• image

    Hà Nội 24h

    VOV1

    Chuyên mục là kho nội dung âm thanh tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị của thành phố Hà Nội. Cung cấp một cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc về các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố cũng như nhiều lĩnh vực khác từ y tế, giáo dục, văn hóa...của TP. Hà Nội.
Chương mới nhất
  • 04/11/2023
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/10/2023
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2023
    Chiều qua (16/10), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội 2023. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27-29/10, tại không gian Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/10/2023
    Tiếp nối thành công của năm 2022, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 được tổ chức từ ngày 27/10 đến 30/11 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/12/2023
    Không cần lặn lội đến Đà Lạt, Lâm Đồng mộng mơ hay Mộc Châu, Sơn La xinh đẹp mới có thể chiêm ngưỡng vườn dâu tây bạt ngàn, được tự hái và thưởng thức những trái dâu tươi ngon. Dịch vụ hái dâu tây tại vườn đang thu hút khách trong nội thành Hà Nội tới tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, dâu tây được canh tác công nghệ cao hoặc canh tác theo tiêu chuẩn Vietgap của các nhà vườn sẽ càng tăng thêm hấp dẫn cho du khách tới trải nghiệm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/12/2023
    Hà Nội vốn có nhiều con sông rộng, phù sa màu mỡ nên lâu nay người dân các vùng đất bãi hay tranh thủ canh tác các loại hoa màu. Với việc gắn kết thành các chuỗi sản suất, giá trị rau màu của các vùng đất này ngày một tăng lên.Tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, với ý thức giữ gìn thiên thiên và thói quen canh tác rau màu lâu năm nên suốt bốn mùa xã Văn Đức luôn có nguồn rau lá sản lượng lớn cung cấp cho thị trường Thủ đô và các tỉnh lân cận. Nhờ áp dụng quy trình sản xuất tốt, 100% diện tích rau của xã Văn Đức đã được cấp giấy chứng nhận rau an toàn hoặc đạt tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay, vựa rau Văn Đức đã có 12 sản phẩm rau đạt chứng nhận OCOP 4 do TP.Hà Nội chứng nhận, sản phẩm có dán nhãn truy xuất nguồn gốc xuất xứ nên rau an toàn Văn Đức đã có thương hiệu uy tín trên thị trường, đặc biệt là vào vựa rau vụ đông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/12/2023
    Thành phố Hà Nội hiện có 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm 22% sản phẩm OCOP của cả nước. Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã chú trọng tổ chức các Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đồng thời kết nối giao thương vùng miền với các địa phương trên cả nước. Hoạt động này nhằm mục đích giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/12/2023
    Nông nghiệp hữu cơ được thành phố Hà Nội chú trọng ngay từ những năm 2008, nhưng phải đến năm 2018 khi có Nghị định 109 và các Tiêu chuẩn về Nông nghiệp hữu cơ, ngành nông nghiệp Hà Nội mới phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, các mô hình nông nghiệp hữu cơ phát triển nhiều tại các huyện: Sóc Sơn, Đông Anh, Phú Xuyên, Thạch Thất, Chương Mỹ… gắn với việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Bà con canh tác theo mô hình đều đã thay đổi được tư duy, tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện đảm bảo canh tác hữu cơ, nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản, từ đó góp phần quan trọng vào việc phát triển ngành nông nghiệp thủ đô nói chung.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/12/2023
    Thống kê của Bộ TN&MT cho thấy, trung bình mỗi năm Việt Nam thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới, do việc quản lý và xử lý rác thải nhựa chưa triệt để. Để nâng cao hiệu quả quản lý rác thải nhựa, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) thực hiện nhiều dự án, chương trình kết nối cộng đồng và nguồn lực để thực hành lối sống xanh, sản xuất xanh và bảo tồn thiên nhiên, hướng đến lối sống Không rác thải.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2023
    Già nua, bệnh tật, xấu xí,…Có rất nhiều lý do để một chú chó hay một chú mèo bị người chủ của nó bỏ rơi, thậm chí bạo hành và bỏ mặc tới chết. Không phải ai cũng sẵn sàng cưu mang những bé chó mèo như vậy bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về bệnh tật. Thế nhưng, tại Hà Nội, suốt 2 năm qua, có 1 nhóm cứu trợ động vật vẫn miệt mài tìm kiếm, chữa trị, tìm chủ mới cho hàng trăm chú chó mèo có hoàn cảnh éo le.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2023
    Những tác phẩm bonsai có giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng mỗi cây. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm kiệt tác bonsai như vậy khi ghé thăm khu vườn của ông Nguyễn Gia Thọ, PCT Hội Sinh vật cảnh Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa, những tác phẩm này được đặt trên 1 tòa nhà cao tầng cách mặt đất cả trăm mét. Nhìn trên cao, khu vườn của ông Thọ không khác nào một khu vườn giữa không trung.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/12/2023
    Cưỡi ngựa, đua ngựa, thi ngựa đẹp,…Từ lâu, thú chơi ngựa đã được xem là một bộ môn thể thao được các nước phương Tây ưa chuộng. Tại Việt Nam, theo xu hướng phát triển của kinh tế, xã hội, bộ môn này đã đến gần hơn với người dân, đặc biệt tại các thành phố lơn như Hà Nội, TP.HCM. Đến với bộ môn thể thao mới lạ này, người chơi có thể rèn luyện sức khỏe, trải qua rất nhiều những cung bậc của cảm xúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/11/2023
    Thưa quý thính giả, tốc độ già hóa ở nước ta đang diễn ra nhanh, trong khi quy mô gia đình chuyển dần từ gia đình truyền thống sang gia đình hạt nhân. Con cái ngày càng có xu hướng sống độc lập với cha mẹ. Trong bối cảnh đó, thay vì sống tại các thành phố chật hẹp, ồn ào, người cao tuổi lại có xu hướng về vùng nông thôn an hưởng tuổi già. Theo số liệu từ Quỹ dân số thế giới năm 2021, tại Việt Nam hơn 63% người cao tuổi sống tại nông thôn. Vậy những vùng nông thôn có những điều kiện gì khiến cho càng cao tuổi, con người lại càng muốn lựa chọn nơi đây để an hưởng tuổi già.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/11/2023
    Thưa quý vị thính giả, trong những năm qua, ngành nông nghiệp Thủ đô đã và đang tận dụng tối đa lợi thế đa dạng hệ sinh thái tự nhiên, bản sắc văn hóa để tạo dựng nền nông nghiệp sinh thái gắn với phát triển du lịch trải nghiệm. Mô hình này không chỉ giúp làm đa dạng nguồn thu trên một diện tích sản xuất, các mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp còn trở thành sân chơi giáo dục lý tưởng cho trẻ em trong bối cảnh người dân thủ đô ngày càng thiếu không gian giải trí.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/11/2023
    Theo thống kê của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, hiện nay nước ta có khoảng hơn 5.000 làng nghề và làng có nghề, trong đó có hơn 1.700 làng nghề truyền thống đã được công nhận. Tuy nhiên trước các biến động của thị trường 1/3 số làng nghề đang dần bị mai một. Nhằm kịp thời khôi phục các làng nghề bị mai một, phát huy giá trị kinh tế, xã hội của làng nghề, UBND TP Hà Nội đã có kế hoạch khôi phục là ng nghề và làng có nghề trên địa bàn thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/08/2023
    Để thành phố Hà Nội xứng đáng là đầu tàu cho các địa phương, xứng tầm là thủ đô cả nước, Hội nghị cũng nhấn mạnh cần thực hiện xây dựng nông thôn mới của Hà Nội thực chất hơn, thiết thực hơn, hiệu quả và bền vững hơn gắn liền với quá trình đô thị hóa, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, nông thôn mới phồn vinh, văn minh và hiện đại... và cần hướng tới đa giá trị trong sản xuất nông nghiệp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/11/2023
    Xác định đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy tốc độ đô thị hóa, tăng trưởng kinh tế của Hà Nội và vung thủ đô là nhiệm vụ cấp thiết, sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, thành phố Hà Nội đã tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của nhân dân Thủ đô. Hà Nội đã đổi thay mạnh mẽ nhờ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xứng đáng là hạt nhân trung tâm của Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2023
    Mỗi độ thu về, Hà Nội lại nồng nàn mùi hương hoa sữa. Từng con phố, ngõ nhỏ ngập tràn màu hoa trắng tinh khôi gợi trong lòng mỗi người cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến. Hoa sữa điểm tô phố phường Hà Nội bằng màu trắng trong thanh khiết, mong manh và lịch lãm đến nao lòng nhưng hơn tất cả đó là mùi hương lãng mạn trong gió thu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/11/2023
    Sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, đời sống của người dân vùng miền núi Thủ đô đã có nhiều thay đổi tích cực và chuyển biến rõ nét, đặc biệt là các chương trình mục tiêu quốc gia đã thực sự đi vào cuộc sống, là chương trình của dân và vì dân. Diện mạo nông thôn miền núi cũng đổi thay từng ngày nhờ kết quả của việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/11/2023
    Bún chả Hà Nội là một trong số các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, bên cạnh phở, bánh mì được bạn bè khắp nơi trên thế giới vô cùng ưa thích. Sức hấp dẫn của món ăn bình dị, đơn giản này thật khó để có thể giải thích thành lời, chỉ biết rằng khi nhắc về Việt Nam, nhắc đến một thủ đô cổ kính nghìn năm văn hiến, người ta vẫn luôn nhớ về hình ảnh món ăn này như một đại diện cho nét văn hóa ẩm thực truyền thống đầy tinh túy, hào hoa lâu đời của người dân Hà Thành. Có dịp đến với thủ đô Hà Nội, bạn hãy đừng quên nếm thử món đặc sản đầy đặc trưng này nhé.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/11/2023
    Một trong những tiêu chí về xây dựng nông thôn mới là về hình thức tổ chức sản xuất. Đây cũng là tiêu chí liên quan mật thiết với những tiêu chí khác. Điều đó cho thấy trong quá trình xây dựng nông thôn mới, các hợp tác xã có vai trò hết sức quan trọng, không chỉ nâng cao thu nhập cho nông dân mà còn góp phần làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn trong thời kỳ hội nhập.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/11/2023
    Để bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định, liên tục cho người dân và đảm bảo sức khỏe người dân, hoàn thành tiêu chí xây dựng Nông thôn mới mà còn hạn chế tối đa tình trạng khiến nước ngầm bị cạn kiệt, giảm chất lượng. Sở Xây dựng Hà Nội đang phối hợp với sở ngành, đơn vị liên quan nỗ lực đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước, bảo đảm cấp nước an toàn, ổn định cho người dân trên địa bàn thủ đô trong thời gian tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/11/2023
    Văn hóa Hà Nội là một dòng chảy xuyên suốt, nơi hội tụ, kết tinh văn hóa của nhiều vùng, miền, các dân tộc, để tạo nên nét đặc sắc riêng. Trước sự phát triển mạnh mẽ của xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, văn hóa Hà Nội có sự thích ứng, biến đổi để phù hợp với bối cảnh mới, song vẫn bảo tồn những giá trị truyền thống. Với vị thế của Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, và với bề dày truyền thống lịch sử - văn hóa, vấn đề phát triển văn hóa Hà Nội thanh lịch, văn minh luôn được coi là nhiệm vụ chủ yếu của tiến trình đổi mới Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2023
    Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình khuyến nông có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn. Những năm qua, nhiều mô hình khuyến nông do ngành Nông nghiệp hỗ trợ đã mang lại giá trị kinh tế cao, cải thiện đời sống người dân, góp phần tích c ực xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi của mỗi địa phương, thời gian qua Thành phố Hà Nội đã xây dựng các mô hình khuyến nông chất lượng và đạt hiệu quả cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2023
    Chương trình Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám ra mắt với mong muốn mang đến cho khách tham quan một diện mạo mới hoàn toàn của khu di tích, tạo nên những trải nghiệm mới, những cảm xúc khác biệt so với các nội dung tham quan và khám phá ban ngày. Chương trình Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ chính thức phục vụ khách tham quan từ ngày 1/11/2023, trong khung giờ từ 19 đến 22 giờ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/11/2023
    Với 1.350 làng nghề và làng có nghề, Hà Nội là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, số lượng làng nghề có sản phẩm độc đáo, có uy tín trên thị trường chưa nhiều. Các doanh nghiệp làng nghề còn lúng túng trong tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm. Bởi vậy, thành phố này đang tập trung thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP với kỳ vọng tạo sức bật cho các làng nghề. Hơn 4 năm triển khai chương trình, Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với gần 1.900 sản phẩm. Thông qua chương trình OCOP, các sản phẩm vừa nâng cao được chất lượng và giá trị, vừa dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và mở rộng các thị trường mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/11/2023
    Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua đã góp phần giúp khu vực nông thôn phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa đặc thù. Cùng với đó, trong bối cảnh du lịch - ngành kinh tế tổng hợp nước ta đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ phục hồi, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, bền vững và đi vào chiều sâu, việc phát huy thế mạnh từ tài nguyên là các sản phẩm OCOP, sẽ tạo ra không gian phát triển mới với sự gắn kết hiệu quả hơn. Qua đó, gia tăng giá trị, nâng cao sức cạnh tranh cho cả sản phẩm OCOP và điểm đến du lịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/11/2023
    Hà Nội luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian tới, sẽ triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch ở khu vực phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên để tiếp tục nâng cao lượng du khách đến với Thủ đô. Trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi nhanh, khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng rõ rệt, ngành du lịch Thủ đô tập trung nhiều giải pháp thu hút du khách.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/11/2023
    Với lợi thế có nhiều con đường hoa cùng nhiều loại hoa đặc trưng theo mùa nở quanh năm, Hà Nội đang sở hữu những không gian đẹp, lãng mạn, thu hút người dân và du khách. Nắm bắt xu hướng này, ngành Du lịch Hà Nội đang hướng các địa phương, đơn vị xây dựng sản phẩm du lịch bền vững, trong đó có sản phẩm du lịch hấp dẫn “Hà Nội 12 mùa hoa”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2023
    Cả nước hiện có hơn 5.400 làng nghề, trong đó có gần 2.000 làng nghề truyền thống với khoảng 11 triệu lao động. Thành phố Hà Nội là địa phương có số làng nghề dẫn đầu cả nước... Để phát triển các làng nghề một cách bền vững, tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch được xem là hướng đi tất yếu để hạn chế lãng phí nguyên, nhiên liệu, bảo vệ môi trường, giúp dễ dàng tiếp cận các thị trường mới...
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2023
    Nằm bên dòng sông Đáy, làng Chùa hay còn gọi là làng Hoàng Dương, xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội là một ngôi làng vô cùng đặc biệt. Từ lâu, người làng Chùa nổi tiếng với niềm đam mê và tình yêu dành cho thi ca. Theo đa số người dân, người làng Chùa yêu thơ từ nhỏ và lớn lên trong những bài thơ do chính cha mẹ và người dân làng sáng tác. Tình yêu ấy không bao giờ cạn trong mỗi người khiến làng Chùa còn được mệnh danh là làng thi sĩ, hay làng thi ca.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/11/2023
    Nếu là một người Hà Nội hẳn quý vị đều đã quen thuộc với câu hát kinh điển này trong ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” của nhạc sỹ Trương Quý Hải. Đường Cổ Ngư nay là đường Thanh Niên, được xem là con đường đẹp nhất Hà Nội với chùa Trấn Quốc, đền Thủy Trung Tiên, nhà hàng bánh tôm Hồ Tây, với một bên là Hồ Tây bao la sóng vỗ, một bên là hồ Trúc Bạch thơ mộng. Chỉ dài khoảng 1 km, nhưng đường Cổ Ngư, nay là đường Thanh Niên, lại mang trên mình chiều dài lịch sử từ rất xa xưa với những dấu tích không phải nơi đâu cũng có được.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/11/2023
    Có tuổi đời hơn 40 năm và được coi là một trong những biểu tượng của Thủ đô, Tháp đồng hồ Bưu điện Hà Nội ngày nay vẫn hoạt động miệt mài, bền bỉ, bất kể nắng mưa. Ít ai biết được rằng để vận hành được cỗ máy thời gian khổng lồ này là một hệ thống điều khiển phức tạp bên trong mà không phải ai cũng có thể thuần thục được.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2023
    Từ Hà Nội đi theo QL1 hướng Tây Nam 24km, đến thị trấn Thường Tín, rẽ phải đến con đường đá gồ ghề chừng vài km là đến chùa Đậu bên dòng sông Nhuệ. Khác với cảnh hương khói nghi ngút của các ngôi chùa khác, chùa Đậu hết sức vắng vẻ vào ngày thường. Tam quan chùa là một gác chuông tuyệt đẹp, 2 tầng 8 mái cong vút. Nhiều bộ phận gỗ được chạm khắc hình rồng, phượng và hoa lá. Trong gian nhà tổ tĩnh mịch trang nghiêm của chùa, nhục thân hai vị thiền sư nổi tiếng để lại xá lợi toàn thân Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường vẫn ngồi tư thế kiết già, trong tủ kính, sau khi được các nhà khoa học tu bổ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2023
    Ít ai biết rằng, trong tiếng lách cách của những khung dệt cửi, làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội) từng là nơi giấu mình của một cơ sở cách mạng. Cũng chính tại nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" 19/12/1946.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2023
    Cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 15km, Làng nghề quỳ vàng, bạc Kiêu Kỵ (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) là làng nghề duy nhất trên cả nước làm nghề quỳ vàng. Nghề quỳ vàng, bạc là một nghề truyền thống “độc nhất vô nhị” không chỉ của riêng làng Kiêu Kỵ mà của cả nước ta. Để làm ra một sản phẩm quỳ vàng hay quỳ bạc với chất lượng cao thì phải có sự kết hợp nhịp nhàng của nhiều người thợ trong một dây chuyền sản xuất đồng bộ và khép kín.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2023
    Theo cuốn sách “Các Nhà Khoa bảng, thi thức, nghệ nhân tiêu biểu huyện Thường Tín, giai đoạn 1075-2015”, huyện Thường Tín có 68 Nhà khoa bảng được vinh danh trong sử sách, là huyện có nhiều nhà khoa bảng nhất Thành phố Hà Nội. Xưa kia, Thường Tín có một Văn Từ Thượng Phúc là nơi thờ các bậc hiền tài khoa bảng thủa xưa của huyện do Tiến sỹ Dương Công Độ xây dựng vào năm 1695, tạo nên một quần thể không gian truyền thống giàu bản sắc của miền "đất danh hương".
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/11/2023
    Chợ Bưởi là một trong những chợ phiên cổ nhất Hà Nội. Vào phiên, người dân các khu vực lân cận lại kéo về chợ Bưởi bán cây, con giống, vật dụng nông nghiệp, sản vật làng nghề...Dẫu cho cáh đâ vài năm, Chợ Bưởi đã được xây dựng mới, khang trang, sạch đẹp hơn xưa. Tuy nhiên, còn một phần chợ họp trên đường Hoàng Hoa Thám vẫn giữ được nét xưa, lệ cũ là họp theo phiên, nhất là đoạn đầu đường Hoàng Hoa Thám, ngách phía sau chợ Bưởi. Hai bên đường đều là các cửa hàng cây cảnh, cá cảnh, gốm sứ… người ra kẻ vào mua bán, nên lúc nào cũng đông, cũng tắc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/11/2023
    Xứ Đoài là một miền cổ tích với nhiều điều bí ẩn. Ở Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai, Hà Nội) xưa kia có tục lệ 36 năm mới tổ chức lễ hội hát dô một lần. Lời nguyền ấy không ai dám vượt qua, khiến cái hay, cái đẹp hát dô có nguy cơ biến mất. Chấp nhận những “rủi ro” có thể đến, bà Nguyễn Thị Lan đã đi tìm lại những điệu hát dô suốt 30 năm qua. Bằng chính tình yêu và trách nhiệm đối với nét đẹp của điệu hát dân gian truyền thống, bà Nguyễn Thị Lan, người ở xã Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội đã làm "sống" lại điệu hát Dô của quê hương một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/11/2023
    Trong Dư địa chí của Nguyễn Trãi viết, đất kinh kỳ có 2 loại rượu ngon nổi tiếng là Rượu nhụy sen và Rượu hoa cúc. Trong ca dao tục ngữ Hà Nội có câu: Làng Võng bán lợn bán gà/ Thụy Chương nấu rượu la đà cả đêm". Đó là những câu ca dao nói về làng Thụy Khuê, nằm cạnh Hồ Tây với hoa sen bát ngát, tháng năm sen nở tỏa hương khắp vùng phía Tây kinh thành nên Thụy Chương cũng nổi tiếng khắp kinh thành về rượu nhụy sen, loại rượu này hiện đã mai một, không còn thấy tại Hà nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/11/2023
    Với vị trí được quy hoạch ở đầu và có khi cả ở cuối làng, cổng làng vô hình trung trở thành điểm nút của sự gặp gỡ. Ở nơi ấy, người ta chào nhau mỗi khi gặp gỡ, chuyện trò với nhau, đợi nhau, chờ nhau... Thật thú vị khi cổng làng trở thành không gian giao tiếp ngẫu nhiên trong hoạt động xã hội của người dân, nơi mà truyền thống “lời chào cao hơn mâm cỗ” được thực thi thường nhật nhất.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2023
    Tại Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992-2022), vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2022, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị An – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội là một trong 10 cá nhân được trao tặng danh hiệu cao quý “Công dân Thủ đô ưu tú”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2023
    Trong không nhiều công trình kiến trúc lịch sử còn sót lại giữa lòng phố cổ Hà Nội, ngôi nhà cổ 38 Hàng Đào như một nốt lặng giữa những cung thanh ồn ã của đô thị hiện đại. Những nét văn hóa, nếp sống của người Hà thành xưa được tái hiện bởi sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách kiến trúc truyền thống và hiện đại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2023
    Khi nghe ca khúc huyền thoại “Tiến về Hà Nội” của cố nhạc sỹ Văn Cao có câu “5 cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về”, người ta vẫn thường nghĩ Hà Nội chỉ có 5 cửa ô. Đó là: Ô Quan Chưởng, Ô Đống Mác, Ô Chợ Dừa, Ô Cầu Dền và Ô Cầu Giấy. Thế nhưng, theo sách Bắc thành dư địa chí soạn hồi đầu thế kỷ XIX dưới thời nhà Nguyễn, chúng ta lại được biết rằng Hà Nội có 21 cửa ô. Vậy thì cửa ô là gì và Hà Nội chính xác có bao nhiêu cửa ô? Câu chuyện này không phải ai cũng biết, kể cả những người sống lâu năm tại Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2023
    Cùng với những làng nghề cổ của đất Hà Nội có tuổi đời hàng trăm năm như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, nón Chuông, mây tre đan Phú Vinh, đúc đồng Ngũ Xã… thì khảm trai Chuôn Ngọ được biết đến là làng nghề có tuổi đời gần 1.000 năm. Không chỉ nổi danh bởi mang trong mình truyền thống lâu đời, những nghệ nhân làng tranh khảm trai Chuôn Ngọ (xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) còn sáng tạo ra những mẫu tranh phong cảnh tinh xảo, kỹ thuật hơn theo ý tưởng của khách hàng… Sự thay đổi này đã giúp làng nghề khảm trai Chuôn Ngọ mặc dù trải qua ngàn năm tuổi với những giai đoạn thăng trầm nhưng vẫn luôn khẳng định vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà còn có mặt tại nhiều quốc gia.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/10/2023
    Nằm cách trung tâm Hà Nội về ngoại thành phía Tây chừng hơn 20km, có một ngôi làng đặc biệt mang tên Yên Sở (huyện Hoài Đức, Hà Tây cũ) nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh gai truyền thống. Với lớp vỏ ngoài sánh mịn, nhân trong thơm lừng, vừa có độ dịu ngọt của bánh gai, lại thêm chút ngậy bùi cùa nhân dừa. Tất cả tạo nên một hương vị riêng biệt của bánh gai làng Yên Sở, xưa còn gọi là bánh gai Kẻ Giá hay bánh gai làng dừa...
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2023
    Tò he là đồ chơi dân gian thuần chất thôn quê đã đi vào đời sống tinh thần của biết bao thế hệ người dân đất Việt. Từ bàn tay khéo léo và tâm huyết, những người nặn tò he “biến” bột nặn thành những sản phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo, đa sắc màu. Tò he là một loại đồ chơi dân gian phổ biến của trẻ em Việt Nam khi xưa. Tuy nhiên ngày nay, giữa nhiều hình thức vui chơi, giải trí và các trò chơi mới lạ, tò he dường như đã bớt hấp dẫn và ít xuất hiện hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2023
    Hàng nghìn năm qua, trên mảnh đất Thăng Long - Hà Nội đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống ngoại xâm và kết thúc trong khúc khải hoàn. Ngày giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là một trong những mốc son chói sáng đó. Thủ đô Hà Nội đã trở thành nơi kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc, nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng của tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, tinh thần đoàn kết và khát vọng vươn lên của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2023
    Việc triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là vấn đề cần thiết, cấp bách. Để có một quy hoạch xứng tầm, đáp ứng được đòi hỏi về không gian cũng như nguyện vọng của đông đảo nhân dân cả nước, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển Thủ đô Hà Nội trong thời kỳ đổi mới rất cần sự huy động trí tuệ tập thể vào việc quy hoạch này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/10/2023
    Ít ai biết được hàng rong có từ bao giờ. Chỉ thấy rằng, khi nói đến cuộc sống của thành phố ngàn năm tuổi này, người ta không thể không nhắc đến hàng rong, như một nét đẹp riêng của văn hoá Hà Thành.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/10/2023
    Với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội có tiềm năng lớn để phát triển hệ sinh thái cho ngành công nghiệp bán dẫn. Dù vậy, để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp tỷ đô đầy mới mẻ này, vẫn còn nhiều việc cần phải làm
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/10/2023
    Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 6/10 Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức, cùng sự tham dự của 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, đã mang tới không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/10/2023
    Nhà hát Múa rối Thăng Long là điểm văn hóa lý tưởng dành cho quý khách, chương trình rối nước là “đặc sản” tinh thần vô cùng hấp dẫn luôn sẵn sàng phục vụ. Nhiều năm qua, thương hiệu Nhà hát Múa rối Thăng Long được biết đến như một điểm đến đặc biệt có sức hút “kỳ lạ” của nhiều bạn bè trong nước và quốc tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/10/2023
    Ga Hàng Cỏ được đổi tên thành ga Hà Nội từ năm 1976. Tuy là anh em song sinh với cầu Long Biên, nhưng ga Hàng Cỏ lại ít được biết đến như một chứng nhân lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Tên ga Hàng Cỏ có nguồn gốc từ tên phố, nơi có khu đất hoang dùng làm nơi bán có nuôi ngựa. Hơn một thế kỷ qua, nơi đây từng chứng kiến biết bao cuộc máu lửa bi hùng, những thăng trầm của Thủ đô cũng như tinh thần chiến đấu quả cảm của những công nhân hỏa xa để giữ vững đầu mối giao thông huyết mạch, đem lại sự bình yên trên sân ga ngày hôm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/09/2023
    Phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong những khu phố cổ mang đậm văn hóa thuộc 36 phố phường Hà Nội. Vốn là một con phố chuyên sản xuất, buôn bán hàng mã, nhưng đến nay, con phố này chuyên bán các loại đồ chơi, đồ trang trí nhà cửa trong các dịp lễ, Tết. Đây cũng là nơi không khí đón Trung thu “đậm đặc” nhất tại Hà Nội với hàng trăm gian hàng bán đồ chơi Trung thu. Những ngày này, trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã ngập tràn sắc màu của đèn lồng, đèn ông sao và vô vàn đồ chơi thiếu nhi, đồ trang trí bắt mắt... Năm nay, thị trường đồ chơi Trung thu truyền thống vẫn chiếm được ưu thế hơn so với các đồ chơi ngoại nhập.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/09/2023
    Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 30km về phía Tây, làng nghề mộc Chàng Sơn, thuộc xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội vốn đã nổi tiếng từ lâu đời. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, nghề mộc ở Chàng Sơn không bị mai một mà ngày càng phát triển. Mảnh đất đầy nắng và gió này, tự hào là nơi làm ra những bộ tràng niên, tràng kỷ với sự sáng tạo, công phu trong từng đường nét. Ngôi làng nhỏ đã và đang ngày càng mở rộng và vươn xa; các sản phẩm của làng nghề đã chiếm lĩnh các thị trường lớn trên toàn quốc, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm mộc của hàng chục làng nghề khác.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2023
    Mặt nạ giấy bồi từng là món đồ yêu thích của trẻ em Hà thành mỗi dịp trung thu. Đến nay, những chiếc mặt nạ bằng giấy thủ công đang dần biến mất, thay vào đó là những món đồ chơi hiện đại khiến cho nghề làm mặt nạ giấy bồi dần trở nên mai một.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/09/2023
    Nhà hát Hồ Gươm được kỳ vọng sẽ thành tâm điểm kết nối với các công trình văn hóa, di tích lịch sử, cảnh quan kiến trúc đang hiện hữu của Thủ đô văn hiến, tạo thành quần thể văn hóa nghệ thuật, giải trí quanh Hồ Gươm, nâng tầm điểm đến, góp phần quảng bá văn hóa du lịch, phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/10/2023
    Ngôi trường THPT Chu Văn An được thành lập từ năm 1908, cho đến nay Chu Văn An vẫn giữ nguyên vị thế là ngôi trường lâu đời và giàu truyền thống hàng đầu của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Dù là trường Bưởi của hơn một thế kỷ trước hay THPT Chu Văn An của bây giờ, trường vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính, trầm mặc vốn có trải dài xuyên suốt hơn một thế kỷ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/10/2023
    Sáng 16/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra với sự tham gia của 545 đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/10/2023
    Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10 tại khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội tổ chức chiều nay (16/10).
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/10/2023
    Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân, đến nay, Hà Nội trở thành một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/10/2023
    Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023 do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức, sáng nay (29/10), tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/10/2023
    Chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), chiều nay (3/10), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2023, với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/10/2023
    Thông tin từ Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, đến nay đơn vị đã nhận 643/706ha (đạt hơn 91%) diện tích đất thu hồi giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng đường vành đai 4-Vùng Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/10/2023
    Hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10), sáng nay (7/10), tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Nhà nước thành phố Hà Nội và Sở Công thương tổ chức sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Phan Tâm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/10/2023
    Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn thành phố Hà Nội được duy trì và phát triển hơn 30 năm qua đã trở thành nét đẹp tiêu biểu, mang bản sắc riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Cùng với 10 tấm gương công dân ưu tú Thủ đô hàng năm được vinh danh vào đúng dịp giải phóng Thủ đô thực sự là những đóa hoa đẹp trong một vườn hoa cộng đồng sống, học tập và lao động hết mình dựng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/10/2023
    Năm 2023, Công đoàn Hà Nội đã ghi nhận hơn 94 nghìn 500 sáng kiến sáng tạo, trong đó có hơn 1 nghìn 900 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Những sáng kiến sáng tạo của người lao động không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn nâng cao năng suất lao động, từ đó tăng thu nhập. Để phát huy sáng kiến của người lao động, công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp đã luôn lắng nghe, tạo điều kiện cho họ thực hiện ý tưởng, áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2023
    Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội – Đến để yêu” lần đầu tiên được thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10, nhằm tôn vinh, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch vào thời điểm mùa thu Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/09/2023
    Sáng nay (26/9), Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức Chương trình Đối thoại trực tuyến với hơn 20.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá nhân trên địa bàn. Đây là năm thứ 3 ngành thuế thủ đô thực hiện đối thoại trực tuyến thay vì đối thoại trực tiếp, nhằm đa dạng hình thức hỗ trợ cho doanh nghiệp, giảm thiểu thủ tục hành chính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/09/2023
    Trẻ em khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp các ngành và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc. Nhân dịp Tết Trung thu, hôm nay 24/9 Hội cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan chủ đề “Trăng yêu thương” và Ra mắt website Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2023
    Sáng nay (22/9), Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2023; Phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/09/2023
    Chiều ngày 21/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, trên địa bàn thành phố Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/09/2023
    Sáng nay (21/9) tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra phiên trọng thể. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/09/2023
    Đến thời điểm này, sau nhiều giờ vụ cháy xảy ra, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đang tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng trong cứu hộ, điều trị cho các nạn nhân, người dân sinh sống tại khu vực này cũng tham gia hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ lực lượng chức năng xuyên đêm, thể hiện sự chia sẻ, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/09/2023
    Nhằm giải bài toán áp lực giao thông khi số lượng phương tiện tăng lên nhanh chóng (khoảng 7,9 triệu phương tiện, trong đó, có 1,1 triệu xe ô tô, 6,6 triệu xe máy và 20.000 triệu xe điện), thành phố Hà Nội đang tập trung nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/09/2023
    Đến hết tháng 7/2023, tỷ lệ giải ngân đầu tư công của thành phố đạt 38,6% kế hoạch, cao hơn cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn mục tiêu đề ra trong 6 tháng đầu năm 2023 là từ 40 đến 45%. Thành phố Hà Nội đang đông đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/09/2023
    Thời gian qua, phong trào thi đua lao động, sản xuất trong công nhân viên chức lao động Thủ đô đã góp phần quan trọng trong giải quyết khó khăn ách tắc trong sản xuất kinh doanh, kiềm chế lạm phát, ngăn chặn đà suy giảm kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2023
    Việc khởi công thi công xây dựng Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô đã được Hà Nội triển khai đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên dự kiến việc khởi công các dự án thành phần tại Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ chậm hơn khoảng 3-4 tháng do còn những vướng mắc. Ban chỉ đạo dự án và lãnh đạo hai tỉnh đang tích cực tìm giải pháp tháo gỡ, phấn đấu khởi công dự án thành phần trong năm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/09/2023
    Thành phố Hà Nội đang triển khai Kế hoạch về đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu trên địa bàn thành phố năm 2023. Thời gian triển khai kế hoạch diễn ra trong thời gian hơn 1 tháng từ ngày 28/8 đến hết 5/10. Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/09/2023
    Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 144 vụ cháy, làm 10 người chết, 11 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 4,6 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội đẩy mạnh xây dựng, nhân rộng các mô hình toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước trong phong trào này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2023
    Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, hơn 2,2 triệu học sinh các cấp của thành phố Hà Nội náo nức tới trường tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/09/2023
    Năm học 2023-3024 thành phố Hà Nội có hơn 2 triệu 200 nghìn học sinh các cấp, tăng gần 70 nghìn học sinh so với năm học trước. Số lượng học sinh tăng nhanh, đặc biệt ở các quận nội thành, chính vì vậy một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới của thành phố đó là đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thêm trường học mới, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2023
    Nhằm sử dụng hiệu quả Dự án công viên Tuổi Trẻ Thủ đô sau khi xử lý xong các sai phạm, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định giao nhiệm vụ cho các đơn vị tổ chức lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/09/2023
    Nhằm bảo đảm cuộc sống cho người dân sau khi nhường đất để xây dựng Dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô, thành phố Hà Nội đã quyết định đầu tư xây dựng 14 khu tái định cư.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/09/2023
    Trong 4 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội có xu hướng tăng nhanh. Trung bình mỗi tuần ghi nhận thêm hơn 1.000 bệnh nhân. Số ca mắc cũng tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Hà Nội đang đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không có tâm lý chủ quan với dịch bệnh
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/08/2023
    Sáng qua (9/8), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị đối thoại trực tuyến với 6.500 đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp thành phố, trong đó có các vấn đề cấp bách về các dự án chậm tiến độ và công tác phòng, chống tham nhũng. Đây là cơ hội để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ Thành phố tới cơ sở, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, những sáng kiến và nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, để kịp thời chỉ đạo, tổ chức giải quyết, thực hiện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2023
    Sáng nay (09/08), Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trọng tâm về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố năm 2023. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an và Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2023
    Tại hội nghị đối thoại với Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố Hà Nội diễn ra sáng 9/8, ý kiến, kiến nghị của nhân dân Thủ đô đề nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực của thành phố để kịp thời phát hiện, chấn chính, xử lý; đồng thời bày tỏ tâm tư muốn biết quan điểm của thành phố trong việc sáp nhập quận Hoàn Kiếm một quận trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của Thủ đô, có bề dày truyền thống về văn hóa, lịch sử.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/08/2023
    Trước thực trạng hạ tầng giao thông còn chưa đồng bộ, ùn tắc giao thông trên địa bàn diễn ra thường xuyên, UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch nhằm khắc phục tình trạng này
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/08/2023
    Sau khi hoàn thành hơn 70% diện tích mặt bằng, khởi công dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô, thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tập trung cao độ việc xây dựng Dự án giao thông trọng điểm này đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/09/2023
    UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Thời gian thực hiện từ năm 2009 đến năm 2027.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/08/2023
    Thông tin tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã vừa diễn ra, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, quận Hoàn Kiếm là đơn vị hành chính cấp huyện duy nhất của thành phố thuộc diện phải sáp nhập giai đoạn 2023 - 2025. Thông tin đáng chú ý này ngay lập tức khiến không chỉ người dân Hà Nội mà cả nước đều quan tâm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2023
    Sáng nay (16/8) tại Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 24 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố, tới 24 nghìn lãnh đạo các cấp ủy, cán bộ từ cấp thành phố đến cấp xã phường, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có tính quyết định, thể hiện quyết tâm chính trị, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/08/2023
    Sáng 17/8, tại Bắc Ninh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng Đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội chủ trì Hội nghị giao ban đôn đốc tình hình triển khai dự án.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/08/2023
    Với mục tiêu ngày càng phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/08/2023
    Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023), sáng nay 31/8, tại Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Khánh thành cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2. Cùng dự có các lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và lãnh đạo thành phố Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/08/2023
    Tối nay (29/8), Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương 110 đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023, tưởng nhớ và báo công với Bác Hồ kính yêu về kết quả và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/08/2023
    Hưởng ứng cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Công nghệ “ Dữ liệu với cuộc sống” của Bộ Công an và các đối tác tổ chức, sáng nay, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ phát động và hưởng ứng cuộc thi Tìm kiếm giải pháp công nghệ Dữ liệu với cuộc sống với chủ đề “Thử thách công nghệ ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào kết nối chuỗi cung ứng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/08/2023
    Sáng nay, 26/8, Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà nội tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (08/09/2008- 08/09/2023) và biểu dương các Thương hiệu Vàng Thăng Long năm 2023. Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội đã ngày càng vững mạnh, là một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín, đóng góp nhiều công sức và thành tích vào cuộc đấu tranh phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/08/2023
    Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Cộng Hòa Pháp, đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội, do Chủ tịch Hội đồng Nhân Dân (HĐND) thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu, đã tham dự, hôm 21/08 vừa qua, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội - Pháp năm 2023 tại thủ đô Pa-ri (Paris).
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/08/2023
    Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường thêm số xe cũng như đảm bảo các phương án phục vụ tốt nhất.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/08/2023
    Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giải quyết việc làm cho 162 nghìn người lao động trong năm nay của thành phố Hà Nội, từ đầu năng đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức thành công 124 phiên giao dịch việc làm. Qua đó, đã có hàng nghìn người lao động được tuyển dụng sau khi kết thúc phiên giao dịch; hàng chục nghìn lao động tự tạo việc làm qua tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2023
    Sáng nay, Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức Lễ Trao giải Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 3; Tuyên dương Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/07/2023
    Sắp xếp, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế của các sở chuyên ngành, trước hết với 10 sở, là nhiệm vụ tiếp theo sau phân cấp, ủy quyền mà Hà Nội tập trung thực hiện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thành phố Hà Nội diễn ra chiều ngày 12/07.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/08/2023
    Trong tuyển sinh đầu cấp, các trường không khảo sát đầu năm để phân lớp, không thi tuyển đối với lớp 1. Đó là yêu cầu của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương về công tác tuyển sinh đầu cấp năm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/07/2023
    Sáng 09/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu tại buổi Lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm do Bộ Công an phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và đại diện các bộ, ban, ngành, các đại biểu quốc tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/07/2023
    Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chuyển nguyên trạng Bệnh viện Xây dựng của Bộ Xây dựng về Đại học Quốc gia Hà Nội quản lý và tổ chức lại thành Bệnh viện Đại học Y dược. Theo thông tin mới nhất Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Bệnh viện Đại học Y dược sẽ là cơ sở chuyên cấp cứu, điều trị các bệnh nhân đột quỵ, tim mạch và ung thư.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/07/2023
    Sáng 06/7, trước khi họp phiên bế mạc, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ tại thành phố Hà Nội, áp dụng đến năm 2030. Đây được xem là một biện pháp giải nén áp lực dân số cho đô thị trung tâm, trong bối cảnh sự gia tăng nhanh dân số cơ học.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2023
    Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023-2024, nhiều phụ huynh có con không trúng tuyển trường công lập đã chạy đôn chạy đáo để tìm trường học, nộp hồ sơ vào trường tư thục cho con. Theo quy định, từ hôm nay (ngày 5/7) đến ngày 7/7, các trường THPT ngoài công lập sẽ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp, tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển, nhưng hiện nhiều trường đã nhận đủ hồ sơ xét tuyển ngay trong sáng ngày đầu tiên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2023
    Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2023-2024, tuyển sinh trẻ mầm non, lớp 1 và lớp 6 được thực hiện theo tuyến, phụ huynh và người giám hộ không cần cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú. Thông tin này nhận được sự đồng tình của đông đảo phụ huynh bởi trước đó, nhiều phụ huynh phải rất vất vả để xin giấy xác nhận nơi cư trú cho con thay sổ hộ khẩu. Công an thành phố Hà Nội cũng khẳng định, lực lượng công an các cấp sẽ phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện nhanh nhất cho các trường xác minh thông tin cư trú.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/07/2023
    Sáng 3/7/2023, HĐND Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 12 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 để xem xét, quyết định những kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, tài chính ngân sách, đầu tư công 6 tháng đầu năm và các giải pháp quan trọng 6 tháng cuối năm 2023 của Thành phố; xem xét, quyết định các cơ chế, chính sách để đảm bảo an sinh xã hội, phát triển Thủ đô trong thời gian tới. Dự kiến kỳ họp của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 04 ngày để xem xét, thông qua 43 nội dung, gồm 21 báo cáo và 22 Nghị quyết. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và phát biểu tại phiên khai mạc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/07/2023
    Từ ngày 1/7, thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện tuyển sinh đầu cấp với khối lớp 1. Điểm mới trong công tác tuyển sinh đầu cấp Hà Nội năm nay là trong hồ sơ của học sinh không yêu cầu giấy xác nhận thông tin về cư trú. Dù tuyển sinh theo mô hình trực tuyến, nhưng có khá đông phụ huynh vẫn đến trường để nhờ hỗ trợ cũng như hoàn thiện luôn hồ sơ cho con. Các trường đều bố trí cán bộ, giáo viên và chuẩn bị sẵn máy tính để hỗ trợ phụ huynh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2023
    Sau gần 2 năm thi công, sáng qua, 30/6, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt chữ C - tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/07/2023
    Sáng 19/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khởi công Dự án tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/07/2023
    “Đảm bảo an toàn thực phẩm không chỉ đạt “mục tiêu kép” mà còn là công cụ và là điều kiện để phát triển bền vững và tăng trưởng Xanh trong bối cảnh ngày càng có nhiều tiêu chuẩn quốc tế đòi hỏi phải đảm bảo an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc.” Đây là thông tin tại lễ ký kết hỗ trợ các tác nhân chuỗi giá trị rau, thịt được lựa chọn của Thành phố Hà Nội do Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội và Dự án “An toàn thực phẩm vì sự phát triển” của Chính phủ Hà Lan tổ chức sáng nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/08/2023
    Trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã nhấn mạnh nguồn lực nội sinh, nhất là nguồn lực con người là quan trọng nhất. Chính quyền và nhân dân Thủ đô đang nỗ lực để phát huy vai trò của các chủ thể văn hoá - xây dựng con người có nhân cách trong môi trường văn hóa lành mạnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/09/2023
    Để góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của Thủ đô, Hà Nội đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử, triển khai Luật Thủ đô và đặc biệt là Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025 với 18 chỉ tiêu cụ thể.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/09/2023
    Từ bao đời nay, người Hà Nội vẫn tự hào với nét đẹp truyền thống văn minh, thanh lịch, tinh tế, sang trọng. Chính nét đẹp văn hoá ấy đã làm nên bản sắc riêng biệt của Thủ đô. Tuy nhiên, trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, thế giới ngày càng “phẳng” hơn, thì có rất nhiều thách thức đối với việc giữ gìn, phát triển và phát huy các giá trị văn hóa của Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2023
    Đúng 1 năm Quốc hội bấm nút thông qua, siêu dự án Vành đai 4- Vùng Thủ đô đã được khởi công. Một kỷ lục đã được ghi nhận với một dự án trọng điểm Quốc gia. Với thành phố Hà Nội, dự án đường Vành đai 4 đi qua 7 quận, huyện và tổng diện tích đất phải thu hồi lên tới gần 800 hecta, 16 nghìn 633 hộ dân phải thu hồi đất. Cả hệ thống chính trị của Hà Nội đã vào cuộc thần tốc, quyết liệt với tinh thần“trên dưới đồng lòng”. Với những quyết sách chưa có tiền lệ và sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, sự đi đầu của các cán bộ đảng viên, sự đồng lòng hưởng ứng của người dân, Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nộiđang từng bước hiện thực hóa, thể hiện tầm nhìn và khát vọng là đòn bẩy cho sự phát triển của Vùng Thủ đô và cả nước: “Đường lớn đã mở - đi tới tương lai” – Đây sẽ là con đường mở ra ấm no, hạnh phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2023
    Mặc dù có sự “bứt phá” hơn cùng kỳ năm ngoái, nhưng nửa đầu năm nay, kết quả giải ngân đầu tư công của Hà Nội vẫn thấp hơn mục tiêu đề ra. Nhằm thực hiện mục tiêu đến hết tháng 6 năm nay, kết quả giải ngân đầu tư công đạt khoảng 40 - 45%; cả năm 2023 đạt từ 95 đến 100%, thành phố Hà Nội yêu cầu các quận huyện, sở ngành tập trung cao độ thực hiện kế hoạch đã đặt ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2023
    Sáu tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Thủ đô chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ. Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng 42%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước. Trong 12 tháng qua, thủ đô Hà Nội (Việt Nam) tăng thêm 20 bậc để nằm trong danh sách "Những thành phố đáng sống nhất thế giới" được xếp hạng. Và đặc biệt, Hà Nội nằm trong top điểm đến an toàn nhất đối với phụ nữ du lịch một mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/08/2023
    Được đi làm, có công việc ổn định, có thu nhập và được tham gia thị trường lao động là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để người khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, cơ hội việc làm đối với người khuyết tật vốn đã khó khăn, nay lại càng trở ngại hơn khi hàng loạt doanh nghiệp phải cắt giảm nhân lực. Rất cần sự chung tay của cả cộng đồng để giúp người khuyết tật Việt Nam nói chung, người khuyết tật ở Hà Nội nói riêng, tiếp cận cơ hội việc làm trong bối cảnh hiện nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/08/2023
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đang trong quá trình xây dựng để trình Quốc hội cho ý kiến. Đây được kỳ vọng là giải pháp gỡ vướng mắc, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho Hà Nội phát huy lợi thế, phát triển bứt phá, vươn lên tầm vóc mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2023
    Tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2013 diễn ra sáng nay, tại Hà Nội, các doanh nghiệp, nhà trường tham gia tuyển dụng, tuyển sinh gần 3 nghìn chỉ tiêu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động, với thu nhập từ 5 đến 10 triệu đồng/người/tháng. Điểm đáng chú ý của ngày hội là tạo điều kiện để những người từng lẫm lỡ, mãn hạn tù có thể tìm được việc làm phù hợp để hòa nhập cộng đồng. Sự kiện do Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2023
    Xây dựng, phát triển thủ đô Hà nội văn hiến, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục và đào tạo, công nghệ, hội nhập quốc tế, có tính dẫn dắt, lan tỏa đối với vùng thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước, ngang tầm với thủ đô các nước trong khu vực là mục tiêu được đặt ra trong Nghị quyết 15 của Bộ chính trị. Để đạt được mục tiêu đó, Hà nội cần được trao quyền chủ động hơn, linh hoạt và hiệu quả hơn trong quản lý, quản trị để phát huy được tiềm năng, phát triển tương xứng với vị thế, vai trò. Đây là yêu cầu đặt ra khi Luật thủ đô đang được sửa đổi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2023
    “Hồ Gươm, Giao lộ Đông Tây” là tiêu đề cuộc triển lãm do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I - Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp tổ chức. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023); hướng tới kỷ niệm 10 năm Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2023
    Trong không khí chào mừng ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), trưng bày “Sông Hồng cuộn sóng” tại di tích Nhà tù Hoả Lò đã tái hiện những dòng ký ức về thời khắc lịch sử của quân dân thủ đô tháng 10 năm ấy. Tham quan và chiêm ngưỡng những hình ảnh, tư liệu lịch sử về giai đoạn kháng chiến của quân, dân thủ đô để có được “Ngày về chiến thắng”, các lão thành cách mạng, cựu tù chính trị Nhà tù Hoả Lò, các cựu học sinh kháng chiến Hà Nội giai đoạn 1947-1954…không khỏi xúc động khi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/10/2023
    Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ giúp tăng kết nối, tạo thêm động lực phát triển mạnh mẽ cho Hà Nội và các địa phương trong khu vực. Cả hệ thống chính trị của Thành phố HN thời gian qua đã vào cuộc với quyết tâm cao, nhiều giải pháp chủ động linh hoạt để dự án này chính thức khởi công đúng tiến độ đề ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/09/2023
    Chỉ trong vòng 3 ngày, tại địa bàn Hà Nội đã có 2 phiên giao dịch và tư vấn việc làm được tổ chức, nhằm tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động; góp phần thúc đẩy thị trường lao động của thành phố phát triển.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2023
    Trưng bày tài liệu với chủ đề “Trở về Trung thu xưa” tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, số 50 Đào Duy Từ, không chỉ giới thiệu những tư liệu quý về ngày Tết trông trăng, mà còn mang đến không khí rộn ràng của Tết Trung thu trên phố phường Hà Nội xưa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/09/2023
    Thành phố Hà Nội tiến hành tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến trước ngày 30/10 tới. Đây là những nỗ lực nhằm tăng cường công tác phòng cháy nhất là ở những loại hình nhà ở nhiều nguy cơ cháy nổ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/09/2023
    Hiện nay, nhiều hộ gia đình tại Hà Nội đã cải tạo những cánh đồng chiêm trũng người dân bỏ hoang thành nơi trồng sen. Ngoài việc để trưng bày, trang trí thì cây sen còn được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực, đặc biệt là để ướp trà Sen, một đồ uống đặc trưng thuần Việt. Thông qua đó, thu nhập của người dân tăng cao, các sản phẩm từ Sen cũng dần được nâng cao chất lượng, có được thương hiệu vững chắc và uy tín trong lòng người tiêu dùng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/09/2023
    Hà Nội là 1 trong số 10 địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao nhất ở các tỉnh Miền Bắc. Với số ca mắc lên tới gần 5.600, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2022, dự báo thời gian tới, sốt xuất huyết sẽ tiếp tục bùng phát mạnh nếu Hà Nội không có những giải pháp quyết liệt nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/09/2023
    Tại Quảng trường Ba Đình lịch sử có rất đông người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc về đây chào mừng kỷ niệm lần thứ 78 ngày Quốc khánh 2/9. Trước khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều người có mặt từ sáng sớm để chứng kiến lễ thượng cờ, chào cờ thiêng liêng diễn ra ngay trước cửa Lăng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/09/2023
    Sử dụng các nền tảng mạng xã hội để truyền thông, phát triển các chương trình du lịch trải nghiệm mới, lạ, tổ chức các hoạt cảnh sinh động tái hiện tinh thần bất khuất của các chiến sỹ cách mạng trong ngục tù.. đã giúp di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) thành công trong việc 'kéo' lịch sử gần hơn với công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/08/2023
    Thành phố Hà Nội đang nỗ lực đầu tư, mở rộng nguồn và mạng lưới cấp nước sạch, phấn đấu từ nay đến năm 2025, nâng tỉ lệ cấp nước sạch cho người dân khu vực nông thôn đạt tới 100%.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/08/2023
    Qua một năm hoạt động, mô hình “Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” của UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã giúp nhiều người dân dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến quốc gia, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, từ đó, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2023
    Tại Hà Nội có một thầy giáo đã tạo sức hấp dẫn cho các tiết học phổ biến pháp luật bằng thơ ca văn vần giúp giới trẻ dễ dàng tiếp cận. Các tiết học này giúp thay đổi nhận thức, hành động, tạo hứng thú cho người học, tránh tình trạng khô khan, khó hiểu trong học luật.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2023
    Nhu cầu sử dụng các sản phẩm vì sức khỏe, sản phẩm “xanh”, “sạch” và có tính “bền vững” ít tác động tới môi trường là một xu hướng nổi bật hiện nay. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, việc ý thức nâng cao sức khỏe ngày càng được chú trọng. Và người Việt Nam nói chung, người Hà Nội nói riêng hiện đang sẵn sàng trả thêm tiền cho hàng hóa “nhãn xanh”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/08/2023
    Tuổi trẻ là một thời thanh xuân mang đầy nhiệt huyết và hy vọng, màu xanh tuổi trẻ ấy được tái hiện bằng sự sung sức, tràn đầy năng lượng đó được thể hiện qua nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như cải tạo cầu treo dân sinh, tu sửa đường xá cho người dân…nhằm góp phần lan tỏa yêu thương đi khắp muôn nơi. Chúng ta cùng với đến với câu lạc bộ tình nguyện “Tuổi trẻ xanh” của Trường Đại học Thương mại để cảm nhận những phút giây hồ hởi, sôi nổi không phí hoài của tuổi trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/08/2023
    Phát triển bãi giữa sông Hồng thành công viên văn hoá đa năng. Đổi mới tổng thể công tác quản lý bảo tồn phát huy giá trị khu di tích lịch sử danh thắng quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Đây là là những đề án đang được Thành phố Hà Nội triển khai, nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng văn hóa- du lịch của Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/08/2023
    Hướng nghiệp dạy nghề, giúp trẻ khuyết tật có thể tìm được cơ hội việc làm là cách thiết thực nhất để các em có thu nhập để nuôi sống bản thân, đồng thời dạy cho các em kỹ năng sống, phát triển tư duy để tự tin hơn trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2023
    Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã có những cải tiến, đột phá trong cải cách thủ tục hành chính. Cùng với hàng nghìn thủ tục hành chính được thay thế, bãi bỏ, Hà Nội cũng đã đẩy nhanh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/08/2023
    Hôm nay (1/8) tròn 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội về việc mở rộng địa giới hành chính thành phố Hà Nội (1/8/2008-1/8/2023). Đến nay Hà Nội đã thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô, diện mạo với những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực, cho thấy quyết sách 15 năm trước là hoàn toàn đúng đắn với một tầm nhìn xa, trông rộng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2023
    Thực hiện yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội về giải quyết dứt điểm những tồn tại, sai phạm trong quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại Công viên Tuổi Trẻ, chính quyền quận Hai Bà Trưng đang tập trung phá dỡ các công trình vi phạm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/07/2023
    Thống kê của ngành chức năng thành phố Hà Nội cho thấy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra gần 130 vụ cháy lớn nhỏ, làm 9 người tử vong, thiệt hại về tài sản ước tính nhiều tỷ đồng. Trong đó, có những vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trong khu dân cư, nhà ống, nhà chung cư.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/07/2023
    Bên cạnh áp lực về con số khoảng 6.500 tấn rác thải sinh hoạt phát sinh mỗi ngày và một số lượng lớn rác thải công nghiệp từ các nhà máy, xí nghiệp, Hà Nội cũng đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường từ lượng nước thải lớn (hầu hết chưa qua xử lý).
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/07/2023
    Mặc dù nhiều năm qua, thành phố Hà Nội luôn thể hiện sự quyết tâm trong xử lý các dự án chậm triển khai, nhưng thực tế cho thấy, việc hiện thực hoá nhiệm vụ này vẫn rất khó khăn. Theo thống kê, hiện Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai. Bên cạnh thiệt hại về kinh tế, các dự án dang dở, mịt mù ngày về đích này còn để lại nhiều hệ luỵ đối với mỹ quan, môi trường đô thị Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2023
    HĐND Hà Nội tăng cường hoạt động giám sát, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong việc thực thi công vụ của UBND và các cơ quan của Thành phố. Sáng 3/7, phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết HĐND thành phố sẽ lấy phiếu tín nhiệm với những chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/07/2023
    Theo đánh giá của các chuyên gia, tăng trưởng GRDP trên địa bàn Hà Nội trong 6 tháng đầu năm nay tuy thấp hơn mức tăng 7,1% của cùng kỳ năm trước, nhưng trong bối cảnh kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, xuất khẩu gặp khó khăn, sức mua thị trường nội địa chững lại thì mức tăng trưởng trên với xu hướng duy trì đà tăng trưởng qua các quý có thể coi là kết quả đáng ghi nhận trong nỗ lực phục hồi kinh tế- xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/03/2023
    Sáng nay (17/03), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Quyết định chuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành Đại học Bách khoa Hà Nội và các quyết định liên quan.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/03/2023
    Chiều 17/3, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về công tác tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Chiều 16/03, Sở Văn hóa Thể thao cà Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công ty Cổ phần Khai thác và Dịch vụ Du lịch SGO Travel tổ chức khai trương Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang nhằm quảng bá các hình ảnh, điểm đến du lịch hấp dẫn để thu hút khách trong nước và quốc tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/03/2023
    Từ cuối năm 2022, một nhóm bạn trẻ của dự án Hà Nội xanh tình nguyện tham gia làm sạch môi trường với công việc chính là: làm sạch những dòng sông chết ở Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Đến nay thành phố Hà Nội đã thu hồi được 314 ha (gần 40%) mặt bằng phục vụ dự án vàng đai 4, với tổng số tiền phê duyệt hơn 2.700 tỷ đồng
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/03/2023
    Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như tiến độ cải tạo chung cư cũ, vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận khẩn trương thực hiện di dời hộ dân khỏi nhà nguy hiểm cấp D. Đây được xem là động thái quyết liệt của thành phố trong bối cảnh tiến độ cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thời gian qua diễn ra rất chậm chạp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/03/2023
    Từ ngày 23 – 26/03, tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”. Đây là thông tin tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều nay (17/03).
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2023
    Toàn thành phố hiện có 15/18 huyện đạt chuẩn chuẩn nông thôn mới. Mục tiêu đặt ra là trong năm nay tất cả các huyện, thị xã về đích nông thôn mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2023
    Trong khuôn khổ các hoạt động Tháng Thanh niên 2023, hôm nay, các cấp bộ đoàn trên cả nước đồng loạt triển khai Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2023
    Sáng 18.03, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), giải bóng rổ VBA 3x3 Prime 2023 đã khởi tranh với chặng đấu đầu tiên của mùa giải. VBA 3x3 Prime 2023 được VBA và VTVcab phối hợp tổ chức, với sự góp mặt của 4 đội bóng chuyên nghiệp là Hochiminh City Wings, Saigon Heat, Cantho Catfish, Thanglong Warriors cùng 7 đội khách mời, trong đó có 2 đội nước ngoài: Ares BKK (Thái Lan) và Rising Star (Malaysia)
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/03/2023
    Chiều 19/3, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác vì Covid-19.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/03/2023
    Hôm nay (19/03), tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra ngày hội Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2023. Nhiều nội dung về tuyển sinh đã được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường giải đáp trực tiếp tại ngày hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024. Theo đó, từ ngày 20/04, các trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường THPT tư thục sẽ bắt đầu tuyển sinh. Hiện các trường tư thục cũng đã công bố phương án tuyển sinh, trong đó nhiều trường ưu tiên xét tuyển với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/03/2023
    Theo kế hoạch 131 (năm 2018) của UBND thành phố Hà Nội, mục tiêu đặt ra là đến năm 2020 tất cả người dân nông thôn trên địa bàn đều được sử dựng nước sạch. Tuy nhiên, đến nay mục tiêu đó vẫn chưa thành hiện thực, người dân nông thôn tại một số khu vực vẫn phải dùng nguồn nước chưa đảm bảo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/03/2023
    Sáng 21/03, Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô “Văn hiến-Văn minh-Hiện đại”. Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các cơ quan ban ngành, các chuyên gia, nhà khoa học thảo luận, đưa ra các giải pháp giúp thành phố Hà Nội phát huy các giá trị và nguồn lực văn hoá, xây dựng Thủ đô phát triển nhanh, bền vững.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/03/2023
    Thông tin từ Ban chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội cho biết, sau 20 ngày ra quân, lực lượng chức năng các địa phương đã kiểm tra, xử lý hàng chục nghìn trường hợp vi phạm giao thông, trật tự đô thị. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đang dần được xử lý.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Sáng nay, UBND thanh phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2022 đối với các sở ngành, cơ quan tương đương sở và các quận huyện, thị xã.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Chiều nay (23/03), Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 88 năm 2014 và Nghị quyết số 51 năm 2017 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông do Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Tham dự buổi làm việc có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Sở LĐTBXH và quận Hoàn Kiếm đứng đầu về cải cách hành chính của Thủ đô. Đây là thông tin đáng chú ý trong Hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2022 đối với các sở ngành, cơ quan tương đương sở và các quận huyện, thị xã, do UBND thành phố Hà Nội tổ chức hôm nay:
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2022
    Sáng nay (24/3), Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương 10 Gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu và 92 cán bộ Đoàn thủ đô tiêu biểu năm 2022.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2023
    Chiều nay (24/03), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp ông La-gia-rê Ê-lao-đu Át-sô-mô (Lazare Eloundou Assomo) Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới đến thăm và làm việc nhân chuyến công tác tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đề cập tới việc phục dựng điện Kính Thiên thuộc di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long .
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2023
    Tối nay (24/3), tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thành phố Hà Nội khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” hướng tới phát triển các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2023
    Chiều 24/3, tại Cung Điền kinh Mỹ Đình- Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Futsal HDBank VĐQG 2023.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/07/2023
    Sáng nay (24/03), lễ rước đuốc Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 32 diễn ra tại thủ đô Hà Nội, cùng đoàn diễu hành quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố trung tâm thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/03/2023
    Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, trong 2 ngày, (hôm qua và hôm nay-25,26/3) Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm và UBND huyện Thanh Oai tổ chức “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2023”. Các doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng và tuyển sinh hơn 5 nghìn chỉ tiêu việc làm, học nghề…
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/03/2023
    Nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2023
    Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2023 sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ 13/4 đến ngày 16/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thông tin này được đưa ra sáng 28/3 tại cuộc họp báo do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2023
    Sáng 29/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Lễ trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/03/2023
    Triển lãm nghệ thuật “Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học, và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức. Triển lãm trưng bày 75 bức tranh sen của Họa sĩ Phật tử Kim Đức cùng những nỗ lực sáng tạo, cống hiến và tôn vinh biểu tượng hoa sen.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2023
    Từ 9 giờ sáng nay (30/03), Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức mở cổng internet đăng ký xét tuyển sớm theo phương thức xét tuyển tài năng và đăng ký thi thử Kỳ thi đánh giá tư duy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2023
    Sáng nay 31/03, Thành phố Hà Nội đã dành toàn bộ chương trình giao ban quý 1 để bàn thảo về việc quản lý, sử dụng hè phố, chợ và công viên. Trước tình trạng thiếu nghiêm trọng các chỗ trông giữ xe, thành phố Hà Nội đề xuất nghiên cứu cho phép tổ chức trông giữ phương tiện tạm thời tại các vị trí đất, thuộc các dự án tạm dừng triển khai. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi giao ban.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/06/2023
    Nhằm đảm bảo tiến độ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 6 này, các địa phương trong vùng dự án đang tập trung giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ, tái định cư…
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/06/2023
    Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, chiều nay, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/06/2023
    Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới (5/6) năm 2023, sáng nay, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các cấp Hội Phụ nữ thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/06/2023
    Thông tin từ Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, từ ngày 15/4 – 14/5 vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố đã xử lý hơn 6000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/06/2023
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn mới đây đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh sân bay thứ 2 của Thủ đô thành Cảng hàng không quốc tế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/06/2023
    Sáng 09/6, trên 116.000 lượt thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên của Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi bắt đầu vào ngày mai (10/6). Dưới tiết trời oi bức, thí sinh háo hức tới điểm thi, đằng sau là ánh mắt dõi theo đầy hồi hộp của các phụ huynh trước kỳ thi được cho là còn nóng hơn cả vào Đại học.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/06/2023
    Sáng 14/6, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khai mạc Hội nghị lần thứ 13, nhằm thảo luận, đánh giá, toàn diện những kết quả, chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong nửa đầu nhiệm kỳ, để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trong nửa cuối của nhiệm kỳ. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/06/2023
    UBND thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/06/2023
    Với sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, chính quyền các địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, đến nay công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô đã vượt tiến độ đề ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/06/2023
    Sáng 25/6, tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát lệnh khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu (giai đoạn 1). Lễ khởi công được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa 7 điểm cầu, gồm: Hoài Đức, Thanh Oai, Sóc Sơn, Thường Tín (Hà Nội) cùng các địa phương Bắc Ninh, Hưng Yên và Đồng Tháp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2023
    Diễn ra đến hết ngày 16/4, lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp” tổ chức tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên về ẩm thực cũng như văn hoá của nước Pháp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2023
    Tối 14/4, Lễ khai mạc không gian quảng bá các địa phương “Sắc màu Việt Nam” và lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội. Với sự tham gia của nhiều nhãn hàng thực phẩm nổi tiếng của Việt Nam và Pháp, lễ hội hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực phong phú cho du khách trong và ngoài nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2023
    Hôm nay 15/4 là hạn cuối cùng cho hơn 1,2 triệu thuê bao điện thoại chưa chuẩn hóa thông tin, đã bị khóa một chiều, hoàn tất bổ sung thông tin. Tuy nhiên theo ghi nhận tại Hà Nội, có rất ít người thuộc diện sim bị khóa một chiều trực tiếp đến điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2023
    Sáng 15/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh tại Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/04/2023
    Đối với những người khéo tay, để làm được những sản phẩm thủ công đã là điều khó, nhưng với những người khuyết tật thì điều đó còn khó hơn nhiều. Nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 2023 mời quý vị và các bạn đến với doanh nghiệp mang tên “Chạm vào xanh” chứng kiến những chậu hoa, móc đeo chìa khóa, thú bông được làm từ chính những đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người khuyết tật.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/04/2023
    Sáng nay (17/4), thị xã Sơn Tây đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về giải vật toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ II. Sự kiện do Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội và thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/04/2023
    “Tái hiện điện Kính Thiên phải trên nền tảng khoa học, có sự đồng thuận trong nước và quốc tế.” Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại hội nghị giao ban Ban chỉ đạo triển khai dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di sản Hoàng Thành Thăng Long và Khu Di tích Cổ Loa vào sáng 18/4.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2023
    Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngày Sách và Văn hoá đọc 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề: “Sách cho tôi, cho bạn”. Từ hôm nay đến ngày 23/4 Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động khuyến đọc và phát triển văn hóa đọc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/04/2023
    Nhằm đảm bảo tốt nhất nhu cầu đi lại người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội sẽ tăng cường hơn 600 lượt xe trên các tuyến có đông hành khách.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/04/2023
    Sáng nay tại Hà Nội, hàng trăm học sinh và người yêu sách thủ đô đã cùng tìm hiểu và khám phá cảnh đẹp non sông gấm vóc Việt Nam qua các đoạn trích hay nhất trong sách giáo khoa chương trình phổ thông. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày Sách và Văn hoá đọc 2023 do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/04/2023
    Sáng nay 21/04, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình số 04 của Thành ủy về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan tới dự.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/04/2023
    Chiều ngày 21/4, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình số 03 của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”. Đây là chương trình nhằm phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/04/2023
    Từ đầu nhiệm kỳ (năm 2021) đến nay, Thường trực Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ban chỉ đạo thành ủy đã bổ sung nhiều vụ án vụ việc vào diện theo dõi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/04/2023
    Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND thành phố yêu cầu các lực lượng chức năng chủ động mọi phương án nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2023
    Sáng nay 26/4, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khai mạc Hội nghị lần thứ 12, thảo luận, cho ý kiến về 5 nội dung quan trọng, trong đó có: Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050... Đây là những nội dung mang tính định hướng chiến lược, căn cơ, lâu dài cho sự phát triển của Thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2023
    Thời điểm này, cùng với học và ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các học sinh lớp 12 Hà Nội đang phải đắn đo lựa chọn ngành mình sẽ học trong tương lai. Ngành học nào vừa phù hợp với năng lực của bản thân lại có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai, công việc thực tế của các ngành học sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào, hay ngành học có cơ hội việc làm với mức thu nhập mong muốn… đó là những băn khoăn của hầu hết các thí sinh trong thời điểm này. Hiểu được những vấn đề này, các trường đại học đã tổ chức nhiều chương trình tư vấn, hướng nghiệp, để cung cấp thông tin và phần nào giúp các thí sinh lựa chọn được những ngành học phù hợp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/04/2023
    Sáng 10/4, tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội năm 2023, diễn ra trong 5 ngày từ 10/4 đến 15/4/2023. Đây là hoạt động với hiệu ứng tích cực để rèn luyện sức khỏe và nâng cao chất lượng học tập của học sinh, sinh viên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/04/2023
    Những tháng đầu năm 2023, kinh tế-xã hội thành phố Hà Nội phát triển ổn định, xuất hiện nhiều điểm sáng về thu ngân sách, phát triển công nghiệp…
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/04/2023
    Với mức tăng GRDP quý 1/2023 ước đạt 5,8%, thành phố Hà Nội đề ra 6 giải pháp lớn để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong đó tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng năng lực cạnh tranh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/05/2023
    Thành phố Hà Nội đặt ra mục tiêu đến hết tháng 6 năm nay, kết quả giải ngân đầu tư công đạt khoảng 40 - 45%; phấn đấu cả năm 2023 đạt từ 95 đến 100%. Để đạt mục tiêu này, ngay từ đầu năm, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, đồng thời yêu cầu các đơn vị nâng cao trách nhiệm trong quản lý sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Trong quý 1/2023, du lịch Hà Nội đón gần 5,9 triệu lượt khách. Đây là kết quả khả quan trong mục tiêu đón 22 triệu lượt khách trong năm 2023 của Thủ đô, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Điều này cho thấy những nỗ lực, quyết tâm, đổi mới và sáng tạo hơn trong cách quản lý của ngành du lịch Hà Nội, qua đó tạo ra các sản phẩm du lịch thân thiện, hấp dẫn hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/05/2023
    Năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 162.000 lao động. Để đạt mục tiêu đề ra, Hà Nội tăng cường các hoạt động kết nối việc làm với nhu cầu tuyển dụng của nhiều ngành nghề, giải quyết nhu cầu việc làm cơ bản của người lao động ở Hà Nội và các địa phương lân cận.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2023
    Số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc liên tục gia tăng với mức trung bình vài chục ca/ngày. Hầu hết số ca ghi nhận đều đã tiêm các mũi vắc xin cơ bản và bổ sung, song với miễn dịch giảm dần theo thời gian, số ca nặng có thể tăng trong thời gian tới. Vậy người dân cần lưu ý các triệu chứng, nguy cơ cũng như cần tuân thủ những khuyến cáo gì để bệnh không tiến triển nặng?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Trước thực trạng mất trật tự văn minh đô thị tại nhiều khu vực trên địa bàn, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm… nhằm “giành lại vỉa hè cho người đi bộ”. Thông tin này đang thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, không ít người băn khoăn, liệu ngành chức năng thủ đô có lại “đánh trống bỏ dùi” khi Hà Nội từng quá nhiều lần “trống dong cờ mở”, tiến hành các đợt cao điểm lập lại trật tự văn minh đô thị, thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, đâu lại hoàn đấy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/04/2023
    Không chỉ tại tại Phố Sách, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) được tổ chức trong rất nhiều cộng đồng, ở các bộ, ngành. Mỗi người đang góp phần khơi dậy, truyền cảm hứng cùng hình thành những cộng đồng, hệ sinh thái đam mê đọc sách để khơi nguồn đổi mới sáng tạo từ đọc sách và văn hóa đọc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/03/2023
    Với mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, đến nay, Hà Nội đã thực hiện cắt giảm, bãi bỏ rất nhiều thủ tục hành chính công không còn phù hợp, đồng thời, triển khai các mô hình thí điểm hiệu quả. Những kết quả đậm nét trong cải cách thủ tục hành chính của Hà Nội thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/06/2023
    Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội với chiều dài hơn 112 km đi qua Thành phố Hà Nội và 2 tỉnh, Hưng Yên, Bắc Ninh với tổng mức đầu tư hơn 85 nghìn tỷ theo hình thức đầu tư công kết hợp với đối tác công tư PPP. Chỉ 1 năm kể từ khi Quốc hội có nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án Đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội – đã lập kỷ lục giải phóng mặt bằng nhanh, đạt sự đồng thuận cao của nhân dân. Vậy đâu là chìa khóa để công tác giải phóng mặt bằng của công trình công trình trọng điểm quốc gia này lập kỷ lục giải phóng mặt bằng như vậy?
