“Ngành y tế thúc đẩy khám chữa bệnh từ xa” (20/09/2020)

20/09/2020, 10:55

Dịch COVID-19 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho toàn cầu. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để các quốc gia thúc đẩy các lĩnh vực số phát triển, trong đó có y tế số, và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Thời gian gần đây, nhiều bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Nhi trung ương…, hay như các bệnh viện tuyến tỉnh- Quảng Ninh,… đã triển khai các hệ thống khám chữa bệnh từ xa. Không chỉ giúp các bệnh viện đáp ứng tốt hơn công tác khám chữa bệnh trong tình hình mới, việc triển khai các hệ thống khám chữa bệnh từ xa, quan trọng hơn, còn giúp giải quyết những vấn đề như: Làm thế nào để giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trung ương? Làm sao để người dân Việt Nam dù ở bất kỳ đâu cũng được hưởng chất lượng phục vụ y tế tốt nhất?... vốn vẫn luôn là những câu hỏi mà ngành y tế đã và đang đi tìm lời giải.

“Ngành y tế thúc đẩy khám chữa bệnh từ xa” (20/09/2020)
Bài liên quan
Sai phạm tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra
Sau khi có kết luận thanh tra về nhiều sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An, Sở Y tế đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát để tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất