• image

    Hai số phận

    Jeffrey Archer

    “Hai số phận” (Kane & Abel) là câu chuyện về hai người đàn ông đi tìm vinh quang. William Kane là con một triệu phú nổi tiếng trên đất Mỹ, lớn lên trong nhung lụa của thế giới thượng lưu. Wladek Koskiewicz là đứa trẻ không rõ xuất thân, được gia đình người bẫy thú nhặt về nuôi. Một người được ấn định để trở thành chủ ngân hàng khi lớn lên, người kia nhập cư vào Mỹ cùng đoàn người nghèo khổ. Trải qua hơn sáu mươi năm với biết bao biến động, hai con người giàu hoài bão miệt mài xây dựng vận mệnh của mình . “Hai số phận” nói về nỗi khát khao cháy bỏng, những nghĩa cử, những mối thâm thù, từng bước đường phiêu lưu, hiện thực thế giới và những góc khuất... mê hoặc người đọc bằng ngôn từ cô đọng, hai mạch truyện song song được xây dựng tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất. Được viết vào những năm 70 của thế kỷ XX, "Hai số phận" của nhà văn Jeffrey Archer cho đến giờ vẫn có sức hút lạ lùng với nhiều độc giả. Câu chuyện kinh doanh của hai nhân vật chính William Lowell Kane và Abel Koskiewicz có thể đã có độ lùi về thời gian nhưng số phận của họ vẫn khiến người ta suy nghĩ nhiều về ý chí vượt lên nghịch cảnh. Tác phẩm được xuất bản tại Vương quốc Anh vào năm 1979 và tại Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 1980, cuốn sách phổ biến thành công trên thế giới. Sách đạt danh hiệu sách bán chạy nhất theo danh sách của tờ New York Times và năm 1985 nó được đưa lên chương trình truyền hình miniseries của CBS với tên là Kane & Abel bắt đầu với Peter Strauss vai Rosnovski và Sam Neill vai Kane.
Chương mới nhất
  • 03/11/2020
    Sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng một người ở Mỹ, một người ở Ba Lan, William Kane sinh ra đã sống trong nhung lụa. Còn Abel Koskiewicz hồi nhỏ gọi là Wladek lại mang thân phận của một đứa trẻ mồ côi. Những trang đầu tiểu thuyết có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Dường như hai cậu bé, ngoài việc sinh ra cùng một ngày thì không có điểm gì chung cả. Người ta không thể thấy điểm gì tương đồng giữa cậu ấm Kane với Wladek, đứa trẻ mồ côi được người vợ thợ săn nhặt về nuôi, đau ốm dặt dẹo suốt thời còn ẵm ngửa. Bằng cách kể chuyện đan xen, nhà văn giúp độc giả hình dung về hai số phận song song, từ khi họ mới chào đời đến khi nhắm mắt xuôi tay. Mỗi một nhân vật là một câu chuyện riêng đầy sóng gió. Sinh ra trong nhung lụa, Kane- con trai của một gia tộc giàu có sớm được thừa hưởng nhiều ưu đãi. Cậu được yêu thương, được trọng vọng, được ngưỡng mộ. Có điều khác với nhiều cậu ấm cô chiêu khác, Kane đã sớm thể hiện tính độc lập, khả năng kinh doanh nhạy bén và ý chí kiên cường. Chuyện Kane từ bé đã biết kinh doanh từ những đồng 1 đô la bà cho đã trở thành một điểm nhấn về tính cách nhân vật cũng như của toàn bộ tác phẩm. Trong thương trường sau này, không phải lần nào Kane cũng giành thắng lợi nhưng chắc chắn sự thất bại chưa bao giờ làm nhân vật này gục ngã, nản chí. Cuộc đời của Wladek thì không êm ả ngay từ đầu. Một đứa trẻ mồ côi, lai lịch không rõ ràng, sống giữa những đứa trẻ thất học, ít tình thương và một người cha luôn hằn học, Wladek luôn muốn thoát khỏi cảnh tăm tối bằng học hành. Được chuyển đến nhà nam tước, được học cùng với cậu chủ Leon là cơ hội đổi đời của Wladek. Nhưng số phận trớ trêu, chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, tước bỏ tất cả những điều tốt đẹp dường như mới hé mở. Cũng chính trong khoảng thời gian tăm tối, Wladek biết thân thế cha ruột của mình. Cậu không để cảnh tù ngục làm mòn ý chí. Rời Ba Lan sang Mỹ, chàng trai bắt đầu gây dựng tất cả từ hai bàn tay trắng, dần tạo thành một cơ nghiệp mang tên Abel Koskiewicz. Kể từ đó, hai nhân vật bắt đầu có những cuộc đụng độ đầu tiên. Viết về hai nhân vật trong giới kinh doanh, nhà văn người Anh Jeffrey Archer ít nhiều khiến người đọc hiểu hơn về chốn thương trường như chiến trường. Hai nhân vật, hai cá tính, táo bạo, mạnh mẽ lại càng làm cho câu chuyện thêm gay cấn, sống động. Từng chương của tiểu thuyết Hai số phận đều kết lại với nút thắt một tình huống nan giải khiến người đọc, người nghe phải hồi hộp chờ đợi những diễn biến tiếp theo. Và chắc chắn bất kỳ ai đã từng biết đến Jeffrey Archer, tác phẩm của ông chưa bao giờ thiếu đi những bất ngờ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2020
    Mở đầu tiểu thuyết "Hai số phận", nhà văn Anh Jeffrey Archer đưa chúng ta quay trở lại những năm 1906, ngày hai nhân vật chính ra đời. Ở Mỹ, gia tộc Lowell dường như vỡ òa vì sung sướng khi Kane chào đời. Còn ở Ba Lan, nơi vệ cỏ, một cậu bé mồ côi cũng vừa được cứu sống, trở thành thành viên thứ chín trong gia đình người thợ săn. Hai sinh linh vừa mới chào đời và dường như đã sớm ấn định số phận của hai con người thuộc hai thế giới khác nhau, một giàu sang phú quý, một nghèo đói khốn khổ. Một người được cha chọn ngay cho một cái tên, một người thì mãi mới được người bố nuôi thô lỗ gán cho tên gọi Wladek. Thời thơ ấu của họ, dù mới được hé mở nhưng đã có nhiều tình tiết khiến người đọc người nghe thấy tò mò. Với Kane, người ta muốn biết về thế giới thượng lưu của gia đình cậu, căn phòng đặc biệt dành cho bà Anne - mẹ cậu ở bệnh viện, những chuyến đi công tác khắp thế giới của bố cậu, chế độ chăm sóc đặc biệt dành cho cậu con trai triệu phú. Còn với Wladek, nhiều người băn khoăn cậu đã sống sót ra sao và làm sao có thể sống được khi đau ốm liên miên. Gia đình thì ngoài mẹ và chị Florentyna, dường như không ai yêu mến cậu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2020
    Bước ngoặt trong cuộc đời Wladek chính là việc cậu được đề nghị bỏ trường làng về với Leon và những ông thầy của cậu ở lâu đài bởi Leon học khá nhưng lại không có ai để ganh đua. Chỉ có Wladek là đứa có thể ganh đua được với Leon mà thôi. Vậy là, Wladek cùng chị Florentyna đã được đưa đến lâu đài nhà Leon. Wladek không thể ngờ được là lâu đài rộng đến thế. Thời kỳ đầu, rõ ràng Leon vượt xa Wladek, nhưng rồi Wladek học rất kiên trì nên chỉ mấy tuần sau khoảng cách giữa hai người đã thu hẹp dần. Quan hệ vừa thân mật vừa ganh đua lẫn nhau cứ thế phát triển. Hai ông thầy Đức và Ba-lan thấy rất khó có thể coi hai người học trò đó là bình đẳng với nhau được, vì một đằng là con Nam tước và một đằng là con anh thợ săn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Những ngày đầu tiên sống trong nhà nam tước, Wladek cảm thấy rất dễ chịu. Tuy có choáng ngợp trước sự sang trọng của tòa lâu đài, trước những thứ mà căn nhà tồi tàn của cậu không thể nào có được. Wladek vẫn rất bình thản. Cậu thậm chí còn có thái độ bài xích với cậu chủ Leon. Tuy nhiên khi Leon xuất hiện - 1 cậu bé xinh đẹp, cao lớn và dễ thương, ý định đó đã hoàn toàn tan biến. Từ nay cậu bé mồ côi có thêm một người bạn, một người anh luôn yêu thương cậu hết mực, bất chấp những khác biệt về nguồn gốc, xuất thân. Dần quen với cuộc sống ở đó, Wladek không còn muốn trở về nhà. Cậu vẫn luôn yêu quý mẹ nhưng không thể nào gần gũi với cha và các anh. Họ dường như quá thô lỗ, quá cục cằn. Chính vì vậy, khi biết được mình là con nuôi chứ không phải là con đẻ của bác thợ săn, cậu lấy làm vui mừng hơn là buồn rầu. Từ trước đến giờ, dù không nói ra, Wladek luôn cảm thấy mình không có điểm gì chung với ông. Tất cả những gì cậu thương mến là người mẹ dịu dàng và người chị gái Florentyna xinh đẹp. Cuộc sống với Wladek mỗi ngày một tươi sáng hơn nếu một biến cố khủng khiếp không giáng xuống cậu và toàn bộ đất nước Ba Lan khi đó. Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra. Leon chết thảm. Còn Wladek và nam tước bị bắt làm tù binh. Những chuỗi ngày khủng khiếp đã kéo đến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Trên đất Ba Lan, chuỗi ngày bi kịch của Wladek vừa mới bắt đầu. Trong khi đó, ở Mỹ, cậu bé sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm với Wladek là Kane vẫn đang được tận hưởng những ngày tháng đẹp đẽ êm đềm. Cậu được mẹ và hai bà cưng chiều, có bảo mẫu riêng, thuê tận bên Anh và được chơi với thiên nga trong hồ của biệt thự. Mọi thứ tốt đẹp nhất đều dành cho Kane. Cậu bé cũng tỏ ra là một cậu bé khỏe mạnh, hoạt bát, biết làm mọi người vui lòng. Cha cậu - Robert vẫn luôn bận rộn với các dự án kinh doanh riêng. Có lúc thua lỗ, có lúc thành công nhưng do có khối lượng tài sản lớn, ông dường như chẳng mảy may chấn động trước thất bại hoặc tỏ ra quá vui mừng trước các thành công. Thi thoảng, ông cũng mang theo Anne - vợ ông và Kane - cậu con trai bé bỏng trong những chuyến công tác dài ngày ở Anh. Kane biết thêm nhiều câu chuyện từ những chuyến đi ấy. Bên cạnh các bài toán mà cậu đặc biệt yêu thích, cậu còn tò mò về tàu thủy, về cung điện hoàng gia. Kane không hề biết rằng, cậu cũng sắp phải đối diện với biến cố đầu đời, khi cha cậu qua đời trong thảm họa tàu Titanic. Số phận của Kane sẽ ra sao? Không còn người chèo chống, liệu công việc kinh doanh của nhà Lowell có thể trụ vững?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Trước khi chết, ngài nam tước trao quyền thừa kế lại cho Wladek. Vậy là ở tuổi 12, dù sở hữu một khối tài sản khổng lồ nhưng cậu phải sống dưới hầm đá. Cuối mùa đông năm 1918, Wladek tưởng rằng quân đội Ba Lan sẽ thắng trận và cậu đàng hoàng nhận lại quyền thừa kế của mình. Nhưng rồi Wladek nhanh chóng thất vọng khi bị đưa về tập trung tại trại 201 cùng những tù nhân khác. Trong thời điểm Wladek trải qua những mất mát, đau thương trong chiến tranh thì William bắt đầu bộc lộ tài năng kinh doanh của mình. Khi 9 tuổi, William kiếm được món tiền hơn 57 đô la bằng việc sưu tầm và bán lại nhãn diêm. Trong 2 năm bằng sự nhạy bén, biết lựa chọn thời điểm đầu tư, thời điểm bán lấy lãi, số tiền của William đã lên đến 412 đô la. Khi 12 tuổi, William bắt đầu chú ý tới thị trường tài chính. Vào cuối năm học đầu tiên ở trường St Paul, William đã trở thành cố vấn của nửa số nhân viên và phụ huynh về chuyện làm ăn. Từ ngày cậu con trai William đi học xa nhà, Anne Kane bỗng thấy cô đơn. Khi gặp Henry, Anne thấy ấn tượng với người đàn ông đẹp trai và lịch thiệp. Một tuần sau thì Anne và Henri đã gắn bó với nhau.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Chỉ sau một thời gian ngắn quấn quýt bên nhau, không ai ngạc nhiên khi thấy Anne và Henry tuyên bố đính hôn, ngoại trừ cậu bé William. Ngay từ lần đầu được mẹ giới thiệu với Henry, William đã không thích ông ta. 9 tháng sau, Henry và Anne kết hôn dù không được sự hài lòng của gia đình. William giả vờ ốm không đến dự đám cưới. Trong lúc này thì Wladek đang sống trong cảnh tù ngục tối tăm, chứng kiến những người bị bắt chết dần vì đói và lạnh. Wladek tìm cách bỏ trốn. Sau khi Alfons bị bắn chết, Wladek thất vọng vì giờ không còn ai làm chứng là cậu được thừa kế tài sản của ngài nam tước nữa. Thấy cuộc đời không còn mục đích gì nữa, Wladek tìm cách tự sát nhưng không thành. Sau một chặng đường dài khủng khiếp, cậu và những người tù binh cũng đến được trại 201. Ở đây, Wladek được giao nhiệm vụ chặt củi cùng với 6 người khác. Phải lao động cực khổ cùng với thân thể đau đớn vì bệnh tật, Wladek luôn tìm cách trốn về Ba Lan.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Ở tuổi 12, William và Wladek phải sống trong hoàn cảnh đối lập hoàn toàn với nhau. William tìm cách ở lại trường học để tránh mặt mẹ sau khi bà kết hôn cùng với Henry. Còn Wladek thì phải lao động cực nhọc tại trại giam 201. Nhờ sự giúp đỡ của bác sỹ Pierre Dubien, Wladek không phải đi chặt củi mà được làm việc trong nhà bếp. Cái chân đau hành hạ cậu một thời gian cũng khỏi dù hơi thọt một chút. Bác sỹ Pierre Dubien lên kế hoạch giúp đỡ Wladek trốn khỏi trại giam. Suốt cuộc đời mình, cậu chẳng bao giờ quên được hành động cao đẹp của ông. Wladek được bác sỹ giúp đưa lên tàu hỏa chuyên chở tù nhân mới đến. Bằng số tiền tiết kiệm của bác sỹ Dubien, cậu mua được một chiếc áo khoác của hành khách để qua mặt lính canh. Nhưng Wladek vẫn lo lắng vì mình không có vé tàu cùng giấy tờ tùy thân. May mắn, cậu được một người phụ nữ tốt bụng - vợ của trưởng ga ở Matxcova giúp đỡ. Không biết chặng đường đi đến tự do của Wladek có thành công hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Wladek được người phụ nữ tốt bụng nhận làm con để giúp anh lên tàu đến Matxcova. Dù trong lòng Wladek nghi ngại, lo lắng nhưng anh vẫn phải tin vào bà vì lúc này anh không biết tìm ai giúp. 12 ngày sau, tàu đến nhà ga Matxcova. Lúc này thì Wladek đã hoàn toàn tin người phụ nữ đã thật lòng muốn cứu anh thoát khỏi ngục tù. Khi 2 người về đến nhà ông trưởng ga, Wladek hạnh phúc khi được tắm sạch sẽ, ăn thật ngon và ngủ trên chiếc giường êm ấm. Đang ngủ say thì anh giật mình thức giấc bởi 2 vợ chồng ông trưởng ga to tiếng với nhau. Mặc cho người vợ van nài muốn nhận Wladek làm con nuôi, người chồng nhất quyết phải đuổi anh ra khỏi nhà. Ngay nửa đêm, ông ta chuẩn bị vé và giấy giới thiệu để Wladek lên tàu đi thành phố Odessa. Khi đến Odessa, Wladek ngỡ ngàng trước khung cảnh mới lạ của một thành phố to lớn. Sau một ngày lang thang mệt mỏi, Wladek ngủ trong một toa tàu bỏ không. Nửa đêm, anh bị 1 thiếu niên tên là Stefan tấn công và đe dọa. Wladek phản kháng và đánh cho hắn một trận ra trò. Khi tới sáng thì Wladek và Stefan trở thành bạn của nhau.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2020
    Wladek rủ Stefan đi Thổ Nhĩ Kỳ cùng với mình nhưng Stefan từ chối. Stefan sẽ dẫn Wladek đến ông Joe Một Răng để tìm tàu đi Thổ Nhĩ Kỳ. Đến hôm thứ năm tuần sau đó, chiếc tàu Thổ Nhĩ Kỳ đến cảng thì Stefan hầu như đã thuyết phục được Wladek ở lại Odessa. Nhưng cuối cùng vì nỗi sợ hãi đối với người Nga ám ảnh nên anh thấy cuộc sống mới với Stefan dù sao cũng không thể hấp dẫn anh hơn được nữa. Những ngày trên tàu, Wladek phải vật lộn chiến đấu với lũ chuột và không được một lúc nào ngủ yên. Khi tàu đến cảng Constantinople, người ta mở khoang ra thì thấy Wladek đen kịt suốt từ đầu đến chân, còn từ đầu gối xuống đến ngón chân thì đầy những máu. Lúc Wladek tỉnh lại anh không biết mình ở đâu, và sau đó bao lâu thấy mình nằm trên chiếc giường trong một căn phòng nhỏ, có ba người mặc áo dài trắng đứng chung quanh đang nhìn anh rất kỹ, và họ nói một thứ tiếng gì đó anh chưa từng nghe bao giờ. Điều gì sẽ chờ đợi Wladek ở phía trước? Và số phận sẽ đưa đẩy anh đến đâu? Giấc mơ tìm tự do ở Thổ Nhĩ Kỳ của anh liệu có thành hiện thực?
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2020
    Dường như bất hạnh và may mắn luôn đồng hành trong cuộc đời của chàng trai Wladek. Khi Wladek cam chịu số phận bị trừng phạt vì tội ăn trộm thì anh lại được người ta cứu giúp. Wladek được một người đàn ông tên là Edward cứu thoát và đưa về đại sứ quán Anh. Wladek cảm động khi được bà đầu bếp phúc hậu mời ăn một bữa ngon lành. Nhìn người phụ nữ đầu bếp niềm nở nhiệt tình, anh bỗng nhớ tới mẹ nuôi ở trại 201. Sau khi được người ta chăm sóc tử tế, Wladek kể cho ông Edward và ngài phó lãnh sự quán nước Anh về cuộc đời mình. Ngài phó lãnh sự quán Harry quyết định sẽ liên lạc với đoàn Ba Lan để họ đón nhận Wladek. Sáng hôm sau, Wladek được ông đưa tới lãnh sự quán Ba Lan. Một lần nữa, Wladek kể cuộc đời buồn của mình cho ông lãnh sự quán Ba Lan tên là Pawel. Wladek mong muốn được giúp quay trở lại quê hương nhưng ông Pawel khuyên can anh hãy ở đây vì chiến sự giữa Ba Lan và Nga đang diễn ra ác liệt. Lại nhắc tới Anne, mẹ của William. Sau khi kết hôn với Henry thì mấy tháng đầu bà thấy hạnh phúc. Nhưng rồi Anne thấy buồn phiền khi Henry không làm việc gì. Dù không vui nhưng Anne vẫn quyết định cho Henry 100 ngàn đô la để ông ta thiết lập một văn phòng nhà đất ở Boston.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2020
    Trái ngược với Wladek, dường như sự may mắn và con đường đi đến thành công của William luôn được trải hoa hồng. Khi William 15 tuổi, cậu đứng thứ 6 trong lớp và đứng đầu về toán của trường Paul danh tiếng. Cậu viết thư đều đặn cho mẹ mỗi tuần song không đả động gì đến cha dượng. William ghét Henry ra mặt và không giấu diếm nỗi khổ tâm khi phải sống với Henry ở Boston. Trong khi đó, mẹ của William đã cho ông ta 100 ngàn đô la để mở một văn phòng nhà đất mà ông ta vẫn đòi thêm. Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng Anne lại phải đồng ý chi hết số tiền còn lại trong gia tài chị được hưởng cho Henry. Tưởng rằng vì tình yêu và sự hy sinh của chị, anh ta sẽ chú tâm làm ăn. Nhưng không, tình cảm hai vợ chồng đang đứng trước thử thách khi mà những lá thứ nặc danh tố cáo Henry không chung thủy liên tiếp gửi đến chị. Anne đốt ngay thư đó. Chị không muốn tin là chồng chị lại có thể ngoại tình trong lúc chị đang mang thai. Song cuộc đời không học được chữ "ngờ". Khi chuyện này chưa rõ thì đã có chuyện khác rõ như ban ngày, khi mà Alan - chủ tịch ngân hàng Kane và Cabot thông báo cho chị biết, Henry đã âm thầm rút quá số tiền hiện có trong tài khoản của chị. Anne hoang mang, thất vọng và không ngờ tình hình tồi tệ đến như vậy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2020
    Khả năng Henry và Milly dan díu với nhau là một vấn đề mà Anne nghĩ sẽ không tìm ra được giải pháp khả dĩ. Cho đến một hôm Henry nói dối chị là đến văn phòng công ty làm việc nhưng sự thực anh ta không đến. Anne quyết tâm phải làm rõ trắng đen. Chị đến nhờ thám tử theo dõi xem chồng có dan díu với Milly không cũng như điều tra ai là người đã gửi những lá thư nặc danh tới cho chị. Như đã biết, Milly là người đã giới thiệu Henry với Anne và là mẹ đỡ đầu cho William. Sự nghi ngờ của Anne càng có cơ sở khi Henry nói rằng Milly sẽ đồng ý cho phép ngân hàng Kane và Cabot chuyển số tiền ủy thác 500 nghìn đô la của William vào công ty của anh ta. Việc chuyển tiền này sẽ được thực hiện nếu như Anne đồng ý cùng với sự đồng ý của Milly trước đó. Sự thực Henry và Milly có dan díu với nhau không? Và âm mưu chiếm đoạt 500 nghìn đô la tiền ủy thác của William có thành công?
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2020
    Khi William đọc báo cáo hàng quý của ngân hàng Kane và Cabot, phát hiện Henry yêu cầu 500 nghìn đô la để đầu tư riêng, cậu đã quyết định đến gặp ông Alan, chủ tịch ngân hàng. Alan đã rất ngạc nhiên khi William cho biết số tiền trên Henry không phải để đầu tư xây dựng bệnh viện mà để thanh toán món nợ mà ông ta đã mắc nợ từ lâu ở Chicago. Vả lại, có muốn cũng không được vì sự thực công ty của Henry không trúng thầu hợp đồng xây dựng bệnh viện. Chưa hết, Alan còn ngạc nhiên hơn nữa khi William đã biết Henry có dan díu với Milly, mẹ đỡ đầu của cậu ta. Alan cũng không được chuyển 500 nghìn đô la của quỹ ủy thác cho bất cứ công ty hay cá nhân nào liên quan đến Henry. Và cậu còn mong ông có mối quan hệ thân thiết với gia đình mình, hãy khuyên mẹ cậu sớm nhận ra âm mưu của Henry. Song khi Alan chưa kịp nói hết bí mật về Henry thì Anne đã quyết định cho Henry vay số tiền trên. Sóng gió nào đang chực bủa vây Anne ở phía trước?
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2020
    Sự thực thì lớp sóng thứ nhất đã bủa vây Anne khi chị được viên thám tử tư thông báo chồng chị đã hẹn hò với Milly nhiều lần ở khách sạn. Và điều thứ hai còn kinh khủng hơn nữa, Henry chưa bao giờ học ở Havard cũng chưa bao giờ là sỹ quan trong quân đội Mỹ. Trường Havard cũng có một Henry nhưng ông này đã bị chết. Còn tên thật của Henry là Vittorio. Rời văn phòng thám tử về nhà, Anne không cầm nổi nước mắt. Thế rồi, tin về việc trúng thầu xây dựng bệnh viện đến với Anne ngay lúc này đã chính thức đánh gục chị. Nỗi thất vọng cùng cực trào dâng. Sự xấu hổ, nỗi tủi nhục không biết tỏ cùng ai. Anne nằm co giật trên sàn nhà đến nỗi William xuất hiện, chị cũng không hề biết. William nhanh chóng đưa mẹ đến bệnh viện nhưng than ôi, người phụ nữ xinh đẹp, nhẫn nại và hiền dịu này dường như không muốn gắng gượng để sống nữa khi mà bác sỹ cho biết chỉ cứu sống được mẹ song chị lại muốn cả hai mẹ con. Anne đã ra đi đầy tức tưởi như vậy đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2020
    William gặp biến cố lớn trong cuộc đời khi mà mẹ cũng đã theo cha cậu, từ bỏ cậu mà ra đi mãi mãi. Trong khi đó, ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi, Wladek ở lại tòa lãnh sự Ba Lan đến 1 năm chứ không phải ít ngày như lúc đầu cậu tưởng. Lúc này ở Thổ Nhĩ Kỳ, lối sống cũ của Hồi giáo đang mất dần và đế chế Ottoman đã bắt đầu rệu rã. Không khí sắp diễn ra những thay đổi khiến Wladek sốt ruột. Cuối cùng, điều gì đến cũng sẽ đến. Mùa xuân năm 1921, Wladek bước xuống con tàu Mũi tên đen đến New York. Trên tàu, cậu tình cờ gặp Jerzy, một người đồng hương cũng sang Mỹ tìm một cuộc sống mới. Nếu như khi ở Odessa nước Nga, cậu được Stefan dạy cho nhiều ngón nghề để kiếm sống thì ở trên con tàu này, cậu lại được Jerzy chỉ cho cách chinh phục một cô gái. Nước Mỹ sẽ chào đón Wladek thế nào? Và hai chàng trai trạc tuổi nhau, hai số phận khác nhau William và Wladek bao giờ sẽ gặp nhau?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Wladek và Jerzy hồi hộp khi mảnh đất Hoa Kỳ sắp mở ra trước mắt họ. Cũng chính bởi thế mà Jerzy đã quyết định đổi tên mình thành George Novak cho giống với người Mỹ. Và rồi tượng nữ thần tự do cũng hiện ra trước sự nô nức của mọi người trên con tàu Mũi tên đen. Wladek và George hòa vào dòng người xa xứ để tiến hành các thủ tục nhập cư với nhà chức trách. Đầu tiên, 2 người trải qua vòng khám sức khỏe. Bằng sự khôn lanh của mình, Wladek và George đã vượt qua vòng này dễ dàng. Tiếp đó, họ phải đương đầu với vòng thẩm vấn. Kết thúc các thủ tục, George vui sướng khi nhận được giấy chứng nhận nhập cư. Còn Wladek thì gặp hoàn cảnh trớ trêu khi viên sỹ quan Mỹ ghi tên của anh vào giấy chứng nhận nhập cư theo tên khắc trên chiếc vòng bạc mà anh đang đeo. Từ đó, Wladek có tên mới là Abel Rosnovski. Điều gì sẽ xảy ra với George và Abel trên đất Mỹ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    William Lowell Kane chẳng mấy chốc đã trở thành sinh viên năm cuối của trường St.Paul. William có một khao khát mãnh liệt là sẽ dành được học bổng Hamilton về môn toán ở trường Đại học Harvard vào năm học này. Nhân kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, William mời cậu bạn thân Matthew Lester về nhà của mình. Nhân dịp cháu trai về nghỉ lễ, bà nội William đã tổ chức vũ hội linh đình. Dù không hào hứng với buổi vũ hội nhưng William cũng để mắt tới một cô gái, đó là Abby, con gái của đô đốc Blount. Giữa William và Mathew đã diễn ra một vụ cá cược xem William có chiếm đoạt được Abby hay không? Và cuối cùng William đã thua cuộc. Kết thúc kỳ nghỉ lễ, William trở về trường học. Trong thời gian này, anh và bà chủ nhà trọ Raglan phải lòng nhau. Và cùng lúc, cô gái ngây thơ Abby cũng đã ngã vào lòng anh. Về phần 2 chàng mới nhập cư nước Mỹ, George kiếm được một công việc tạm ổn trong khi Abel phải làm việc với đồng lương ít ỏi ở cửa hàng thịt. Thế nhưng, anh không hề nản chí. Khi George đi chơi với các cô gái thì Abel vẫn đọc thêm tài liệu và rèn thêm vốn tiếng Anh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Nhờ vào sự chăm chỉ học tập, Abel đã thông thạo tiếng Anh trong vòng 2 năm. Anh dừng cơ hội công việc ở quán thịt và nắm cho mình cơ hội làm phục vụ ở khách sạn Plaza. Trong thời gian này, anh vẫn học thêm Anh ngữ và đọc tài liệu kinh doanh. Cứ thế Abel được ông chủ khách sạn tin tưởng, cử làm phục vụ trong phòng Gỗ Sồi. Trong phòng Gỗ Sồi, anh được gặp mặt rất nhiều ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh và tranh thủ tiếp thu kiến thức qua những câu chuyện của họ. Cho tới một ngày nọ, Abel gặp gỡ vị khách Woolworth - một giám đốc tài ba trong lĩnh vực cổ phiếu. Woolworth thường cho Abel 5 đô la. Abel đã thử vận may khi dùng số tiền ấy mua cổ phiếu của công ty Woolworth và thu lời. Không lâu sau, Abel nhận được tấm bằng kinh tế của trường Đại học Columbia. Trong khi Abel phất lên như diều gặp gió thì George dậm chân tại chỗ. Abel tiếp tục tìm cho mình những cơ hội mới thông qua các vị khách lui tới khách sạn. Cho tới một ngày, Abel gặp gỡ Davis Leroy, giám đốc hệ thống khách sạn Richmond, Dallas. Câu chuyện sẽ tiếp diễn ra sao sau cuộc gặp gỡ định mệnh này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Qua cuộc trò chuyện với Davis Leroy, giám đốc hệ thống khách sạn Richmond, Dallas, Abel bất ngờ khi Leroy biết rất rõ về mình. Ông Leroy bày tỏ nhã ý muốn mời Abel làm quản lý khách sạn Richmond ở chi nhánh Chicago. Abel vui mừng nhận lời sau khi thỏa thuận mức lương cao hơn mức lương bình thường của một quản lý khách sạn. Sau thỏa thuận 1 tháng, Abel chia tay khách sạn Plaza, tạm biệt George để đi Chicago. Lại nói về anh chàng đa tình William và cậu bạn thân Matthew, sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng William và Matthew cũng dành được học bổng của trường Đại học Harvard. William tạo dựng được uy tín trong trường với các dự án về bảo hiểm. Cùng với đó, chuyến du ngoạn Châu Âu của William và Matthew cũng giúp hai cậu tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm về ngành ngân hàng cũng như khiến cho trái tim của nhiều cô gái tan vỡ. Sau đó, William và Matthew trở về trường, tham gia cuộc tranh luận với chủ đề "Chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa tư bản cho tương lai nước Mỹ?". Dù bị gán làm đại diện cho chủ nghĩa tư bản nhưng William muốn đứng lên bảo vệ quyền lợi cho quần chúng bị áp bức. Mọi người tán dương William nhiệt liệt. Duy chỉ có cậu sinh viên Leland Crosby là phản ứng gay gắt với anh. Câu chuyện sẽ tiếp diễn ra sao? William liệu có khuất phục được Crosby?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Kết thúc cuộc tranh luận, William và Matthew dành được số phiếu cao nhất. Nhưng cũng ngay sau đó, hai người quyết định rút khỏi các tổ chức ngoại khóa của trường để tập trung ôn thi tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp đại học Harvard, William và Matthew vinh dự nhận giải thưởng về Toán của Tổng thống. Tiếp đó, ông Alan Lloyd, chủ tịch ngân hàng Kane và Cabot có nhã ý mời William làm giám đốc điều hành cho ngân hàng này, bên cạnh giám đốc phụ trách đầu tư là Tony Simmons. Qua quá trình làm việc, William chứng tỏ năng lực làm việc ưu tú qua các quyết sách của mình. Và đương nhiên, Tony Simmons không ưa gì anh. Cho tới một ngày, William giải quyết khoản nợ của Max Brookes - một nhà đầu tư bất động sản lớn. Sau khi anh này qua đời do tai nạn máy bay, khoản vay hơn 1 triệu đô la Max Brookes vay ngân hàng Kane và Cabot trở thành món nợ khổng lồ mà cô vợ Katherine phải gánh. Katherine đến gặp William, bày tỏ muốn bán hết đất đai, tài sản để trả nợ ngân hàng mà không biết rằng, William đã phải lòng cô ngay từ ánh nhìn đầu tiên. WIlliam ngỏ ý muốn giúp Katherine giữ lại nhà đất bằng việc thanh lý cổ phiếu của cô. Câu chuyện sẽ tiếp diễn ra sao? William và Katherine sẽ giải quyết khoản nợ như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Trong cuộc tranh luận tại trường Đại học Harvard, nơi William đang theo học năm cuối, William dành được thiện cảm, sự ủng hộ của mọi người không phải bằng lời lẽ đao to búa lớn mà bằng sự khôn ngoan điềm đạm trong phát ngôn, trong cách ứng xử với đối thủ đã công khai xúc phạm mình. Tháng 9/1928, sau khi tốt nghiệp, WIlliam đảm nhiệm vị trí giám đốc thứ 2 trong ngân hàng Kane và Cabot, phụ trách về các khoản đầu tư dưới quyền Tony Simmons - người đang có tham vọng kế chân Alan làm chủ tịch ngân hàng. Tony dĩ nhiên không mấy thiện cảm với William. Hiểu điều đó, William luôn giữ thái độ lịch sự, tôn trọng với Tony, đồng thời luôn nỗ lực chứng tỏ năng lực dự báo kinh tế của mình trước những biến động thị trường. Thời gian này, William vướng vào câu chuyện tình cảm với Katherine - vợ góa của Max Brookes - con nợ của ngân hàng Kane và Cabot. Dù cố gắng không để tình cảm lấn át lý trí nhưng hành động của William không qua mắt được Tony. William sẽ tìm cách giải quyết mối quan hệ này như thế nào để vừa giữ chân người đẹp, vừa không làm ảnh hưởng đến quyền lợi ngân hàng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Cùng tham vọng vươn tới vị trí chủ tịch ngân hàng Kane và Cabot nhưng Tony và William rất khác biệt nhau. Không chỉ là khoảng cách về công tác, vị trí công việc mà cái chính là quan điểm kinh doanh. Trong con mắt của William, một nhà đầu tư khôn ngoan không bao giờ chạy theo đa số mà luôn nhìn thấy mọi người sẽ đi theo hướng nào. Bằng trực giác, William nhận thấy thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn khủng hoảng sâu sắc. Anh lần lượt bán cổ phiếu của mình qua nhiều đợt, chấp nhận mất cả triệu đô la, đồng thời không ngừng thuyết phục ban lãnh đạo ngân hàng hãy thanh toán các chứng khoán. Đề nghị của anh không được chấp nhận. Nhưng không lâu sau đó, thị trường đã chứng minh dự báo của anh hoàn toàn chính xác. Các ngân hàng, trong đó có Kane và Cabot lao đao. Một giám đốc của Kane và Cabot tự sát. Alan xin từ chức chủ tịch nhưng không được chấp thuận. Tony được cử đi Luân Đôn, phụ trách đầu tư ở hải ngoại. Wiliam thay thế Tony làm giám đốc quản lý các khoản đầu tư vào ngân hàng. Ngay lập tức, anh mời người bạn thân của mình là Matthew về làm phó giám đốc. Matthew nhận lời đến làm việc vào đầu năm sau. Do đó, William phải một mình bươn chải trong cơn sóng gió. Về phần Abel, công việc của anh tại khách sạn mới ở Chicago sẽ gặp những thuận lợi và khó khăn gì? Cùng tiếp tục lắng nghe những diễn biến tiếp theo của tiểu thuyết.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Sau một thời gian làm phó quản lý tại khách sạn Richmond tại Chicago, Abel đã thu thập đủ bằng chứng liên quan đến hành vi gian lận của quản lý khách sạn cùng cộng sự của ông ta. Khi Abel trình bày câu chuyện này với Davis - chủ hệ thống khách sạn Richmond, ông ta vô cùng ngạc nhiên vì bấy lâu nay, mải mê với thị trường chứng khoán, ông không để ý tới việc kinh doanh khách sạn lời lãi thế nào. Davis đánh giá cao tấm chân tình của Abel và trao cho anh chức quản lý khách sạn ở Chicago, được toàn quyền quyết định về nhân sự. Trở lại Chicago, chỉ trong thời gian ngắn, Abel đã thực hiện được mục đích của mình, sa thải toàn bộ hệ thống gian lận liên quan đến người quản lý cũ, tạo nên sự thay đổi cả bên ngoài cũng như bên trong. Bằng nỗ lực này, khách sạn Richmond Chicago đã vươn lên trở thành đơn vị kinh doanh có lãi đầu tiên trong hệ thống 11 khách sạn của Richmond. Tham vọng của Abel là sẽ đưa lợi nhuận của khách sạn lên gấp nhiều lần trong thời gian tới. Và anh sẽ không dừng lại ở vị trí quản lý hiện nay. Vì thế, khi có cơ hội để mua 25% cổ phiếu của công ty Richmond, anh đã không ngần ngại mặc cả và đầu tư toàn bộ số tiền dành dụm bao năm qua. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính đã giáng cho Abel đòn bất ngờ. Anh sẽ phải đối mặt với nó như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Từ một thiếu niên đói khổ cùng cực khi sang nước Mỹ, với khát vọng không ngừng học hỏi và vươn lên, Abel đã trở thành chàng thanh niên rắn rỏi, tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, thông thạo nhiều ngoại ngữ và nay là chủ sở hữu 25% cổ phiếu của hệ thống khách sạn Richmond. Trong vòng 6 tháng, từ tháng 3 đến tháng 8/1929, Abel đã trả được món nợ 4000 đô la, đồng thời nuôi tham vọng theo đuổi cô con gái duy nhất của ông chủ khách sạn và làm chủ cả 75% số cổ phiếu còn lại. Tuy nhiên, mục tiêu thứ nhất của anh đã bị phá sản khi cô gái thẳng thừng từ chối bởi anh không phải mẫu người cô thích. Với mục tiêu thứ hai, anh cũng sớm có câu trả lời khi cơn bão suy thoái kinh tế ào đến khiến bao nhà đầu tư, bao ông chủ ngân hàng khốn đốn. Davis Leroy cũng ở trong số đó. Ông đã mất toàn bộ số tiền đầu tư vào chứng khoán. Hệ thống khách sạn Richmond trở thành tài sản gán nợ cho ngân hàng. Davis đã thổ lộ điều này với Abel trong lần gặp gỡ cuối cùng. Bất ngờ, sửng sốt, Abel có thể làm gì trong cơn bão suy thoái này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2020
    Ông chủ của hệ thống khách sạn Richmond nhảy lầu tự tử vì không chịu nổi áp lực của cơn bão suy thoái kinh tế. Abel đau xót không chỉ vì lo lắng cho tương lai của mình khi anh đã dùng toàn bộ số tiền gom góp được để mua cổ phiếu. Sâu xa hơn, anh đau xót bởi thêm một người hiểu anh nhất, trân trọng anh nhất đã ra đi. Với nỗ lực làm lại từ đầu, Abel đến gặp William mong nhận được sự giúp đỡ từ phía ngân hàng. Cuộc gặp gỡ chỉ chuốc thêm cho Abel muộn phiền, bực bội bởi trong anh đã có sẵn ác cảm cho rằng William chính là kẻ gây ra cái chết cho Davis. Trở về khách sạn ở Chicago, Abel lại chứng kiến thảm cảnh khách sạn bị cháy rụi mà khả năng được bảo hiểm là không có, bởi bên công ty bảo hiểm nghi ngờ người của khách sạn cố ý gây ra để trục lợi. Abel rơi vào tình trạng dở cười dở khóc. Liệu anh có vượt qua được những tai nạn đáng tiếc này như bao lần trước đó, anh đã vượt qua đầy ngoạn mục?
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2020
    Khi Abel trở lại thành phố Chicago thì được biết khách sạn Richmond của mình đã bị cháy rụi. Abel đến gặp trung úy O'Malley để hỏi xem cảnh sát đã điều tra vụ cháy ra sao. Trong thời gian đợi cảnh sát điều tra xem ai đứng đằng sau vụ đốt cháy khách sạn tại thành phố Chicago, Abel đi thăm các khách sạn khác của công ty Richmond. Mặc dầu nơi nào cũng làm ăn thua lỗ nhưng anh đánh giá các khách sạn đều có điều kiện tốt để phát triển nếu được đầu tư. 4 tuần sau, Abel quay lại thành phố Chicago và được trung úy O'Malley báo tin đã tìm ra thủ phạm đốt khách sạn Richmond. Đó là Pacey, người quản lý cũ của khách sạn bị Abel đuổi việc. Mấy ngày liền, Abel khá bận rộn khi gặp gỡ nhiều người để tìm cách gây dựng lại công ty của mình. Abel ngạc nhiên khi ông David Maxton - chủ khách sạn Steven - nơi anh đang nghỉ, hẹn gặp. Ông ngỏ ý muốn mời Abel về làm quản lý khách sạn Steven. Abel thú thực với ông ta rằng, mình chính là chủ công ty Richmond. Khi vụ khách sạn tại thành phố Chicago bị cháy không được giải quyết thì anh chưa thể nhận lời của ông ta. Để biết Abel có tìm được người bỏ tiền cứu công ty hay không, hãy cùng lắng nghe những trang tiếp theo của tiểu thuyết.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2020
    Abel vui mừng khi được ngân hàng báo tin có một nhà đầu tư giấu tên quan tâm tới công ty Richmond. Trở lại khách sạn Stevens, Abel ngạc nhiên và bối rối khi nhận ra cô gái phục vụ tại đây chính là Zaphia, người con gái đã có kỷ niệm ngọt ngào với anh trên chuyến tàu sang Mỹ 8 năm trước. Abel mời Zaphia ăn tối tại một nhà hàng như một lời xin lỗi vì anh đã không tìm cô khi đến thành phố Chicago. Hai người tâm sự rất nhiều về quãng thời gian 8 năm qua tại Mỹ. Khi chia tay Zaphia, Abel bỗng thấy mình cô đơn quá. Anh cần một người phụ nữ của đời mình. Mấy ngày cuối tuần, Abel chỉ toàn nghĩ về Zaphia. Anh thu xếp công việc để cùng Zaphia đến nhà thờ, đến thăm những người họ hàng của cô. Abel lo lắng và hồi hộp khi đến gặp Curtis Fenton, người quản lý ngân hàng Continental để biết về số phận công ty Richmond. Abel sung sướng khi ông Fenton cho biết có người đồng ý bỏ số tiền 2 triệu đô la để thanh toán món nợ của anh với điều kiện người đó giữ 60% cổ phần, Abel giữ 40% cổ phần của công ty Richmond. Abel có quyền mua lại 60% cổ phần kia với giá 3 triệu đô la trong 10 năm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2020
    Với tâm trạng vui mừng khi có người đầu tư bỏ tiền vào công ty Richmond, Abel trở lại khách sạn Stevens. Anh lấy làm tiếc với ông David Maxton khi không thể trở thành người quản lý mới cho khách sạn Stevens. Abel gọi điện cho William Kane để báo rằng đã có người đồng ý thanh toán khoản nợ của công ty Richmond. Dường như Abel ám chỉ, dù không được ngân hàng của William giúp đỡ thì anh cũng có thể vượt qua khó khăn. Còn William lại thấy buồn cười trước thái độ hung hăng của Abel. Mấy ngày sau, William vui mừng khi thấy người bạn thân Matthew đến thành phố Boston để làm giám đốc bộ phận đầu tư của ngân hàng. Cuối năm 1932, Tony Simmons quản lý chi nhánh ngân hàng Kane và Cabot về Boston để báo cáo công việc của mình với ban giám đốc, đồng thời ngỏ ý muốn ứng cử vào cương vị chủ tịch khi ông Alan Lloyd về hưu. Tuy có một chút lo lắng nhưng William vẫn tin vào thắng lợi của mình trong việc giành ghế chủ tịch ngân hàng. Nhưng William và mọi người đều bất ngờ khi lá phiếu quyết định của ông Alan Lloyd lại lựa chọn Tony Simmons.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2020
    Khi nợ nần của công ty Richmond đã được giải quyết, Abel lên kế hoạch cho việc tuyển nhân viên chuyên môn để phát triển công ty. Một năm sau, Abel chỉ giữ lại một nửa số nhân viên để giảm số tiền thâm hụt của công ty. Sau khi đánh giá tình hình tài chính, Abel quyết định sẽ tạm đóng cửa hai khách sạn vì làm ăn quá thua lỗ, ảnh hưởng tới khách sạn khác. Abel nhận được tin vui là công ty bảo hiểm đồng ý trả 750 ngàn đô la cho khách sạn Richmond bị cháy. Sau hơn 1 năm qua lại với nhau, Abel và Zaphia tổ chức lễ cưới tại khách sạn Stevens. Ông Maxton rất hào phóng khi tặng anh số tiền tổ chức tiệc cưới. Abel mua một ngôi nhà nhỏ tại phố Rigg. Và lần đầu tiên trong đời, anh có một ngôi nhà riêng của mình. William quyết định đi nghỉ tại Anh trước khi có quyết định cho tương lai của mình. Anh đề nghị Kate đi cùng và rất sung sướng khi cô đồng ý. Một tháng sau, William cảm thấy cuộc đời mình không thể thiếu được Kate. Hai người làm lễ cưới giản dị tại một nhà thờ nhỏ ở Luân Đôn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Bác sỹ Mackenzie nói với vợ chồng William về việc Matthew ốm nặng và đang chết mòn vì bệnh hoại huyết. Matthew đã biết về tình hình đó hơn một năm và vì tự trọng nên Matthew không muốn phiền đến ai. Matthew nghĩ thà cứ thế mà chết còn hơn để cho ai biết mình có bệnh ấy, kể cả bố mình và William. Bác sỹ Mackenzie cũng cho biết,y học chưa tìm ra được phương thuốc chữa bệnh hoại huyết này. Và Matthew chỉ còn sống được 3-6 tháng. Sau cuộc gặp với bác sỹ, William trở về và đi tìm Matthew. Anh tìm thấy người bạn thân của mình đang ở tình trạng say mèm. Anh quyết định sẽ đưa Matthew về nhà mình để Matthew có thể có những ngày cuối cùng của cuộc đời một cách êm đẹp. Tỉnh dậy, Matthew biết rằng William đã biết tất cả về tình trạng của mình. Cuối năm 1932, trong lúc cả nước Mỹ đang bị kẹt trong gọng kìm của nạn kinh tế đình đốn, Abel đã hơi lo sợ về tương lai của Công ty Nam tước. Các khách sạn của Abel phải cố gắng lắm mới duy trì được một số nhân viên có tay nghề cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Khi biết Matthew đang chết dần vì bệnh hoại huyết, William vô cùng đau khổ nhưng không thể cứu vãn được tình hình. Tất cả những gì anh làm là cùng với Kate, vợ mình giúp Matthew có những ngày cuối cùng êm đẹp nhất. Anh bớt thời gian làm việc để ở cạnh vợ và bạn thân, cùng họ ăn tối, trò chuyện và đọc sách. Quỹ thời gian của Matthew ngày một ít đi nhưng đó hẳn là những ngày hạnh phúc nhất với cả ba người. William trân trọng những người bên cạnh mình. Cứ mỗi sáng thức giấc, anh lại băn khoăn, không biết cậu bạn thân còn sống hay không? Mặc dù đã biết trước mọi điều nhưng cái chết của Matthew khi tuổi đời còn quá trẻ vẫn khiến William cảm thấy mất mát này không gì chia sẻ được. Anh trở lại với công việc mà như người mộng du. Matthew đã vĩnh viễn không còn trên cõi đời. Anh ngồi suy tư hàng giờ và cả công việc bận rộn cũng không khiến William khuây khỏa được chút nào. Về phần Abel, anh cũng đang đối diện với nhiều khó khăn về tài chính nhưng với bản chất kiên cường của một người Ba Lan, anh chưa bao giờ lùi bước, thậm chí ở nhiều thời điểm đã chuyển bại thành thắng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Dẫu trải qua nhiều khó khăn về tài chính, Abel ngày một chứng minh năng lực quản lý của mình. Khách sạn của anh bắt đầu có lãi. Cuộc sống hôn nhân cũng khá êm ấm. Vợ anh, Zaphia đã hạ sinh một cô con gái. Abel quyết định đặt tên cho cô con gái nhỏ là Florentyna - theo tên người chị gái mà anh vô cùng yêu quý. Về phía William, anh cũng chào đón đứa con thứ hai, một cô công chúa nhỏ, tên là Virginia. Niềm vui có một thành viên mới trong gia đình khiến anh ít nhiều nguôi ngoai được nỗi đau Matthew - người bạn thân nhất qua đời. Bạn bè, đồng nghiệp đã thấy William trở lại, tỉnh táo, sáng suốt, khôn ngoan với tất cả những quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán. Cũng trong khoảng thời gian này, một sự việc hết sức bất ngờ đã xảy ra. Charles Lester, cha của Matthew đã quyết định để lại ngân hàng Lester cho William. Vui mừng, sung sướng hay có chút ngại ngần, William quả thực đã đón nhận điều này với nhiều xáo trộn về cảm xúc và suy nghĩ. Tuy vậy, anh vẫn quyết định làm theo nguyện vọng của Charles Lester.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    3 năm sau cái chết của Matthew, cha của cậu Charles Lester cũng qua đời. 6 tháng sau khi ông mất, William đột ngột được triệu tập tới New York, nghe công bố chúc thư của ông. Charles Lester đã có một quyết định hết sức bất ngờ, chỉ định William làm chủ tịch ngân hàng Lester. Chưa hết bối rối vì điều đó và cũng chưa biết phải hành xử ra sao, William lại rơi vào mê hồn trận của Peter Parfitt. Anh vẫn nhầm tưởng Peter là người ủng hộ mình trong khi thực chất ông ta là người phản đối quyết liệt di chúc của Lester. Khôn ngoan nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm và có phần dễ tin người, William đã suýt chút nữa mắc bẫy của Peter. Anh có phần chủ quan khi cố thủ ở Boston, không sớm tới New York đã dàn xếp vụ việc. Cho tới khi Tony Simmons giúp đỡ, William mới hiểu rõ tình hình, quyết tâm chuyển bại thành thắng. Một cuộc họp đột xuất của ban giám đốc ngân hàng Lester đã được lên kế hoạch. Chỉ nắm trong tay khoảng 5% cơ hội thắng cuộc và hoàn toàn là một nhân vật quá mới mẻ ở New York, liệu William có làm nên chuyện?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Triệu tập cuộc họp đột xuất ban giám đốc ngân hàng Lester, William tỏ ra hết sức liều lĩnh. Anh không nắm chắc phần thắng nhưng đồng thời cũng hiểu rằng, chỉ có mạo hiểm như vậy mới có thể làm Peter bất ngờ. Nếu để ông ta có thêm thời gian, cơ hội thắng của anh không còn là 50% nữa mà hoàn toàn vô vọng. Lần đầu tiên xuất hiện ở ngân hàng Lester trong một bầu không khí căng thẳng, bản thân William cũng ít nhiều cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên trong cách nói chuyện, trong phong thái hành động, anh đều cho thấy một sự bình thản, cương quyết. Anh nhận được sự ủng hộ của Ted. Anh vạch mặt sự gian dối của Peter. Anh khiến toàn bộ ban giám đốc ngỡ ngàng về tuổi trẻ tài cao. Dòng máu của một gia đình 3 đời làm ngân hàng dường như đã giúp William có thêm dũng khí đối mặt với khó khăn này. Hồi hộp đến phút chót, cuối cùng William cũng giành được chiến thắng. Anh ngay lập tức bắt tay vào việc xây dựng lại ban giám đốc, giữ lại những người đáng tin và loại bỏ Peter.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Trở thành chủ tịch ngân hàng Lester, William buộc phải chuyển toàn bộ gia đình từ Boston đến New York. Bận rộn đến mức anh luôn mong một ngày có thể dài hơn 24 tiếng để làm việc. Tuy vậy, William cũng không quên dành thời gian cho gia đình. Kate vợ anh tiếp tục mang thai. Gia đình nhỏ đón thêm thành viên mới chào đời. William đặt tên cho cô con gái bé bỏng này là Lucy. Sau 6 tháng ở ngân hàng Lester, anh đã chứng minh được năng lực của mình. Xung đột với Peter đã trở thành quá khứ. Giờ đây, William là vị chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi giỏi giang khiến giới tài chính New York không thể bỏ qua. Ngân hàng cũng bắt đầu có chút lợi nhuận và hứa hẹn sẽ còn thu được nhiều hơn. Trước nguy cơ bùng nổ thế chiến thứ hai, William và Tony đã có một quyết định táo bạo, hợp nhất ngân hàng Lester với ngân hàng Kane và Cabot. William trở thành chủ tịch của một trong những thể chế tài chính lớn nhất nước Mỹ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Abel có kế hoạch mua lại cổ phiếu của ngân hàng Lester. Sau đó, Abel có một quyết định bất ngờ khi giao lại quyền quản lý chuỗi khách sạn của công ty Nam tước cho phó chủ tịch George để đi đăng lính. Anh tới phòng tuyển quân ở New York nhưng năm lần bảy lượt bị loại do sức khỏe quá kém. Không chịu bó tay, Abel tìm đến một phòng tập, thuê một huấn luyện viên và kiên trì tập luyện suốt 3 tháng để có thể đủ tiêu chuẩn sức khỏe ra mặt trận. Thế nhưng, một lần nữa, nam tước Rosnovski lại thất vọng tràn trề khi chỉ được tuyển vào danh sách dự bị. May thay, lúc vừa ra khỏi phòng tuyển quân, Abel giáp mặt với tướng Mark Clark và được ông này nhận ra, mời vào phòng làm việc nói chuyện. Sau đó, Abel đã nhường khách sạn Nam tước ở New York cho quân đội làm sở chỉ huy. Còn anh thì được tướng Mark Clark điều làm phụ trách hậu cần cho quân đoàn 5. Chỉ trong vòng mấy tháng, nhờ thành tích trong quân đội, Abel được thăng hàm trung tá. Tuy vậy, nam tước Rosnovski vẫn khao khát được ra trận chiến đấu thực sự với quân Đức. Cơ hội bao giờ mới đến với anh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    William gia nhập quân ngũ và bị thương trong một trận phục kích trong rừng Remagen. Hôn mê bất tỉnh hơn 1 năm trời và đến khi tỉnh dậy, anh nghe thấy Richard - con trai mình cất tiếng chào bố. Kate bước vào phòng, có Virginia và Lucy đi theo sau. Kate nói với William là không bao giờ chị chấp nhận việc anh có thể chết. Chị kể cho anh nghe Richard học ở Buckley rất khá và Virginia cũng như Lucy đều rất nhớ bố. Các bác sỹ đảm bảo rằng óc anh không hề gì và mai kia anh sẽ có thể nhìn được như thường. Các thành viên trong gia đình sẽ giúp anh phục hồi. Rồi cuối cùng sau lễ Giáng sinh là bệnh viện cho anh được về nhà. William phục hồi càng nhanh chóng. Trở về ngân hàng làm việc, gặp lại Ted Leach, William được biết là trong 1 năm anh nằm điều trị tại bệnh viện, ngân hàng Lester làm ăn đã khá hơn, và các bạn đồng nghiệp mong chờ anh về với tư cách là chủ tịch của họ. Abel trở về New York trong lúc nơi đây đang chuẩn bị lễ chiến thắng và kết thúc chiến tranh. Khi Abel bước vào khách sạn Nam tước trong bộ đồ trung tá thì chẳng ai nhận ra được anh. Nghe giọng George qua điện thoại, Abel cảm thấy trở về nhà thật là dễ chịu. Anh xem kỹ từng chi tiết trong báo cáo của George và vui mừng thấy George đã làm ăn khá và trong những năm anh đi vắng vẫn giữ được cho công ty ở cái thế vững vàng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Trong khi ông chủ ngân hàng Lester thoát chết trở về đoàn tụ cùng gia đình thì Abel Rosnovski được ca tụng như người hùng của nước Mỹ vì những cống hiến trong quân đội. Ông chủ chuỗi khách sạn Nam tước cũng bắt đầu mua lại được những cổ phiếu của ngân hàng Lester, phối hợp với Henry, trả thù William Lowell Kane. Tuy vậy, đời sống riêng tư của Rosnovski lại không được như ý. Cuộc hôn nhân với người vợ Zaphia bắt đầu trục trặc. Cả hai đứng trên bờ vực tan vỡ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Abel Rosnovski tình cờ gặp lại Melanie. Dù Melanie vẫn còn xinh đẹp và Abel đã qua đêm với cô ta nhưng anh hoàn toàn không cảm xúc với người phụ nữ này. Sau đó, ông chủ chuỗi khách sạn Nam tước còn trải qua những cuộc tình một đêm với nhiều phụ nữ khác. Kết cục là anh bị vợ là Zaphia phát hiện và đâm đơn kiện kèm với đơn ly hôn, đòi chia một khoản tiền lớn. Abel phải chấp nhận tất cả vì muốn được quyền nuôi cô con gái cưng là Florentyna. Về phần William Lowell Kane, anh cũng bắt đầu phát hiện ra việc Abel Rosnovski bí mật mua cổ phiếu ngân hàng của mình. May sao bên cạnh WIlliam luôn có sự chia sẻ, hỗ trợ của Kate, người vợ khôn ngoan và sáng suốt. Rồi đây, anh sẽ có cách đối phó như thế nào với âm mưu trả thù của ông chủ khách sạn công ty Nam tước?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Abel đã nỗ lực đấu tranh cho quyền sống của những người đồng hương lưu vong ở nước Mỹ. Nay có tin kết thúc chiến tranh, họ được đưa vào các trại tập trung ở Nga. Tuy nhiên những cố gắng của Abel dường như vô vọng bởi các vị thượng nghị sỹ mà anh cố gắng liên lạc đều không hợp tác với anh. Về kế hoạch trả thù William Lowell Kane, có vẻ như Abel đã nắm được phần thắng. Ông chủ chuỗi khách sạn Nam tước đã dùng nhiều thủ đoạn mua lại một lượng lớn cổ phiếu ngân hàng Lester khiến William hết sức lo lắng. Ông chủ ngân hàng Lester phải lập tức triệu 2 phó chủ tịch tới để bàn bạc phương án đối phó. William cũng tìm cách liên lạc để gặp Abel. Những cố gắng của William liệu có kết quả?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Chuyến đi Châu Âu đã đem lại cho hai cha con Abel thật nhiều cảm xúc. Khung cảnh các nước Anh, Pháp, Ý sau chiến tranh thế giới lần thứ hai có phần nghèo nàn, ảm đạm nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn đối với Florentyna - cô gái sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Về phần Abel, ông gần như đạt được các dự định kinh doanh của mình và cảm thấy rất hài lòng. Rời thủ đô nước Ý, hai cha con xin được thị thực vào Ba Lan. Cảm giác lần đầu tiên trở lại cố hương sau bao năm xa cách khiến Abel dù hết sức kiềm chế vẫn không giấu được sự xúc động bùi ngùi. Căn nhà người mẹ nuôi đã cưu mang ông khi mới lọt lòng là điểm đến đầu tiên.Cảnh vật vẫn như xưa, nhưng ở trong trạng thái hoang tàn, đổ nát. Người duy nhất còn lại ở nơi này là bà mẹ nuôi khốn khổ. Bà không nhận ra Abel của hiện tại. Tâm trí bà chìm đắm trong bao chuyện đau buồn quá khứ. Những đồng tiền mà Abel đưa ra đối với bà chỉ là nắm giấy vụn, giúp bà có được vài giây ấm áp cùng ngọn lửa. Quá khứ trở lại đầy u buồn, chua xót. Abel sẽ tiếp tục hành trình tại quê hương mình như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Trở lại Ba Lan, Abel chỉ đến ngôi nhà người mẹ nuôi và thăm lại lâu đài của nam tước cha mình. Hai không gian này chỉ gợi lại cho ông bao nỗi niềm cay đắng về những năm tháng tuổi thơ bị phát xít Đức giam cầm, đày đọa. Thấu hiểu và chia sẻ với cha mình về tâm trạng đó nên Florentyna đã thuyết phục Abel quay lại Luân Đôn ở thêm một tuần nữa, hy vọng nỗi buồn của cha cô được xoa dịu phần nào. Thời gian lưu lại Luân Đôn, Abel đã kịp lên kế hoạch để trả đũa William. Nhân tai nạn máy bay của hãng hàng không liên Mỹ gây ra cái chết cho 17 hành khách, qua một công ty trung gian, Abel bất ngờ tung ra thị trường 3 triệu đô la chứng khoán làm cho giá trị chứng khoán của công ty hàng không liên Mỹ sụt giảm thê thảm. Thời gian sau, Abel lại mua vào, đẩy giá chứng khoán lên cao và kiếm được một món lợi nhuận lớn. Việc làm này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính và uy tín của ngân hàng Lester - vốn là ngân hàng bảo trợ cho công ty này. Ngân hàng Lester đã đưa vụ việc ra công luận, yêu cầu ủy ban an ninh hối đoái vào cuộc điều tra. Nhưng do thời điểm này, nước Mỹ đang diễn ra cuộc bầu cử tổng thống nên vụ việc đã bị chìm đi. Abel vẫn giữ được vỏ bọc song tạm thời cũng yên vị, không dám gây thêm chuyện phiền toái cho William nữa. Cùng với sự lớn mạnh của hệ thống khách sạn Nam tước, cuộc chiến giữa William và Abel sẽ còn tiếp diễn ra sao?,
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Florentyna, con gái của Abel là một thiếu nữ xinh đẹp, thông minh và sắc sảo. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô không về làm quản lý cho chuỗi cửa hàng của công ty Nam tước theo như đề nghị của cha mà muốn tự lập một thời gian, chủ động tìm một công việc bình thường là một nhân viên bán hàng để học hỏi kinh nghiệm từ những điều nhỏ nhất. Thời gian gần 2 năm ở cửa hàng, Florentyna đã chứng tỏ năng lực cũng như sự khác biệt trong kinh doanh. Cô được đề bạt lên chức phó giám sát, phụ trách 6 quầy hàng, được đánh giá là một nhân viên lý tưởng. Florentyna giấu kín thân phận của mình ngay cả khi đã gặp và thân thiết với Richard. Về phần Richard - con trai duy nhất của William, anh đang tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời sau 4 năm học vất vả tại trường Harvard. Cuộc gặp gỡ tình cờ với Florentyna đã khiến Richard có những thay đổi như thế nào trong dự định tương lai?
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2020
    Richard ngỏ lời muốn cưới Florentyna làm vợ. Sau khi trao nhẫn cho Florentyna, hai người chia tay nhau trở về nhà để nói chuyện với bố mẹ. Họ hẹn nhau là hễ xong được chuyện gian khổ rồi sẽ về ngay nhà Florentyna. Về đến khách sạn Nam tước, Florentyna thông báo cho bố mình biết rằng cô sắp lấy chồng và người mà cô sẽ lấy có tên là Richard Kane - con trai của William Kane. Abel giận tái người và tuôn ra một tràng những lời lẽ nhằm mục đích cho Florentyna thấy rằng giữa ông và người kia không thể nào chịu nhau được nữa. Florentyna đã biết về sự căm thù giữa bố cô và bố Richard nhưng cô cũng kiên quyết không thể xa Richard được chỉ vì bố cô ghét bố Richard. Richard Kane trở về nhà và những phản ứng từ bố anh với cuộc hôn nhân này cũng không khác gì so với bố Florentyna. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Richard và Florentyna liệu có đến được với nhau trước sự ngăn cản của hai người cha, vốn đã mang sẵn những mối căm thù với nhau?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2020
    Dù đã chủ động trong câu chuyện với cha mình nhưng Florentyna cũng không hình dung hết được sự giận dữ của Abel khi biết vị hôn thê của cô con gái cưng lại chính là con trai William, kẻ thù không đội trời chung suốt bao năm qua. Đỉnh điểm của nỗi giận dữ là cái tát Abel giáng xuống cho con gái khiến Florentyna vô cùng kinh ngạc và sợ hãi bởi từ nhỏ đến lớn, ông luôn yêu chiều cô hết mực. Florentyna và Richard vội vã lên kế hoạch bỏ trốn. Họ ra sân bay chỉ với vài trăm đô la, thực hiện một cuộc hành trình dài đến San Francisco, bắt đầu cuộc sống mới. Về phần Abel, ông cảm thấy dằn vặt nhất là khi đọc lá thư con gái để lại. Abel chủ động gọi điện đến nhà William đề nghị một cuộc gặp gỡ để cùng nhau giải quyết vấn đề của hai gia đình. William lạnh lùng từ chối bởi trong việc này, William nhận thấy mình là người bị tổn thương nhiều hơn. Thái độ cứng rắn của William như đổ thêm dầu vào lửa. Nỗi hận thù trong Abel lại bùng phát dữ dội hơn. Song ông cố gắng kiềm chế, đặt cho mình mục tiêu trước mắt là tìm Florentyna và sang Châu Âu khai trương một số khách sạn mới xây. Lần đầu tiên Abel trở lại Châu Âu mà không có con gái đi cùng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2020
    Khi Abel giận dữ với cô con gái Florentyna thì William cũng gay gắt không kém với con trai Richard. Trong khi bà Kate và hai cô con gái lén lút thư từ qua lại với Richard thì ông William quyết định từ mặt con trai bằng việc viết lại di chúc và hủy quyền thừa kế tài sản của Richard. Đang trong lúc nước sôi lửa bỏng, William lại được một phen chấn động khi cô con gái Virginia vừa mới ra trường đòi lấy một anh chàng sinh viên nhưng cuối cùng ông cũng đồng ý. Về phần Abel, dù ông phản đối gay gắt việc Florentyna kết hôn cùng William nhưng ông vẫn luôn theo dõi sát sao tình hình của con gái. Abel bí mật cung cấp vốn cho con gái đầu tư kinh doanh và vui mừng khi cô làm ăn phát đạt. Đang lúc tất bật mở rộng mạng lưới khách sạn ở trời Âu và đầu tư vào Trung Đông, Abel nhận được tin phiền toái từ cộng sự Henry Osborne khi ông này đang nợ nần chồng chất và xin cứu trợ. Abel quyết định ngó lơ nhân vật nhiều rắc rối này để cuốn vào vòng quay bầu cử tổng thống Mỹ. Ông nhận thấy ủng hộ Đảng Dân chủ với ứng viên là Jack Kennedy sẽ có lợi cho mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2020
    Trong khi William mua chuộc kẻ nợ nần Henry Osborne nhằm thực hiện mưu đồ vu oan cho Abel thì Abel cũng lên kế hoạch mua bằng được 2% còn lại để đạt mốc 8% cổ phần ngân hàng Lester. William nhận thấy sẽ có lợi cho Abel nếu Jack Kennedy lên làm tổng thống nên ông ủng hộ ứng viên Richard Nixon của Đảng Cộng hòa. Cuộc tranh cử mỗi lúc một quyết liệt và cuối cùng chiến thắng thuộc về Jack Kenedy. Tin này khiến cho Abel vô cùng vui sướng nhưng sau đó lại căng thẳng phần nào khi khách sạn Nam tước Luân Đôn thua lỗ. Abel tìm quản lý mới cho chi nhánh ở Luân Đôn và dốc sức xây dựng khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Abel năng đến Thổ Nhĩ Kỳ để giám sát tiến trình xây dựng khách sạn ở đây và trong đó không thể tránh khỏi những buổi tiệc tùng với quan chức. Đáng chú ý là cuộc gặp gỡ giữa Abel với đại sứ Mỹ và đại sứ Anh tại Thổ Nhĩ Kỳ. Qua cuộc gặp gỡ này, Abel nhận được tin vui chưa từng nghĩ tới. Câu chuyện sẽ tiếp diễn ra sao? Abel đang được đón nhận niềm vui gì?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2020
    Abel vui mừng tột cùng khi được thông báo đã có quyết định bổ nhiệm ông giữ chức vụ Đại sứ Mỹ tại Ba Lan. Hôm sau Abel háo hức trở về Mỹ nhưng phải mất gần 2 ngày ông mới đến được đất Mỹ do máy bay gặp trục trặc. Khi máy bay đáp xuống sân bay, Abel thấy báo chí vây kín phía dưới. Ông chắc mẩm truyền thông đã nắm được thông tin bổ nhiệm chức vụ của mình. Thế nhưng khi Abel vừa đặt chân xuống mặt đất đã bị phóng viên vây kín với hàng tá lời buộc tội về việc hối lộ quan chức. Abel choáng váng khi được George thông báo về việc ông có thể bị bắt vì có hồ sơ nặc danh gửi tới Bộ Tư pháp tố cáo ông hối lộ quan chức chính phủ. Abel đành lánh tạm về nhà cũ của Florentyna và muốn George tìm cho mình một luật sư giỏi. Sau cuộc thỏa thuận với luật sư Tranfford Jilks, Abel sẵn sàng cho sáng hôm sau ông sẽ bị bắt giữ trong thầm lặng. Sau đó Chính phủ ra quyết định tạm hoãn xét xử để tìm kiếm nhân chứng liên quan trực tiếp tới vụ án là Henry Osborne.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2020
    Ngỡ rằng phía Abel và Bộ Tư pháp bất lực trong việc tìm kiếm Osborne thì người ta lại bắt được Osborne khi ông ta trị thương gãy chân vì thiếu nợ cờ bạc. Thế nhưng gần tới ngày xét xử, Henry Osborne đã tự vẫn trong nhà tạm giam. Sau khi không còn nhân chứng, công tố viên nhắc cho Abel nhận 2 tội danh nhỏ về hối lộ và nộp phạt để chỉ phải chịu 6 tháng tù treo. Được tại ngoại, Abel càng thêm căm phẫn William vì cho rằng không ai khác ngoài William đã mua chuộc Osborne để hãm hại ông. Cũng bởi thế mà Abel quyết mua 2% cổ phần còn lại để hất cẳng William ra khỏi ngân hàng Lester.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2020
    Về phần William, dù khiến cho thanh danh của Abel giảm sút nhưng ông không mấy vui vẻ và ông tiếp tục bị một cơn đau tim hành hạ. Giờ đây ông chỉ còn dành sự bận tâm tới con trai là Richard và rộng lòng đón anh trở về. Điều này khiến phu nhân Kate vô cùng vui mừng báo tin tới vợ chồng Richard và vợ chồng anh sẽ về thăm bố mẹ khi khai trương cửa hàng mới tại New York. Trở lại ngân hàng sau thời gian dưỡng bệnh, William bị sốc trước sự lộng hành của giám đốc Jake Thomas. Và còn căng thẳng bội phần khi nhận tin Abel đã có đủ 8% cổ phần. Cuối cùng William không thể ngờ rằng, gần 30 năm tâm huyết với ngân hàng Lester, có lúc ông lại phải thân cô thế cô ra đi trong dở dang. Ngày vợ chồng Richard khai trương cửa hàng ở New York vắng mặt cả hai ông bố. Nhưng không ai biết rằng William và Abel đang đứng từ đằng xa chứng kiến hạnh phúc của con cái. Và rồi William cố chào Abel khi họ lướt qua nhau. Sau biết bao biến cố và xung đột, hai người đàn ông nhận ra điều gì khi họ sắp trở về với cát bụi?
    Xem thêm Thu gọn