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2023
    Sau gần 10 năm đi vào đời sống, việc thực thi những cơ chế đặc thù trong Luật Thủ đô đã mang lại những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, phát triển, quản lý của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, còn nhiều vướng mắc, đòi hỏi phải sớm sửa đổi Luật này cho phù hợp thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô. Thành phố Hà Nội đang tích cực chuẩn bị để trình Quốc hội Luật Thủ đô (sửa đổi), điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào kỳ họp tháng 10 năm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/05/2023
    Trong khuôn khổ diễn ra Lễ hội đình Kim Ngân và Hội nghề kim hoàn năm 2023, Đình Kim Ngân, số 42-44 Hàng Bạc, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các làng nghề kim hoàn và trình diễn các công đoạn, kỹ thuật nghề kim hoàn của các địa phương từ nay đến hết ngày 7/5.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/05/2023
    Nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, Sở Công thương Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7 và 11/2023.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2023
    Với diện tích hơn 80ha và dân số gần 70,000 người, phố cổ Hà Nội có mật độ dân số gần gấp đôi mức trung bình 500 người/ha. Mỗi căn nhà mặt tiền ở phố cổ đều là nơi kinh doanh hốt bạc, hoặc chí ít cũng đảm bảo một cuộc sống sung túc cho gia chủ. Chính vì thế mà chúng có giá tới cả tỷ đồng/m2. Từ cuối những năm 1990, chính quyền Hà Nội đã có kế hoạch tái định cư những gia đình có điều kiện sống khó khăn, nhưng đến nay vẫn giậm chân tại chỗ. Lý do thì nhiều, nhưng theo các nhà quản lý thì chủ yếu là người dân không muốn di dời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/04/2023
    Theo thống kê, trong tổng số 1579 tòa chung cư cũ trên địa bàn Hà Nội thì có khoảng 40 nhà tập thể, chung cư cũ ở mức nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm như tại Khu tập thể Thành Công, Ngọc Khánh, quận Ba Đình; Khu tập thể Tân Mai, quận Hoàng Mai… Đây là những dãy nhà đã được báo động mất an toàn, nguy cơ đổ sập vào bất cứ lúc nào, cấp bách cần được sửa chữa. Với quyết tâm chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng sống của người dân, thành phố Hà Nội đã triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong cải tạo chung cư cũ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/03/2023
    Dự án đường vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội, dự án trọng điểm quốc gia, dự kiến khởi công vào giữa năm 2023 này. Đến nay, các công việc chuẩn bị chuẩn bị đang được các lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo quận huyện có dự án đi qua, cùng với các sở ngành liên quan sát sao đốc thúc, triển khai khẩn trương và quyết liệt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/06/2023
    Thành phố Hà Nội đặt kế hoạch năm 2025, thành phố phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới với 100% huyện, xã đạt chuẩn nông thôn mới; 20% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu... trên cơ sở phát huy thế mạnh gia tăng giá trị ngành nông nghiệp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/05/2023
    Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến nay dự án xe đạp công cộng của Hà Nội vẫn chưa đưa vào hoạt động. Trong khi dịch vụ này được người dân và du khách trông đợi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/05/2023
    Sáng nay (24/05), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng hơn 750 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2022-2023.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/05/2023
    Thưa quý vị và các bạn! Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhất từ đầu năm đến nay với mức nhiệt được ghi nhận lên tới hơn 40 độ C (đo trong lều khí tượng), thực tế nhiệt độ ngoài mặt đường có lúc lên đến hơn 50 độ C. Nắng nóng đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là những người phải mưu sinh thường xuyên trên đường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/05/2023
    Chiều 18/5, gần 400 công nhân, lao động đại diện trên 2,5 triệu người lao động đang làm việc trên địa bàn Hà Nội đã trực tiếp đối thoại với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và các sở ban ngành. Tại đối thoại, ông Trần Sỹ Thanh khẳng định thành phố sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/05/2023
    Thực hiện chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025, và kế hoạch về quản lý sức khỏe cho người dân trên trên địa bàn thành phố Hà Nội, sáng nay, huyện Mê Linh là địa phương đi đầu của thành phố phát động triển khai kế hoạch khám, quản lý sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, qua đó nhằm lan tỏa đến các quận, huyện khác trên toàn địa bàn thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/05/2023
    Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 353.700 doanh nghiệp. Lãnh đạo TP Hà Nội rất quan tâm tới việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; kết nối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực với các ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính; kích cầu trên các sàn thương mại điện tử; ưu đãi doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ; đẩy nhanh thẩm định, phê duyệt hồ sơ các dự án xây dựng; thực hiện giảm thuế, gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Năm qua, Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp:
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/05/2023
    Sáng nay, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 100 công nhân giỏi Thủ đô năm 2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh và thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/05/2023
    Chủ trương của thành phố Hà Nội là những dự án mới, những dự án đang làm yêu cầu nhà đầu tư phải xây dựng trường học, bệnh viện trước khi cho người dân vào ở. Với những dự án chưa triển khai nhiều năm, thành phố sẽ hủy quyết định giao đất. Đó là cam kết của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm hôm nay (5/5), trước kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa 15.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/05/2023
    Hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ, người dân từ các tỉnh đã trở lại Thủ đô. Mặc dù số lượng phương tiện tăng hơn ngày thường, nhưng hầu hết các trục đường chính ra vào thành phố đều thông suốt. Ghi nhận của phóng viên Đài TNVN.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/05/2023
    Với sự tăng trưởng mạnh trong tháng 4, Sở Du lịch thành phố Hà Nội ước tính 4 tháng đầu năm nay, tổng khách du lịch đến Thủ đô đạt 8,14 triệu lượt, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2022.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2023
    Tại Hà Nội, sáng nay (26/5), Ban Quản lý Phố Sách phối hợp với nhóm Green Life tổ chức ngày hội “ Đổi rác lấy cây” tại Phố Sách 19/12, với nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo người dân tham gia.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/05/2023
    Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020 hệ thống cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tập trung chiếm khoảng 90% nhu cầu giết mổ trên địa bàn thành phố, nhằm đảm bảo môi trường, quản lý dịch bệnh và kiểm soát chất lượng thực phẩm. Nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/05/2023
    Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/05/2023
    Sáng nay, UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi lễ hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau khi các nhà thầu, đơn vị thi công xây dựng xong các trụ và nhịp cầu với chiều dài 3,4 km, rộng 4 làn xe.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/04/2023
    Kết luận hội nghị giao ban quý I giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã diễn ra hôm qua 31/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo: Cần lập quy hoạch lòng đường, vỉa hè, công khai minh bạch khu vực nào được kinh doanh, được trông giữ xe, để làm cơ sở quản lý, hạn chế ùn tắc giao thông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/04/2023
    Để đảm bảo tiến độ dự án Đường vành đai 4 vùng Thủ đô, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết Điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2023; Dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2023 trên địa bàn thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/04/2023
    Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành, toàn thành phố có trên 129 nghìn học sinh dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở và Hà Nội dự kiến tuyển 72 nghìn em vào lớp 10 các trường THPT công lập. Như vậy, số học sinh lớp 10 ở Hà Nội được tuyển vào các trường công lập chỉ chiếm tỷ lệ trên 55%.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/04/2023
    3 tháng đầu năm 2023, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiếp tục được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí so với quý liền kề; giảm về số vụ, số người chết so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô vẫn diễn biến phức tạp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/04/2023
    Nhằm tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chương trình hành động yêu cầu các đơn vị, địa phương, người đứng đầu thực hiện nghiêm, hiệu quả các quy định về phòng cháy chữa cháy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2023
    Với sự phục hồi tích cực của kinh tế thủ đô trong năm 2022 và tháng đầu năm 2023, tình hình thị trường lao động được kỳ vọng có những chuyển động tích cực trong quý I/2023. Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, ước tính, tổng nhu cầu tuyển dụng là khoảng 100.000 – 120.000 vị trí việc làm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/04/2023
    "Công tác tuyển sinh đầu cấp phải tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh." Đây là yêu cầu của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại hội nghị hướng dẫn xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023; hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2023-2024 tổ chức sáng 6/4).
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/04/2023
    Hà Nội đặt mục tiêu đến hết tháng 6 năm nay giải ngân đầu tư công đạt từ 40 đến 45% kế hoạch (cả năm 2023 đạt 95 - 100%), nhưng trên thực tế những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đang cản trở mục tiêu này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/04/2023
    Ngày 8/4, tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ, viễn thông và Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai trương “Gian hàng cấp miễn phí chữ ký số cho công dân."
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/04/2023
    "Công tác tuyển sinh đầu cấp phải tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh." Đây là yêu cầu của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại hội nghị hướng dẫn xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023; hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2023-2024 tổ chức sáng 6/4).
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/04/2023
    Ngày 29/4 tới, đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau và ngược lại sẽ được Bamboo Airways chính thức vận hành. Hành khách có thể mua vé qua nhiều kênh phân phối chính thức của hãng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/04/2023
    Năm 2023, thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 129 nghìn học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, nhưng chỉ có khoảng 72 nghìn học sinh (trên 55%) được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Để giành được một suất vào học các trường công lập, các học sinh sẽ phải cạnh tranh rất lớn trong kỳ thi vào lớp 10 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6. Vì thế, thời điểm này, các trường THCS ở Hà Nội đang dồn sức ôn tập, chuẩn bị cho các em những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Chiều 5/4, tại ngã tư đường Võ Chí Công, giao cắt với đường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, do xe ô tô mang biển kiểm soát 29A-08312 đâm vào hàng chục xe máy khiến nhiều người bị thương, có người bị thương rất nặng. Hiện các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại một số bệnh viện gần khu vực xảy ra vụ tai nạn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Sáng 5/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2023) đã khai mạc tại Hà Nội, thu hút hơn 500 doanh nghiệp của 16 quốc gia vùng lãnh thổ, Vietnam Expo trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội cho biết, đến nay, toàn Thành phố đã thu hồi được 213ha trong tổng số 798 ha diện tích cần thu hồi để xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Đây được coi là cơ sở quan trọng để Hà Nội khởi công dự án giao thông quan trọng này vào tháng 6/2023.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2023
    Tỉnh Cà Mau dự kiến khai thác đường bay Hà Nội – Cà Mau – Hà Nội vào dịp lễ 30/4/2023. Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex về việc hỗ trợ cung ứng nhiên liệu để sớm khai thác đường bay Hà Nội – Cà Mau và ngược lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 của thành phố Hà Nội đã giảm từ 4 môn xuống còn 3 môn thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Lịch thi dự kiến vào ngày 10 và 11/6. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường ép học sinh học lực yếu kém không thi vào lớp 10.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Hướng tới Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4), sáng nay (11/4), Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”. Hơn 900 chỉ tiêu việc làm, học nghề dành cho lao động, nhất là lao động là người khuyết tật được các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở đào tạo tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Sáng 11/4, tại Trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hùng Ba đến chào xã giao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Người dân bất bình và mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân hàng chục ô tô bị đâm thủng lốp ở bờ hồ Linh Đàm xảy ra vào sáng qua trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Sáng 11/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện Nghị quyết 30/NQ-CP về mua sắm y tế và Nghị định 07/2023/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương và Cơ sở Đông Anh, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trên cơ sở nắm bắt tình hình, tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để bảo đảm thuốc, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/04/2023
    Trên 13.300 tỷ đồng – Đây là Giá trị tổng mức đầu tư bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký Quyết định phê duyệt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/04/2023
    Trong quý I/2023, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã thu hút trên 266 nghìn hộ đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/04/2023
    Trong quý I/2023, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã thu hút trên 266 nghìn hộ đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/04/2023
    Nhằm tăng cường cải cách hành chính, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định về việc vận hành kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/04/2023
    Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bỏ quy định yêu cầu phụ huynh nộp giấy xác nhận cư trú trong quá trình tuyển sinh đầu cấp vào mầm non, lớp 1, lớp 6. Vấn đề được các nhà trường đặc biệt quan tâm đó là việc xác minh nơi cư trú, nơi thường trú của học sinh như thế nào để bảo đảm tiếp nhận đúng đối tượng học sinh, tránh tình trạng quá tải ở một số trường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2023
    Cục Cảnh sát giao thông cho biết, từ ngày hôm nay (12/4), 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thay thế cho 50 người trong đợt 1.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2023
    UBND thành phố Hà Nội vừa ký ban hành Quyết định về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023. Theo đó, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2023 (cấp thành phố), trong đó bố trí cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là 3.840 tỷ đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2023
    Sáng 13/4 diễn ra Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hưng Yên, Thái Bình và Hải Phòng. Tại Phiên giao dịch việc làm này, 126 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 9.300 chỉ tiêu việc làm, đa dạng các ngành nghề. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể tuyển được nguồn nhân lực phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, còn người lao động tìm được việc làm phù hợp. Sự kiện do Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố vừa nêu tổ chức.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2023
    Sáng nay (13/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức khai mạc tại Cung Văn Hóa lao động hữu nghị Việt Xô – Hà Nội, với sự tham gia của của trên 600 đơn vị doanh nghiệp đến từ 51 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2023
    Sáng nay (13/4), tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội làm việc với UBND tỉnh và các sở ngành của các địa phương về mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh các mỏ vật liệu trên địa bàn 3 tỉnh thực hiện dự án không đáp ứng đủ nhu cầu của dự án. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Dự án chủ trì hội nghị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2023
    Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc liên tục gia tăng với mức trung bình hàng trăm ca/ngày. Hầu hết số ca ghi nhận đều đã tiêm đủ các mũi vắc xin cơ bản và tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin bổ sung, song các chuyên gia y tế cho rằng, sau thời gian miễn dịch suy giảm, người dân cũng cần chú ý các dấu hiệu để ngừa Covid 19 tiến triển nặng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2023
    Đất nước ta có rất nhiều tiềm năng, lợi thế, các giá trị văn hoá to lớn, nhưng việc đưa văn hoá vào du lịch còn nhiều hạn chế - đây là nhận định của các chuyên gia trong diễn đàn: “Du lịch 2023 - Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hôm nay tại Hà nội. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM - Hà Nội 2023 nhằm định hướng phát triển du lịch văn hoá trong thời gian tới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2023
    Sáng 14/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 12 với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và toàn diện” với sự tham dự của hơn 60 địa phương hai nước cùng các hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp... Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới dự.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2023
    Hôm nay (14/4), UBND TP Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh chính thức khai trương dịch vụ taxi điện trên toàn thành phố, nhằm phục vụ nhu cầu giao thông Thủ đô, nhất là ngay trong dịp lễ 30/4-1/5.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2023
    Sáng nay, 14/4, tại Hoà Lạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội, trao tặng cây xanh cho sinh viên ĐHQGHN; Thăm và làm việc với Trường Đại học FPT và Công ty TNHH Phần mềm FPT. Cùng đi có các Bộ trưởng: Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Lao động Thương Binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Ông Lê Quân Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng lãnh đạo các bộ, ngành cùng đại diện lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước; lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo các đơn vị đào tạo và nghiên cứu thành viên, trực thuộc ĐHQGHN, cán bộ, giảng viên, sinh viên & đại diện một số đơn vị đối tác của ĐHQGHN.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/06/2023
    Sáng 25/6 tới, dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội, công trình trọng điểm quốc gia, sẽ khởi công. Đến thời điểm này, mặt bằng sạch đã được bàn giao, thành phố Hà Nội đã sẵn sàng khởi công dự án.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/06/2023
    Một trong những nội dung được đề cập trong Đề án “Phát triển kinh tế đô thị thành phố Hà Nội” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mà UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt là hạn chế, tiến tới dừng hoạt động xe máy tại địa bàn các quận trên địa bàn thành phố. Đây là vấn đề không mới, nhưng mỗi khi đề cập luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/06/2023
    “Kiên quyết, kịp thời thay thế, điều chuyển không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm, không chờ đến tuổi nghỉ hưu đối với những cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năng lực yếu, không chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, điều hành của cấp trên, có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm.” Đây là một trong 6 nhiệm vụ được chỉ rõ trong dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong xử lý công việc của các cấp ủy, địa phương, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội” được trình bày tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/06/2023
    Hơn 115 nghìn thí sinh trung học cơ sở của thành phố Hà Nội vừa hoàn thành 3 bài thi (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) trong kỳ thi xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024. Trong ngày hôm nay (12/06), những thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào 4 trường chuyên, trường có lớp chuyên tiếp tục làm các bài thi môn chuyên. Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chậm nhất ngày 4/7 sẽ công bố điểm thi của thí sinh và từ ngày 8 đến ngày 9/7 sẽ công bố điểm chuẩn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/06/2023
    Nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, nhất là trong thời điểm nắng nóng kéo dài, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; tổ chức tuyên truyền thường xuyên cho người dân về ứng phó cháy nổ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2023
    Sự phát triển của công nghệ thông tin, Internet mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng kèm theo những rủi ro cho trẻ em, nhất là trong thời đại công nghệ số, kỷ nguyên số, công dân số như hiện nay. Trẻ em các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội, ngày càng dành nhiều thời gian sử dụng Internet với nhiều mục đích khác nhau, việc này khiến em phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Trẻ bị bắt nạt, xâm hại qua môi trường mạng nguy hiểm không kém đời thực, bởi những nội dung, hình ảnh được phát tán trên môi trường mạng có thể hiện hữu bất cứ lúc nào, gây tổn thương dai dẳng cho trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/05/2023
    Đưa con đi học, đó là chuyện bình thường của bất kỳ gia đình nào có con đang tuổi đến trường...Cũng là đưa con đến lớp, nhưng với những người bố, người mẹ có con bị bệnh bại não thì mỗi ngày đưa đón con tại lớp học thuộc dự án: "Chăm con cho mẹ đi làm" trên đường Đê La Thành, Hà Nội luôn có những cảm xúc vô cùng khác biệt... Đằng sau những buổi đưa con đến lớp tưởng bình thường đó là cả chặng đường dài nhiều năm gắn với nước mắt, niềm đau của những gia đình có con bị bệnh bại não. Phóng sự sau đây sẽ giúp quý vị hiểu về những cảm xúc khác biệt ở lớp học đặc biệt này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2023
    Hiện nay, Hà Nội có hàng trăm không gian sáng tạo, đó là những không gian làm việc chung, 42 không gian văn hóa - nghệ thuật và một số các không gian sáng tạo khác. Tuy nhiên, các không gian sáng tạo này chưa nhận được nhiều sự quan tâm và chưa khẳng định được vị trí, vai trò. Vì vậy, vấn đề đang đặt ra với Hà Nội là cần phát triển hơn các không gian sáng tạo để phát huy vai trò trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô thời gian tới, đồng thời trở thành "vườn ươm" cho không gian sáng tạo và đặc biệt thu hút giới trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/05/2023
    Sáng 12/5, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiến hành phiên chất vấn về việc thực hiện các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn xung quanh các nội dung về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, quy hoạch hạ tầng phục vụ nâng cao giá trị nông nghiệp Thủ đô...
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/05/2023
    Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội ngày 6/5/2023 để đánh giá tình hình kinh tế- xã hội (KTXH) trong 4 tháng đầu năm 2023, xử lý những kiến nghị và trao đổi tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển KTXH Thủ đô - một đầu tàu kinh tế đất nước. Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng chủ trì buổi làm việc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/05/2023
    Thương mại điện tử đang phát triển ngày càng mạnh mẽ với tiềm năng – dư địa còn nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khai phá và làm giàu. Tuy nhiên, cũng trên không gian mua-bán đặc biệt này, cơ quan chức năng phát hiện ngày càng nhiều đối tượng xấu – lợi dụng môi trường “ẩn ảo – online”, đã dùng các thủ đoạn, chiêu thức nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Các chuyên gia thương mại điện tử của Hà Nội phân tích thực tiễn và khuyến cáo:
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/05/2023
    Trong thời gian qua, lĩnh vực nông nghiệp của Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng của nông sản, là cơ sở để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu. Mục tiêu mà thành phố Hà Nội hướng tới là gia tăng giá trị ngành nông nghiệp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/04/2023
    Thưa quý vị và các bạn, theo định hướng đến năm 2050, có 2 vùng động lực phát triển Thủ đô tại khu vực Thành phố Bắc sông Hồng với các loại hình dịch vụ chất lượng cao và khu vực phía Tây là Thành phố khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Đây là nội dung của đề cương định hướng quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/4.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2023
    Năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội dự kiến tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập khoảng 72 nghìn học sinh, tăng 1 nghìn em so với năm ngoái. Với con số này, năm nay sẽ chỉ có khoảng 55% học sinh có suất vào học trường công lập, trong khi những năm trước, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập khoảng 60% đến 62% số học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Vì thế, “cuộc đua” để giành suất vào các trường THPT công lập của các học sinh lớp 9 ở Hà Nội vốn đã gây nhiều áp lực thì nay càng trở nên khốc liệt hơn đối với các em.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/04/2023
    Trước thực trạng 700 dự án có sử dụng vốn ngoài ngân sách chậm triển khai (với tổng diện tích đất được giao hơn 5.000 ha), UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở ngành, địa phương rà soát, phân loại, quyết liệt xử lý tồn tại này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2023
    TP Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng, cải tạo 60 công viên, vườn hoa trong nội thành. Nhưng 10 năm qua, do thiếu vốn, thiếu chủ đầu tư, vướng giải phóng mặt bằng, nhiều dự án vẫn nằm trên giấy hoặc khởi công rồi ‘đắp chiếu’.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2023
    Dù nằm ở những vị trí đắc địa nhưng nhiều khu chợ truyền thống nổi tiếng tại Hà Nội lại rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách, hàng hóa tồn đọng khiến nhiều tiểu thương phải đóng cửa, chuyển nhượng gian hàng, vậy nguyên nhân do đâu?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/04/2023
    Trong tâm trí của nhiều người, Hà Nội gắn với nhịp sống hối hả, náo nhiệt...ít ai biết có một Hà Nội thật khác, một Hà Nội nhẹ nhàng, chậm rãi từ những điều nhỏ bé được chở trên những chiếc xe, hàng ngày quay những vòng quay mang đến cho Hà Nội một năng lượng mới....
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2023
    Thời gian gần đây, nhu cầu xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp thành phố Hà Nội tăng đột biến. Mỗi ngày có hàng trăm công dân đến nộp hồ sơ trực tiếp đã tạo ra tình trạng quá tải tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Sở Tư pháp thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Thành phố Hà Nội có khoảng hơn 100.000 người khuyết tật, trong đó có khoảng hơn 30.000 người có khả năng lao động. Việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người lao động nói chung và người khuyết tật nói riêng bởi nó giúp họ có được thu nhập, ổn định đời sống. Giải quyết việc làm cho người khuyết tật không không chỉ là trách nhiệm của riêng Nhà nước mà đó còn là trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Quý 1 năm 2023, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiếp tục được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí so với quý liền kề; giảm về số vụ, số người chết so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô vẫn diễn biến phức tạp. Các lực lượng chức năng quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/04/2023
    Sau 1 tháng ra quân lập lại trật vỉa hè, lòng đường, có thể nói đô thị Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện giảm đáng kể. Tuy nhiên, một số nơi vẫn không thể lập lại, khi lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở không thể giải quyết “phần ngọn”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2023
    Trong tháng cao điểm thực hiện việc quyết toán thuế này, để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, Cục thuế thành phố Hà Nội đã triển khai "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022" với nhiều buổi tư vấn trực tiếp tại các doanh nghiệp có số người lao động lớn, để cấp tài khoản giao dịch điện tử và hướng dẫn sử dụng. Trong đó, Cục thuế chú trọng vào việc hỗ trợ các cá nhân quyết toán thuế qua ứng dụng điện tử Etax Mobile, để tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí xã hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2023
    Thủ đô Hà Nội có sự phong phú, đa dạng về ẩm thực, lịch sử kiến trúc độc đáo, nền văn hóa lâu đời, cùng rất nhiều điều hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước, trừ nhà vệ sinh. Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội là hai trong những thành phố có điều kiện sử dụng nhà vệ sinh công cộng tệ nhất đối với bất kỳ du khách nào, theo một chỉ số khảo sát vừa được công bố vào đầu năm nay. Tuy nhiên, mới đây Quận 1, TPHCM đã vận động 100 nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn cho du khách và người dân dùng nhà vệ sinh miễn phí. Còn ở Thủ đô Hà Nội, trong khi có nhiều ý kiến hưởng ứng việc hỗ trợ du khách và người dân thì cũng không ít người vẫn còn những mối lo ngại riêng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2023
    Nhằm chủ động, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn thành phố.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/03/2023
    Sử dụng công nghệ hình ảnh 360° hiện đại kết hợp các video clip, âm thanh và hình ảnh 2D, chỉ cần thao tác “Quét mã” QR đơn giản khách du lịch sẽ có được những thông tin đầy đủ, chi tiết về di tích lịch sử Thủ đô. Đây là công trình “Số hóa các di tích” đang được các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô thực hiện rộng rãi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Với mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, đến nay, Hà Nội đã thực hiện cắt giảm, bãi bỏ rất nhiều thủ tục hành chính công không còn phù hợp, đồng thời, triển khai các mô hình thí điểm hiệu quả. Việc cải cách của chính quyền thành phố, quận huyện không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp giảm thời gian trong việc thực hiện thủ tục hành chính mà còn xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/03/2023
    Từ đầu năm 2023 đến nay, thị trường lao động thành phố Hà Nội đã khá ổn định, các hoạt động kết nối việc làm với nhu cầu tuyển dụng của nhiều ngành nghề có xu hướng tăng, giải quyết nhu cầu việc làm cơ bản của người lao động ở Hà Nội và các địa phương lân cận.
    Xem thêm Thu gọn