• image

    Tư vấn hôn nhân - Gia đình

    Trong guồng quay cuộc sống hôn nhân gia đình đều không tránh khỏi khúc mắc, xung đột mà không biết chia sẻ cùng ai. Có người lo sợ rằng câu chuyện của mình khi kể ra sẽ không được thấu hiểu, có trường hợp là vì sợ không có người kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện của mình. Tuy nhiên trên thực tế những trắc trở, khó khăn gặp phải trong hôn nhân không chỉ đến từ chuyện tình yêu mà còn có thể về vấn đề xung đột quan điểm cá nhân, về vấn đề chăm sóc con cái, tài chính trong gia đình. Vì vậy, tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình ngày càng được quan tâm như một giải pháp hữu ích giúp duy trì lửa ấm gia đình.
Chương mới nhất
  • 11/01/2024
    Đôi vợ chồng đã hơn 50 tuổi, sống xa nhau, 1 tháng chỉ gặp nhau 1 lần. Nhưng gần đây người chồng luôn hờ hững với vợ, làm cô sinh nghi rằng chồng không chung thủy. Tuy vậy, cô không có bằng chứng, điều đó làm cô rất buồn và suy nghĩ rất nhiều...
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/01/2024
    Chồng cặp bồ 20 năm với một người phụ nữ gần nhà. Dù người vợ đã nhắc nhở "tiểu tam" vài lần, nhưng khi về nhà lại bị chồng "dằn mặt". Người vợ rất bức xúc và khổ tâm...
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/01/2024
    Người phụ nữ và người đàn ông sống với nhau 20 năm trên danh nghĩa không phải là vợ chồng, vì người đàn ông đã có vợ ở quê. Dù vậy, ông ta vẫn dọa nạt và cưỡng chế không cho người phụ nữ này rời bỏ mình...
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2024
    Khi mẹ chồng hay xúi chồng bỏ vợ với hai đứa con, người chồng thì cứ không đúng ý chuyện gì là bỏ nhà đi, được một thời gian rồi lại quay về. Người vợ rất khổ tâm với tình cảm này....
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2024
    Người mẹ đơn thân nuôi con 18 năm, nay cô muốn đi bước nữa nhưng người con trai không đồng ý, cậu thể hiện thái độ không muốn mẹ đi lấy chồng...
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2024
    Người bố đã mất vợ được 20 năm nay, giờ đã ngoài 70 tuổi và ông muốn kết hôn với một người tâm đầu ý hợp. Tuy nhiên, con cái chỉ muốn bố kết bạn tâm giao chứ không muốn ông lấy vợ tiếp...
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2024
    Con trai hơn 40 tuổi đã có 2 đời vợ, nhưng chơi bài bạc nợ nần chỉ muốn cha mẹ bán nhà đi để trả nợ và mua nhà riêng cho mình. Người mẹ khổ tâm không biết phải làm sao....
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2024
    Người vợ tủi nhục vì chồng không thể có con, nhưng lại mạt sát ruồng rẫy cô. Hơn nữa, nhà chồng cũng không yêu thương, chấp nhận cô vì cô chưa đẻ được con....
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/01/2024
    Người phụ nữ 40 tuổi có quan hệ ngoài luồng với "sếp" của chồng đã 4 năm. Nay cô muốn chia tay để cả hai không bị tai tiếng....
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2023
    Người đàn ông 49 tuổi đã có vợ và 2 con, lại có cô đồng nghiệp cũng đã có gia đình nhưng lại cứ theo đuổi anh. Giờ người đàn ông ấy phải làm sao?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2023
    Người đàn ông 42 tuổi đã mất vợ, con cái đã lớn và lập gia đình. Giờ ông muốn đến với người yêu cũ - hiện chồng cô ấy cũng đã mất, để khuây khỏa lúc về già...
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2023
    Tôi năm nay 48 tuổi, cách đây 10 năm chồng tôi có người phụ nữ khác, khi tôi phát hiện ra thì cô ấy đang mang thai và là con trai. Bố mẹ chồng ủng hộ việc này cho nên đã đồng ý cho chồng tôi dắt cô ấy vào nhà chồng. Nhà chồng cách nhà tôi đang ở hơn 1000km. Từ đó chồng tôi không về nhà nữa. Thời gian đó tôi rất sốc và hoang mang vì lúc đó cháu lớn mới học lớp 6, cháu nhỏ thì lọc lớp 1. Được sự giúp đỡ của gia đình nên 3 mẹ con tôi dần dần cũng ổn định cuộc sống. Và đến giờ vợ chồng tôi vẫn chưa làm thủ tục ly hôn. Giờ chồng tôi muốn quay về với gia đình. Tôi không biết phải làm thế nào.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2023
    Tỷ phú Warren Buffett từng bán kẹo cao su, giao báo từ khi còn là một cậu bé và nhanh chóng nhận ra khả năng thiên phú trong việc thuyết phục người khác và tái đầu tư đồng tiền để chúng tiếp tục nhân đôi, nhân ba trong tương lai. Bạn cũng mơ ước được thành công và giàu có như Tỷ phú Warren Buffett vậy trước hết hãy thử học theo cách mà ông đã làm. Đó là thông qua những trải nghiệm thực tế ngay từ khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, để tìm ra thế mạnh của bản thân mình. Dù có thể không xuất chúng như ngài Tỷ phú, nhưng chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình những điều phù hợp....
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2023
    Người phụ nữ 40 đã lấy chồng được 2 năm nhưng chồng của cô thì không muốn đăng ký kết hôn. Hai người đến với nhau sau khi cả 2 đều có cuộc hôn nhân đổ vỡ. Sau 2 năm chung sống cô muốn có một cuộc hôn nhân hợp pháp nhưng chồng cô thì lại không muốn đăng ký kết hôn. Giờ cô ấy phải làm sao?
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/03/2023
    Người phụ nữ hiếm muộn con, 3 năm mới có một mụn con với chồng. Nhưng khi sinh xong thì chồng lại phũ phàng nói rằng khi con 01 tuổi anh ra sẽ bỏ vợ để đến ở với bồ. Người phụ nữ đang rất đau khổ và bàng hoàng không biết phải làm gì.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/03/2023
    Cô gái đã có gia đình, có chồng có con, nhưng lại vương vấn một người đàn ông cũng có gia đình, vợ con đầy đủ. Biết là bản thân đang sai trái, nhưng lại vẫn không thể từ bỏ....
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/03/2023
    Người phụ nữ hơn 40 tuổi bị tai nạn lao động, mất đi sức khỏe và khả năng phục vụ bản thân. Nhưng chồng và con của cô ấy lại bỏ đi sau khi vợ và mẹ mình bị như vậy. Cô ấy nên làm gì bây giờ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/03/2023
    Người đàn ông đã 63 tuổi, nhưng vẫn sung mãn và có nhiều ham muốn. Vì vẫn còn nhiều sức khỏe nên ông đã dùng phá sức của mình trong những cuộc hoan lạc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/03/2023
    Người chồng có bạn làm ăn chung, cũng ở chung nhà cùng vợ chồng anh. Khi người chồng đi công tác xa thì vợ đã ở nhà ngoại tình cùng người bạn đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/03/2023
    Sống với chồng không hạnh phúc, lại gặp được tình cũ cùng quê với mình. Cô gái phân vân không biết có nên bỏ chồng để đến với người yêu cũ hay vẫn cứ sống với chồng và chịu đựng như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2021
    Người yêu ra điều kiện sau khi cưới thì sẽ đặt đứa con đầu tiên theo họ của mẹ, như vậy về mặt luật pháp thì có bị cấm không? Thông qua chương trình “Cửa sổ tình yêu”,Chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn chia sẻ và đưa ra lời khuyên:
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2021
    Vợ bỏ đi gần 10 năm và lấy chồng Trung Quốc, giờ con cái trưởng thành thì muốn quay về với gia đình. Thông qua chương trình “Cửa sổ tình yêu”,Chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn chia sẻ và đưa ra lời khuyên:
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2021
    Tôi là người khiếm thị, có một con trai đã lấy vợ, giờ vợ chồng muốn bỏ nhau do cả hai không có công việc ổn định. Thông qua chương trình “Cửa sổ tình yêu”,Chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn chia sẻ và đưa ra lời khuyên:
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2021
    Cháu ngoại đi lấy chồng, vợ chồng có xích mích với nhau, bố chồng lại bênh con trai, nên vợ bỏ về nhà ngoại. Thông qua chương trình “Cửa sổ tình yêu”,Chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn chia sẻ và đưa ra lời khuyên:
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Thái Bình, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Tôi năm nay 58 tuổi, chồng 56 tuổi, thời gian gần đây chồng tôi có những thay đổi , theo linh tính của người phụ nữ tôi cảm thấy chồng mình đang có bồ ở nơi làm việc của anh ( chồng tôi làm việc ở Phú Thọ, tôi thì ở Thái Bình) . Giờ tôi đang băn khoăn không biết có nên trò chuyện với anh bằng cách nào để chồng không giận tôi?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Hải Dương, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Em năm nay 28 tuổi, em làm nghề nông, em đã từng có hai đời vợ và em là người chủ động chia tay, liệu em có nên tiếp tục lấy thêm người vợ thứ ba không, xin cho em lời khuyên ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Bình Định, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Em đi sĩ quan được ba năm ba tháng rồi về cưới vợ, em về được ba tháng cưới vợ rồi em lại ra đảo công tác tiếp, nhưng vợ em ở nhà lại đi ngoại tình, vậy giờ em nên ly hôn hay tiếp tục cuộc sống như thế này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Bắc Giang, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Tôi năm nay ngoài 60 tuổi, có uống thuốc tiểu đường và quan hệ vợ chồng có bị giảm sút, vợ tôi có nghi ngờ tôi không chung thủy, vậy tôi muốn hỏi chương trình tư vấn giúp tôi, xem có phải là do tác dụng phụ của thuốc không, để vợ tôi đỡ nghi ngờ tôi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Hải Dương, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: “ Tôi có con trai năm nay đã bốn mươi ba tuổi, vợ thì bốn mươi lăm tuổi, hai vợ chồng đã có hai con trai, nhưng con trai tôi lại đi cặp bồ bên ngoài và có một cô con gái hai tuổi, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra xô xát cãi vã, con trai tôi về đòi bỏ vợ , vậy tôi giải quyết thế nào với con trai tôi?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Nam Định, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Em 37 tuổi, vợ 40 tuổi, em muốn sinh thêm con thứ 3 nhưng vợ không nghe. Vợ giống như một người chị, em phải nhường nhịn vợ rất nhiều. Chuyên gia tư vấn cho em xin lời khuyên?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Hải Dương, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Em năn nay 42 tuổi, lấy chồng cũng được 20 năm, cuộc sống vợ chồng em gặp trục trặc rất nhiều do chồng em hay ghen. Chồng em làm thợ mộc, nên hay đi làm xa nhà, em sống chung với bố mẹ chồng, nhưng vì ghen quá, nên anh hay bỏ việc để về nhà kiểm tra. Em cũng đã nhờ họ hàng nội ngoại hai bên đến để nói chuyện cho chồng em hiểu , nhưng chồng em vẫn như vậy. Chương trình cho em xin lời khuyên phải làm thế nào với người chồng ghen tuông quá như vậy?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Thủ đô Hà Nội, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Em năm nay 38 tuổi, hai vợ chồng cưới nhau được 15 năm, thời gian gần đây em thấy vợ em rất khác, có biểu hiện ngoại tình. Qua tìm hiều em được biết vợ em chỉ đi làm buổi sáng, còn buổi chiều thì xin nghỉ để đi chơi. Trước đây vợ em cũng đã từng ngoại tình và thú nhận, em đã tha thứ bỏ qua để các con có một gia đình trọn vẹn. Nhưng giờ vợ em lại ngoại tình tiếp, thì em nên nói chuyện để giải quyết thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Bắc Ninh, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn Em lấy chồng sinh được một con gái, giờ chồng muốn sinh thêm một con trai, nếu không sinh được con trai thì sẽ đi tìm người khác để sinh ( với vợ cũ chồng em cũng đã có hai con gái). Vậy em phải làm thế nào khi tuổi của em cũng đã cao, chuyên gia cho em xin lời khuyên?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Cuộc điện thoại gọi đến từ Hà Nội, gặp chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn để tư vấn: Tôi là một quân nhân đã nghỉ hưu, từ khi nghỉ hưu thì cuộc sống vợ chồng tôi xung đột ngày càng nhiều, vợ tôi chê lương hưu ít, và bảo tôi không chịu giúp đỡ việc nhà. Chuyên gia cho tôi xin lời khuyên, để cho nhà cửa yên ấm?
    Xem thêm Thu gọn