• image

    Chuyển biến tích cực trong giáo dục vùng dân tộc thiểu số trong những năm gần đây

    Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát triển giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số. Nhờ vậy giáo dục dân tộc đã có bước phát triển đáng kể góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng vùng dân tộc thiểu số miền núi. Tối ngày 10/12 vừa qua lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được tổ chức tại Hà Nội chính là sự khẳng định rõ nét nhất cho những chuyển biến tích cực trong giáo dục vùng dân tộc thiểu số những năm gần đây.
360 độ Sức khỏe - Chương liên quan
  • 05/03/2024
    - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", đội ngũ y bác sỹ trên mọi miền Tổ quốc luôn nỗ lực phấn đấu học tập, trau dồi chuyên môn y đức, tận tâm cứu chữa người bệnh. Mặc dù áp lực công việc xã hội không ít, nhưng vượt lên những khó khăn các thầy thuốc điều dưỡng luôn tâm huyết với nghề, thương yêu tận tình với người bệnh góp phần tỏa sáng những tấm gương về y đức. - Hiệu quả trong thực hiện bệnh án điện tử đạt chuẩn "Bệnh viện không giấy tờ" tại tỉnh Quảng Ninh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/03/2024
    Mỗi năm, nước ta có trên 200 nghìn bệnh nhân bị đột quỵ. Đây là một trong những căn bệnh gây tỷ lệ tàn phế và tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Trước số ca đột quỵ ngày càng gia tăng và trẻ hóa về độ tuổi, người dân cần làm gì để phòng ngừa căn bệnh này? Đặc biệt, làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu của bệnh đột quỵ, cách thức nào để sơ cấp cứu ban đầu đúng cách cho bệnh nhân?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/02/2024
    Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng là những sản phẩm mới xuất hiện trong khoảng 10 năm trở lại, bằng chứng khoa học về độc tính và ảnh hưởng sức khỏe lâu dài của các sản phẩm này vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu. Tuy nhiên, rất nhiều các kết quả bước đầu đã chỉ ra hậu quả đối với sức khoẻ của việc sử dụng và tiếp xúc thụ động với “sol khí”/khói của các sản phẩm này. Giải pháp nào để kiểm soát việc sử dụng thuốc lá điện tử?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/02/2024
    - Tết năm nay với những bệnh nhân chạy thận trên xã đảo Thạch An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh không còn những ngày nuốt vội miếng cơm để kịp chuyến phà lên các bệnh viện trung tâm thành phố. Hơn 3 tháng nay ở Cần Giờ đã có đơn vị chạy thận nhân tạo. Chỉ cần một chuyến đò và cuốc xe ôm ngắn là tới nơi. Những ngày Tết Giáp Thìn vừa qua người bệnh đã có nhiều thời gian quây quần bên gia đình và yên vui đón năm mới bình an. - Yên Bái đảm bảo công tác khám chữa bệnh ngày tết. - Tháo gỡ khó khăn trong huy động nguồn lực xã hội hoá y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/02/2024
    Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 là một bước hoàn thiện hành lang pháp lý để tháo gỡ các vấn đề lớn của ngành y tế hiện nay. Đó là quy định về tự chủ đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước; quy định về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tự chủ về tài chính được quyết định nội dung thu, mức thu của các dịch vụ, hàng hóa liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cũng như cho phép các bệnh viện được quyết định nguồn thu và toàn quyền tuyển dụng nhân sự.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/02/2024
    Các bệnh về tai mũi họng thường có triệu chứng đa dạng, trẻ có thể trạng khác nhau thì biểu hiện bệnh cũng khác nhau. Do đó, cha mẹ thường dễ bị nhầm lẫn hoặc bỏ qua dấu hiệu bệnh. Điều đáng lo ngại là những bệnh lý này ở trẻ thường tiến triển rất nhanh và có thể trở nặng nếu không được can thiệp, xử trí kịp thời. Do vậy, bố mẹ không nên chủ quan mà cần đưa con đi khám sớm nếu phát hiện bất cứ triệu chứng bất thường nào ở trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/01/2024
    Thời tiết đông xuân nhiệt độ giảm thấp không chỉ tạo điều kiện cho các loại virus, vi khuẩn phát triển mà còn làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, các bệnh lây qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, các bệnh cúm A, B, Covid 19 tiếp tục gia tăng ở nhiều cơ sở y tế, có thể bùng phát mạnh nếu giao lưu, đi lại dịp tết tăng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2024
    Sau gần một năm gián đoạn nguồn cung vắc xin khiến hàng triệu trẻ không thể tiêm phòng các mũi vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Từ đầu tháng 01 này vắc xin được phân bổ và cung ứng trở lại các địa phương để tiêm cho trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/01/2024
    Thời điểm này, nhiều trường học tại Hà Nội ghi nhận số học sinh mắc cúm A, B tăng mạnh. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cũng ghi nhận số bệnh nhân mắc Covid - 19 gia tăng trở lại. Để đón mùa xuân mới khỏe mạnh, an toàn, người dân cần lưu ý phòng ngừa các bệnh dịch như thế nào? Khi mắc bệnh cần chú ý gì trong điều trị?
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/01/2024
    Theo Điều tra Sức khỏe tâm thần vị thành niên Việt Nam, 1/5 trẻ vị thành niên có vấn đề về sức khỏe tâm thần và chỉ hơn 8% các em đã tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ hoặc tư vấn cho những vấn đề về cảm xúc và hành vi. Hơn nữa, chỉ có hơn 5% cha mẹ có con vị thành niên nhận thấy con của mình cần sự giúp đỡ đối với các vấn đề về cảm xúc và hành vi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/01/2024
    Theo thống kê từ Hội hậu môn, trực tràng Việt Nam, có khoảng 35% - 50% người bị mắc trĩ nội. Số nữ mắc trĩ nội nhiều hơn nam giới (chiếm khoảng 61%). Tuy nhiên, số nam giới mắc trĩ cấp độ nặng (trĩ độ 3,4) lại chiếm tỷ lệ cao hơn so với nữ giới. Vậy cần hiểu về bệnh trĩ cùng các phương pháp điều trị hiện nay như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2023
    Phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của không chỉ chị em phụ nữ mà cả nam giới. Song làm đẹp thế nào vừa hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro là sự quan tâm của nhiều người. Vậy quy trình một ca phẫu thuật thẩm mỹ an toàn sẽ diễn ra như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2023
    Nghe đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) hẳn chúng ta đều hiểu đây là căn bệnh nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới cũng như Việt Nam. Bệnh gây ra khó thở, dẫn đến tình trạng ngày càng trầm trọng và gây các biến chứng nghiêm trọng. Tuy vậy, bệnh hoàn toàn có thể phòng và điều trị được nếu được phát hiện sớm và quản lý đúng cách. Vậy có những cách nào để phát hiện một người mắc COPD? Cách thức nào để người bệnh có thể “chung sống” một cách an toàn với căn bệnh này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2023
    - Theo dự báo trong mùa đông năm nay các đợt rét đậm, rét hại sẽ đến muộn và diễn ra trong thời ra ngắn. Nền nhiệt trong các tháng mùa đông phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm. Điều này cũng đồng nghĩa với khí hậu thời tiết đang có những biến đổi xấu và dễ tác động đến sức khỏe của con người hơn, đặc biệt là hệ hô hấp, bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp tác nhân gây hại từ thời tiết cũng như khí hậu bên ngoài. - Các giải pháp linh hoạt được áp dụng tại một số bệnh viện nhằm khắc phục tình trạng thiếu thuốc. - Phòng ngừa và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính qua tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2023
    Khi đến thời điểm này thì số ca mắc sốt xuất huyết vẫn tiếp tục tăng trong cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Trong số các ca mắc nhập viện thì có khoảng 10% số ca chuyển nặng dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe người bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2023
    Sinh lý nam là một vấn đề nhạy cảm khó nói và được phái mạnh đặc biệt quan tâm. Do đó, việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời để nâng cao chất lượng sống là yếu tố quan trọng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2023
    Đến thời điểm này, số ca mắc sốt xuất huyết vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là khu vực phía Bắc, trong đó có Hà Nội mỗi tuần vẫn ghi nhận từ 2.500 đến 2.800 ca. Trong số các ca mắc nhập viện có khoảng 10% số ca chuyển nặng dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe người bệnh. Vậy khi mắc sốt xuất huyết, người dân cần chú ý những gì? Trường hợp nào các bác sỹ cần theo dõi để hạn chế ca bệnh chuyển nặng ở bệnh nhân?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2023
    Vào mùa thu và đông, nhiệt độ và độ ẩm ở mức thấp khiến làn da của chúng ta trở nên hanh khô, giảm sức đề kháng, dẫn đến da bị suy yếu, kích ứng hay gặp các bệnh lý như viêm da, chàm, dị ứng, nấm da, vảy nến.... Khi da có triệu chứng như thế nào thì người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để điều trị? Làm thế nào để có làn da khỏe đẹp trong mùa thu, đông?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/10/2023
    Gần đây nhiều địa phương khắp cả nước ghi nhận mức độ tăng người mắc bệnh đau mắt đỏ đạt gấp đôi so với năm 2022. Bệnh viện mắt TW cũng đã ghi nhận số lượng bệnh nhân lớn đến khám và điều trị đau mắt đỏ trong đó không ít bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị một cách tùy tiện không theo chỉ dẫn của bác sỹ đã phải đối mặt với biến chứng như là mờ mắt kéo dài, thậm chí kéo dài suốt cả tháng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2023
    Thời gian vừa qua, chúng ta đã chứng kiến nhiều vụ việc cháy nổ, đuối nước, tai nạn lao động với hậu quả hết sức thương tâm. Và trong những tình huống này, người dân nên biết các biện pháp bảo vệ an toàn, các biện pháp sơ cấp cứu tại chỗ cho các nạn nhân bị ngạt khói, các vết bỏng, vết thương chảy máu, bong gân, hóc dị vật, đuối nước… giúp hạn chế thương tổn, thậm chí cứu sống người bệnh trong gang tấc. Vậy có những cách thức sơ cấp cứu cơ bản nào người dân cần biết để có thể kịp thời xử trí khi gặp tình huống nguy cấp?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2023
    Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, hiện đang vào giai đoạn thời tiết chuyển mùa, nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận lượng bệnh nhân đi khám bệnh viêm kết mạc cấp hay còn gọi là bệnh đau mắt đỏ tăng đột biến, đặc biệt là ở trẻ em. Đây cũng là thời điểm học sinh trên cả nước bắt đầu bước vào năm học mới. Điều này càng khiến nỗi lo bùng dịch đau mắt đỏ tăng cao. Bởi khi trẻ đi học sẽ tiếp xúc với bạn bè nhiều hơn và không được cách ly, điều trị theo đúng qui định nếu như không may mắc bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/09/2023
    Các bệnh về sinh lý nam một vấn đề nhạy cảm, khó nói và được phái mạnh đặc biệt quan tâm. Thực tế các vấn đề sinh lý nam có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân, giảm chất lượng cuộc sống, do đó việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời để nâng cao chất lượng sống là yếu tố quan trọng. Vậy đâu là những triệu chứng của bệnh lý nam khoa phổ biến hiện nay? Các phương pháp điều trị đang được triển khai như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/09/2023
    Hiện nay, tình trạng hút thuốc lá điện tử ở lứa tuổi học sinh đang ngày càng gia tăng, bởi các bạn trẻ coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân. Nhưng các em đâu thể lường hết, trong thuốc lá điện tử chứa rất nhiều hóa chất độc hại gây nguy hại cho cơ thể con người, nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường gây ảnh hưởng xấu tới lối sống, sức khỏe và tương lai của các em.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/09/2023
    Dịch bệnh sốt xuất huyết đang bước vào giai đoạn cao điểm khắp cả nước. Vậy khi mắc bệnh, người dân cần lưu ý những gì? Việc điều trị giảm chuyển nặng, giảm tử vong ở bệnh nhân được thực hiện ra sao? Người dân ở chung cư cao tầng liệu có bị sốt xuất huyết?
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2023
    Trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải,… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Những dịch bệnh phổ biến trong mùa mưa lũ như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn, tiêu chảy, bệnh nước ăn chân, cảm cúm, đau mắt đỏ,… Vậy người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh dịch trong mùa mưa bão như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2023
    Dù số người mắc bệnh tăng huyết áp ngày càng tăng và trẻ hóa, song không phải ai cũng biết cách phòng ngừa cũng như tuân thủ lối sống, sinh hoạt khi đã mắc bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể gặp các biến chứng khi không tuân thủ những chỉ định của thầy thuốc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2023
    Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trong những ngày mưa bão kéo dài. Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục có xu hướng tăng trong thời gian tới. Hiện đã xác định một số ổ dịch có nhiều bệnh nhân, diễn biến kéo dài. Kết quả kiểm tra giám sát tại các ổ dịch cho thấy một số tồn tại như xử lý ổ dịch muộn, chưa triệt để, chỉ số côn trùng sau xử lý cao vượt ngưỡng nguy cơ, tỉ lệ phun hóa chất chưa đạt yêu cầu. Đây là những tồn tại cần sớm khắc phục để giảm thiểu nguy cơ bùng phát những ổ dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2023
    Nước ta đang bước vào mùa mưa với những ngày lượng mưa có thể lên đến mức kỷ lục. Những tháng cuối năm dự báo sẽ có nhiều cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền. Chính vì vậy, việc phòng chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường trong mùa mưa lũ đang được ngành y tế hết sức quan tâm. Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa lũ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2023
    Năm nay nắng nóng đến sớm, xuất hiện nhiều và có xu hướng gay gắt hơn hẳn so với những năm trước. Theo các chuyên gia khí tượng, nhiều khả năng còn xuất hiện những giá trị nhiệt độ cao nhất vượt kỷ lục cũ đã từng được quan trắc. Vào mùa nắng nóng, nhiều người còn có thêm nỗi lo thực phẩm dễ bị hư hỏng, ôi thiu. Việc chủ động phòng tránh nguy cơ mất an toàn, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm là vấn đề cần phải quan tâm để bảo vệ sức khoẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/07/2023
    Với khoảng 30% số người trung niên và cao tuổi mắc chứng tiểu đêm gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe người bệnh, biện pháp nào để phòng ngừa và can thiệp hiệu quả?
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/07/2023
    Thời điểm này, các tỉnh phía Nam liên tục ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ dịch chồng dịch, quá tải hệ thống y tế nếu không có các biện pháp dự phòng quyết liệt, kịp thời. Để phòng ngừa, hạn chế lây lan sốt xuất huyết và tay chân miệng trong thời gian tới, người dân cần tuân thủ và lưu ý những điểm gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/07/2023
    U tuyến giáp là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Trong đó, 90% các ca u tuyến giáp được phát hiện là lành tính, chỉ có 4-6% là ung thư. Dấu hiệu của u tuyến giáp thường khá mờ nhạt, không rõ ràng và đặc hiệu, chủ yếu u được phát hiện qua siêu âm, thăm khám kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc khám bệnh vùng liên quan...
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/07/2023
    Số ca mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết nhập viện tại TP HCM và các tỉnh miền Nam đang tăng nhanh. Ngành y tế nhận định TP HCM nguy cơ dịch chồng dịch, dẫn đến quá tải y tế, gây nhiễm trùng bệnh viện và lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân. Còn tại miền Bắc, năm nay, dịch bệnh sốt xuất huyết đến sớm hơn mọi năm. Ngay từ đầu tháng 5, tháng 6, Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận bệnh nhân nhập viện. Đặc biệt, nhiều ca có dấu hiệu cảnh báo được cấp cứu và điều trị. Nhiều người bị sốt nhưng không đi khám, chỉ đến ngày thứ 4, thứ 5, máu đã bị cô đặc và có biểu hiện tiểu cầu hạ thấp mới nhập viện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2023
    Bệnh tăng huyết áp đang ngày càng phổ biến song nhiều người còn thờ ơ, chủ quan, không quan tâm, không kiểm soát, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong khi đó, đây là một bệnh tiến triển thầm lặng và tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là biến chứng tim mạch. Để kiểm soát và phòng ngừa các biến chứng do tăng huyết áp, người dân cần lưu ý những gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2023
    Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 13 nghìn trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó có 7 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2022, dù số ca mắc chỉ bằng một nửa, song từ tháng 5 đến nay đã ghi nhận sự xuất hiện của virus EV71 có khả năng gây bệnh nặng ở các trường hợp mắc bệnh. Với số ca mắc đang tập trung cao ở khu vực các tỉnh phía Nam, dự kiến trong thời gian tới, dịch bệnh tay chân miệng tiếp tục lây lan mạnh trong cả nước. Vậy để phòng ngừa các nguy cơ diễn biến nặng của tay chân miệng, các gia đình cần lưu ý gì khi các con mắc bệnh? Những dấu hiệu nào có thể khiến trẻ mắc virus EV71 và có nguy cơ chuyển nặng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/06/2023
    Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 13 nghìn trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó có 7 tử vong. So với cùng kỳ năm 2022, dù số ca mắc chỉ bằng một nửa, song từ tháng 5 đến nay đã ghi nhận sự xuất hiện của virus EV71 có khả năng gây bệnh nặng ở các trường hợp mắc bệnh. Với số ca mắc đang tập trung cao ở khu vực các tỉnh phía Nam, dự kiến trong thời gian tới, dịch bệnh tay chân miệng tiếp tục lây lan mạnh trong cả nước. Vậy để phòng ngừa các nguy cơ diễn biến nặng của tay chân miệng, các gia đình cần lưu ý gì khi các con mắc bệnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/06/2023
    Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận gần 13 nghìn trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó có 05 tử vong tại các tỉnh Bình Phước, Cần Thơ, Đắc Lắc, Kiên Giang, Long An. So với cùng kỳ năm 2022, dù số ca mắc chỉ bằng một nửa, song từ tháng 5 đến nay đã ghi nhận sự xuất hiện của virus EV71 có khả năng gây bệnh nặng ở các trường hợp mắc bệnh. Với số ca mắc đang tập trung cao ở khu vực các tỉnh phía Nam, dự kiến trong thời gian tới, dịch bệnh tay chân miệng tiếp tục lây lan mạnh trong cả nước. Vậy để phòng ngừa các nguy cơ diễn biến nặng của tay chân miệng, các gia đình cần lưu ý gì khi các con mắc bệnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/06/2023
    Sau hơn 01 năm đất nước kiểm soát được dịch bệnh Covid -19, dự kiến vào dịp này, Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp xem xét chuyển Covid -19 xuống nhóm B để chuẩn bị công bố hết dịch. Khi chuyển từ nhóm A sang nhóm B, việc phòng ngừa dịch bệnh nói chung, công tác tiêm phòng nói riêng sẽ thay đổi như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/06/2023
    Bệnh gù, vẹo cột sống là căn bệnh thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên. Nguyên nhân có thể do tự phát, do viêm cột sống dính khớp hoặc cũng do các em ngồi học sai tư thế gây nên. Nếu không chữa trị kịp thời về lâu dài sẽ gây biến dạng nặng cột sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan khác như phổi, lồng ngực, gây ra thiểu sản lồng ngực, phế nang, gây suy hô hấp, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng các cháu. Hơn nữa, bệnh còn khiến người bệnh tự ti, ảnh hưởng đến phát triển tâm sinh lý của các em. Việc phát hiện gù vẹo cột sống sớm nhằm can thiệp, điều trị kịp thời có ý nghĩa như thế nào đến sự phát triển của trẻ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/06/2023
    Sau hơn 1 năm đất nước kiểm soát được dịch bệnh Covid 19, dự kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì họp xem xét chuyển Covid 19 xuống nhóm B để chuẩn bị công bố hết dịch. Khi chuyển từ nhóm A sang nhóm B, việc phòng ngừa dịch bệnh nói chung, công tác tiêm phòng nói riêng sẽ thay đổi như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/06/2023
    Bệnh gù, vẹo cột sống là căn bệnh thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên. Nguyên nhân có thể do tự phát, viêm cột sống dính khớp hoặc cũng do các em ngồi học sai tư thế gây nên. Nếu không chữa trị kịp thời, về lâu dài sẽ gây biến dạng nặng cột sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan khác như phổi, lồng ngực, gây ra thiểu sản lồng ngực, phế nang, gây suy hô hấp, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng. Hơn nữa, bệnh còn khiến người bệnh tự ti, ảnh hưởng đến phát triển tâm sinh lý của các em. Việc phát hiện gù, vẹo cột sống sớm nhằm can thiệp, điều trị kịp thời có ý nghĩa như thế nào đến sự phát triển của trẻ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2023
    - Theo ước tính ban đầu mỗi năm Việt Nam có hơn 2000 trẻ em tử vong do đuối nước. Tỷ lệ trẻ em đuối nước tại Việt Nam hiện nay cao nhất Đông Nam Á và cao gấp 10 lần so với các nước đang phát triển. Mặc dù đã có nhiều cảnh báp về tai nạn đuối nước ở trẻ em, vậy nhưng tình trạng này vẫn liên tục xảy ra trong thời gian gần đây và gia tăng vào mùa nắng nóng. Trong đó, có nhiều trường hợp đau lòng không cứu được trẻ do sơ cứu sai cách. - Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân phòng ngừa dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2023
    Sạm da và da không đều màu là những vấn đề thường gặp của làn da phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xử lý và chăm sóc để đem lại làn da khỏe mạnh. Vậy có những phương pháp nào để điều trị sạm da, trả lại làn da khỏe mạnh cho người bệnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/05/2023
    Tiểu đêm nhiều khi đang trong giấc ngủ khiến bạn phải thức giấc đi vệ sinh, dẫn đến gián đoạn giấc ngủ và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là người trung niên và cao tuổi. Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm sẽ gây mất ngủ, mệt mỏi, khó chịu, làm suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. Vậy tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì, do nguyên nhân nào? Các biện pháp hiện đại nào đang được triển khai để can thiệp, điều trị chứng tiểu đêm?
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/05/2023
    Trong 2 tuần trở lại đây, nước ta đã ghi nhận hàng chục nghìn ca mắc Covid-19 mới, trong đó có khoảng 3.000 ca nhập viện điều trị, hàng trăm bệnh nhân phải thở máy, hàng chục bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, dẫn đến tử vong. Dự báo, trong thời gian tới, số ca mắc Covid-19 sẽ tiếp tục tăng mạnh trong cả nước. Vậy khi mắc Covid-19, người dân cần lưu ý các triệu chứng cũng như cần tuân thủ những khuyến cáo gì để bệnh không tiến triển nặng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2023
    - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát với số ca lây nhiễm tăng vọt trong những ngày qua người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan trong vấn đề phòng dịch. - Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn. - Cách phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2023
    U tuyến giáp là một bệnh lý rất thường gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó có hơn 90% các u tuyến giáp được phát hiện là lành tính và chỉ có khoảng 4,0% đến 6% là ung thư. Đáng chú ý số lượng ca mắc ung thư tuyến giáp đang gia tăng. Năm sau nhiều hơn năm trước, trở thành một trong những bệnh ung thư phổ biến ở người trẻ. Làm thế nào để phát hiện sớm u tuyến giáp? U tuyến giáp lành tính có thể tiến triển thành ác tính không? Những phương pháp hiện đại nào đang được triển khai nhằm tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2023
    - Những ngày gần đây số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc liên tục gia tăng với mức trung bình vài chục ca mỗi ngày. Hầu hết số ca ghi nhận đều đã tiêm các mũi vắc xin cơ bản và bổ sung xong với miễn dịch giảm dần theo thời gian, số ca nặng có thể tăng trong thời gian tới. - Diễn biến dịch covid-19 trên thế giới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/04/2023
    Trong những ngày gần đây, số ca mắc Covid -19 đang gia tăng trở lại tuy nhiên, đánh giá sơ bộ tất cả các tỉnh, thành phố đều đang ở "màu xanh", chưa vượt qua cấp độ 1. Có tình trạng tăng cục bộ tại một số địa phương nhưng đã được kiểm soát tốt. Song câu hỏi mà nhiều người dân quan tâm là Covid -19 thời gian tới sẽ diễn biến như thế nào? Người dân có cần tiếp tục tiêm vắc xin mũi bổ sung? Khi mắc Covid - 19, người dân cần làm gì để bệnh không tăng nặng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/04/2023
    Tại Việt Nam, dịch Covid - 19 đã và đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, thời điểm thời tiết giao mùa đang là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm như: Thủy đậu, sốt xuất huyết bùng phát. Từ đầu năm đến nay, theo ghi nhận tại các bệnh viện, các bệnh truyền nhiễm đang tăng đột biến tại Hà Nội và một số địa phương, nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Điển hình, tại Thủ đô Hà Nội, dịch sốt xuất huyết đã tăng gấp hơn 19 lần, thuỷ đậu tăng hơn 100 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều bệnh viện đã quá tải bệnh nhân nhập viện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/04/2023
    Các bệnh lý nam khoa đang ngày càng phổ biến và trẻ hóa, gây nhiều phiền toái tới sinh hoạt thường ngày, ảnh hưởng đến tâm lý và làm giảm chất lượng cuộc sống của nam giới. Vậy đâu là những triệu chứng của các nhóm bệnh lý nam khoa hiện nay? Các phương pháp điều trị đang được triển khai như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    - Trong tuần Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức công bố về ca lấy ghép mô tạng thứ 100 từ người cho chết não tại bệnh viện . Từ nguồn hiến tạng này bệnh viện đã thực hiện các ca ghép gan, thận cho các bệnh nhân, đã hồi sinh nhiều cuộc đời mới.... Đây cũng là ca hiến được nhiều mô tạng nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước tiến mới của bệnh viện Việt Đức trong ngành ghép tạng toàn quốc. - Số ca mắc thủy đậu tăng cao, ngành y tế khuyến cáo tiêm phòng văc xin. - Cách phòng ngừa và điều trị những căn bệnh mãn tính ở đường hô hấp qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Thừa cân, béo phì từ lâu đã là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Béo phì không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hoạt động, sinh hoạt, tâm lý mà còn phải coi đó là bệnh lý và cần được khám và điều trị tại các chuyên khoa về tiêu hóa và béo phì. Vậy có những phương pháp nào điều trị thừa cân, béo phì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2023
    Khi mắc các bệnh lý nam khoa, nhiều nam giới rất e dè và ngần ngại khi phải đến gặp bác sĩ. Đâu là những bệnh nam khoa thường gặp và quy trình khám nam khoa bao gồm những gì là câu hỏi được cánh mày râu quan tâm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2023
    Tập luyện thể thao mang lại sức khỏe cho mọi người, song việc tập luyện thể thao cũng tiềm ẩn những nguy cơ chấn thương, thậm chí đe dọa tính mạng mà ngay cả vận động viên chuyên nghiệp cũng chưa thể lường hết được. Theo ước tính, có đến hơn nửa các ca chấn thương thể thao nước ta xảy ra ở những người chơi nghiệp dư. Để tìm hiểu về các phương pháp điều trị chấn thương trong thể thao cũng những kỹ thuật tiên tiến đang được các thầy thuốc ngoại khoa BV Hữu nghị Việt Đức ứng dụng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/03/2023
    - Sau khi hàng loạt bệnh viện lên tiếng việc thiếu trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất, thậm chí có nơi dừng mổ phiên và ưu tiên mổ cấp cứu. Chỉ trong hai ngày mồng 3 và mồng 4 tháng 3 vừa qua Chính phủ đã ban hành 02 văn bản là Nghị định 07 và Nghị quyết 30 nhằm tháo gỡ những nút thắt cho ngành y tế. - Người bác sỹ gieo “hy vọng” cho trẻ khuyết tật.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/03/2023
    Mỗi năm thế giới có hơn 12 triệu ca đột quỵ não mới, trong đó khoảng 16% xảy ra ở người trẻ và 6,5 triệu ca trong số này đã tử vong. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 ca đột quỵ và ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mắc căn bệnh nguy hiểm này. Đâu là nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phương pháp điều trị cho bệnh nhân đột quỵ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/02/2023
    - Nhiều tuần trở lại đây số ca mắc Covid-19 mới đang giảm mạnh, một số tỉnh thành nhiều ngày liên tiếp có số ca mắc về 0. Đặc biệt hơn một tháng nay cả nước không có ca tử vong do Covid-19, trong khi tỷ lệ bao phủ vắc xin các mũi cơ bản và bổ sung tại Việt Nam ở mức cao nhất thế giới. Những điều kiện này có đủ để nước ta đạt miễn dịch cộng đồng. Trước tình hình này công tác phòng chống dịch Covid-19 phải tập trung vào nhiệm vụ nào và thời điểm nào chúng ta có thể công bố hết dịch. - Bác sỹ, thầy thuốc nhân dân Châu Đương với quyết tâm sớm chấm dứt bệnh lao ở Đắk Lắk.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/02/2023
    Nhiều tuần trở lại đây, số ca mắc COVID-19 mới đang giảm mạnh, một số tỉnh, thành nhiều ngày liên tiếp có số ca mắc về 0. Đặc biệt, hơn 1 tháng nay, cả nước không có ca tử vong do Covid 19, trong khi tỷ lệ bao phủ vắc xin các mũi cơ bản và bổ sung tại Việt Nam ở mức cao nhất thế giới. Những điều kiện này có đủ để nước ta đạt miễn dịch cộng đồng? Trước tình hình hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid 19 cần tập trung vào nhiệm vụ nào và thời điểm nào chúng ta có thể công bố hết dịch?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/02/2023
    - Theo Tổ chức Y tế thế giới hàng năm bệnh dại gây ra cái chết cho 60.000 đến 70.000 người và hàng triệu động vật. Cả nước ta trung bình mỗi năm ghi nhận 75 trường hợp tử vong do bệnh dại, cùng với đó trung bình hàng năm có khoảng 400.000 người bị chó mèo cắn phải điều trị dự phòng bằng vaccine dại và huyết thanh, chi phí ước tính hơn 300 tỷ đồng mỗi năm. Mặc dù hàng năm có nhiều ca tử vong vì bệnh dại xong nhiều người còn rất chủ quan không tiêm phòng hoặc tiêm không đầy đủ, đúng lịch sau khi bị chó, mèo cắn dẫn đến nhiều vụ việc thương tâm. - Thế giới cần làm gì để ứng phó với các dịch bệnh trong tương lai: Khuyến cáo của WHO và các tổ chức quốc tế. - Để thầy thuốc gắn bó với y tế vùng cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2023
    Nằm sâu trong thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Khu điều trị phong Ba Sao là mái ấm của 50 người bệnh phong từ 70 đến gần 100 tuổi vài chục năm nay. Sau hơn 2 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid 19, đến thời điểm này, những mảnh đời khó khăn tại đây đang nhận sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, nhân thêm niềm vui trong mùa Xuân mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2023
    Năm 2022, các y bác sỹ bệnh viện Phụ sản Trung ương đã viết lên kỳ tích: Lần đầu tiên nuôi sống thành công 2 bé song sinh chỉ nặng 500 gam, sinh ở tuần thứ 25. Và mới đây nhất, bệnh viện nuôi dưỡng thành công em bé nặng 500 gam người nước ngoài cũng sinh ở tuần thứ 25. Hiện tỷ lệ nuôi sống trẻ sinh non, nhẹ cân thiếu tháng đã đạt tỷ lệ rất cao, tương đương các nước phát triển.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/01/2023
    Không chỉ các nước trên thế giới gia tăng nhanh người thừa cân, béo phì, tại Việt Nam, số người thừa cân, béo phì tăng gấp hơn 2 lần trong 10 năm trở lại đây, trong đó, tỷ lệ thừa cân, béo phì khu vực thành thị gần 27%, nông thôn là hơn 18% và miền núi là 7%, trở thành thách thức lớn trong nhóm bệnh không lây nhiễm. Béo phì là mối đe dọa làm giảm tuổi thọ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, trở thành thách thức trong nhóm bệnh mạn tính. Vậy phương pháp nào đang được áp dụng để điều trị giảm tình trạng thừa cân, béo phì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/12/2022
    Y dược cổ truyền đóng vai trò như thế nào trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc miền núi, vùng cao, vùng khó khăn? Để có thêm góc nhìn về những công dụng của y học cổ truyền trong tình hình các bệnh dịch cùng các bệnh lý khác đang ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/12/2022
    Tiêm mũi bổ sung thứ 3, thứ 4 vẫn được coi là giải pháp quan trọng nhất để phòng chống Covid 19 mang biến thể mới. Vậy giải pháp nào để tăng tỷ lệ bao phủ, để huy động được số lượng lớn người dân tiêm phòng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/12/2022
    Trong những năm qua xuất khẩu lao động không chỉ góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo bền vững mà còn là cơ hội để các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng giảm tỉ trọng lao động ngành nông nghiệp, tăng tỉ trọng lao động cho ngành công nghiệp. Xuất khẩu lao động đã mang đến cơ hội đổi đời cho nhiều gia đình người dân tộc thiểu số giúp họ vươn lên thoát nghèo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/12/2022
    Thời gian gần đây, Bệnh viện Da liễu trung ương liên tục ghi nhận người bệnh vào viện thăm khám các bệnh về da thường gặp vào mùa đông, với số lượng tăng từ 20% đến 30% người bệnh mỗi ngày. Các thầy thuốc cho biết, với nền nhiệt độ hiện nay, người dân thường gặp tình trạng khô da, mẩn ngứa cùng các bệnh lý như viêm da, vảy nến, chàm.... Nếu không biết cách chăm sóc và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gia tăng ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của người bệnh. Cách thức nào để chăm sóc và bảo vệ làn da mùa đông xuân?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/11/2022
    - Những ngày gần đây, số ca mắc và tử vong do Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng. Tổ chức Y tế thế giới WHO và các tổ chức quốc tế khuyến cáo đại dịch Covid-19 chắc chắn chưa kết thúc và chiến lược chống dịch vẫn cần được quan tâm. Tại nước ta, số ca mắc mới và tử vong những tuần gần đây đã ở mức rất thấp, xong Bộ Y tế nhận định tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp và khó dự đoán. - Những điểm cần lưu ý để phòng ngừa bệnh Wittmore. - Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch cúm gia cầm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/11/2022
    Những tháng gần đây, tình hình dịch COVID-19 tại nước ta cơ bản ổn định, với số ca mắc khoảng vài trăm ca/ngày, ca tử vong 1-2 ca/tuần, trong khi thế giới nhiều nước dịch đang bùng phát trở lại, với số ca tử vong lên tới 10 nghìn ca/tuần. Vì vậy, nhận định tình hình chung dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán trong khi virus liên tục biến đổi với các biến chủng mới có khả năng lây lan, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại. Là một địa phương đạt độ bao phủ vắc xin cao, Quảng Ninh đã có những giải pháp gì kêu gọi người dân tham gia tiêm mũi bổ sung thứ 3, thứ 4 và tiêm 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/11/2022
    Với hơn 300 nghìn ca mắc, hơn 110 ca tử vong, dịch bệnh sốt xuất huyết đã cho thấy những diễn biến phức tạp khi năm nay cũng là năm chu kỳ bùng phát dịch lặp lại. Đáng chú ý, tại khu vực nông thôn, miền núi, hiện nay tỷ lệ ca mắc sốt xuất huyết đang gia tăng. Vậy giải pháp nào để phòng ngừa dịch bệnh này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/11/2022
    - Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hà Nội đẩy mạnh giải pháp ngăn ngừa ca nặng và tử vong. - Chủ động giám sát cúm gia cầm và các bệnh lây truyền từ động vật sang người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2022
    Đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận khoảng 250 nghìn ca mắc sốt xuất huyết, hơn 100 ca tử vong. So với cùng kỳ năm trước, số ca nhiễm bệnh đã tăng gần 5 lần và dự báo đỉnh dịch sẽ rơi vào trung tuần cuối tháng 11. Khảo sát từ một số địa phương cho thấy, số ca mắc tại các vùng nông thôn, miền núi đang có xu hướng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, dẫn đến gia tăng số ca nặng và tử vong. Vậy cần có giải pháp nào để kiểm soát sốt xuất huyết trước thềm đỉnh dịch? Người dân tại các vùng nông thôn, miền núi cần lưu ý những điểm gì trong phòng ngừa sốt xuất huyết?
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2022
    - Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc các bệnh về đường hô hấp, trong đó nguyên nhân thường gặp nhất là sự thay đổi thời tiết làm tái phát các bệnh mãn tính của hệ hô hấp, các yếu tố ô nhiễm môi trường, các bệnh lý nhiễm khuẩn vùng răng miệng. - Các tỉnh miền núi phía Bắc tỷ lệ tiêm phòng thấp, nguy cơ bệnh dại bùng phát vẫn cao. - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2022
    Chăm sóc sức khỏe tâm thần cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe thân thể nói chung. Vì vậy, nhận biết các triệu chứng của rối loạn tâm thần để khám và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh sớm phục hồi và nâng cao chất lượng cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2022
    - Tổ chức Y tế thế giới đánh giá thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch Covid-19 và cảnh báo những biến thể mới của Omicron có thể làm dịch Covid-19 trở lên phức tạp gia tăng trở lại. Theo ghi nhận, Châu Âu đang dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm Covid-19 mới. Một số biến thể phụ của Covid-19 đang lây lan nhanh, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đang khẩn cấp lên kế hoạch ứng phó với những biến thể mới này. - Phòng ngừa Adeno virus cho trẻ em trong thời điểm giao mùa - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2022
    Tính đến thời điểm này, cả nước ghi nhận gần 250 nghìn trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 100 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc tăng 4,7 lần, tử vong tăng 80 trường hợp. Đáng chú ý là dù đã sang tháng 10, nhưng dịch sốt xuất huyết chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí vẫn tiếp tục gia tăng mạnh tại khu vực phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên. Các chuyên gia dịch tễ nhận định, từ nay đến cuối năm, sốt xuất huyết còn diễn biến hết sức phức tạp với số ca mắc có thể tăng cao nhất trong 25 năm trở lại đây. Trước số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh mỗi tuần, mới đây, “tâm dịch” sốt xuất huyết TP Hồ Chí Minh đã phải đưa ra giải pháp phân tầng điều trị bệnh nhân. Vậy đây có phải là điều bất thường của bệnh dịch sốt xuất huyết? Giải pháp nào để giảm số ca nặng và tử vong?
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2022
    - Tính đến thời điểm này, cả nước ghi nhận gần 250.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 100 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc tăng 4.7 lần, số ca tử vong tăng 80 trường hợp. Trước số ca sốt xuất huyết tăng nhanh qua mỗi tuần vừa qua, tâm dịch Tp. Hồ Chí Minh đã áp dụng phân tuyến điều trị sốt xuất huyết dengue như thời điểm Covid-19 nhằm giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyến trên... - Vì sao bệnh dại bùng phát tại tỉnh Bến Tre?
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2022
    Có một con số khá bất ngờ về tình trạng sức khỏe tâm thần khi ngành y tế cho biết, tỷ lệ mắc các rối loạn tâm thần thường gặp là gần 15% dân số, tương đương gần 15 triệu người, trong đó trầm cảm, lo âu chiếm tới 5,4%, còn lại là các rối loạn tâm thần khác như tâm thần phân liệt, động kinh, chậm phát triển tâm thần, mất trí tuổi già, rối loạn hành vi ở thanh thiếu niên, lạm dụng rượu, ma túy... Đặc biệt ở trẻ em, các vấn đề sức khỏe tâm thần chiếm khoảng 12%, tương đương 3 triệu trẻ có nhu cầu về các dịch vụ sức khỏe tâm thần. Vậy làm thế nào để nhận biết các biểu hiện của rối loạn tâm thần? Để điều trị các triệu chứng này cần các biện pháp gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2022
    - Sau khi nước ta ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên từ nước ngoài trở về, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Việt Nam kể từ khi về nước đều được giám sát theo dõi theo quy định và hiện chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm. - Báo động số ca tử vong do bệnh dại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2022
    Trong ngày 2 bé song sinh xuất viện cách đây 3 ngày, mẹ của bé vỡ òa trong niềm xúc động. Đây là lần đầu tiên, bệnh viện Phụ sản Trung ương nuôi sống thành công 2 bé song sinh chỉ nặng 500 gam, sinh ở tuần thứ 25. Trước đó, từ năm 2010, các y bác sỹ bệnh viện cũng đã nuôi dưỡng thành công hàng chục bé sinh non có cân nặng từ 400 - 500 gam. Vậy chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sinh non có điểm gì đặc biệt? Đằng sau mỗi mầm sống là những câu chuyện gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/10/2022
    - Thời gian gần đây, Hà Nội liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhiễm virus Adeno nhập viện và điều trị, trong đó có không ít ca tử vong. Điều này khiến các bậc phụ huỵnh lo lắng cho sức khỏe của con em lúc giao mùa. - Bão số 4 là một trong các cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây, tuy nhiên, khi chính quyền và người dân đã chủ động phòng, chống, thiệt hại ban đầu được giảm thiểu tối đa.. - Phòng ngừa bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/10/2022
    Trước tình hình số lượng ca mắc virus Adeno phải nhập viện tăng cao, ngành y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh bố trí đủ giường bệnh, nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để chẩn đoán và điều trị người bệnh nhiễm Adenovirus. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm trong các cơ sở khám chữa bệnh. Vậy Andeno virus cần nhận biết, điều trị, phòng ngừa ra sao?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2022
    Diễn ra từ ngày 12/9 đến 31/10 chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" được Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phát động trong cả nước nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Vậy trong giai đoạn hiện nay các thông điệp truyền thống dịch bệnh có điểm gì mới đáng chú ý và những biện pháp nào đang được triển khai để cùng nhau lan tỏa "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2022
    - Theo thông tin cập nhật mới nhất của Bệnh viện Nhi Trung ương tổng số ca nhiễm virus Adeno ghi nhận trong toàn bệnh viện từ đầu năm đến nay là 1.406 ca bệnh. Số ca bệnh nội trú là 811 và số ca tử vong là 7 ca. Trước diễn biến các ca mắc virus Adeno đang có xu hướng tăng cao Bệnh viện Nhi đã nhanh chóng lên phương án phân luồng điều trị. - Thiếu vắc xin tại một số tỉnh thành và các giải pháp giải quyết việc tiêm chậm, tiêm vét cho trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2022
    Diễn ra từ ngày 12/9 đến 31/10, chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" được Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam... phát động trong cả nước nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong tình hình mới. Vậy trong giai đoạn hiện nay, các thông điệp phòng, chống dịch bệnh có điểm gì mới và những biện pháp nào đang được triển khai để cùng nhau lan tỏa “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2022
    Trong tháng 8 vừa qua, đã có hơn 45.000 ca mắc mới COVID-19 trên toàn quốc. Trung bình hơn 1.500 ca/ngày, riêng ngày 18/8 đã có trên 3.000 ca mắc Covid. Xu hướng gia tăng ca mắc COVID-19 đã tăng lên rõ rệt từ những ngày đầu tháng 8/2022, đặc biệt, trường hợp người bị tái nhiễm có dấu hiệu gia tăng. Thực trạng này cảnh báo nguy cơ đợt dịch mới sẽ xuất hiện, thế nhưng tiến độ tiêm chủng ở một số tỉnh, thành vẫn ở mức thấp. Vì sao người dân còn ngần ngại mũi tiêm bổ sung và tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi? Giải pháp nào để đẩy nhanh công tác tiêm phòng trong thời gian tới?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2022
    Trong những ngày gần đây số ca mắc Covid-19 mới, số ca phải nhập viện, số ca nặng đang có chiều hướng gia tăng. Nhiều địa phương đã ghi nhận các biến thể mới với khả năng lây lan nhanh hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương tốc độ tiêm rất chậm với lý do cơ bản là do các gia đình ngần ngại không muốn cho con em mình đi tiêm phòng. Trước tình hình này, mới đây Bộ Y tế đã phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 - "vui trung thu và tựu trường an toàn" nhằm kêu gọi các địa phương đưa ra các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ bao phủ mũi 2 ở trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 3 ở trẻ 12 đến dưới 18 tuổi để các em đến trường an toàn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2022
    Thời gian gần đây, một số cơ sở y tế lớn đã phải xin dừng tự chủ toàn diện sau hai năm thí điểm để chuyển sang thực hiện tự chủ theo nhóm 2 của Nghị định số 60. Việc tự chủ toàn diện trong 2 năm qua đã khiến bệnh viện hụt hơi và gặp nhiều khó khăn...
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2022
    Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, đến thời điểm này, độ bao phủ vắc xin mũi thứ 3 người từ 18 tuổi trở lên đạt 75,6%, mũi 4 đạt 70%, người từ 12 đến dưới 18 tuổi mũi 3 đạt 48%. Đặc biệt với nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 80%, mũi 2 đạt 51%, trong đó có nhiều tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm mũi 2 thấp dưới 40% như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Khánh Hòa…. Hiện các địa phương đang tiếp tục đăng ký số lượng sử dụng vắc xin từ nay đến cuối năm với tổng số lượng khoảng hơn 21 triệu liều, thấp hơn nhiều so với đối tượng chưa được tiêm. Điều này đặt ra những giải pháp nhằm đẩy nhanh công tác tiêm phòng trong thời gian tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/08/2022
    Trong những ngày gần đây, số ca mắc Covid 19 gia tăng trở lại và đã ở mức 4 con số. Bên cạnh đó, các bệnh dịch sốt xuất huyết, cúm A vẫn ghi nhận số bệnh nhân mắc và có triệu chứng nặng gia tăng. Vậy làm sao để phòng ngừa, phân biệt các bệnh lý này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2022
    - Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo biến chủng mới có thể làm dịch bệnh phức tạp và gia tăng trở lại. Các nghiên cứu trên thế giới đã ghi nhận hiệu quả bảo vệ của mũi tiêm cơ bản phòng vaccine Covid -19 giảm dần theo thời gian trong vòng 6 tháng. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo người dân đặc biệt là những nhóm người có nguy cơ cao cần tiêm đúng lịch và đủ liều. - Tổ chức Y tế thế giới chưa khuyến cáo tiêm chủng vắc xin đại trà phòng bệnh đậu mùa khỉ. - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2022
    Bên cạnh những địa phương đã đạt độ bao phủ vắc xin Covid - 19 mũi bổ sung thứ 3 và thứ 4 đạt tỷ lệ trên 70% thì vẫn còn những tỉnh, thành phố có độ bao phủ đạt thấp dưới 50%. Vậy cần hiểu giá trị của việc tiêm phòng ra sao khi nguy cơ dịch chồng dịch cận kề? Giải pháp nào để có thể tăng độ bao phủ vắc xin, nhất là cho trẻ em lứa tuổi 5 đến dưới 12 tuổi?
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/08/2022
    Tuần này thế giới tiếp tục ghi nhận số ca mắc đậu mùa khỉ tăng nhanh tại nhiều quốc gia sau khi Tổ chức Y tế thế giới ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào ngày 23/7. Với Việt Nam chúng ta đang có những kịch bản giám sát và ứng phó như thế nào để phòng chống bệnh đậu mùa khỉ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/08/2022
    - Những tháng gần đây số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm A có chiều hướng gia tăng, trong đó ghi nhận hàng ngàn trường hợp mắc cúm A nặng tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc phải nhập viện. Điều lo ngại là không ít người dân mắc cúm A hay có các triệu chứng tương tự, hầu hết tự mua thuốc các loại trong đó có kháng sinh, thuốc trị cúm Tamiflu về điều trị mà không theo chỉ định của bác sỹ. - Ngày hội tư vấn vô sinh hiếm muộn 2022: Trao cơ hội và niềm hy vọng cho hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2022
    Khi bước vào giai đoạn trung niên, nam giới sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, tâm sinh lý. Vậy đâu là những dấu hiệu nhận biết cùng cách cải thiện sức khỏe cho nam giới khi bước vào độ tuổi này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/07/2022
    - Những tuần gần đây các tỉnh miền Bắc liên tục ghi nhận số ca mắc cúm A tăng cao, trong đó có những ca diễn biến nặng, suy hô hấp phải thở máy. Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 cũng đang xuất hiện thêm nhiều ca bệnh do sự xuất hiện của biến thể phụ của Omicron. - Dấu hiệu nhận biết đột quỵ, thiếu máu não thoáng qua và cách xử trí ban đầu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/07/2022
    Những ngày gần đây, số ca mắc cúm A tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc đã tăng khoảng 60% so với các tháng trước. Hầu hết bệnh nhân có triệu chứng nhẹ có thể chăm sóc tại nhà, chỉ có khoảng 1/5 trên tổng số bệnh nhân này phải nhập viện. Trong đó, xuất hiện những trường hợp nặng như viêm phổi suy hô hấp. Bên cạnh cúm A, dịch bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết cũng đang ghi nhận số ca mắc tăng cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2022
    - Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sau mắc Covid-19 ở trẻ em theo đó đa số trẻ mắc Covid-19 sẽ không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ điều trị ngoại trú và các triệu chứng sẽ khỏi sau 2 đến 8 tuần. Tuy nhiên, một số có hội chứng sau mắc Covid-19 cấp tính, các triệu chứng xuất hiện sau 4 tuần khi trẻ đã khỏi bệnh và không giải thích được bởi bất kỳ chẩn đoán nào khác trong đó triệu chứng hô hấp thường gặp nhất là hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em ít gặp nhưng nặng cần nhập viện cấp cứu. Hội chứng này xuất hiện sau mắc Covid-19 khoảng 2 - 6 tuần với các biểu hiện sốt, tăng các chỉ số viêm tổn thương ở 2 cơ quan trở lên như tiêu hóa, tim mạch, thận, hô hấp, .... - Tăng cường tiêm vắc xin covid-19 mũi nhắc lại tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2022
    Gần một tháng trở lại đây số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh tại các tỉnh phía Nam và một số địa phương miền Bắc. Bên cạnh đó, bệnh viêm não cũng diễn biến phức tạp khi có hàng chục ca phải điều trị nhập viện mỗi ngày.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/07/2022
    Trong những ngày gần đây, nước ta ghi nhận khoảng 700 ca mắc Covid -19 mới mỗi ngày, so với thời kỳ đỉnh dịch khoảng trên 170.000 ca/ ngày và thấp nhất trong gần 12 tháng qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, biến thể phụ BA.4, BA.5 xuất hiện ở nhiều quốc gia đã đẩy số ca mắc gia tăng cao từ 10% đến 50%. Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận những bệnh nhân Covid -19 mang biến thể phụ BA.4, BA.5 và dự báo tình hình dịch bệnh sẽ tăng trong thời gian tới? Vậy vắc xin Covid -19 mũi 3, mũi 4 có hiệu quả như thế nào trước biến chủng mới? Việc tiêm nhắc lại có ý nghĩa ra sao trong công tác phòng chống dịch bệnh giai đoạn hiện nay?
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2022
    Cứ mỗi mùa thi đến, tỷ lệ học sinh, sinh viên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa tâm thần lại tăng lên nhiều và phần lớn có liên quan đến căng thẳng, stress do áp lực thi cử. Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26% học sinh lớp 11, 12 có căng thẳng, trong đó các stress thường gặp nhất liên quan đến việc học tập như chương trình học khó, nhiều thứ phải học, quá nhiều bài tập... Đặc biệt, vấn đề thi cử đang tạo nhiều sức ép cho các em. Làm gì để giải tỏa áp lực tâm lý trong mùa thi cho các em?
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2022
    - Hiệu lực vaccine ngừa Covid-19 sẽ giảm dần theo thời gian nên đến thời điểm này người dân cần tiêm mũi 3 và mũi 4 để tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả. Nhận thức được vấn đề, nhiều người dân đã tự nguyện tiêm mũi 3, mũi 4. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít người chủ quan, cho rằng việc này không cần thiết. Theo khuyến cáo từ chuyên gia trong ngành y tế, người dân không tiêm mũi 3, mũi 4 sẽ gây ra rất nhiều nguy cơ trong vấn đề phòng dịch. - Đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế đang được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây bởi không chỉ khiến người dân gặp nhiều khó khăn, tốn thêm chi phí mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám chữa bệnh. - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2022
    Đến bệnh viện, có toa nhưng không có thuốc. Nếu phải chẩn đoán, chữa trị bằng trang thiết bị máy móc, nhiều bệnh nhân và người nhà phải mỏi mòn chờ từ sáng sớm đến đêm muộn, thậm chí qua ngày hôm sau mới tới lượt. Có bệnh viện thiếu từ găng tay y tế, bơm kim tiêm đến dây truyền dịch hay gel sử dụng để siêu âm. Tình trạng này đang diễn ra tại nhiều bệnh viện trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành khu vực phía nam. Mức độ nghiêm trọng của tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế hiện nay như thế nào? Và giải pháp nào để khắc phục tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế hiện nay?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2022
    Đậu mùa khỉ đã lây lan ra hơn 40 quốc gia và mới đây nhất Hàn Quốc, Singapore cũng ghi nhận những ca bệnh đầu tiên. Tổ chức Y tế thế giới WHO đã nhận định đậu mùa khỉ có thể trở thành tình trạng y tế công cộng khẩn cấp quy mô quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, dù bệnh đậu mùa khỉ vẫn mang chủng có nguồn gốc từ Tây Phi với tỷ lệ tử vong thấp, xong ngoài việc xác định mức độ khẩn cấp của dịch bệnh các chuyên gia cho rằng bài học quan trọng nhất thế giới nhận được sau khi trải qua đại dịch Covid-19 là ngăn chặn dịch bệnh khi chúng bắt đầu lây lan trước khi quá muộn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/06/2022
    Trong những ngày qua, thời tiết đã có sự chuyển biến rõ nét khi nhiệt độ đang tăng dần trong cả nước, đặc biệt là khu vực Nam Bộ nắng nóng đã lên tới diện rộng và dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da của chúng t, trong đó xuất hiện những bệnh lý về da do ánh sáng . Đây là căn bệnh thường gặp ở những người phải làm việc ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Bệnh tiến triển nặng vào màu xuân hè khi ánh mặt trời đã gia tăng...
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/06/2022
    - Nhận thức được những bất cập trong qui định hiện hành ngành y tế cần lên chiến lược phòng dịch trong bối cảnh mới và cần có giải pháp đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine COVID-19. - Đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 để đảm bảo an toàn phòng dịch. - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/06/2022
    Cứ mỗi mùa thi đến, tỉ lệ học sinh, sinh viên đến khám bệnh tại các cơ sở chuyên khoa tâm thần tăng lên nhiều và phần lớn có liên quan đến căng thẳng, stress do áp lực thi cử. Một nghiên cứu cho thấy khoảng 26,1% học sinh lớp 11, 12 có căng thẳng, trong đó, các stress gặp nhiều nhất đều liên quan đến việc học tập như chương trình học khó, thi cử, nhiều thứ phải học, quá nhiều bài tập... Đặc biệt là vấn đề thi cử đang tạo nhiều áp lực cho các em. Vậy làm gì để giải tỏa áp lực tâm lý trong mùa thi cho các em?
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/06/2022
    Hàng loạt vụ biến chứng thẩm mỹ xảy ra ồ ạt hơn sau đại dịch COVID-19. Công nghệ 4.0 bùng nổ sau đại dịch, trong đó mạng xã hội đang là "thị trường" béo bở để quảng bá dịch vụ, trong đó có dịch vụ của các "bác sĩ thẩm mỹ". Vậy khi đi làm đẹp người dân cần lưu ý gì để không rơi vào cảnh "tiền mất, tật mang"?
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2022
    - Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang được đẩy nhanh tiến độ tại nhiều địa phương. Việc theo dõi và chăm sóc trẻ trước và sau khi tiêm phòng Covid-19 vẫn luôn cần được sát sao để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ. - Trước nỗi lo về dịch bệnh đậu mùa khỉ bùng phát nhiều quốc gia đang tăng cường kho dự trữ vắc-xin, chuẩn bị phương án ứng phó dịch bệnh đậu mùa khỉ. - Chuyên mục bạn cần biết tư vấn phòng ngừa và điều trị các bệnh mãn tính về đường hô hấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2022
    3.5 triệu bệnh nhân đái tháo đường, 5.3 triệu người bị tiền đái tháo đường và 2/3 số này sẽ chuyển thành đái tháo đường với rất nhiều nguy cơ đi kèm. Một nghiên cứu từ một nhóm nhà khoa học Mỹ cho thấy mắc Covid-19 có thể làm tăng khoảng 40% nguy cơ bị bệnh đái tháo đường trong năm tiếp theo và ngược lại người mắc đái tháo đường khi mắc Covid-19 cũng có thể gặp diễn biến nặng hơn thông thường. Vậy người bệnh, người tiền đái tháo đường làm như thế nào để kiểm soát đường huyết trong máu ngăn ngừa các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/05/2022
    - Thời tiết nắng nóng của mùa hè làm gia tăng sự phát triển của ruồi, muỗi, rán, kiến dẫn đến dễ lây lan các mầm bệnh. Mùa hè cũng là thời điểm trẻ được gia đình đưa đi du lịch nhiều hơn, sử dụng các thực phẩm chuẩn bị sẵn hoặc các thức ăn đường phố dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc tố vi khuẩn làm gia tăng tình trạng viêm dạ dày, viêm ruột do nhiễm khuẩn. - Phát hiện hạt vi nhựa trong máu người và những mối nguy hại tiềm ẩn với sức khỏe con người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/05/2022
    Bệnh đau nhức xương khớp là bệnh phổ biến và ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện nay, đáng chú ý là tỉ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh ngày càng tăng. Đau nhức xương khớp là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý xương khớp nguy hiểm, gây ra nhiều đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây đau nhức xương khớp toàn thân là gì? Điều trị và phòng ngừa như thế nào để hiệu quả?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/05/2022
    - Gần đây, hàng loạt trường hợp viêm gan cấp tính nặng ở trẻ em xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Số ca bệnh và số quốc gia phát hiện bệnh ngày càng gia tăng. Cần nhận biết và bảo vệ trẻ như thế nào trước căn bệnh viêm gan cấp bí ẩn ở trẻ em? - Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết liên tục gia tăng, nhiều ca bệnh diễn biến nặng, dẫn đến tử vong. Để tránh cho người bệnh lâm vào tình trạng nguy kịch, cần theo dõi và phân biệt các biến chứng để cứu chữa người bệnh kịp thời? - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/05/2022
    Với số ca mắc giảm mạnh, số ca tử vong ở mức thấp, trong khi tỷ lệ bao phủ vaccine cao, 2 tháng nay VN đã mở cửa du lịch, khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Tuy vậy, với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những hiểu biết về virus gây bệnh Covid-19 chưa toàn diện, các biến chủng mới hay bệnh lạ xuất hiện, có thể làm giảm hiệu quả vắc xin, khiến bệnh lây lan mạnh, khả năng tử vong cao. Chính vì vậy, việc chuẩn bị các kịch bản ứng phó phù hợp là cần thiết để tránh nguy cơ bị động khi có tình huống mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2022
    - Theo tổ chức Y tế thế giới WHO đến nay đã có hơn 200 trường hợp trẻ em bị viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân được ghi nhận tại khoảng 20 nước Châu Âu, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương đã ghi nhận một số ca tử vong do viêm gan bí ẩn. - Tình nguyện viên tôn giáo lan tỏa yêu thương giúp bệnh nhân Covid-19 vượt qua dịch bệnh ở Đăk Lăk.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2022
    Gần một tháng trở lại đây, số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh tại các tỉnh phía Nam và một số địa phương miền Bắc, trong đó có 6 ca tử vong. Bên cạnh đó, bệnh viêm não cũng diễn biến phức tạp khi có hàng chục ca phải nhập viện điều trị mỗi ngày. Tiến sỹ, bác sỹ Đỗ Thiện Hải - Phó Giám đốc Trung tâm bệnh nhiệt đới trẻ em - Bệnh viện Nhi trung ương sẽ hướng dẫn cách nhận biết nguy cơ trở nặng của sốt xuất huyết, viêm não ở trẻ nhỏ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/05/2022
    Với gần 30% dân số trong độ tuổi trưởng thành mắc các bệnh lý về xương khớp, đây sẽ là gánh nặng lớn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Làm thế nào để khắc phục các bệnh lý xương khớp?
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/05/2022
    - Hơn 17.400 ca sốt xuất huyết được ghi nhận trên cả nước trong bốn tháng đầu năm nay, trong đó đã có ca tử vong so với cùng kì năm 2021 số ca sốt xuất huyết giảm nhẹ tuy nhiên số ca tử vong tăng lên. - Tình nguyện viên 100 tuổi- người truyền cảm hứng cho các bác sỹ và bệnh nhân tại một bệnh viện ở Luân Đôn, Anh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/04/2022
    - Hiện nay, với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các biến chủng mới có thể xuất hiện, làm giảm hiệu quả vaccine, khiến bệnh có thể lây lan mạnh, khả năng tử vong cao. Việc chuẩn bị các kịch bản ứng phó phù hợp là cần thiết để tránh nguy cơ bị động khi có tình huống mới. - Từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước ghi nhận gần 10.000 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Đây là những con số đáng báo động về nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong mùa mưa. Vì vậy, không lơ là chống dịch sốt xuất huyết, phòng tránh nguy cơ dịch chồng dịch. - Phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời khuyên của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/04/2022
    Với 3,5 triệu bệnh nhân đái tháo đường, 5,3 triệu người bị tiền đái tháo đường và 2/3 số này sẽ chuyển thành đái tháo đường với rất nhiều nguy cơ đi kèm, nghiên cứu từ một nhóm nhà khoa học Mỹ cho thấy, mắc COVID-19 có thể làm tăng khoảng 40% nguy cơ bị bệnh đái tháo đường trong năm tiếp theo và ngược lại, người mắc đái tháo đường khi mắc Covid 19 cũng có thể gặp diễn biến nặng hơn thông thường. Vậy người bệnh, người tiền đái tháo đường làm thế nào để kiểm soát đường huyết trong máu, ngăn ngừa các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/04/2022
    - Vaccine phòng Covid-19 đang được triển khai tiêm rộng rãi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên phạm vi toàn quốc. Việc triển khai tiêm sẽ tiến hành trước tiên đối với học sinh lớp 6, sau đó hạ thấp dần độ tuổi. Vậy cần làm gì để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tiêm phòng COVID-19? - Bắc Kạn vẫn loay hoay tìm phương án để thu gom xử lý rác thải của những hộ gia đình có người phải cách ly y tế. - Bệnh viêm phế quản mãn tĩnh qua tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/04/2022
    Sau khi mắc Covid 19 và khỏi bệnh, có một số lượng không nhỏ các bệnh nhân bị rụng tóc và gặp các vấn đề về da, khiến bệnh nhân lo lắng, phải tìm đến các cơ sở có chuyên khoa da liễu để khám và điều trị. Vì sao Covid 19 lại gây rụng tóc và ảnh hưởng đến làn da của người bệnh? Các triệu chứng này sẽ kéo dài bao lâu và có thể khắc phục được sớm không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2022
    Làm đẹp là nhu cầu chính đáng với tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Xong với một thị trường làm đẹp đang phát triển nở rộ theo kiểu “vàng thau lẫn lộn” đã gây ra những biến chứng nhiều mức độ cho người đi làm đẹp, thậm chí dẫn đến tử vong như trường hợp người phụ nữ đi nâng mũi tại Hà Nội và phẫu thuật nâng ngực tại TP Hồ Chí Minh thời gian qua. Với những trường hợp làm đẹp bị các biến chứng thì các bác sĩ sẽ phải xử trí ra sao cho người bệnh? Để làm đẹp một cách an toàn, người dân cần lưu ý những điều gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2022
    Trong và sau khi mắc Covid-19, nhiều người bệnh có cảm giác khó thở, hụt hơi, ho kéo dài và thường lo lắng liệu mình có bị viêm phổi, xơ phổi do covid-19 hay không? Một số bệnh viện ghi nhận 50-60% người bệnh có tổn thương bất thường ở phổi khi chụp X -quang hay cắt lớp vi tính lồng ngực. Vậy làm thế nào để nhận biết người bệnh có thể có nguy cơ viêm phổi, xơ phổi trong và sau khi mắc Covid-19 cũng như cách để khắc phục tình trạng này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2022
    Theo hội thấp khớp học Việt Nam, nước ta là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp cao nhất thế giới với trên 30% người trên 35 tuổi và 60% người trên 65 tuổi mắc căn bệnh này. Các nghiên cứu trên bệnh nhân khớp cho thấy, chỉ sau 5 năm phát bệnh, số bệnh nhân khớp mất khả năng lao động cũng như đi lại bình thường lên đến 60%. Ngoài ra, bệnh còn gây các biến chứng như mệt mỏi, tim mạch, thiếu máu, đột quỵ, loãng xương... Đặc biệt, thời điểm hiện tại, các cơ sở y tế đã ghi nhận có 40 đến 50% bệnh nhân đến khám với các triệu chứng đau nhức xương khớp sau khi đã mắc Covid-19. Vậy có biện pháp nào có thể giảm nhẹ hoặc can thiệp điều trị hiệu quả, hợp lý bệnh lý cơ xương khớp?
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/03/2022
    Trong và sau thời gian mắc Covid 19, nhiều người bệnh có cảm giác khó thở, hụt hơi, ho kéo dài và thường lo lắng liệu mình có bị viêm phổi, xơ phổi do Covid 19 không? Một số bệnh viện ghi nhận 50-60% người bệnh có tổn thương bất thường ở phổi khi chụp cắt lớp vi tính lồng ngực. Vậy làm thế nào để nhận biết người bệnh có thể có nguy cơ viêm phổi, xơ phổi trong và sau thời gian mắc Covid 19, cũng như khắc phục tình trạng này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/03/2022
    - Những điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng phòng covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi . - Nguy cơ gián đoạn nguồn cung ứng thuốc trong bối cảnh đại dịch covid- 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/03/2022
    Hiện nay, số lượng bệnh nhân covid-19 ngày càng tăng, dẫn đến nhu cầu thuốc điều trị càng trở nên cấp bách. Một vấn đề “nóng” hiện nay là người dân khó tiếp cận với thuốc bởi nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến vấn đề thủ tục lưu hành thuốc. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị của hàng triệu bệnh nhân, trong khi các nhà sản xuất dược phẩm cũng gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng thuốc không bị đứt gãy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/03/2022
    Những ngày gần đây nước ta đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới ở mức kỉ lục với hơn 110.000 ca một ngày, trong số này có 95% bệnh nhân F0 điều trị tại nhà xong bệnh nhân tiếp cận với các dịch vụ y tế, cách sử dụng thuốc, xét nghiệm còn gặp không ít lúng túng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/03/2022
    Với hơn 2,4 triệu ca mắc Covid-19 tích lũy từ đợt dịch thứ tư và dự báo còn gia tăng mạnh trong những ngày tới bên cạnh đó cũng có 2,2 triệu bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, các cơ sở y tế cũng liên tục đưa ra các cảnh báo di chứng kéo dài hậu Covid-19 là một trong những góc khuất của đại dịch cần được quan tâm đúng mức giúp người dân trở lại cuộc sống khỏe mạnh bình thường sau thời gian mắc bệnh. Để tìm hiểu về các triệu chứng và các biện pháp điều trị khi người bệnh không may người bệnh gặp phải các di chứng kéo dài sau khi mắc Covid - 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/03/2022
    - Nhiều bệnh nhân sau khi nhiễm COVID-19 đã gặp các triệu chứng tồn tại dai dẳng, thậm chí phải quay trở lại bệnh viện để điều trị. Đây là nội dung có trong chuyên mục Chuyện ngành y. - Chuyên mục Sống khỏe sống đẹp cùng tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe người mắc COVID-19 tại nhà.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/02/2022
    Với hơn 2.4 triệu ca mắc Covid - 19 tích lũy từ đợt dịch thứ 4 và dự báo còn gia tăng mạnh trong những ngày tới, chúng ta cũng vui mừng khi có 2.2 triệu bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, các cơ sở y tế cũng liên tục đưa ra cảnh báo, “di chứng kéo dài hậu COVID-19” là một trong những “góc khuất” của đại dịch cần được quan tâm đúng mức, giúp người dân trở lại cuộc sống khỏe mạnh bình thường sau thời gian mắc bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/02/2022
    - Năm 2021 là một năm đặc biệt của ngành y tế với các chiến lược ứng phó kiểm soát dịch bệnh linh hoạt. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số hạn chế về năng lực vận hành hệ thống y tế và năm 2022 được coi là một năm bản lề thiết lập lại kỷ cương của ngành y tế. - Trước những diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch bệnh nhiều người có tâm lý lo lắng nên đã tự ý mua thuốc về để điều trị Covid-19 tại nhà. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe và tính mạng người dân. - Cùng về thăm Gia Lai để chia sẻ những vất vả và cống hiến quen mình của những nữ thầy thuốc tại đây.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/02/2022
    Trong một tháng trở lại đây thì số ca mắc mới Covid-19 liên tục tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố, kéo theo đó là số bệnh nhân tử vong cũng tăng theo. Sự gia tăng số lượng các ca F0 và sự xuất hiện của biến chủng mới đang đặt ra những thách thức gì cho công tác điều trị. Việc phân loại nguy cơ bệnh nhân đi kèm với phác đồ phù hợp điều trị có góp phần làm giảm tử vong cho người bệnh Covid-19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/01/2022
    Mới đây, Bộ Y tế xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Khi được Chính phủ cho phép, Bộ Y tế sẽ làm việc với nhà cung ứng để có đủ vắc xin, tiêm sớm nhất tiêm cho các em. Vậy việc triển khai tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ nói chung, cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi có điểm gì khác biệt và cần đặc biệt lưu ý gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/01/2022
    Theo tổ chức y tế thế giới tuổi trung niên bắt đầu từ 40 đến 65 với cả nam và nữ giới. Ở độ tuổi này sức đề kháng của cơ thể sẽ kém đi, chức năng tạng phủ cũng đi xuống, ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ mắc mắc một số bệnh lý.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2022
    Dù đạt tỷ lệ tiêm phòng cao (khoảng 90% dân số) và cũng đã triển khai tiêm vắc xin Covid 19 mũi thứ 3 cho người dân, song tốc độ lây nhiễm của dịch bệnh tại Hà Nội vẫn gia tăng trong 1 tháng trở lại đây. Biện pháp nào để có thể ngăn chặn được dịch bệnh để người dân có thể đón tết an toàn?
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/01/2022
    Không khí lạnh kéo dài đã khiến các bệnh về da trong cộng đồng, thời gian vừa rồi đã gia tăng từ 20 đến 30% làm khởi phát hoặc nặng lên một số bệnh như viên da tiếp xúc dị ứng, viêm da cơ địa, mụn trứng cá, mề đay hay lão hóa da ... Làm sao để giữ gìn được làn da khỏe đẹp vào mùa đông? Các bệnh về da thường gặp như: Khô, nhăn, nám, sạm, lão hóa da, viêm da, nổi mề đay... cần được nhận biết và điều trị ra sao?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/12/2021
    Bệnh viện Bưu điện tổ chức “Ngày hội tư vấn vô sinh, hiếm muộn” lần thứ 6 với chủ đề “IVF Bưu điện: Sinh con khỏe mạnh, hạnh phúc vẹn tròn” với sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Bưu điện. Đặc biệt, với các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, chương trình hỗ trợ một phần kinh phí làm thụ tinh trong ống nghiệm, giúp điều mong mỏi có con yêu của họ sớm thành hiện thực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/12/2021
    - Cả thế giới đang lo ngại về sự bùng phát của biến chủng Omicron. Trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. - Chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch Covid-19, chính sách BHYT đã mang lại sự hỗ trợ rất lớn cho người tham gia về tài chính và sức khỏe. - BHYT cho học sinh, sinh viên là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của luật BHYT để chăm sóc sức khỏe không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện. Những năm gần đây với sự chủ động tích cực vào cuộc của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương chính sách BHYT với học sinh, sinh viên đã phát huy hiệu quả góp phần đảm bảo an sinh xã hội. - Phòng ngừa bênh viêm phế quản cấp tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/12/2021
    Trong một tháng trở lại đây, số ca mắc mới Covid 19 liên tục gia tăng nhanh tại hầu khắp các tỉnh, thành phố, kéo theo đó là số bệnh nhân tử vong cũng tăng theo dù độ bao phủ vắc xin của nước ta đã đạt mức hơn 75 triệu người tiêm mũi 1, và hơn 52 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi. Đáng chú ý đến tuần này, số ca tử vong đã ở mức cao. Vậy giải pháp điều trị nào để giảm tử vong cho bệnh nhân?
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2021
    - Trước thực trạng số ca mắc Covid-19 gia tăng, tỉnh Đăk Lắk đã thí điểm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà và bước đầu đem lại hiệu quả kép góp phần giải tỏa tâm lý cho bệnh nhân cũng như giảm tải áp lực cho các bệnh viện. - Bảo hiểm Y tế đã bao phủ khoảng hơn 90% dân số nước ta. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của chính sách này cho dù là người giàu hay nghèo thì việc chăm sóc sức khỏe cũng là vấn đề rất quan trọng và không thể phủ nhận vai trò của bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế phát triển đời sống của người dân ngày một đổi khác nên cần đa dạng các gói dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và mong muốn của nhân dân. - Thông tin hữu ích về bệnh phổi tắc nghẽn COPD.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2021
    - Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đang lên phương án điều trị F0 tại nhà nhằm giảm tải áp lực cho các cơ sở điều trị. - Mục Chuyện ngành y chuyển tới thông tin hữu ích về bảo hiểm y tế giúp người nghèo vùng cao tiếp cận tốt hơn các dịch vụ y tế. - Tìm hiểu thông tin về phòng ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2021
    Theo thống kê, tỷ lệ viêm loét dạ dày, tá tràng nói chung và các bệnh lý nguy hiểm về đường tiêu hóa nói riêng đang có dấu hiệu tăng vọt trong những năm gần đây. Thậm chí tại Việt Nam, trong những năm gần đây, tình trạng người mắc bệnh viêm loét dạ dày đang có xu hướng trẻ hoá, chiếm đến 11 - 15% dân số và dự báo mỗi năm tăng thêm 0,2%. Trong đó, mắc bệnh nhiều ở độ tuổi 40 - 49. Do đó, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến dạ dày và tá tràng như thế nào cho hiệu quả là băn khoăn của nhiều người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/12/2021
    Trong một tháng trở lại đây thì số ca mắc mới Covid-19 liên tục tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh thành phố, kéo theo đó là số bệnh nhân tử vong cũng tăng theo dù độ bao phủ vaccine của nước ta đã đạt hơn 72 triệu người tiêm mũi 1 và hơn 52 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi. Đáng chú ý đến tuần này số ca tử vong đã ở mức trung bình là 170 đến 180 ca một ngày và tổng số là 13.000 ca mắc mới. Sự gia tăng số lượng các ca F0 và sự xuất hiện của biến chủng mới đang đặt ra những thách thức gì cho công tác điều trị? Việc phân loại nguy cơ bệnh nhân đi kèm với phác đồ phù hợp có góp phần giảm tử vong cho bệnh nhân Covid 19?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2021
    - Trước tình trạng số ca mắc Covid-19 vẫn có xu hướng tăng cao TP. Hồ Chí Minh cho F0 tiếp cận y tế sớm để ngăn chặn từ xa, hạn chế tình trạng người bệnh chuyển biến nặng dẫn đến tử vong. - Những thông tin về lợi ích của việc bao phủ bảo hiểm y tế tại hai tỉnh Điện Biên và Hòa Bình. - Phòng ngừa bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/11/2021
    - Đợt dịch lần thứ 4 đã cướp đi sinh mạng của hơn 23.000 người dân Việt nam với biết bao đau thương mất mát. Nhìn lại sự tàn phá khốc liệt của đợt dịch vừa qua vẫn còn đó những câu chuyện đầy tình người không thể quên trong đại dịch. .- Những nỗ lực của tỉnh Tuyên Quang trong việc "Nâng cao chất lượng cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số và Bao phủ Bảo hiểm y tế". - Phòng ngừa bệnh hen phế quản và bệnh lý hô hấp mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/11/2021
    - Hiện nay, ước tính ở Việt Nam số người cao tuổi trong độ tuổi từ 65 trở lên là khoảng hơn 7 triệu người. Họ thường có sức đề kháng yếu và hay mắc các bênh lý nền. Trung bình người Việt Nam hơn 60 tuổi có 2.6 bệnh, người hơn 80 tuổi có 6.8 bệnh. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc dự phòng cho nhóm người cao tuổi là rất quan trọng vì họ là những người có sức đề kháng suy giảm, dễ mắc bệnh và diễn biến bệnh thường nặng. Việc tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế là vô cùng quan trọng, đặc biệt với người cao tuổi. - Phòng ngừa bệnh hen phế quản và bệnh lý hô hấp mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2021
    Ung thư tiền liệt tuyến là bệnh lý ác tính, thường gặp ở nam giới, diễn biến chậm và liên tục với nhiều mức độ khác nhau. Theo số liệu của cơ quan thế giới nghiên cứu ung thư IARC, ung thư tiền liệt tuyến có hơn 1.110 ca mỗi năm, chiếm 8% tổng số ung thư các loại. Với nam giới, ung thư tiền liệt tuyến đứng thứ 2 chỉ sau ung thư phổi, chiếm 15% tổng số các ca mắc ung thư của nam giới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2021
    - Những thông tin hữu ích trong vấn đề tìm kiếm những phương pháp mới để giúp người bệnh mạn tính sống an toàn trong đại dịch. - Tầm quan trọng của bảo hiểm y tế trong đời sống nhân dân. - Mục bạn cần biết sẽ cung cấp các thông tin về việc phòng ngừa bệnh viên phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2021
    Kể từ năm 2007, Đại hội Đồng Liên hợp quốc đồng ý chọn ngày 14/11 hàng năm là Ngày quốc tế phòng chống bệnh Đái tháo đường. Tại nước ta, qua điều tra quốc gia vào năm 2012 cho thấy, tỉ lệ đái tháo đường chung là 5,42%, tăng gấp đôi cách đó vài năm. Một vấn đề quan ngại nữa đó là tỉ lệ người bệnh đã mắc đái tháo đường trong cộng đồng không được chẩn đoán ở mức cao là 63,6%. Làm sao để người dân nhận biết, phòng ngừa, điều trị đái tháo đường trong cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch. Bệnh viện Nội tiết Trung ương đang triển khai những kỹ thuật gì để phục vụ điều trị bệnh nhân đái tháo đường?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/11/2021
    - Đến nay một số tỉnh, thành phố đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 từ 12 đến 17 tuổi. Công tác tiêm phòng được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ y tế đảm bảo là hàng đầu. - Những kỉ niệm, câu chuyện ý nghĩa của các nữ y, bác sỹ tại Đắk Lắk trong thời gian tham gia chống dịch tại Tp. Hồ Chí Minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/11/2021
    Theo thống kê của Viện dinh dưỡng Quốc gia tại Việt Nam, hiện đang có khoảng 29% người trưởng thành bị máu nhiễm mỡ. Ở khu vực thành thị, tỉ lệ này lên tới hơn 44%. Đặc biệt, đáng lo ngại là trên 70% người bệnh không biết mình mắc bệnh cho đến khi đi khám tổng thể và đa số không lường được biến chứng tai hại của bệnh này. Một nghiên cứu của Tổ chức Yy tế thế giới cho thấy, tỉ lệ người nhiễm mỡ máu ở Việt Nam tăng nhanh ở độ tuổi 35 đến 44 tuổi và xu hướng người mắc bệnh này ngày càng trẻ hóa do thói quen sinh hoạt và sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, thức ăn nhanh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2021
    Thời gian gần đây, các bệnh viện đều ghi nhận số bệnh nhân sốt xuất huyết gia tăng mạnh, nâng số ca mắc lên hơn 50 nghìn ca tích lũy từ đầu năm trong cả nước, trong đó có đến 50% số bệnh nhân là các em nhỏ. Để tìm hiểu cách phòng tránh sốt xuất huyết ở trẻ nhỏ, nhất là tránh nguy cơ dịch chồng dịch trong thời điểm này, trong Chương trình 360 độ sức khỏe hôm nay, TS.BS Đỗ Thiện Hải, Trưởng Khoa Nội, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Trẻ em, BV Nhi Trung ương sẽ tư vấn đến quý vị và các bạn nội dung này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2021
    - Bộ Y tế đã có văn bản về việc tiêm vaccine phòng Covid -19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, theo đó việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10 nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện. - Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6, tiểu đoàn 261a, trung đoàn 2, sư đoàn 8 đã tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân mắc Covid-19 vừa và nhẹ. Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhiều bệnh nhân đã được điều trị khỏi, trong nỗ lực tuyến đầu không thể không nhắc đến sự góp sức của vợ chồng Đại úy Nguyễn Văn Công và Đại úy Phan Thị Huyền Linh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    Trong hơn 2 tháng vận hành tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid 19 Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh đã cứu chữa thành công hàng nghìn bệnh nhân nặng và nguy kịch. Nhà báo Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế trò chuyện với các thầy thuốc BV Bạch Mai tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh về những tháng ngày khó quên, những cố gắng tất cả vì miền Nam ruột thịt...
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    Trung tâm Hồi sức tích cực COVID- 19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP. Hồ Chí Minh được thành lập trong vòng 11 ngày, hơn 2 tháng đã trôi qua, hơn 900 bệnh nhân đã được điều trị tại đây, hơn 300 bệnh nhân đã hồi phục xuất viện hoặc thuyên chuyển xuống tuyến dưới. Cùng nhà báo Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông, Thi đua khen thưởng Bộ Y tế gặp gỡ những thầy thuốc tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid 19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP Hồ Chí Minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2021
    - Tiết trời giao mùa kèm những đợt mưa ẩm chính là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bênh sốt xuất hiện phát triển. Dịch bệnh này đang gia tăng khá nhanh ở khắp các tỉnh, thành, đặc biệt tại một vài địa phương, số ca mắc có nguy cơ tăng cao so với tháng trước. - Tại tỉnh Đắk Lắk, hiện có gần 4000 nữ nhân viên y tế điều dưỡng và y bác sỹ trong cuộc chiến chống dịch Covid -19 trực tiếp đối diện với hiểm nguy từ những nhiệm vụ làm sàng lọc cộng đồng hay trong các phòng xét nghiệm hoặc trực tiếp chăm sóc điều trị cho bệnh nhân Covid-19...
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2021
    - Hiện nay, ước tính ở Việt Nam số người cao tuổi trong độ tuổi từ 65 trở lên là khoảng hơn 7 triệu người. Họ thường có sức đề kháng yếu và hay mắc các bệnh lý nền. Trung bình người Việt Nam hơn 60 tuổi có 2,6 bệnh, người hơn 80 tuổi có 6,8 bệnh. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp việc dự phòng cho nhóm người cao tuổi là rất quan trọng vì họ là những người có sức đề kháng suy giảm, dễ mắc bệnh và diễn biến bệnh thường nặng. Việc tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế là vô cùng quan trọng, đặc biết đối với người cao tuổi. - Với những trẻ sơ sinh có mẹ mắc Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh buộc phải xa mẹ ngay khi vừa trào đời. Để bù đắp sự thiếu vắng tình yêu thương ấy hơn 01 tháng qua các bảo mẫu tình nguyện ở trung tâm HOPE do bệnh viện Hùng Vương thành lập không quản ngại ngày đêm chăm sóc các bé lớn từng ngày, chờ ngày con đoàn tụ cùng gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2021
    - Đến nay, TP.HCM đã có nhiều địa phương công bố kiểm soát được dịch Covid-19, như : Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, quận 5, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức, quận Tân Bình, quận 1 và quận 3...Và trong những ngày này, TP.HCM đã thực hiện Chỉ thị về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh tại Thành phố, khôi phục sản xuất kinh doanh. - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, của Bộ y tế, hơn 2 tháng qua đoàn y tế Tỉnh Lạng Sơn đã tình nguyện vào tâm dịch chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Các thầy thuốc Lạng Sơn nói riêng, nhiều thầy thuốc tăng cường ở cả nước vào tâm dịch này nói chung vẫn đang đối mặt với thực tế diễn biến phức tạp góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2021
    Trở lại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh các y bác sĩ thuộc Trung tâm Hồi Sức COVID-19, Bệnh viện Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh thì việc cố gắng giữ gìn tính mạng của bệnh nhân chính là điều quan trọng nhất để có thể vượt qua những mệt mỏi, khó khăn, áp lực trong công việc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/10/2021
    Vĩnh Long được đánh giá là một trong những tỉnh phía Nam kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Song với diễn biến phức tạp tại các địa phương lân cận, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Trung tâm Hồi sức COVID-19 thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương tại Vĩnh Long để điều trị cho các ca bệnh nặng, nguy kịch tại đây cũng như các tỉnh Đồng Tháp và An Giang.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2021
    Trong đợt dịch thứ 4 này, Việt Nam có khoảng 20 nghìn trẻ em mắc Covid 19, trong đó có những em tuổi còn rất nhỏ đã phải vào các khu vực cách ly, điều trị dài ngày. Vậy khi các bé mắc Covid 19, cần có chế độ chăm sóc, điều trị cho các bé như thế nào để bệnh không tăng nặng, và quan trọng hơn là giữ ổn định về tâm lý, tăng cường sức đề kháng cho các em trong giai đoạn điều trị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2021
    Dù có khoảng 80% bệnh nhân không có triệu chứng hoặc có triệu chứng rất nhẹ, nhưng đợt dịch thứ 4 này đã ghi nhận không ít ca F0 có tiến triển từ nhẹ lên nặng và nguy kịch chỉ trong vòng vài ngày, thậm chí vài giờ. Vậy điều quan trọng nhất trong chăm sóc, điều trị giảm nhẹ triệu chứng cho bệnh nhân F0 và hạn chế bệnh tiến triển nặng là gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/09/2021
    Trong đợt dịch thứ 4 này, cả nước có khoảng 20 nghìn trẻ em mắc Covid 19, trong đó có những em tuổi còn rất nhỏ đã phải vào các khu vực cách ly, điều trị dài ngày. Vậy khi bé mắc Covid 19, cần có chế độ chăm sóc, điều trị cho các bé ra sao để bệnh không tăng nặng, và quan trọng hơn cả là giữ ổn định về tâm lý, sức khỏe cho các em trong giai đoạn điều trị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2021
    - Trong những ngày qua số ca mắc Covid-19 liên tục gia tăng ở Thủ đô Hà Nội cùng với đó hàng lọat ổ dịch đã được phát hiện và khoanh vùng. Nguy cơ dịch bệnh đang ở mức rất cao và khó lường vì đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh mới phức tạp với số lượng ca mắc lớn, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây. - Các tỉnh phía Bắc nỗ lực phòng chống bệnh dại. - Thông tin hữu ích về việc phòng ngừa và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/08/2021
    Bệnh dại là một trong những bệnh truyền nhiễm có số người tử vong cao. Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới hàng năm có khoảng 50.000 đến 70.000 người tử vong do bệnh dại và trên 10 triệu người phải điều trị dự phòng bằng vaccine dại. Còn tại Việt Nam theo báo cáo của các cơ quan chuyên ngành thú y và y tế của địa phương từ đầu năm 2021 đến nay cả nước ghi nhận 15 trường hợp người tử vong do bệnh dại tại 10 Tỉnh, Thành phố và hàng nghìn người phải đi điều trị dự phòng bệnh dại. Mặc dù được xếp vào loại bệnh dịch nguy hiểm cho cả động vật và con người nhưng không chỉ vùng nông thôn mà ngay cả trên địa bàn Thành phố sợ chủ quan lơ là của các chủ nuôi được xem là nguyên nhân chính khiến bệnh dại vẫn có chiều hướng gia tăng theo từng năm. - Lợi bất cập hại khi người dân tự ý mua thuốc điều trị Covid- 19 tại nhà. - Thông tin hữu ích về việc phòng ngừa và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2021
    - Đẩy mạnh công tác tiêm vắcxin Covid-19 và xét nghiệm tại nhiều tỉnh thành trên cả nước là nội dung được đề cập trong Chuyện ngành y. - Chuyên mục Sống khỏe sống đẹp mời quí vị cùng tìm hiểu về “Những nỗi lo về bệnh dại trong mùa hè”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2021
    Với diễn biến ngày càng nguy hiểm của dịch bệnh, vắc xin được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, với nguồn cung hạn hẹp, đất nước ta còn rất nhiều khó khăn trong việc bao phủ tiêm chủng như mong đợi. Nhìn lại chiến dịch tiêm phòng thời gian qua có thể thấy dù đã tiêm được khoảng 17 triệu người. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tiêm được hơn 5 triệu liều. Xong để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng thì cần thêm nhiều tháng nữa. Vậy trong khó khăn có cách nào để đảm bảo được nguồn cung vacxin và tốc độ tiêm phòng trong những tháng tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2021
    Trong bối cảnh mà nhiều tỉnh, thành phố đang tăng tốc đẩy mạnh chiến dịch tiêm phòng vacxin cho người dân. Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vacxin Covid-19. Trong đó, các đối tượng phải được sàng lọc kĩ lưỡng và thận trọng gồm người có tiền sử dị ứng, người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính, người mang thai trên 13 tuần tuổi, người đang nuôi con nhỏ. Riêng với nhóm phụ nữ mang thai và đang nuôi con nhỏ cơ sở y tế cần lưu ý gì trong khám sàng lọc. Việc tiêm phòng vacxin có được coi là giải pháp duy nhất bảo vệ nhóm đối tượng này trước đại dịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2021
    Với hơn 170.000 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 trong đó có hơn 70% số ca mắc F0 không có triệu chứng và triệu chứng rất nhẹ cùng hàng vạn người tiếp xúc gần F1. Từ tháng 7 một số địa phương đã triển khai cách ly F0, F1 không có triệu chứng tại nhà. Qua thời gian thực hiện cách ly người F0, F1 tại nhà đã cho thấy những điều kiện thuận lợi và khó khăn ra sao trong công tác phòng chống dịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2021
    Giữa đại dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hàng trăm bác sỹ chuyên gia đã kết nối cùng nhau để thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân từ ngày 15/7 đến 15/8/2021. Đặc biệt, các thầy thuốc sẽ chia ra nhiều khung giờ khác nhau để phục vụ nhu cầu của người dân cả ngày lẫn đêm. Trong giai đoạn còn giãn cách xã hội việc khám chữa bệnh trực tuyến sẽ giúp được gì cho người dân. Khi có nhu cầu khám chữa bệnh trực tuyến với các bác sỹ người dân sẽ làm cách nào để tiếp cận được?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2021
    - Hà Nội đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng Covid-19, hướng tới miễn dịch cộng đồng là nội dung chính trong Chuyên mục Chuyện ngành y. - Chuyên mục Sống khỏe sống đẹp mời quí vị lắng nghe câu chuyện thú vị về Những “cựu F0” tình nguyện viên đặc biệt nơi tuyến đầu chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. - Chuyên mục Bạn cần biết sẽ cũng cấp những thông tin hữu ích về việc phòng chống bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của Chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/08/2021
    Tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc chữa bệnh là thói quen của không ít người Việt từ trước đến nay. Thói quen này vốn đã không tốt cho sức khỏe nay lại càng gây khó khăn hơn trong việc kiểm soát dịch Covid-19 khi các triệu chứng bệnh có thể chỉ tạm thời được khống chế bởi thuốc nhưng lại không được chữa trị đúng theo phác đồ. Từng có những trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 tự ý đi mua thuốc. Sau khi hết sốt họ đã di chuyển khắp nơi nên mang nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng. Đây là tiếng chuông cảnh báo đối với ai có thói quen tự mua không thuốc kê đơn đặc biệt trong thời gian dịch bệnh này, bởi nó không chỉ khiến bệnh nhân không nhận thức đúng về bệnh tình của mình mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người khác.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/08/2021
    Thủ đô Hà Nội hiện đang có nhiều chùm ca bệnh, trong đó có những chùm ca bệnh vẫn chưa xác định được nguồn lây, đặc biệt là chùm ca bệnh liên quan đến hiệu thuốc Đức Tâm, số 95 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Hiện ổ dịch này đã có khoảng 60 ca bệnh liên quan và hơn 10 ca dương tính. Theo ghi nhận của ngành y tế, sự lây nhiễm giữa khách hàng và nhân viên nhà thuốc là rất ít, khả năng cao đây là sự lây nhiễm giữa các nhân viên trong nhà thuốc. Từ bài học của nhà thuốc Đức Tâm, ngành y tế đã tăng cường kiểm soát chặt hơn việc kinh doanh, mua bán ở các nhà thuốc trên địa bàn Thủ đô... - Huy động sức dân là biện pháp hữu hiệu đang được Tp. Hồ Chí Minh áp dụng để phòng chống dịch Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/07/2021
    Với số ca mắc dự kiến còn tăng cao trong những ngày tới, việc thí điểm cách ly F0 tại nhà sau khi đã điều trị tại cơ sở y tế đã được tính đến. Bên cạnh đó, không ít người dân vì lo lắng đã tìm mua máy thở cá nhân, máy tạo oxy, các loại thuốc điều trị Covid 19 để tích trữ. Vậy việc điều trị bệnh nhân Covid 19 tại bệnh viện đang diễn ra ra sao? Nếu F0 được cách ly tại nhà thì cần được chăm sóc điều trị như thế nào? Việc tìm mua các loại máy cấp ôxy tại nhà, thuốc điều trị có cần thiết? Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Gia Bình - Tổ trưởng Tổ Hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng, Tiểu ban điều trị bệnh nhân Covid - 19 Quốc gia chia sẻ:
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/07/2021
    Giữa đại dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khi có thêm 16 tỉnh, thành phố khu vực này thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, hàng trăm bác sĩ, chuyên gia đã kết nối cùng nhau thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí 24/24h cho người dân từ 15/7 đến 15/8/2021. Để triển khai được chiến dịch này, các thầy thuốc đã có sự chuẩn bị ra sao? Trong giai đoạn giãn cách xã hội, việc tư vấn sức khỏe từ xa sẽ giúp được gì cho người dân? Chúng tôi kết nối với bác sỹ Đỗ Triều Hưng - Tổng thư ký Liên chi hội hành nghề y tư nhân TP Hồ Chí Minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/07/2021
    Thời điểm này, cả nước đã ghi nhận hơn 23.000 bệnh nhân mắc Covid - 19 kể từ đợt dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, trong đó đã ghi nhận khảng 80 bệnh nhân tử vong. Số lượng bệnh nhân điều trị lớn đang tạo nên những áp lực nào cho các thầy thuốc khi điều trị? Đặc biệt, với những bệnh nhân mắc biến thể mới, công tác điều trị có điểm gì đáng lưu tâm? Để tìm hiểu về nội dung này, chúng tôi kết nối với bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện bác sỹ Nguyễn Trung Cấp đang là Tổ phó Tổ điều trị bệnh nhân Covid -19 được tăng cường vào các tỉnh phía Nam chống dịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/07/2021
    - Khi nào Việt Nam có vắc xin “made in Vietnam” để tiêm phòng cho người dân? - Đắk Lắk: Nỗ lực đảm bảo Bệnh viện an toàn phòng chống COVID-19
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2021
    - Cách ly F1 tại nhà: Cần làm gì để đảm bảo an toàn phòng dịch? - Nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ nghiêm qui định phòng dịch. - TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ: Cần các giải pháp tổng lực để kiểm soát dịch bệnh. - Bắc Kạn: Phát huy vai trò Tổ phòng chống Covid-19 tại cộng đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2021
    Thời điểm hiện tại, các cơ sở y tế đã ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết gia tăng, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Dự báo khi mùa mưa đến, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Vậy có cách nào để phòng ngừa sốt xuất huyết? Khi đã mắc bệnh, việc dùng thuốc cần phải tuân thủ những điều gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2021
    Trong khi nhiều địa phương ở miền Bắc đang dần khống chế được dịch Covid -19 và bắt đầu nới lỏng các hoạt động đời sống thì tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Thực trạng này đòi hỏi các địa phương cần tập trung nỗ lực kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh. - Trong khi dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp thì dịch Sốt xuất huyết cũng đang xuất hiện trở lại để tránh nguy cơ "dịch chồng dịch" người dân cần hiểu rõ về dịch sốt xuất hiện để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2021
    Sau hơn 50 ngày dịch bệnh xuất hiện trở lại, đất nước ta đã ghi nhận hơn 10 nghìn ca mắc mới trong cộng đồng và đến thời điểm này, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh... Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của đợt dịch lần này, chúng ta cần có thêm những giải pháp ứng phó ra sao khi mà số ca mắc vượt ngưỡng 10 nghìn ca và dự kiến có thể tăng cao hơn nữa?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2021
    Trước diễn biến dịch Covid 19 đang ngày càng phức tạp và nguy hiểm, khiến số ca mắc gia tăng cao, hàng chục bệnh viện trong cả nước đã bị cách ly hay phong tỏa. Ngoài những biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch thì các cơ sở y tế cần triển khai những biện pháp gì để đảm bảo vừa khám chữa bệnh, vừa phòng chống dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2021
    Sau hơn một thế kỷ hoạt động, hàng nghìn thầy thuốc ngoại khoa các thế hệ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, tiếp cận với những kỹ thuật hiện đại nhất, góp phần cứu sống hàng triệu người mắc bệnh nguy nan, hiểm nghèo. Với vao trò là trung tâm ngoại khoa lớn nhất của cả nước, mỗi năm các thầy thuốc của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện khoảng 70.000 ca mổ, bao gồm các chuyên ngành sâu về ngoại và là cơ sở đi đầu trong cả nước thực hiện thành công ghép đa tạng, ghép gan, ghép tim... Vậy những kỹ thuật nổi bật nào đang được triển khai? Và là Bệnh viện chuyên khoa hạng đặc biệt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có kế hoạch gì để phát triển cá kỹ thuật chuyên sâu phục vụ người bệnh trong thời gian tới?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2021
    Do tác động của đại dịch Covid 19, nguồn cung dược liệu vào Việt Nam giảm mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường dược phẩm nước ta. Do vậy các chuyên gia y tế cho rằng, với nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước, đây chính là cơ hội thúc đẩy sản xuất các sản phẩm phục vụ con người từ hơn 5.100 loại cây dược liệu quý trong nước. Nếu như trước kia việc này gặp khó khăn thì nay, với sự hỗ trợ của công nghệ nano, việc khai thác các giá trị quý của dược liệu trong nước có thể thực hiện được. Điều này cũng phù hợp với Chương trình phát triển công nghiệp dược, dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017. Song, vấn đề phải cần sự bắt tay của 3 nhà: Nhà nước – Nhà khoa học và doanh nghiệp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/06/2021
    - Việt Nam nỗ lực tiêm vaccine phòng Covid-19 và thực hiện an toàn tiêm chủng. - Đảm bảo an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid -19. - Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong đại dịch Covid -19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/06/2021
    - Tăng cường truy vết các chuỗi lây nhiễm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh. - Những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch ở Lào Cai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/06/2021
    - Ý thức, tinh thần phòng dịch ngày càng nâng cao - Toàn dân chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh - Quảng Ninh "Cùng áo xanh thắng nhanh Covid" - Những triệu chứng và cách phòng tránh bệnh viêm phế quản mạn tính
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/05/2021
    Trước diễn biến dịch Covid 19 đang ngày càng phức tạp và nguy hiểm khiến số ca mắc đã tăng cao, hàng chục bệnh viện trong cả nước đã bị cách ly hoặc phong tỏa. Làm sao để Bệnh viện an toàn trong mùa dịch, vừa duy trì khám chữa bệnh, vừa phòng chống Covid 19? Bác sỹ Dương Văn Linh - Trưởng Khoa Khám bệnh - Cấp cứu lưu, BV Sản nhi Quảng Ninh tư vấn về nội dung này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/05/2021
    Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều di chứng và tỷ lệ tử vong cao. Vậy làm sao để nhận biết và kiểm soát được căn bệnh này? Trong chương trình hôm nay, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn đến quý vị và các bạn những triệu chứng, cách kiểm soát, cách phòng ngừa và điều trị bệnh đột quỵ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/05/2021
    Sau hơn 1 thế kỷ hoạt động, hàng nghìn thầy thuốc ngoại khoa các thế hệ tại BV Hữu nghị Việt Đức đã không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, tiếp cận với những kỹ thuật hiện đại nhất, góp phần cứu sống hàng triệu người bệnh nguy nan, hiểm nghèo. Với vai trò là là trung tâm ngoại khoa lớn nhất của cả nước, mỗi năm, các thầy thuốc Bệnh viện đã thực hiện khoảng 70.000 ca mổ bao gồm các chuyên ngành sâu về ngoại và là cơ sở đi đầu trong cả nước thực hiện thành công ghép đa tạng, ghép gan, ghép tim, ghép thận, ghép phổi…Vậy những kỹ thuật nổi bật nào đang được triển khai? Là bệnh viện chuyên khoa đặc biệt, BV Hữu nghị Việt Đức kế hoạch gì để phát triển các kỹ thuật chuyên sâu phục vụ người bệnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/04/2021
    Thời điểm này, cả nước đều ghi nhận số ca mắc tay chân miệng liên tục gia tăng, trong đó có không ít trường hợp bị biến chứng nặng và đã ghi nhận 01 ca tử vong tại Đắc Lắc. Dự báo trong những tháng sắp tới, số ca tay chân miệng cùng các bệnh giao mùa sẽ diễn biến phức tạp, gây nên nguy cơ dịch chồng dịch. Vậy các gia đình cần lưu ý gì trong phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng? Để nâng cao sức đề kháng cho trẻ trong thời điểm giao mùa, các bé cần được chăm sóc ra sao? Những vấn đề này sẽ được TS.BS Đỗ Thiện Hải, Trưởng Khoa Nội tổng quát, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, BV Nhi Trung ương chia sẻ, giải đáp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2021
    - Thời điểm giao mùa Xuân - Hè với đặc trưng khí hậu nồm ẩm là điều kiện để nhiều loại virus gây bệnh phát triển, trong đó có bệnh tay chân miệng. Trước dấu hiệu gia tăng dịch bệnh này tại nhiều địa phương, người dân và cộng đồng cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh. - Nỗ lực của tỉnh Kiên Giang trong việc ngăn chặn dịch Covid 19 xâm nhập vào địa phương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2021
    - Việc chuyển đổi số đã được ngành y tế triển khai trong thời gian qua với nhiều kết quả tích cực. Chuyển đổi số y tế hay y tế số là sự phát triển tiếp theo của y tế điện tử nhưng có tính đột phá. Y tế số có thể giải được bài toán chăm sóc sức khỏe cho mọi người, ở mọi nơi, mọi lúc. Đây là mơ ước lớn nhất của nhân loại và chuyển đổi số y tế có thể hiện thực hóa ước mơ này... - Thái Nguyên: Tăng cường phòng chống dịch tại các khu công nghiệp - Những thông tin hữu ích về cách phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/04/2021
    Những biến chứng nào thường gặp khi làm đẹp? Những ai có thể can thiệp, phẫu thuật thẩm mỹ? Những tiêu chí nào để đảm bảo phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, hiệu quả?
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2021
    - Hàng nghìn người tại nước ta đã được tiêm vắc xin COVID-19, đã có những trường hợp xuất hiện phản ứng sau tiêm. Câu hỏi được đặt ra là tỷ lệ phản ứng sau tiêm chủng của vắc xin COVID-19 thế nào và ngành y tế đang thực hiện những biện pháp gì để có thể giảm đến mức thấp nhất tai biến sau tiêm? - Những lưu ý đối với những bệnh nhân ung thư khi tiêm vắc xin COVID-19. - Liệu pháp tế bào gốc trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính có gì đặc biệt?
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2021
    Đất nước ta đã trải qua 3 đợt phòng chống dịch Covid -19 trong vòng hơn 1 năm qua và cho đến thời điểm này, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát trong cả nước. Với chủng mới Sars - Cov 2 biến thể liên tục, công tác điều trị của các thầy thuốc có gì đáng chú ý? Các thầy thuốc tại vùng tâm dịch có kinh nghiệm gì để chống lây nhiễm chéo trong khu điều trị?
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/03/2021
    - Bao phủ vắc xin Covid - 19 đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn - Tiến độ sản xuất vắc xin trong nước những tín hiệu khả quan - Bác sĩ Nguyễn Văn Lơ – gương sáng trong phòng chống dịch Covid-19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/03/2021
    - Việt Nam đẩy nhanh tiến độ để sớm “phủ sóng” vắc xin COVID-19 là nội dung được chúng tôi đề cập trong chuyên mục Chuyện ngành y. - Ở phần sau của chương trình, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ với các bác sĩ và điều dưỡng hát Rap – ca khúc “Dân chơi Covid” để tuyên truyền thông điệp 5K, phòng chống COVID -19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/03/2021
    Cho trẻ da kề da, bú mẹ sớm, cắt dây rốn muộn hay tiêm vào bắp đùi mẹ 10 đơn vị osytusin là những bước trong quy trình thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau sinh. Đây là phương pháp tiến bộ, giúp trẻ tránh nguy cơ mất nhiệt, phòng ngừa nguy cơ trẻ không được bú mẹ dẫn đến suy dinh dưỡng, nhiễm khuẩn, giúp cho sản phụ sớm hồi phục. Để tư vấn cho các gia đình về cách chăm sóc cho mẹ và bé ngay sau sinh, Bác sỹ Nguyễn Sỹ Kiên - Khoa sản đẻ, Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh sẽ tư vấn cho quý vị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/03/2021
    Trong thời điểm giao mùa với đặc trưng độ ẩm không khí cao, thời tiết thay đổi đột ngột, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút, vi khuẩn có hại phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, nhất là trẻ nhỏ. Đây còn là thời điểm các bệnh dịch như dịch sốt xuất huyết, tiêu chảy, viêm đường hô hấp bùng phát. Vậy làm thế nào để có những biện pháp phòng tránh đúng cách?
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/02/2021
    - Lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận cùng một lúc nhiều ca mắc cộng đồng tại 02 ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh. Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, các địa phương cần nâng mức kiểm soát dịch lên cao nhất ở 4 cấp để phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, với biến chủng mới, cần đẩy nhanh công tác xét nghiệm và truy vết. - Đắk Lắk- cảnh báo người dân còn chủ quan với dịch tiêu chảy cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/01/2021
    - Từ 01/01/2021, chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế nội trú tuyến tỉnh đối với người có thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện trên toàn quốc. Việc thông tuyến khám chữa bệnh tuyến tỉnh được cho là mang đến nhiều lợi ích, nhưng đi kèm với đó cũng đặt ra nhiều nguy cơ. - Gia tăng các trường hợp đột quỵ nhập viện do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại. Người dân cần lưu ý những gì để phòng ngừa căn bệnh này. Nội dung sẽ có trong chuyên mục Sống khỏe sống đẹp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/01/2021
    Không khí lạnh kéo dài khiến các bệnh về da trong cộng đồng gia tăng từ 20 đến 30%, làm khởi phát hoặc nặng lên một số bệnh như viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da cơ địa, mụn trứng cá, mày đay, lão hóa da, rám má, sạm da... Trong chương trình hôm nay, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Quang Minh, Phó trưởng khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, bệnh viện da liễu Trung ương sẽ cung cấp cho quí vị những thông tin về cách chăm sóc, giữ gìn để có làn da đẹp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/01/2021
    - Phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm trong mùa đông - Tăng nguy cơ bị tim mạch đột quị ở người cao tuổi khi trời lạnh - Lây lan Covid-19 trong quá trình cách ly: Kẽ hở nhỏ - Nguy cơ lớn - Cách phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phế quản mạn tính
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/12/2020
    Thời gian gần đây số người tử vong vì đột quỵ ngày càng gia tăng, trong đó có những nghệ sỹ, chuyên gia tên tuổi của Việt Nam. Theo ước tính mỗi năm nước ta có khoảng 200 nghìn trường hợp đột quỵ. Một nửa trong số này đã tử vong. Những người may mắn được cứu sống lại chịu di chứng nặng nề. Đáng chú ý, tỷ lệ nam giới bị đột quỵ cao gấp 4 lần so với nữ giới, độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu của đột quỵ? Khi có người thân rơi vào tình trạng này thì người nhà cần làm gì để giúp người thân kịp cấp cứu trong "giai đoạn vàng"?
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/12/2020
    - Nâng cao nhận thức cộng đồng - giải pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh dại. Đây là nội dung được đề cập trong chuyên mục "Chuyện ngành y". - Tâm lý căng thẳng, buồn bã là nguyên nhân gây kích hoạt bệnh vẩy nến. Phương pháp nào điều trị căn bệnh này hiệu quả?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/12/2020
    - Nâng cao ý thức của mỗi người dân, an toàn cho cả cộng đồng. - Tăng cường các biện pháp liên ngành hướng đến mục tiêu không còn bệnh dại. - Các biện pháp phòng tránh và điều trị các bệnh lý về đường hô hấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/12/2020
    Khi có ca bệnh Covid -19 mới xuất hiện trong cộng đồng, tâm lý hoang mang, bất an, lo lắng lập tức xuất hiện. Nhiều người dân băn khoăn, không biết mình thuộc diện F gì? Khi F1 âm tính thì F2 có phải cách ly không? Gia đình mình cần làm gì để phòng ngừa Covid -19 khi ở gần những khu vực nguy cơ cao, khu vực có người mắc Covid -19? Những thắc mắc này sẽ được PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế tư vấn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/12/2020
    - Bệnh viêm da mùa đông và những lưu ý cho người bệnh. - Những nỗ lực trong công tác phòng chống và kiểm soát bệnh dại. - Biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh viêm phế quản mạn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/12/2020
    - Cổng công khai y tế liệu có góp phần lành mạnh hoá công tác đầu tư, mua sắm trang thiết bị phục vụ người bệnh? Nền tảng số có vai trò gì trong việc niêm yết, cập nhật giá các mặt hàng y tế? - Chia sẻ an toàn và kết nối hiệu quả các dữ liệu số trong ngành y tế. - Tỉnh Đắk Lắk báo động bệnh dại gia tăng đột biến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2020
    Thời gian qua, các tỉnh miền Trung liên tục phải đối diện với bão lũ khiến hàng nghìn hộ dân rơi vào cảnh mất nhà cửa cùng những nguy cơ về sức khỏe, bệnh dịch do môi trường. Trong tình cảnh này, người dân miền Trung có thể gặp những nguy cơ gì? Làm sao để chủ động phòng tránh nhằm bảo vệ bản thân và gia đình, tránh thảm họa và rủi ro bất ngờ về sức khỏe? Trước tình hình bão lũ còn kéo dài, bà con cần lên kế hoạch ra sao để phòng ngừa dịch bệnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/11/2020
    Tỷ lệ người bị suy giãn tĩnh mạch chân ngày một gia tăng, đáng báo động bởi vì bệnh này có liên quan tới các vấn đề về tim mạch. Bệnh thường gặp ở những người thường xuyên phải đứng, người thừa cân hoặc người cao tuổi. Không chủ quan trước bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là nội dung tư vấn của khách mời- TS BS Lê Nhật Tiên, Phó Trưởng khoa Nội, Can thiệp tim mạch – Hô hấp, Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2020
    - Trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang ngày một gia tăng, Bộ y tế đã chỉ đạo nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ để khống chế số ca mắc, hạn chế tối đa số ca tử vong Tuy nhiên khó khăn thách thức trong công tác phòng chống sốt xuất huyết vẫn còn. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan trước sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết. Ngoài ra, người mắc sốt xuất huyết cũng lưu ý chế độ dinh dưỡng hợp lý. - Nỗ lực trong công tác phòng chống và kiểm soát bệnh dại đầu năm nay tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Đây được coi là vùng an toàn bệnh dại đầu tiên của miền Bắc. - Thông tin về biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/11/2020
    - Cần chấm dứt tâm lý chủ quan trong cách ly Covid-19 nếu không Việt Nam phải trả giá rất đắt. Đó cũng là nội dung được đề cập trong mục "Chuyện ngành y". - Việt Nam là một trong số những quốc gia có tỷ lệ mắc các bệnh về da cao nhất trên thế giới. Đâu là những bệnh về da phổ biến hiện nay? Phương pháp nào để điều trị hiệu quả? Cuộc trao đổi với PGS.TS Phạm Thị Lan- Giảng viên Bộ môn Da liễu - Trường ĐH Y Hà Nội trong tiểu mục"Sống khỏe - sống đẹp" sẽ giúp quý vị giải đáp cho những băn khoăn này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/11/2020
    Liên tiếp trong gần 1 tháng qua, miền Trung đã gánh chịu những cơn bão kèm mưa lũ khiến hàng trăm người thiệt mạng, hàng nghìn hộ mất trắng nhà cửa, tài sản. Đáng ngại là trong bão lũ, môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bệnh dịch cũng như tai nạn thương tích. Vậy người dân cần có những biện pháp nào để làm sạch môi trường trong mùa lũ cũng như phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình? Tư vấn của bác sỹ Đỗ Mạnh Cường - Phó trưởng phòng Quản lý sức khỏe môi trường và hóa chất - Cục Quản lý Môi trường Y tế- Bộ Y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2020
    Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên người dân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến TW đã giảm đi rõ rệt. Trước tình hình đó, để hỗ trợ người dân được chăm sóc y tế, Bộ Y tế đã ban hành Đề án khám chữa bệnh từ xa, giai đoạn 2020-2025, với sự kết nối của hơn 1000 điểm cầu khám, chữa bệnh cùng hơn 20 bệnh viện tuyến TW. Với thông điệp: Chất lượng khám chữa bệnh vươn cao, vươn xa" Đề án được coi là bước số hóa của ngành y tế, không chỉ có ý nghĩa giúp tăng cường chất lượng chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới, việc khám chữa bệnh từ xa còn tạo cơ hội để người dân được hưởng các dịch vụ và chăm sóc y tế ngay tại tuyến dưới, nhằm tiết kiệm chi phí đi lại và giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2020
    Nhiễm trùng, đột quỵ, chấn thương, động kinh và khối u… là các bệnh về não thường gặp nhất. Khi mắc các bệnh lý về não, bệnh nhân thường rơi vào tình trạng nguy hiểm, nguy kịch, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, mỗi năm đã khám và điều trị cho hàng nghìn người mắc các bệnh về não. Vậy có cách nào để phòng ngừa, kiểm soát các bệnh lý về não?
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/10/2020
    - Tự chủ tài chính tại các Bệnh viện lớn - Công khai, minh bạch phải là yếu tố then chốt. - Vì sao các bệnh về da ngày càng nhiều và khó chữa? - Phương pháp nào để điều trị các bệnh về da hiệu quả?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/09/2020
    Trong thời điểm giao mùa với đặc trưng độ ẩm không khí cao, thời tiết thay đổi đột ngột, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn có hại phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, nhất là trẻ nhỏ. Đây còn là thời điểm các bệnh dịch như dịch sởi, cúm, sốt xuất huyết, tiêu chảy, viêm đường hô hấp… bùng phát. Vậy làm thế nào để có những biện pháp phòng tránh đúng cách?
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/09/2020
    Thời gian gần đây, các bệnh viện đều ghi nhận số bệnh nhân sốt xuất huyết gia tăng mạnh, nâng số ca mắc lên hơn 27 nghìn ca tích lũy từ đầu năm trong cả nước. Tại Hà Nội đã có 2 bệnh nhân tử vong vì căn bệnh này. Bên cạnh đó, bệnh viêm não cũng diễn biến phức tạp khi có hàng chục ca phải nhập viện điều trị mỗi ngày. Để tìm hiểu cách phòng tránh sốt xuất huyết, viêm não, nhất là ở trẻ em.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/09/2020
    Với khí hậu nhiệt đới, các bệnh lý tai mũi họng là nhóm bệnh phổ biến, liên quan mật thiết với nhau và rất dễ lây lan, nhất là vào thời điểm giao mùa tại nước ta. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Song trong giai đoạn cả nước đang cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid 19 hiện nay, người bệnh thường sẽ lo lắng, băn khoăn không biết liệu mình mắc các bệnh lý tai mũi họng hay các triệu chứng của người bệnh đã nhiễm Covid 19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/09/2020
    Dịch COVID-19 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho toàn cầu. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để các quốc gia thúc đẩy các lĩnh vực số phát triển, trong đó có y tế số, và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Thời gian gần đây, nhiều bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Nhi trung ương…, hay như các bệnh viện tuyến tỉnh- Quảng Ninh,… đã triển khai các hệ thống khám chữa bệnh từ xa. Không chỉ giúp các bệnh viện đáp ứng tốt hơn công tác khám chữa bệnh trong tình hình mới, việc triển khai các hệ thống khám chữa bệnh từ xa, quan trọng hơn, còn giúp giải quyết những vấn đề như: Làm thế nào để giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trung ương?
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/09/2020
    Hiện tượng thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường, không khí lúc ẩm, lúc hanh khô trong những ngày gần đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt là những đối tượng có hệ miễn dịch yếu như người già và trẻ nhỏ. Thêm vào đó, tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài cũng khiến số lượng trẻ đến khám và nhập viện tăng mạnh. Thống kê tại một số bệnh viện cho thấy, số lượng trẻ đến khám và điều trị vì viêm đường hô hấp đã tăng lên từ 15 đến 20%. Cùng tìm hiểu về căn bệnh cúm lúc giao mùa và cách nhận diện, phân biệt căn bệnh này trong thời điểm mùa dịch Covid-19 đang bùng phát.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2020
    - Ứng dụng công nghệ thông tin: Nền tảng để xây dựng y tế thông minh. - Y tế thông minh ở TPHCM: Từ “robot” chỉ dẫn đến bệnh viện “số”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    Tuần này, Việt Nam đã đạt mốc 1 triệu xét nghiệm Real time PCR để tầm soát, phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19. Đây là bước tiến vượt bật của chúng ta trong xét nghiệm, khi chỉ trong vòng 1 tháng, công suất xét nghiệm đã tăng gấp 5-6 lần so với giai đoạn cao điểm tháng 3-4/2020, với số lượng xét nghiệm bằng tổng số xét nghiệm trong 6 tháng của giai đoạn đầu. Song gần đây khi một số trường hợp cho kết quả ban đầu âm tính sau đó lại dương tính, rồi một số bệnh nhân sau một thời gian điều trị khỏi bệnh về nhà lại có kết quả dương tính với Sars Cov 2 đã khiến cộng đồng còn lo lắng. Vậy trường hợp nào cần xét nghiệm Covid 19? Trường hợp nào cần xét nghiệm nhiều lần để khẳng định kết quả chính xác? Bệnh nhân điều trị khỏi bệnh lại có kết quả dương tính sau một thời gian thì có khả năng gây bệnh cho người khác không? Trong chương trình 360 độ Sức khỏe hôm nay, chúng tôi mời đến phòng thu trực tiếp TS.BS Phạm Quang Thái, Phó Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    Với khí hậu nhiệt đới, các bệnh lý tai mũi họng là nhóm bệnh phổ biến, liên quan mật thiết với nhau và rất dễ lây lan, nhất là vào thời điểm giao mùa tại nước ta. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Song trong giai đoạn cả nước đang cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid 19 hiện nay, người bệnh thường sẽ lo lắng, băn khoăn không biết liệu mình mắc các bệnh lý tai mũi họng hay các triệu chứng của người bệnh đã nhiễm Covid 19. Để tìm hiểu về cách nhận biết, điều trị bệnh lý tai mũi họng trong thời điểm hiện nay, chúng tôi mời đến phòng thu trực tiếp Ths.BS Lê Anh Tuấn, Trưởng Khoa Tai mũi họng trẻ em, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    - Cần chấm dứt ngay tình trạng lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19. - Đảm bảo an toàn cho các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trong mùa dịch Covid-19. - Lựa chọn được thực phẩm ngon, an toàn và sử dụng hợp lý lương thực thực phẩm. - Điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    - Nỗ lực khoanh vùng kiểm soát theo khu vực để phòng chống dịch covid-19. -Tìm hiểu phương pháp điều trị các bệnh về da bằng thảo dược thiên nhiên
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    Gù, vẹo cột sống là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, khi ước tính số trẻ em bị bệnh chiếm từ 0,5 đến 1 % dân số. Bệnh gù cột sống có thể do bẩm sinh hoặc tự phát, viêm cột sống dính khớp hoặc cũng do trẻ ngồi học sai tư thế gây nên gù cột sống. Nếu không chữa trị kịp thời, về lâu dài sẽ gây biến dạng nặng cột sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng khác như phổi, lồng ngực…. Nếu nhẹ hơn bệnh có thể gây ảnh hưởng thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti, ảnh hưởng đến phát triển tâm sinh lý của trẻ. Khách mời là PGS.TS.BS Đinh Ngọc Sơn – Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ cùng bàn luận vấn đề này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    - Tăng cường phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. - Phỏng vấn chuyên gia y tế về yêu cầu đặt ra trong công tác điều trị và phòng dịch Covid-19 trước tốc độ lây lan và diễn biến phức tạp của dịch bệnh. - Tư vấn điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    Trong những ngày qua, nước ta ghi nhận số ca mắc gia tăng trở lại trong cộng đồng khiến người dân lo lắng. Song những kinh nghiệm từ thế giới và Việt Nam cho thấy, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, cách tốt nhất là sử dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân như đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, song song với đó là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp chúng ta luôn đảm bảo sức khỏe, phòng chống được bệnh dịch. Khách mời là TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ cùng trao đổi vấn đề này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Tình trạng ô nhiễm không khí đã khiến người dân hoang mang vì nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các bệnh nghề nghiệp, trong đó có bệnh bụi phổi cũng đang gia tăng nhanh, khiến người bệnh mất khả năng lao động, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong. Khách mời là Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hồng, Trưởng khoa Bệnh Phổi nghề nghiệp, Bệnh viện Phổi Trung ương tư vấn về các bệnh lý liên quan đến ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường, cách dự phòng bảo vệ sức khỏe trước môi trường độc hại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Kiểm tra, sàng lọc cho thai nhi và trẻ sơ sinh giúp phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn nhằm có hướng điều trị kịp thời, giảm tỉ lệ tử vong sơ sinh, giảm tỉ lệ chậm phát triển tâm thần kinh và thể chất, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Một số bệnh lý nếu được phát hiện sớm và điều trị ngay thì đều có khả năng phục hồi và phát triển bình thường rất cao. Vậy việc kiểm tra, sàng lọc nhằm phát hiện bệnh lý tiềm ẩn cho thai nhi và trẻ sơ sinh như thế nào? Trẻ có thể mắc những bệnh lý nguy hiểm gì nếu không sàng lọc trước sinh? Tầm quan trọng của việc sàng lọc bệnh đối với sức khỏe và trí tuệ của trẻ ra sao?
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    - Nhận diện bệnh bạch hầu ra sao và giải pháp nào để khống chế sự lây lan của bệnh bạch hầu ra cộng đồng. - Môi trường sống ô nhiễm là nguyên nhân khiến gia tăng các bệnh về da và cách điều trị các bệnh về da bằng thảo dược thiên nhiên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    Thời điểm này, trẻ em cả nước trong những tuần nghỉ hè đầu tiên. Bên cạnh nhiều hoạt động vui chơi bổ ích được tổ chức, thì có không ít trẻ trải qua kỳ nghỉ dài cùng tivi và điện thoại thông minh. Khi trẻ không vận động, dành quá nhiều thời gian cho thiết bị điện tử thì ảnh hưởng ra sao đến sự phát triển cũng như thể lực của các em? Làm thế nào để “cai” được điện thoại thông minh cho trẻ?Các bậc cha mẹ cần làm gì để tổ chức được các hoạt động vui chơi ý nghĩa cho trẻ trong những ngày hè này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2020
    - Nguy cơ bùng phát dịch tay chân miệng. - Số ca nhập viện do viêm não Nhật Bản cũng tăng mạnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương. - Điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Hỗ trợ sinh sản không chỉ dừng ở kỹ thuật giúp người bệnh vô sinh, hiếm muộn có con mà còn có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng khác nữa, đó là bằng những kiến thức, kỹ thuật mới nhất, giúp cho các em bé ra đời khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, cả về hình thái bên ngoài và bộ gen bên trong. Chính vì vậy, việc kiểm tra tổng thể sức khỏe trước khi có ý định sinh con có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các cặp vợ chồng, nhất là các cặp vợ chồng hiếm muộn có bệnh lý tiềm ẩn hay những cặp vợ chồng lớn tuổi mà chưa sinh được con. Nếu không may vợ hoặc chồng mang gen bệnh hoặc trước đó đã từng sinh con nhưng em bé bị mắc các bệnh lý di truyền thì họ có cơ hội sinh ra một em bé khỏe mạnh hay không? Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cùng các kỹ thuật di truyền có vai trò như thế nào trong điều trị vô sinh, hiếm muộn giúp người bệnh sinh ra các em bé khỏe mạnh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Khi nào dập tắt được dịch bạch hầu tại Tây Nguyên? - Việt Nam vượt tiến độ trong nghiên cứu vắc xin phòng Covid-19, thành công bước đầu này càng có ý nghĩa, khi thế giới đang đối mặt với nguy cơ của làn sóng Covid-19 thứ 2. - “Bảo hiểm y tế: Phao cứu sinh của những người mắc bệnh hiểm nghèo”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Dù đã tích cực dập dịch song cho đến thời điểm này, số ca mắc bạch hầu tại các tỉnh Tây Nguyên vẫn tiếp tục gia tăng, đưa tổng số ca mắc lên gần 70 trường hợp, 3 ca tử vong. Từ 9/7, Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh bạch hầu trên quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên, dự kiến có gần 5 triệu người ở 4 tỉnh Tây Nguyên được tiêm chủng miễn phí trong đợt này. Vậy làm thế nào để nhận biết, ngăn ngừa bạch hầu bùng phát? Các mũi vắc xin tiêm phòng có vai trò ra sao trong phòng chống dịch bệnh này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Làn da và những tổn thương khi trời nắng nóng. - Vai trò của truyền thông báo chí trong phòng chống dịch Covid-19. - Điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Phòng tránh sốc nhiệt trong những ngày nắng nóng. - Bệnh bạch hầu và những điều cần biết. - Điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Thời tiết nắng nóng liên tục với mức nhiệt từ 35 đến 40 độ và dự báo sẽ kéo dài đến tháng 7 khiến cuộc sống, sinh hoạt, sức khỏe của rất nhiều người dân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, khói bụi ở các đô thị cũng là nguyên nhân khiến gia tăng ô nhiễm không khí trong mùa hè. Vậy trong nền thời tiết và môi trường như hiện tại, người dân cần trang bị những kiến thức gì để phòng ngừa các nguy cơ gây hại đến sức khỏe? Những người phải lao động nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng cần chú ý điều gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Tầm soát, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh để phát hiện, can thiệp và điều trị sớm bệnh tật trong giai đoạn bào thai và sơ sinh. - Số lượng các ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục gia tăng, “làn sóng thứ hai” đang bao trùm trên toàn cầu. - Mối nguy hại của việc hút thuốc lá đối với hệ hô hấp của con người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Tăng huyết áp là một vấn đề rất thường gặp trong cộng đồng, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và dẫn đến cái chết của hàng triệu người mỗi năm, đồng thời là nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não; là nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim cấp. Đáng lo ngại là tỷ lệ người mắc tăng huyết áp ngày càng tăng và tuổi bị mắc mới cũng ngày một trẻ hóa. Để tìm hiểu về cách dự phòng, phát hiện, điều trị tăng huyết áp, tránh những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Hiện nay, thời tiết đang bắt đầu vào mùa mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika phát triển, đe dọa tới sức khỏe của người dân. Cho đến thời điểm này, cả nước đã có gần 27 nghìn trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 ca tử vong; ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh do virus Zika năm nay tại Đà Nẵng. Dự báo khi bước vào mùa mưa, số ca mắc bệnh Zika và sốt xuất huyết sẽ còn gia tăng nếu ngay từ bây giờ, chúng ta không nhận biết và có những giải pháp phù hợp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Chăm sóc và phòng ngừa bệnh tật cho trẻ em trong mùa nắng nóng. - Những ghi nhận tại Bệnh viện Bạch Mai khi bệnh viện thực hiện các giải pháp gỡ “khổ viện” cho người bệnh. - Cách điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong mùa nắng nóng. - Bệnh viện Bạch Mai: Tìm cách vận hành cơ chế tự chủ đi đôi với đảm bảo quyền lợi người bệnh. - Cách điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính qua lời tư vấn của chuyên gia y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Hiện nay, thời tiết đang bắt đầu vào mùa mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika phát triển, đe dọa tới sức khỏe của người dân. Cho đến thời điểm này, cả nước đã có gần 27.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 ca tử vong; ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh do virus Zika năm nay tại Đà Nẵng. Dự báo khi bước vào mùa mưa, số ca mắc bệnh Zika và sốt xuất huyết sẽ còn gia tăng nếu ngay từ bây giờ, chúng ta không nhận biết và có những giải pháp phù hợp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Bệnh sỏi tiết niệu ngày một gia tăng và rất hay tái phát, chiếm khoảng 10% dân số. Bệnh có thể phát sinh ở mọi người, mọi lứa tuổi khác nhau và nhiều thời điểm khác nhau trong năm. Tuy nhiên vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến tỷ lệ bệnh nhân mắc cao hơn. Với nhiều biến chứng nguy hiểm, nếu không được can thiệp kịp thời, sỏi tiết niệu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - Tấm gương hy sinh thầm nặng của các y đức học tập theo lời bác Hò dạy. - Tư vấn cách phòng bệnh cúm trong thời điểm thời tiết giao mùa. - Sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ trong mùa hè.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Tuổi vị thành niên là ở sau tuổi thiếu nhi và trước tuổi trưởng thành. Đây là giai đoạn chuyển tiếp nhưng là một giai đoạn khác biệt và quan trọng trong cuộc sống con người. Phải dạy cho các em những kiến thức, kỹ năng cụ thể như cách từ chối tình dục, cách giữ gìn thân thể, cách thoát hiểm...
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    - An toàn khám chữa bệnh trong bối cảnh hiện nay. - Chuyên gia tư vấn cách điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2020
    Dù nước ta chưa có số liệu chính thức chẩn đoán khối u não và tỷ lệ người mắc bệnh u não mỗi năm, song tính riêng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức mỗi năm đã nhận khám và điều trị đến 2.500 người bệnh mắc u não. Những ca này có thể là lành tính hoặc ác tính (thường gọi là ung thư), nhưng đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể gây nên những biến chứng chết người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2020
    Tại nước ta, ung thư phổi chiếm tỷ lệ mắc và tử vong hàng đầu ở nam giới, đứng hàng thứ 3 ở nữ giới và không ngừng tăng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2020
    Những lợi ích thiết thực mà y tế thông minh đem lại cho người tham gia bảo hiểm y tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2020
    U não là tình trạng các tế bào bất thường tăng trưởng trong não. U não gồm hai loại là u não lành tính (không phải ung thư) và u não ác tính (ung thư). Cả hai loại u não trên đều ảnh hưởng đến tế bào não, khiến não bị tổn thương, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2020
    Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, đặc biệt là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khiến người dân hết sức hoang mang vì các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các bệnh nghề nghiệp, trong đó có bệnh bụi phổi cũng đang gia tăng nhanh, khiến người bệnh mất khả năng lao động, và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2020
    - Những thông tin mới nhất về phòng chống dịch Covid-19 trên thế giới và những thông tin lưu ý về yêu cầu phòng chống dịch bệnh trong nước. - Phòng ngừa và điều trị những tổn thương của làn da do dị ứng thời tiết. - Tìm hiểu về bệnh viêm phế quản và thủ phạm thuốc lá.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2020
    Bệnh về thận và hệ tiết niệu là bệnh thường gặp nhất của đường tiết niệu và thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Với ước tính khoảng 5 triệu người mắc, 8 nghìn ca bệnh mới mỗi năm và đáng chú ý đây là căn bệnh hay tái đi tái lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chi phí điều trị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2020
    - Y tế thông minh ở TP HCM: Từ “robot” chỉ dẫn đến bệnh viện “số”. - Chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến các bệnh về da.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2020
    - Điều trị viêm da cơ địa - làm sao để không bị tái phát ? - Thời tiết diễn biến thất thường khiến số trẻ nhập viện tăng cao.
    Xem thêm Thu gọn