• image

    Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV: Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên

    Liên hoan phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ do VOV tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Đây là ngày hội lớn, là dịp để những người làm phát thanh cả nước thể hiện tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo, biểu dương, tôn vinh những tác phẩm, tác giả tiêu biểu của ngành Phát thanh cả nước.
Chương mới nhất
  • 08/08/2022
    Bà con thì ngóng thương lái, thương lái lại chờ tín hiệu của thị trường, trong khi trái cây đã chín tới thì không thể chờ được ai cả… Câu chuyện đau đáu bao đời của những nhà vườn ở miệt trái cây ngọt lành Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và nhiều vùng nguyên liệu nông sản nói chung. Trên thực tế, trái cây có rất nhiều dư địa để phát triển và chế biến sâu chính là giải pháp cốt lõi cho vấn đề bảo quản và tiêu thụ để giải bài toán tiêu thụ trong nước cũng như là xuất khẩu trái cây.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/08/2022
    Mối quan hệ cha mẹ - con cái không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Áp lực không chỉ con cái mới có mà chính những bậc làm cha, làm mẹ cũng phải đối mặt không ít. Yêu thương và thấu hiểu con trẻ mặc nhiên là nhiệm vụ của cha mẹ nhưng đâu đó họ cũng cần có được sự thấu hiểu từ chính những người con của mình. ĐƯỢC THẤU HIỂU CÓ PHẢI LÀ NHU CẦU CHÍNH ĐÁNG CỦA CHA MẸ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/08/2022
    Mắc kẹt trong chính mình, chấp nhận sự kỳ thị, ghét bỏ từ xã hội, những nỗi đau và cả những khó khăn, tủi nhục..., đến bao giờ người chuyển giới mới được xã hội và người thân thừa nhận, bao giờ mới được là chính mình? Đây là câu hỏi day dứt đối với người trong cuộc suốt nhiều năm qua. Chuyện của chị Nhất Linh cũng là của hàng nghìn thân phận khác đang sống trong xã hội, họ đang ngày đêm khao khát được là chính mình và họ vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để được chính những người thân của mình và cộng đồng xã hội chấp nhận.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/08/2022
    Trong bối cảnh các ngành kinh tế, văn hóa, xã hội đều bị lao đao, khủng hoảng thời dịch bệnh, điện ảnh Việt dĩ nhiên không thể thoát khỏi vòng xoáy đó. Tuy nhiên hơn bao giờ hết, khát vọng tự cường vươn lên có dịp được phát huy tối đa, người sáng tạo trong điện ảnh cũng phải bắt đầu tâm thế mới, vượt qua nhiều thử thách. Sóng gió là thử thách nhưng cũng là cơ hội để điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh vượt lên phía trước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2022
    Sống giữa cuộc đời này không ai có thể biết tai ương ập đến với mình, với những người thân yêu của mình lúc nào. Những ngã rẽ, những khúc quanh định mệnh của cuộc đời, dù không muốn vẫn cứ hiển hiện. Hãy lắng lòng cùng ngã rẽ cuộc đời đầy bão giông cách đây 13 năm của cô bé người Mông – Hoàng Thị Mũ. Trong ký ức của cô bé 7 tuổi vẫn không thể quên được trận lũ kinh hoàng năm 2010 bất ngờ đổ ập đến huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Cơn lũ tàn phá nhiều tài sản, tính mạng của người dân và trận lũ đó đã cuốn trôi mẹ và em trai của Hoàng Thị Mũ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2022
    - Thành phố Hồ Chí Minh xác định tầm nhìn, mục tiêu chuyển đổi số đến năm 2030 sẽ trở thành đô thị thông minh, với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. - Chuyển đổi số, con người giữ vai trò trung tâm. - Cố vấn Dương Anh Đức, thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh đánh giá về quá trình chuyển đổi số trên địa bàn thành phố. - Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại tp Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp. - Ghi nhận không khí sôi nổi của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2022
    Đi giữa lằn ranh sinh tử, cứu nạn, cứu hộ là một nghề nguy hiểm, mà đôi khi những người làm công tác này phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Nhưng với họ không có gì quý hơn niềm vui khi cứu được người dân và cũng chẳng có động lực, sức mạnh nào hơn khi chứng kiến nỗi đau của người gặp nạn, bởi “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Đó cũng chính là tinh thần nhân văn cao đẹp của những chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/08/2022
    Long Sơn là một xã đảo trực thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước cơn lốc đô thị hóa cùng nhịp sống hiện đại, xã đảo Long Sơn vẫn nguyên những dấu xưa trên kiến trúc, nếp xưng hô, cùng đời sống hào sảng, chân chất của dân Nam Bộ hơn trăm năm trước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/08/2022
    Thời gian gần đây, có nhiều đối tượng đã giả danh, mạo danh các tổ chức, cá nhân của quân đội để thực hiện các hành vi sai trái, gây tác động tiêu cực tới đời sống xã hội. Đặc biệt làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với quân đội ta. Chúng ta cần làm gì để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi sai trái đó? Tọa đàm “Cảnh giác với những chiêu trò giả danh bộ đội Cụ Hồ” với sự tham gia của Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư đảng ủy, chính ủy Quân khu 7 và Luật sư Trịnh Đức Tiến, Văn phòng luật sư Phúc Thọ, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội...
    Xem thêm Thu gọn