Romania 'dụ' dân tiêm vaccine COVID-19 bằng lâu đài ma cà rồng

TRẦN TRANG (Nguồn: ABC News) | 12/05/2021, 11:29

VOVLIVE - Ở lâu đài Dracula, bác sĩ đâm mũi tiêm vaccine COVID-19 vào cánh tay du khách, đây là hình ảnh đang gây chú ý thay vì cảnh đóng cọc xuyên tim ma cà rồng quen thuộc.

Một trung tâm tiêm chủng COVID-19 mới được thành lập ở lâu đài Bran tại Transylvania, Romania. Tòa lâu đài cổ kính này được coi là nguồn cảm hứng cho hình ảnh lâu đài của quỷ hút máu Dracula trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, được xuất bản lần đầu tiên vào thế kỷ 19.

Vào mỗi cuối tuần của tháng 5, một sự kiện tiêm chủng đặc biệt được tổ chức ngay bên ngoài lâu đài Bran. Người dân có nguyện vọng tiêm vaccine COVID-19 có thể đến tham dự mà không cần hẹn trước. Đây là một phần chiến dịch khuyến khích tiêm chủng của Romania.

Romania 'dụ' dân tiêm vaccine COVID-19 bằng lâu đài ma cà rồng  - 1

Một trung tâm tiêm chủng COVID-19 được thành lập ở lâu đài Bran tại Transylvania. (Ảnh: AP)

Bất kỳ ai tham dự sự kiện cũng được tiêm vaccine Pfizer và nhận quà kỷ niệm là “bằng tốt nghiệp tiêm chủng”, được minh họa bằng hình ảnh một nhân viên y tế có răng nanh đang vung ống tiêm. Ngoài ra, các phòng tra tấn chứa bộ sưu tập 52 dụng cụ tra tấn thời trung cổ tại lâu đài Bran cũng mở cửa đón khách tham quan miễn phí.

Trong những ngày đầu tiên của chiến dịch, đội ngũ nhân viên y tế túc trực tại “lâu đài quỷ hút máu” đã tiêm vaccine cho gần 400 người. Lâu đài cũng nhận được một lượng lớn yêu cầu từ người nước ngoài mong muốn được trải nghiệm tiêm chủng COVID-19 trong những căn phòng ma quái. Tuy nhiên, chiến dịch này chỉ dành riêng cho người dân Romania.

Song song với chiến dịch lâu đài Dracula, Chính phủ Romania cũng ban hành một loạt sáng kiến ​​khác nhằm thúc đẩy việc tiêm chủng cho hơn 19 triệu dân. Mục tiêu của Romania là tiêm vaccine COVID-19 cho 5 triệu người vào ngày 1/6, bước đầu tiên để đưa đất nước “trở lại bình thường”.

Hôm 8/5, lâu đài Bran khai mạc sự kiện tiêm chủng đặc biệt đầu tiên. Các sự kiện tương tự cũng được khởi động ở một số thành phố trên khắp Romania.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, Romania ghi nhận tổng cộng 1.066.731 ca nhiễm, trong đó có 29.034 người chết.

Bài liên quan
Vụ nổ siêu tân tinh kỳ lạ hé mở "cái chết" dữ dội của một ngôi sao
VOVLIVE - Vụ nổ siêu tân tinh của một ngôi sao khổng lồ cách Trái Đất 35 triệu năm ánh sáng đã hé mở về cái chết dữ dội và kỳ lạ của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất