Hơn cả ‘đem tiền về cho mẹ’, đây là 5 thứ quý giá mà bố mẹ nào cũng mong có được

07/01/2022, 19:30

Nếu hiện tại bạn vẫn chưa thể ‘mang tiền về cho mẹ’, đừng buồn vì ngoài vật chất thì những điều dưới đây mới là thứ mà bậc sinh thành mong mỏi ở con cái.

Khi còn bé, chúng ta thường nói với bố mẹ rằng: “Chờ con lớn, con sẽ đi làm nuôi bố mẹ”. Lớn lên, ai cũng cố lao vào đời để kiếm thật nhiều tiền nhằm thực hiện lời hứa ấy. Người may mắn làm được tất nhiên là đáng khen ngợi, thế nhưng những ai vẫn còn đang chật vật để “mang tiền về cho mẹ” cũng đừng vì vậy mà nản lòng. 

Bởi bạn biết không, tận sâu trong lòng của đấng sinh thành, tiền bạc chỉ là thứ xếp sau những điều dưới đây mà ba mẹ muốn con “mang về”.

“Mang bình an về cho mẹ”

Có một sức khỏe tốt có lẽ sẽ là tài sản lớn nhất của cả một đời người. Có thể khi còn trẻ chúng ta sẽ không để tâm tới việc chăm sóc sức khỏe nhưng đến một độ tuổi nào đấy bạn sẽ thấy rằng sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất.

Hơn cả ‘đem tiền về cho mẹ’, đây là 5 thứ quý giá mà bố mẹ nào cũng mong có được - 1

(Ảnh: Pinterest)

Khi còn bé ta luôn có cha mẹ chăm sóc từng li từng tí cho từng bữa ăn, giấc ngủ. Khi lớn lên rồi, phải tự chăm sóc bản thân chúng ta mới thấy nhớ tới những ngày được cha mẹ chăm sóc. Trên tất cả, bố mẹ chỉ mong muốn con cái của mình luôn khỏe mạnh. Chỉ cần nhìn thấy con trở về nhà bình an, lành lặn, đó đã là một món quà với bố mẹ rồi.

“Mang bữa cơm gia đình về cho mẹ”

Khoản tiền bạn chuyển về nhà mỗi tháng với bố mẹ thật sự rất đáng quý, nhưng điều còn quý giá hơn nữa đó là bữa cơm cả nhà quây quần bên nhau. Ở đó, cha tất tả chạy ra chợ tìm mua con gà thả vườn hay bó rau tươi để mẹ nấu những món con thích ăn nhất, cả nhà có thể gắp thức ăn cho nhau như những ngày con còn nhỏ. 

Đối với bậc sinh thành, không còn gì vui hơn là được tận tay nấu cho con những mâm cơm nóng hổi, trò chuyện sum vầy bên bàn ăn. Bạn có thể quên đi ngày tháng để lao đầu kiếm tiền, nhưng đừng bao giờ quên đi những bữa cơm cùng bố mẹ.

Hơn cả ‘đem tiền về cho mẹ’, đây là 5 thứ quý giá mà bố mẹ nào cũng mong có được - 2

(Ảnh: Pinterest)

“Mang tử tế về cho mẹ”

Dù cho các bạn được nuôi dạy theo cách nào, nghiêm khắc hay mềm dẻo, thì cái cốt lõi vẫn xuất phát từ mong muốn của bố mẹ là dạy dỗ con mình trở thành một người tử tế, biết cách đối nhân xử thế mà thôi. 

Trở thành một người trưởng thành để có thể tự chịu trách nhiệm với chính cuộc đời mình và sống thật tử tế để được mọi người xung quanh yêu quý. Chỉ cần bạn làm được những điều này, không cần đến nhà to xe xịn, bố mẹ bạn cũng đã đủ tự hào rồi!

“Mang yêu thương về cho mẹ”

Một cái ôm, một lời nói hoặc bất kỳ cử chỉ yêu thương nào cũng có thể làm trái tim và tâm hồn bố mẹ lay động. Có thể bạn cảm thấy những điều này rất ngớ ngẩn nhưng rồi bạn sẽ nhận ra việc cho bố mẹ biết bạn yêu họ đến nhường nào là rất quan trọng.

Hơn cả ‘đem tiền về cho mẹ’, đây là 5 thứ quý giá mà bố mẹ nào cũng mong có được - 3

(Ảnh: Pinterest)

Những cử chỉ yêu thương, thể hiện tình cảm với bố mẹ chưa bao giờ là thừa. Đừng chỉ để trong suy nghĩ mà hãy nói thành lời, thể hiện bằng hành động. Đừng quên thường xuyên gọi điện hỏi thăm xem bố mẹ đang làm gì, đang như thế nào,… để kiểm tra xem bố mẹ có ổn hay không. Hãy để bố mẹ cảm thấy rằng bạn cũng đang rất quan tâm, lo lắng cho họ.

“Mang hạnh phúc về cho mẹ”

“Đời mình khổ nhiều rồi, nhất định phải cho con một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc”, đó là suy nghĩ chung của các đấng sinh thành. Bố mẹ cố gắng làm việc chăm chỉ, cần mẫn tích lũy cả đời cũng chỉ để mong chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn họ.

Khi có tuổi, không thể ở bên cạnh để bảo bọc nữa, cũng không thể làm nhiều việc cho con, điều bố mẹ mong mỏi nhất vẫn là con có một cuộc sống an yên, hạnh phúc. Niềm hạnh phúc của bạn chính là món quà quý nhất mà bố mẹ mong mỏi khi tuổi đã về chiều. 

Bài liên quan
Ông Trump hầu tòa vì nhập nhằng tiền bạc, ông Biden lập tức công khai thu nhập
Trong khi cựu Tổng thống Trump đang bị xét xử hình sự vì những nhập nhằng tài chính, ông Biden đã lập tức công khai mức thu nhập trước công chúng, thể hiện sự đối lập với người tiền nhiệm. Nước cờ khôn ngoan của Tổng thống Mỹ đang đem lại những lợi thế cho ông trên đường đua vào Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất