4 bài học quan trọng mà bất kỳ ai muốn cuộc sống trở nên tốt hơn đều nên biết

29/05/2022, 16:30

Mọi bài học cuộc sống đều quý giá, và biết về nó càng sớm càng giúp chúng ta hạn chế sử dụng cụm từ “giá như”.

Hãy là người tạo ra giá trị 

Nếu bạn hiểu được bí mật này, bất kể nền kinh tế đang đi theo hướng nào, bạn cũng sẽ kiếm được tiền. Mọi người sẽ đổ xô đến bạn theo đúng nghĩa đen và giao tiền của họ cho bạn.

Có hai loại người trên thế giới. Những người có tiền để chi tiêu và những người tạo ra giá trị để nhận về số tiền ấy. Những người có tiền - hãy gọi họ là A. Và những người đang tạo ra giá trị được trao đổi bằng tiền là B.

Khi bạn đi ra ngoài và mua một tách cà phê. Bạn là A, quán cà phê là B. Miễn bạn là bên B - người tạo ra giá trị trên thế giới - bạn sẽ tiếp tục thu được lợi ích. Điều này nghĩa là, nếu bạn cố gắng trở thành A, thì bạn sẽ nhanh chóng hết tiền. Nếu bạn là B, bạn sẽ luôn kiếm được tiền ở mọi hoàn cảnh.

4 bài học quan trọng mà bất kỳ ai muốn cuộc sống trở nên tốt hơn đều nên biết - 1

Hãy sử dụng tiền thật mà mình đang có. (Ảnh: Pinterest)

Nhưng giá trị rốt cuộc là gì? Mỗi người thường có những định nghĩa khác nhau về giá trị. Tuy vậy, chúng ta cũng có thể khái quát nó là sự hài lòng về mặt cảm xúc khi nhận được một thứ gì đó, sử dụng một thứ gì đó, hoặc giải quyết một vấn đề.

Bạn có thể tạo ra các mối quan hệ tốt hơn cho bản thân, với bạn bè, gia đình, người sử dụng lao động,... Bạn có thể tạo ra các sản phẩm tốt hơn cho doanh nghiệp của mình để giúp thỏa mãn nhu cầu cảm xúc của khách hàng hoặc nhân viên, nhà cung cấp và người tiêu dùng. Bạn càng tạo ra sự thỏa mãn về mặt cảm xúc cho người khác, bạn càng tạo ra nhiều giá trị. Bạn càng tạo ra nhiều giá trị, bạn càng trở nên có giá trị đối với người khác.

Đặt câu hỏi đúng

Nếu bạn biết cách đặt ra những câu hỏi, cơ hội bạn tìm được những câu trả lời tốt sẽ cao hơn. Nếu bạn nghĩ rằng mình đã có câu trả lời, suy nghĩ này sẽ hạn chế khả năng tìm ra những giải pháp tốt hơn. Các câu hỏi giúp bạn làm sáng tỏ những điều trong tâm trí của chính mình cũng như các vấn đề bên ngoài. Những câu hỏi chất lượng sẽ giúp bạn có những câu trả lời chất lượng, có những góc nhìn sáng suốt.

4 bài học quan trọng mà bất kỳ ai muốn cuộc sống trở nên tốt hơn đều nên biết - 2

Một người tạo ra giá trị sẽ luôn được chào đón dù ở bất cứ đâu, bất kỳ hoàn cảnh nào. (Ảnh: Pinterest)

Nâng cấp mọi thứ mà bạn sử dụng

Nếu bạn mua một chiếc xe hơi, hãy thường xuyên chăm sóc chiếc xe, sơn mới, giặt ghế, làm sạch thảm...

Nếu bạn mua một ngôi nhà, hãy làm sạch các máng xối thường xuyên, sơn chống thời tiết, sửa lại mái tôn, cập nhật vật liệu cách nhiệt…

Nếu bạn nhận một công việc, hãy nghĩ đến những cách bạn có thể giúp công ty kiếm được nhiều tiền hơn, tìm ra cách để có thể cải thiện các quy trình tại nơi làm việc,...

Hãy biến những điều này thành thói quen của bạn. Bạn càng để lại nhiều thứ tốt đẹp, thì những thứ xung quanh bạn cũng vì đó mà trở nên tốt đẹp hơn.

4 bài học quan trọng mà bất kỳ ai muốn cuộc sống trở nên tốt hơn đều nên biết - 3

Hãy khiến mọi thứ trở nên tốt hơn lần đầu bạn biết đến nó. (Ảnh: Pinterest)

Ghi nhớ rằng bạn là người quan trọng

Bài học quý giá nhất mà bạn nên biết, rằng bạn thật sự rất quan trọng. Bạn quan trọng với bản thân mình. Điều quan trọng là bạn đang sống. Điều quan trọng là bạn làm những điều mà mình muốn làm.

Ngay cả khi không có ai khác quan tâm, không có ai khác để ý đến bạn, không ai khác nghe thấy những gì bạn nói. Bạn vẫn là một nhân vật quan trọng trong cuộc đời mình. Hãy nhớ điều đó. 

Đừng để người khác khiến bạn nghi ngờ về giá trị của mình. Đừng lắng nghe họ khi họ hạ thấp bạn bằng những nhận xét tiêu cực, không có tính xây dựng. 

Và hãy nhớ rằng, cuộc đời này chỉ có một, đừng vì bất kì ai mà tự hạ thấp chính bản thân mình, tự xem mình là mờ nhạt, không có giá trị. Chỉ cần bạn luôn nỗ lực và sống tốt, chắc chắn bạn đã luôn là một điều quý giá trong cuộc sống này.

Bài liên quan
Những người làm phát thanh- một bản sắc, một phong cách sống đáng tự hào
Những người làm phát thanh luôn tràn đầy cảm xúc, tinh thần không sợ khó, không ngại khổ, lạc quan, cầu tiến, khiêm tốn và vững trãi, thận trọng nhưng luôn biết đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất