7 điểm đến lý tưởng cho những "tín đồ" du lịch mạo hiểm

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch) Theo Tripsavvy | 27/05/2021, 11:49

VOVLIVE - Du lịch mạo hiểm và hoạt động ngoài trời ngày càng thịnh hành, khi du khách đang có xu hướng tránh các điểm đến đông đúc. Dưới đây là những điểm đến tiêu biểu trong số vô vàn chuyến phiêu lưu kỳ thú trên khắp thế giới.

New Zealand

Khi nhắc tới du lịch mạo hiểm, New Zealand luôn mang tới những trải nghiệm hàng đầu. Đây là nơi khai sinh ra trò nhảy bungee và sử dụng thuyền phản lực tốc độ cao cho các chuyến du lịch trên sông. Quốc gia này sở hữu những tuyến đi bộ đường dài (trekking) tuyệt đẹp, cùng với đó là những trải nghiệm chèo thuyền kayak và đạp xe leo núi tại những cảnh quan ngoạn mục chỉ có tại New Zealand. Du khách không nên bỏ qua hành trình đi bộ theo đường mòn Te Araroa - một trong những tuyến trekking hấp dẫn nhất trên thế giới.

Mỹ

Với diện tích rộng lớn và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, không khó để du khách tìm cho mình một nơi để khám phá cùng với các hoạt động ngoài trời tại Mỹ. Những khu cắm trại, đường mòn, các dãy núi xuất hiện khắp nơi từ bờ đông sang bờ tây. Cho dù bạn đang tìm kiếm những khu rừng râm, đồng cỏ, bãi biển, đồng bằng, sa mạc… thì nước Mỹ cũng có thể đáp ứng. Dịch vụ du lịch ở Mỹ cũng rất chuyên nghiệp, các nhà cung ứng luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách, từ khi lên ý tưởng cho đến xây dựng hành trình hoàn chỉnh.

Nếu như vẫn đang phân vân giữa quá nhiều lựa chọn, đơn giản nhất là chọn khám phá một công viên quốc gia gần bạn nhất. Bất kỳ công viên quốc gia nào ở Mỹ, dù là Yosemite, Yellowstone hay Grand Canyon… đều không thể khiến bạn thất vọng.

Australia

"Xứ sở chuột túi" mang tới rất nhiều lựa chọn cho những du khách ưa mạo hiểm, từ lặn biển ngoài khơi Gold Coast đến đạp xe xuyên con đường Great Ocean hay khám phá những khu vực xa xôi hẻo lánh. Với rất nhiều cảnh quan để khám phá, Australia là nơi du khách cần phải quay lại nhiều lần cùng những trải nghiệm thú vị và hứng khởi.

Trải nghiệm "để đời" tại Australia là lặn ngắm rạn san hô Great Barrier lớn nhất thế giới. Rạn san hô này được coi là biểu tượng của bang Queensland, cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Australia.

Iceland

Rất khó để khám phá hết những kỳ quan tự nhiên của Iceland. Tại đây, du khách có thể khám phá các hang động, chèo thuyền kayak trên bờ biển tuyệt đẹp, đi bộ trên sông băng và ngâm mình trong suối nước nóng sau một ngày cưỡi trên những con sóng. Iceland cũng sở hữu những khung cảnh thiên nhiên vô cùng kịch tính, như những mạch nước phun trào đầy màu sắc do tác động của địa nhiệt hay bắc cực quang lung linh trên bầu trời đêm.

Một trong những chuyến phiêu lưu hấp dẫn nhất tại Iceland là khám phá hang băng đá khổng lồ Vatnajökull Glacier – một điểm đến không giống bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Nepal

Nepal là một cái tên quen thuộc trong kế hoạch của những tín đồ du lịch mạo hiểm. Dù lang thang tại những ngôi đền và con phố ở Kathmandu hay khám phá Công viên quốc gia Chitwan đều rất tuyệt vời, nhưng đi bộ và leo núi mới là điều đáng giá nhất. Sở hữu 8 đỉnh núi cao nhất thế giới, dễ hiểu khi Nepal là lựa chọn hàng đầu của những nhà leo núi, với các cung đường như Annapurna Circuit và Everest Base Camp. 

Vượt dãy Himalaya chắc chắn là trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Nepal. Sự nổi tiếng và sức hút của dãy Himalaya khiến các nhà thám hiểm không thể cưỡng lại.

Tanzania

Ở Tanzania có hai hành trình nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn trải nghiệm. Đầu tiên là tìm hiểu các loài động vật hoang dã ở khu bảo tồn thiên nhiên Serengeti. Đây là công viên quốc gia nổi tiếng nhất Tanzania, nơi du khách được chứng kiến những đàn linh dương khổng lồ từ khinh khí cầu. Thứ hai là chuyến đi khó khăn hơn để chinh phục ngọn núi Kilimanjaro, nơi được mệnh danh là "nóc nhà châu Phi". Sau những hành trình vất vả, hãy đến đảo Zanzibar ngay bên bờ Ấn Độ Dương để thư giãn hoặc tiếp tục thử thách bản thân với những chuyến lặn biển. 

Maroc

Cắm trại ở sa mạc Sahara, đi bộ và đạp xe leo núi trên dãy High Atlas hoặc lái xe địa hình xuyên qua những hoang mạc rộng lớn, đó mới chỉ là một vài trong số những điều bạn có thể làm ở Maroc. Ngoài các hoạt động du lịch mạo hiểm, du khách cũng thường dành thời gian dạo chơi tại các khu phố nhộn nhịp và giàu truyền thống ở Marrakech hoặc Casablanca. Tuy nhiên, một chuyến trekking lên đỉnh núi Toubkal cao nhất vùng Bắc Phi vẫn là hành trình không thể bỏ qua./

Bài liên quan
Lính cứu hỏa dùng trực thăng giải cứu chú ngựa bị kẹt dưới hố sâu ngập nước
VOVLIVE - Hôm 21/5, một chú ngựa bị sa xuống hộ ngập nước lũ ở Valdemaqueda, gần thủ đô Madrid (Tây Ban Nha). Hố sâu 4m còn nước thì sâu 2m. Lính cứu hỏa phải lặn xuống nước, buộc dây vào chú ngựa rồi dùng máy bay nhấc bổng chú lên cao, giải thoát cho ngựa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất