• image

    Vợ chồng anh nhà nghèo và con cá bống

    Câu chuyện "Vợ chồng anh nhà nghèo và con cá bống" kể về hai vợ chồng đánh cá nghèo. Họ có hai người con. Giống như bố mẹ mình, hai người con cũng rất chăm chỉ và tốt bụng. Họ đã không quản khó khăn, giúp đỡ con gái của Long vương khi gặp nạn. Công chúa con gái Long vương đã được gia đình người đánh cá cứu giúp. Long vương đã báo đáp họ như thế nào? Cuộc sống của họ sau đó ra sao?
Chương mới nhất
  • 16/03/2021
    Ngày xưa, có đôi vợ chồng nọ lam lũ quanh năm, họ sống trong cảnh nghèo khó. Một hôm, hai vợ chồng đặt bẫy thỏ thì may mắn bắt được một con nai. Vợ chồng anh mừng rỡ mang con nai về. Nơi đó, có tên chủ làng vốn tính tham lam, biết anh nhà nghèo được cặp nhung nai quý giá nên đã đến hỏi. Nhưng lạ thay, đôi nhung nai treo trên gác bếp đã không cánh mà bay, chẳng biết bị ai lấy cắp từ bao giờ. Nghi đôi vợ chồng nghèo hỗn không dâng cặp nhung nai, tên chủ làng tức giận đuổi hai vợ chồng nghèo ra khỏi làng. Rời nơi ở đến chỗ khác, vợ chồng anh nhà nghèo vẫn không thoát khỏi sự áp bức của tên chủ làng. Thấm thoát 6 năm trôi qua, vợ chồng anh nhà nghèo đã sinh hạ được hai người con. Một hôm mưa nguồn rất lớn, mấy hôm sau hai chị em ra bãi cát gọi tìm cha mẹ đi làm về. Bỗng có một con cá bống màu vàng dưới lạch nước bơi vào lấp dưới chân hai chị em. Cô chị đưa bàn tay vớt cá rồi cõng thằng em trở về nhà. Câu chuyện tiếp theo sẽ ra sao nhỉ và con cá bống kia có điều gì thần kỳ? Mời các bé cùng nghe phần sau nhé.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2021
    Sáng hôm sau, thật kỳ lạ, túp lều tranh nơi hai chị em sống đã biến mất. Thay vào đó, một tòa nhà nguy nga, lộng lẫy đã mọc lên. Giữa nhà, hai chị em lại thấy có một mâm cơm dọn sẵn, đầy thức ăn ngon. Từ dưới lạch nước chảy giữa nhà, có một cô gái hiền hậu, đẹp đẽ, nở nụ cười thật tươi, bước theo các bậc đá đi lên. Cô cất tiếng nói trong trẻo và ánh nhìn trìu mến với hai em. Thì ra, cô gái trẻ đẹp này là con gái Long Vương. Nhân mưa nguồn nước lũ, cô hóa thành cá bống vảy vàng, dạo chơi trong vùng đầm lầy ngập nước, mải mê cảnh đẹp um tùm, cô quên hẳn nước đã rút từ lâu, đã thế lại bị đàn cá lớn đuổi bắt. Rất may, có hai chị em đã cứu giúp cô gái. Hai vợ chồng nghèo do nguồn nước lũ lớn nên đã chết. Nhờ ơn cứu mạng của hai chị em, cô con gái Long Vương đã dùng hết phép thần của mình đã cho hai vợ chồng nghèo nọ sống lại để đoàn tụ với hai chị em. Từ đó gia đình vợ chồng nghèo nọ được sống trong giàu sang, hạnh phúc còn tên chủ làng kia kể từ đó không còn dám bắt nạt họ nữa.
    Xem thêm Thu gọn