• image

    Đại gia đình các dân tộc Việt Nam

    Cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam cùng chung sống như anh em một nhà, luôn thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Đồng hành cùng quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, các dân tộc anh em trên đất nước ta tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam độc lập, thống nhất, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Hãy cùng khám phá hành trình bảo tồn và phát huy truy
Chương mới nhất
  • 26/11/2022
    Nghề nông vốn rất vất vả, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Vì thế, trong suốt một thời gian dài, nhiều nông dân quan niệm phải cho con học hành, thoát ly khỏi ruộng đồng thì mới có thể làm giàu. Thế nhưng trong khoảng 5 năm trở lại đây, có một làn sóng ngược lại. Nhiều người trẻ đã chọn quay về khởi nghiệp với nông nghiệp và có nhiều mô hình thành công. Câu chuyện về mô hình khởi nghiệp của chàng trai người Tày Lục Vân Anh đã minh chứng rõ điều này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/11/2022
    Đoàn kết dân tộc Việt Nam đã được hình thành và củng cố hàng ngàn năm lịch sử, đấu tranh dựng nước và giữ nước. Ngày 18/11 hàng năm là ngày hội Đại đoàn kết để tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thông qua ngày hội, các nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư, các dân tộc trên cả nước tiếp tục được bảo tồn và phát huy, nhất là về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/11/2022
    Số ca mắc sốt xuất huyết ở nước ta đang gia tăng nhanh, hiện đã có khoảng 92.000 người mắc và 36 trường hợp tử vong. Theo dự báo, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng ở nhiều địa phương, tập trung chủ yếu tại khu vực miền Nam và một số tỉnh thành phố khu vực miền Trung. Các chuyên gia dự báo, trong tháng 11, 12 có thể là đỉnh dịch sốt xuất huyết năm nay. Do vậy, đồng bào cần có những biện pháp để bảo vệ mình và gia đình, vệ sinh môi trường sạch sẽ, giảm thiểu tối đa số ca mắc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/11/2022
    Kết nạp những người dân tộc thiểu số ưu tú vào Đảng không chỉ là nhiệm vụ chính trị nhằm phát huy vai trò nòng cốt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các Đảng bộ, tổ chức cơ sở Đảng ở nhiều địa phương, mà qua đó, xây dựng các cán bộ, đảng viên trở thành hạt nhân chính trị, góp phần đưa các Nghị quyết, đường lối của Đảng, chủ trương của Nhà nước đến với đồng bào miền núi, vùng cao.
    Xem thêm Thu gọn