Phim tài liệu: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương – Bản sắc văn hóa của người Việt

PV/VOVLIVE | 09/11/2021, 15:58

VOVLIVE - Thờ cúng tổ tiên là nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Từ việc thờ cúng tổ tiên trong mỗi gia đình, dòng họ, đến thờ cúng ông tổ chung của một làng, một xã. Cao hơn cả, người Việt thờ cúng Tổ tiên chung của cả dân tộc, đó chính là các vua Hùng đã có công khai sơn, phá thạch gây dựng nên bờ cõi, tạo tiền đề cho sự phát triền bền vững của quốc gia, dân tộc sau này.

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Phim tài liệu: Bí ẩn chùa Dơi
VOVLIVE - Chùa Dơi không chỉ nổi tiếng bởi những chú dơi, mà nổi tiếng với một quần thể kiến trúc độc đáo của một gôi chùa cổ. Điểm khác biệt so với các ngôi chùa khác là chánh điện ở đây có hai tầng lớp ngói màu. Những công trình kiến trúc trong ngôi chùa như chánh điện, sala và những ngôi tháp đều sử dụng kiến trúc cổ kính trang nghiêm, cho lòng người thêm an yên nơi cửa Phật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất