Phim tài liệu: Chùa Cổ Lễ - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử

PV/VOVLIVE | 13/11/2021, 10:36

VOVLIVE - Không chỉ là một di tích văn hóa, tôn giáo, chùa Cổ Lễ còn là một di tích cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Tuân lời Phật dạy: “Cứu khổ-Độ sinh”, chùa Cổ Lễ trở thành nơi hoạt động cách mạng, nơi ẩn giấu cán bộ trong vùng địch hậu, là trụ sở của tỉnh, huyện Phật giáo cứu quốc trong nhiều năm.

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Phim tài liệu: Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam - Trái tim của giáo phận Huế
Được ví như "trái tim" của cả Giáo phận Huế, Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, với lịch sử hàng trăm năm hình thành và phát triển, là một trong những thánh đường rộng lớn, đồ sộ và lâu đời nhất bậc nhất của đất Phú Xuân xưa. Trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử nhưng vẻ đẹp trong lối kiến trúc của nhà thờ Phủ Cam vẫn luôn hiện hữu, thách thức với thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất