• image

    Thương nhau mùa dịch

    "Thương nhau mùa dịch” – một chương trình được Hệ thống Nội dung số của Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV Live thực hiện để lan tỏa những thông điệp yêu thương, tích cực về cuộc sống và tình người. Đằng sau những con số được cập nhật mỗi ngày là muôn vàn cuộc đời với những câu chuyện cần được kể lại. Dịch bệnh khiến chúng ta phải giãn cách nhưng dù vậy, tình yêu thương, sự quan tâm thì vẫn đang lan tỏa mỗi ngày. Quý vị quan tâm, muốn chia sẻ bài viết, ghi âm… câu chuyện của mình tới chương trình, vui lòng liên hệ: Fanpage VOV Live E-mail: vovlive.vn@gmail.com ☎️Hotline: 0825 12 58 58
Chương mới nhất
  • 20/08/2021
    Trên những trang viết của mình, tác giả Hoài Hương – một nhà báo, nhà văn đã có những dòng văn đầy cảm xúc về mưa Sài Gòn, trong những ngày Sài Gòn đang căng mình chống dịch: “Sài Gòn mưa, những cơn mưa mùa ầm ập đổ nước xuống lòng phố. Và tình người như nước tràn đầy thương yêu. Tin vào ngày mai, đại dịch đi qua, Sài Gòn sẽ “thái lai” hơn xưa, trả nghĩa ân tình cả nước”.Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi, trở lại Sài Gòn và đắm mình trong những trang văn đầy xúc cảm của tác giả Hoài Hương với tiêu đề “Sài Gòn mưa – Tình người như nước tràn đầy yêu thương”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2021
    Trong những ngày Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, chúng ta cũng đã thấy nhiều hoạt động sẻ chia yêu thương tới những người đang gặp khó khăn. Câu chuyện mà ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới quý vị, là một câu chuyện như vậy. Một chia sẻ đến từ vợ chồng anh Nguyễn Bình Minh và chị Đào Thu Mai với hành trình đưa cậu bé bị bệnh tan máu bẩm sinh về quê.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/08/2021
    Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng lắng nghe những lời chia sẻ của một nhà báo nổi tiếng, một cây viết xuất sắc với những bài viết đầy trăn trở và nhân văn, người hoạt động không ngừng vì những người yếu thế – nhà báo Đinh Đức Hoàng. Anh chia sẻ về Hiệu tạp hóa tình yêu, với những hoạt động ý nghĩa của nhóm thiện nguyện Hạt vừng, với thông điệp “Chúng ta vẫn có thể làm gì đó, dù chỉ để thấy rằng mình không vô dụng, ngồi đây và chết dần chết mòn trong gió điều hòa”
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/08/2021
    Trong số thứ 2 của chương trình Thương nhau mùa dịch, chúng tôi muốn gửi đến quý vị chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Tường, là một người con của Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin rằng, những chia sẻ này sẽ chạm đến trái tim của rất nhiều người. Hãy cùng lắng nghe tâm sự của anh Tường qua giọng đọc của BTV Việt Cường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2021
    Những ngày này, câu nói được gửi gắm đến TP.HCM nhiều nhất có lẽ chính là: “ Sài Gòn ơi! Mau khỏe nhé”. Thành phố hai mùa mưa nắng trước giờ vẫn bao dung, chở che cho biết bao người, giờ thành phố ốm rồi có ai mà không thương, không lo. Hơn ai hết, những người đang ở tâm dịch mới hiểu hết được điều quý giá nhất bây giờ là gì. Ngay bây giờ, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Lê Thoa sống tại chung cư Vườn Lài (quận Tân Phú, TP HCM), khu chị đang sống có đến 160 ca dương tính với Covid-19, gia đình chị là một trong rất ít những gia đình còn lại của khu vực này may mắn chưa mắc bệnh.
    Xem thêm Thu gọn