Các bí quyết chính để có tuổi thọ cao của các nhà sư Tây Tạng

CTV Lê Ngọc/VOV.VN weekend.rambler.ru) | 23/04/2021, 15:30

VOVLIVE - Việc các nhà sư Tây Tạng sống lâu là một thực tế đã được biết đến, nhưng đâu là bí quyết?

Môi trường sống

Về mặt địa lý, người Tây Tạng sống ở vùng núi - nơi có không khí trong lành. Môi trường sống rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến phổi và các cơ quan khác của con người. Đặc biệt, điều này khác với môi trường đô thị ô nhiễm - khi mỗi ngày, một lượng lớn độc tố và các chất độc hại khác nhau xâm nhập vào phổi của cư dân.

Người Tây Tạng sống ở vùng có không khí trong lành; Nguồn: weekend.rambler.ru

Lối sống

Mặc dù trong thực tế người Tây Tạng dành nhiều thời gian để cầu kinh, họ vẫn có lối sống năng động, do họ không lạm dụng các tiện ích của xã hội hiện đại. Người Tây Tạng không sử dụng thiết bị hiện đại trong nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, họ sử dụng lao động chân tay cho canh tác và sản xuất. Những công việc như vậy buộc phải vận động rất nhiều và giữ cho cơ thể của họ trong tình trạng tốt.

Dinh dưỡng hợp lý

Người Tây Tạng thậm chí không quen với thức ăn nhanh. Trong chế độ ăn uống của họ chỉ có các loại ngũ cốc và thực phẩm giàu vitamin. Hàng ngày, 100% đồ ăn của họ là an toàn và thân thiện với môi trường.

Thiền, thể dục và vận động là những thói quen đáng quý của người Tây Tạng; Nguồn: replyua.net

Thể dục hàng ngày

Lao động bình thường sẽ không cho phép con người liên tục duy trì trương lực cơ, đó là lý do tại sao các nhà sư đã sử dụng một loại thể dục đặc biệt, và luyện tập mỗi ngày. Những bài tập này giúp phát triển cơ bắp và ngăn chặn chúng xuống cấp. Nhờ các bài tập này, các nhà sư kiểm soát tuyệt vời cơ thể của họ và có thể kiểm soát các thể trạng khác nhau của cơ thể (kể cả đau đớn).

Thần dược của tuổi trẻ

Người Tây Tạng uống một loại trà truyền thống, sắc từ một số loại thảo mộc. Nhiều người không thể uống được loại trà như vậy, vì nó có vị rất đắng và mùi khét đặc trưng. Phải mất thời gian để làm quen với nó, do đó, trà phải được sử dụng liên tục. Tại các vùng khác nhau ở Tây Tạng, có một số công thức cho thuốc tiên làm người ta trẻ mãi không già, nhưng cơ sở giống nhau - đó là sự kết hợp các loại thảo mộc.

Chế độ dinh dưỡng kết hợp với sự bổ trợ của thảo mộc giúp con người khỏe, trẻ; Nguồn: zdravstvyite.ru

Thanh thản

Đối với một người hiện đại, căng thẳng đã trở thành một thói quen. Ta thường không nghĩ những căng thẳng như vậy hủy hoại các tế bào thần kinh của chúng ta - nguy cơ gia tăng một số bệnh nguy hiểm. Người Tây Tạng tin chắc rằng, nếu giữ được tâm hồn thanh thản, và kiểm soát tốt cảm xúc của mình, người ta có thể sống lâu và hạnh phúc viên mãn./.

Bài liên quan
Đồ nhựa dùng một lần sẽ không được sử dụng tại Australia từ năm 2025
VOVLIVE - Chính quyền các bang tại Australia vừa quyết định, bắt đầu từ năm 2025 tới đây, một số đồ nhựa dùng một lần sẽ không còn được sử dụng ở đất nước này. Đây là một hành động mới nhất trong nỗ lực giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần tại đất nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất