• image

    Tôi và Tôi

    “Tôi và Tôi” - đem đến cho thính giả một góc nhìn mới về chân dung những người nổi tiếng. Cùng lắng nghe để biết thêm về thời thơ ấu, về cuộc đời, những sở thích ít khi bật mí cùng những kỉ niệm khó quên của nhân vật. Với sự dẫn dắt của người dẫn chương trình, các vị khách mời sẽ thổ lộ cùng chúng ta những giằng xé trong tâm hồn, những va vấp, những điều khó nói và cả những góc khuất trong chính cuộc đời mình... “Tôi và Tôi” - Một chân dung khác, một tiếng nói khác, một dư âm khác.
Chương mới nhất
  • 25/04/2024
    Giáo sư- Tiến sỹ - Đại tá Phạm Vinh Quang sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông nguyên là chủ nhiệm bộ môn “Phẫu thuật lồng ngực” bệnh viện 103 – Học viện Quân y. Âm nhạc đã theo ông suốt chặng đường y học. Cho đến nay ông đã là tác giả của hơn 100 ca khúc cùng một số tác phẩm hợp xướng và giao hưởng, trong đó đáng kể như: “Giao hưởng hợp xướng ba chương, Hà Nội ngàn năm, Hợp xướng mẹ tôi, Ký ức mái trường, Mái trường thân yêu và các ca khúc Thầy tôi, Khát, Sóng”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/04/2024
    Đoàn Thái Cúc Hương sinh năm 1992 tại Hoài Đức, Hà Nội. Hiện nay chị là giáo viên ngoại ngữ tại trường Tiểu học Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội. Lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc, từ các chất liệu truyền thống như giấy dó, giấy dướng, giấy nhiễu… chị đã sáng tạo ra những sản phẩm vừa mang hơi thở của văn hóa Việt, vừa phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ hiện đại này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2024
    Hoa hậu Ngọc Hân tên thật là Đặng Thị Ngọc Hân sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cô đăng quang hoa hậu Việt Nam năm 2010. Khi đăng Quang cô đang là sinh viên Khoa Thiết kế - trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Không giống nhiều người đẹp đăng quang một cuộc thi sắc đẹp lấn sân showbiz, Ngọc Hân lại đi con đường riêng trở thành “nhà thiết kế áo dai” và gần đây cô tổ chức nhiều triển lãm tranh mong muốn góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với mọi người, đồng thời giúp các nghệ sỹ trẻ có điều kiện phát triển.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/02/2024
    Tác giả Châu An Khôi tên khai sinh là Bùi Văn Huy, tốt nghiệp khoa Kiến trúc dân dụng - trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Là ông bố 3 con, ngoài công việc thiết kế anh còn giành thời gian sáng tác thơ. Châu An Khôi là tác giả hai tập thơ mới xuất bản: “Khu vườn màu xanh và Bé tập làm người lớn”. Trước đó anh còn tham gia trong ấn phẩm: “Nhâm nhi tết năm Tân Sửu” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Cuốn: “Thơ cho bé tập nói” của Nhà xuất bản Thanh niên năm 2021. Hai bài thơ “say xuân và ước hẹn chợ phiên” của anh hiện đã được phổ nhạc. Hiện anh đang làm việc tại Công ty Tư vấn kiến trúc PT Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/01/2024
    Khi nhắc đến nhiếp ảnh đường phố, mọi người chắc không còn xa lạ với kiến trúc sư Chu Việt Hà. Trong 10 năm qua, với chiếc máy ảnh trên tay, anh đã thong dong đi khắp các con phố của Hà Nội để bắt trọn được những khoảnh khắc đẹp của thủ đô thân yêu. Những sinh hoạt đời thường của người dân nơi phố thị chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để anh cho ra đời những bức ảnh chân thực, sống động.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/01/2024
    Kiến trúc sư Đào Tuấn Anh sinh năm 1990 tại Tuyên Quang, anh tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc năm 2013. Hiện đang làm việc tại công ty Cổ phần đầu tư TAQUA. "Bí ẩn ozone" là dự án của nhóm tác giả: kiến trúc sư Tuấn Anh, bình luận viên Anh Quân và họa sỹ của TAQUA Group.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/01/2024
    PGS.TS. Bác sỹ Nguyễn Trọng Lưu nguyên là chủ nhiệm khoa Phục hồi chức năng, Viện TW Quân đội 108. Âm nhạc đã song hành cùng ông suốt chặng đường hoạt động y học. Năm 2019, ông được nhận “Giải thưởng hàng năm” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam với ca khúc “Lội qua vùng khát”. Cho đến nay ông đã sáng tác hơn 100 ca khúc, đáng chú ý là các bài: “Khúc mẹ ru”; “Đại dương rừng đảo”; “Lá cờ Tổ quốc giữa biển Đông”; “Mẹ gọi tên anh”; “Qua đò nhớ mẹ”...
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/12/2023
    Kiến trúc sư Vũ Hiệp sinh năm 1982, anh tốt nghiệp trường Kiến trúc Sankt Peterburg. Hiện, anh là giảng viên tại Trường Đại học Giao thông vận tải. Anh đã xuất bản các cuốn sách: “Tinh thần khai phóng của nghệ thuật” (NXB Mỹ thuật, 2015), “Đô thị Việt Nam - Góc nhìn từ những nơi chốn” (NXB Xây dựng, 2016), “Các cấu trúc tinh thần của nghệ thuật” (NXB Mỹ thuật, 2018), “Sự kiến tạo các nền nghệ thuật” (NXB Mỹ thuật, 2022)... Các tác phẩm của nhà nghiên cứu Vũ Hiệp đã được tặng Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2017 (giải đồng), năm 2019 (giải bạc), năm 2021 (giải đồng); Giải B Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2019; Tặng thưởng mức A Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương năm 2020.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/12/2023
    Anh Nguyễn Đức Minh sinh năm 1977 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Thái Bình. Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, anh về giảng dạy tại trường Đại học Thủy Lợi. Sau hơn 20 năm tập trung nghiên cứu giảng dạy, khi có thời gian hơn năm 2018 anh bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật chèo và học viết lời mới cho các làn điệu chèo. Từ đó đến nay Nguyễn Đức Minh đã dần trở thành cái tên quen thuộc trong làng chèo với vai trò soạn giả, tác giả kịch bản của nhiều vở chèo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/11/2023
    Giáo sư, Tiến sỹ, Đại Tá, Bác sỹ Phạm Vinh Quang sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông nguyên là chủ nhiệm bộ môn phẫu thuật lồng ngực Viện 103 – Học viện Quân Y. Âm nhạc đã theo ông suốt chặng đường hoạt động y học. Cho đến nay ông đã là tác giả của hơn 100 ca khúc cùng một số tác phẩm hợp xướng và giao hưởng. Trong đó, đáng kể như: “giao hưởng hợp xướng 3 chương, hà nội ngàn năm, hợp xướng mẹ tôi, ký ức mái trường, mái trường thân yêu” và các ca khúc “thầy tôi, khát, sóng”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/10/2023
    Mê văn chương, mê kinh doanh, mê sưu tầm… Anh có thể ngồi một nơi để viết về những câu chuyện của cuộc sống, anh cũng có thể làm ngắn khoảng cách đến mọi miền …
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2023
    Nghệ sỹ Lê Thu Hương tốt nghiệp bằng cử nhân âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Đan Mạch, bằng Thạc sỹ âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và bằng Tiến sỹ nghệ thuật âm nhạc tại trường Đại học Bắc Texas, Mỹ. Chị hiện là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là bè trưởng bè flute của Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội. Không chỉ thành công với cây sáo, Lê Thu Hương còn có niềm đam mê hội họa và ghi dấu ấn riêng với triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên: Dưới nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/08/2023
    Kiến trúc sư Nguyễn Sơn sinh năm 1969 tại Hà Nội, anh tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Tham gia vào nhiều lĩnh vực và gần như ở lĩnh vực nào anh cũng để lại những dấu ấn. Năm 1991 anh đoạt huy chương bạc giải sinh viên toàn quốc môn Karatedo, giải khuyến khích cuộc thi thơ toàn quốc do UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Năm 1995 anh và một người bạn in tập thơ mang tên “Gió đồng hành”. Anh cũng đã tổ chức hai triển lãm mỹ thuật cá nhân và tham gia các triển lãm tại nước ngoài. Trong lĩnh vực âm nhạc kiến trúc sư Nguyễn Sơn phát hành album mang tên “Không gian mù khơi”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2023
    Thượng úy, kỹ sư Phạm Văn Trình sinh năm 1995 tại Thanh Hóa. Anh tốt nghiệp Đại học và Cao học Khoa vô tuyến điện tử và laser Trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Quốc gia Matxcova, hiện anh công tác tại Viện vũ khí – Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Với tình yêu âm nhạc truyền thống trong những năm học tập tại Nga anh đã tham gia các chương trình nghệ thuật, các cuộc thi để quảng bá âm nhạc truyền thống với bạn bè quốc tế. Anh đang tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ Xẩm 48h tại Hà Nội, tham gia sinh hoạt học hát quan họ cổ và thực hành biểu diễn hát xẩm cho người trẻ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/07/2023
    Võ sư Bùi Việt Bằng sinh năm 1983 tại Hà Nội, trong một gia đình công chức, 14 tuổi anh được gọi vào đội tuyển karate quốc gia và nhanh chóng trở thành một trong những vận động viên ưu tú nhất của karate khi đó. Nhưng Việt Bằng lại giã từ sự nghiệp thi đấu khá sớm, lúc mới 25 tuổi. Anh hiện là chủ nhiệm câu lạc bộ võ thuật Việt – Nhật có trụ sở chính tại võ đường Việt – Nhật cùng 8 cơ sở khác tại các quận nội thành Hà Nội. Bùi Việt Bằng cũng là người sáng lập không gian nghệ thuật Long Biên Art Fair và tổ chức nhiều cuộc triển lãm thành công như: Khoảng không của họa sỹ Lê Hữu Long, Hiển Lộ của họa sỹ Nguyễn Hiền, Ý niệm và Biểu hiện của họa sỹ Trần Đán và Trần Hải Minh...
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2023
    Nhiếp ảnh gia Giang Trịnh tên thật làTrịnh Xuân Giang, sinh năm 1983 tại Thanh Hóa. Các bức ảnh của anh đã được sử dụng nhiều trên các phương tiện truyền thông báo chí và các tạp chí có uy tín về du lịch. Anh cũng đoạt nhiều giải thưởng về nhiếp ảnh - hai lần đoạt giải nhất và một lần đoạt giải ấn tượng của cuộc thi Canon Photo Marathon trong các năm 2008, 2014 và 2016.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/06/2023
    Họa sỹ Vũ Đình Tuấn sinh năm 1973 tại Thái Bình, hiện là giảng viên Trường Đại học Mĩ thuật Việt Nam. Anh đã tổ chức 7 triển lãm cá nhân, có tranh trong các bộ sưu tập của Bảo tàng Mĩ thuật – Hội Mĩ thuật Việt Nam. Họa sỹ Vũ Đình Tuấn được xếp vào top 50 nghệ sỹ tạo hình tiêu biểu của mĩ thuật Việt Nam thời kỳ đổi mới 1986 – 2016, top 20 họa sỹ hàng đầu thị trường mĩ thuật Việt Nam năm 2020.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/06/2023
    Họa sỹ Lê Tiến Vượng sinh năm 1961 tại Hà Nội, tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, tay nghề đồ họa của ông gắn liền với báo Thiến niên tiền phong suốt mấy chục năm. Không chỉ được biết đến là một họa sỹ, nhà báo, nhà thơ, nhà thiết kế logo có tên tuổi, ông còn là chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện “Trái tim hồng”. Đến nay, họa sỹ Lê Tiến Vượng cùng câu lạc bộ vận động xây dựng được 22 điểm trường, 4 nhà tình nghĩa tại các địa phương khó khăn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/06/2023
    Ca sỹ, nhà báo, đạo diễn Bông Mai sinh năm 1977, là cựu thành viên nhóm nhạc Con gái nổi tiếng một thời, hiện chị đang công tác tại báo Ngày nay. Đầu năm 2022 nhà báo, đạo diễn Nguyễn Bông Mai lên đường thực hiện chuyến đi "99 ngày xuyên Việt cùng Mai" với mục tiêu khám phá và tìm hiểu văn hóa của 54 dân tộc. Hơn một năm sau hành trình này, mới đây chị tổ chức triển lãm “Dám sống cuộc đời rực rỡ” thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/05/2023
    Kiến trúc sư Nguyễn Khánh Toàn sinh năm 1977, cách đây hơn 20 năm anh đã bắt đầu công việc nghiên cứu lịch sử và văn hóa dân tộc. Từ đó đến nay anh đã cho ra đời hơn 5 tập truyện thơ lịch sử “Con Hồng cháu Lạc” có độ dày hơn 2.200 trang, với trên 40.000 câu thơ song thất lục bát. Không chỉ hiện diện trong những tủ sách gia đình, các thư viện lớn trong nước, bộ sách “Con Hồng cháu Lạc” đã có mặt trong thư viện Quốc hội Hoa Kỳ và trên 8 thư viện của các trường Đại học tại đây.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/05/2023
    Được biết đến từ cuộc thi “Sao mai điểm hẹn” năm 2004 với những ca khúc chất lượng, ca sỹ Thái Thùy Linh còn là cái tên được mến mộ tại thị trường âm nhạc nhiều năm nay. Chị phát triển bản thân bằng chính thực lực của mình và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả bởi những hành động đẹp cho cộng đồng. Dự án “Sóng hữu cơ” của chị cũng xuất phát từ những chuyến đi thiện nguyện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2023
    Mục tiêu trong năm nay là tỷ lệ nghèo đa chiều cả nước bình quân duy trì mức giảm từ 1 đến 1.5% một năm. Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số mỗi năm giảm trên 3%, tỷ lệ nghèo đa chiều của các huyện nghèo giảm khoảng 4%. Trong bối cảnh chung, nền kinh tế toàn cầu đang đứng trước nhiều khó khăn, nhưng mục tiêu giảm nghèo này của nước ta toàn có cơ sở khả thi khi xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng vậy, bà con các dân tộc đã và đang mạnh dạn thay đổi nhận thức trong cách phát triển kinh tế, từ đó đóng góp chung vào nỗ lực giảm nghèo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2023
    Nghệ sỹ ưu tú Chiều Xuân sinh năm 1967 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Chị được yêu mến qua nhiều bộ phim như “Mẹ chồng tôi, Dòng sông khát vọng, Người yêu đi lấy chồng, Hà Nội 12 ngày đêm, Heo may về qua phố,…”. Thời gian gần đây chị lấn sân sang lĩnh vực nhiếp ảnh, dành thời gian cho những chuyến đi và trải nghiệm thực tế. Chị liên tục có những tác phẩm được giải, bình chọn cao trong các cuộc thi nhiếp ảnh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Ngoài công việc chính là một nhà báo, nhà văn Hoàng Anh Sướng là người đam mê trà, từ nhiều năm nay anh đã kế tục con đường làm trà của tổ tiên. Nhà anh có 6 đời làm trà, đến anh là đời thứ 6, điều đặc biệt là đến đời cha anh trà Trường Xuân là đời thứ 5. Bên cạnh nghiệp kế tục làm trà của tổ tiên, ông Trường Xuân còn nghiên cứu và truyền bá về văn hóa trà Việt Nam. Anh đã kế tục đam mê trà và kế tục trọn vẹn con đường ông Trường Xuân đã đi, đó là “Nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp của trà VIệt Nam”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/02/2023
    Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, sau khi tốt nghiêp Đại học Luật Hà Nội anh về công tác tại Sở Tư pháp Hà Nội. Hiện anh đang là Trưởng Chi nhánh Trợ giúp số 4 - Trung tâm Trợ giúp pháp lý số 4 Hà Nội. Song hành với công tác trợ giúp pháp lý anh có niềm đam mê với những làn điệu chèo, câu hát dân ca. Anh là tác giả của nhiều bài hát chèo được phát trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam góp phần lưu giữ vốn cổ của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2023
    Là một kiến trúc sư nhưng anh lại rẽ bước sang con đường viết văn, dành thời gian khảo cứu tìm hiểu đời sống văn hóa của Hà Nội, tự ví mình như một người mang tấm lòng hiếu cổ, ngưỡng vọng về Hà Nội thời còn đan xen chất đồng quê với thị thành. Đối với anh mỗi ngày viết là một hành trình tìm kiếm một cái tôi khác, và một trong góc nhỏ của các tôi ấy là sự rụng công tìm hiểu lịch sử âm nhạc nước nhà…
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/01/2023
    Vốn có tình yêu ca hát nhà báo Nguyễn Mạnh Hà – Báo Tiền phong lập hẳn một nghệ danh là Khôi Minh để đi hát cho vui. Đến nay anh đã có hơn 10 mini shows ca nhạc và ra album riêng “Bộ sưu tập 09” được thu dọng hòa âm bài bản với sự giúp đỡ của nhạc sỹ Đỗ Bảo và ca sỹ Hà Trần. Anh hát hay ở những dòng nhạc trữ tình như nhạc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/12/2022
    Tốt nghiệp khoa Kiến trúc, trường Đại học Đông Đô. Ra trường anh về công tác tại Viện Nghiên cứu Kiến trúc Quốc gia. Xong hành tình yêu với kiến trúc, anh có niềm đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh. Anh đã có trong tay nhiều bộ sưu tập ảnh đáng giá giúp công chúng thưởng lãm và cảm nhận giá trị tinh hoa di sản văn hóa của cha ông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/11/2022
    Võ Đức Anh từng là học sinh chuyên toán trường THPT Chuyên Hà Nội Amterdam, sau đó theo học chuyên ngành toán quản lý tại vương quốc Anh. Sau khi tốt nghiệp cao học năm 2010, anh trở về nước, song song với công tác giảng dạy tại trường Phổ thông Liên cấp Olympia, Võ Đức Anh là người đồng sáng lập Hà Nội Rock City - không gian nghệ thuật âm nhạc của giới trẻ Hà Thành từ năm 2010 đến nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/10/2022
    Nhà biên kịch Nguyễn Anh Vũ nói: chỉ có viết về phố, về các món ăn của phố thì anh mới thấy sướng, mới thăng hoa được trong cuộc sống, thăng hoa được trong các trang viết của mình…
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2022
    Tiến sỹ Nguyễn Thu Thủy, chị là giảng viên giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại khoa Các khoa học liên ngành Đại học Quốc gia Hà Nội, chị còn là người sáng lập thương hiệu Art Silk và Gốm Thủy... Tiến sỹ Nguyễn Thu Thủy - Tôi đi tìm Tôi trong hội họa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/09/2022
    MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng là người dẫn chương trình truyền hình, giọng đọc bình phim và MC chương trình âm nhạc. Anh có chất giọng rất truyền cảm, đặc trưng và là một phần ký ức của khán giả truyền hình thế hệ 8X, 9X. Phía sau chất giọng "lạ" của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng là những điều thật bất ngờ…
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/09/2022
    Có rất nhiều người có sở thích sưu tầm xe đạp cổ và nhân vật của chương trình hôm nay cũng là người dành nhiều sự quan tâm đến xe đạp cổ, đương nhiên anh cũng là người thích đi xe đạp, anh chính là Nhạc trưởng Lê Phi Phi. Nhạc trưởng Lê Phi Phi là con trai nhạc sỹ Hoàng Vân, sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky, anh được mời làm chỉ huy thường trực của dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước Cộng hòa Macedonia. Nhiều năm trở lại đây anh thường xuyên đi về nước cộng tác chặt chẽ với các dàn nhạc như: Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát nhạc vũ kịch TP. Hồ Chí Minh. Ngoài âm nhạc nhạc trưởng Lê Phi Phi còn có sở thích sưu tầm xe đạp cổ, sư tầm tranh…
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2022
    Diễn viên Tú Oanh sinh năm 1968 tại Hà Nội, chị là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Sau gần 17 năm không tham gia đóng phim truyền hình, gần đây chị trở lại khá thành công với vai bà Bích trong phim “Hương vị tình thân”. Song hành với nghiệp diễn chị còn có niềm đam mê kinh doanh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/08/2022
    Anh Chánh Văn - Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú sinh năm 1978 tại Hà Nội. Những năm 2000 nhà báo Hoàng Anh Tú là người bạn đồng hành thân thuộc cùng người bạn tuổi hồng với bút danh anh Chánh Văn trên báo Hoa học trò. Ngoài là một nhà báo, nhà văn, nhà tâm lý học. Với những lời tư vấn đi vào lòng người, anh Chánh Văn còn là người rất mê kinh doanh với slogan “Tôi - Chánh Văn mê kinh doanh, dù thất bại không lăn tăn”
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/07/2022
    Nghệ sỹ Diệu Thảo sinh năm 1982 tại Hà Nội, hiện là MC chương trình Sức khỏe đời sống 24/7, Truyền hình cáp Việt Nam. Với niềm đam mê âm nhạc truyền thống, chị đã có hơn 20 năm gắn bó với đàn tỳ bà. Hiện nay, Diệu Thảo là giáo viên dạy đàn tỳ bà tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/07/2022
    Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - một nhạc sỹ đặc biệt, người đã tạo ra cả một dòng nhạc được thế hệ người Việt mến mộ với những giai điệu mãi còn lắng đọng trong tâm thức của mỗi người. Ngược quá khứ, trở về với ký ức của một người mê nhạc Trịnh - đó là nhà thơ Bình Nguyên Trang. Nhà thơ Bình Nguyên Trang là thành viên Hội bút Hương đầu mùa với những bài thơ nổi tiếng trong giới học sinh, sinh viên thập niên 90 của thế kỷ trước. Và nhạc Trịnh đã trở thành một mảnh tâm hồn tuổi trẻ của Bình Nguyên Trang và thế hệ của chị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2022
    Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều điều bất ngờ, trong những điều bất ngờ đó sẽ có những cơ duyên khiến cho chúng ta thay đổi. Với một người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại họ sẽ đón nhận và đưa ra những cách thức giải quyết vấn đề như thế nào để đạt được điều mình muốn và được sống là chính mình… Nghệ sỹ nhiếp ảnh Đỗ Quyên Hoa, sinh năm 1967 tại Thanh Hóa, từng gắn bó với các cung đường Tây Bắc nước ta. Chị sở hữu hàng nghìn bức ảnh lưu giữ những nét văn hóa truyền thống. Cách đây 5 năm chị rẽ bước sang lĩnh vực thời trang và là chủ thương hiệu thời trang Azalea.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/06/2022
    Anh vừa hóa thân thành công vào vai diễn chủ tịch Hồ Chí Minh trong các vở kịch ngắn, đó là “Đoàn kết là sức mạnh", "Đôi mắt sáng", "Bác Hồ và mùa xuân năm ấy”... Ngoài diễn xuất anh còn có niềm đam mê rất là thú vị khác. Anh là diễn viên đoàn kịch cổ điển, Nhà hát kịch Việt Nam. Anh được biết đến với một số vai diễn như vai Bường trong vở "Điều còn lại", Chí trong "Nguồn sáng trong đời"... Song hành với nghiệp diễn, anh còn có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc đồng hồ đeo tay. Đó chính là Nghệ sỹ Lê Quang Đạo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/05/2022
    Quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa mang đến nhiều đổi mới cho làng quê nhưng cũng để lại nhiều tiếc nuối, nhất là với những người con sinh ra từ làng. Thương nhớ văn hoá Làng Choá - Làng hương một thời dần trôi vào ký ức bởi đời sống công nghiệp, nhà báo Ngô Bá Lục khát khao vực dậy làng hương bằng những hành động và những dự định đáng quý với quê hương Làng Choá, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2022
    Nữ nghệ sỹ xinh đẹp của bộ môn nghệ thuật múa rối, ngoài múa rối chị còn có niềm đam mê rất thú vị khác … Chị là diễn viên kỳ cựu của nhà hát múa rối Thăng Long, chị gắn bó với cô Tiên, chú Tễu từ năm 18 tuổi. Song hành cùng tình yêu với múa rối chị còn có niềm đam mê với thời trang, chị là gương mặt đắt giá của làng thời trang phía Bắc với thương hiệu Dáng Fashion … Đó chính là NSƯT Võ Thùy Dương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2022
    Nhà thơ Đoàn Văn Mật công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội, sinh 1980 tại Nam Định. Anh là tác giả của những tập thơ “Giữa hai chiều thời gian và Bóng người trước mặt”, ngoài ra anh còn có sở thích sửa đồng hồ và sưu tầm đồng hồ thời bao cấp.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2022
    Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn sinh năm 1971 tại Bắc Ninh trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh theo học trường Trung cấp Mĩ thuật rồi Đại học Mĩ thuật Hà Nội nay là trường Đại học Mĩ thuật Việt Nam. Năm 2004 họa sỹ Nguyễn Minh Sơn tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên được công chúng đón nhận tích cực giúp anh tự tin tham gia nhiều triển lãm trong nước và quốc tế. Từ đó đến nay, họa sỹ Nguyễn Minh Sơn đều đặn tổ chức các triển lãm tranh ở nước ngoài như Anh, Singapore, Mỹ, Hong Kong, Hàn Quốc, … Bên cạnh hội họa anh còn đam mê với những chuyến đi phượt cùng xe Harley - Davidson.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2022
    Mê văn chương, mê kinh doanh, mê sưu tầm… Anh có thể ngồi một nơi để viết về những câu chuyện của cuộc sống, anh cũng có thể làm ngắn khoảng cách đến mọi miền bằng tốc độ … Anh là ai?.. Anh chính là nhà văn, doanh nhân Nguyễn Phúc Lộc Thành.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/02/2022
    Anh mê vẽ dây điện, thích mặc áo dài, người anh cao lêu khêu và mỏng như dây. Anh thích hát chèo, ngâm thơ và tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc. Cùng trò chuyện với họa sỹ Nguyễn Ngọc Dân - Vẽ dây điện, mê hát chèo...
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/01/2022
    Vừa qua, tại không gian triển lãm Nghệ thuật Manzi Art Space Hà Nội diễn ra triển lãm tranh lụa với tên gọi rất thân thương, đó là triển lãm 'Có nhau'. Từng chủ đề trong tranh dù chỉ có một mình thôi nhưng luôn có sự tương tác, khi thì với hòn đá, khi với cái cây, khi thì với chú mèo hay bông hoa như một lời khẳng định rằng dù chúng ta có một mình phải xa cách nhau trong mùa dịch vừa qua thì đó cũng không phải là sự cô đơn. Người vẽ lên những bức tranh lụa tinh tế và dịu dàng ấy là Tiến sỹ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/12/2021
    Trò chuyện cùng tác giả trinh thám Đức Anh. Một tác giả trẻ có những tiểu thuyết trinh thám đặc sắc, trốn đời trong nhạc xưa ...
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2021
    Gặp gỡ đại biểu quốc hội Nguyễn Anh Trí, giáo sư đầu ngành về huyết học của nước ta. Ngoài là giáo sư nổi tiếng trong ngành y, giáo sư Nguyễn Anh Trí còn có gia tài đồ sộ với hàng trăm bài thơ và rất nhiều ca khúc khác, ông cũng có hai đêm nhạc rất ấn tượng tại Hà Nội và Quảng Bình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/11/2021
    Trò chuyện với Họa sỹ Đặng Việt Linh và giấc mơ diễn viên sân khấu …
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2021
    Trò chuyện với Đạo diễn Lương Đình Dũng – một người “say” điện ảnh, “mê” ô tô, đam mê đi phượt, yêu thơ và sáng tác thơ... Cùng lắng nghe quan điểm của anh về những cơ hội cho các nhà sản xuất phim ở Việt Nam hiện nay và tìm hiểu thêm về công việc làm phim của anh…
    Xem thêm Thu gọn
Cùng thể loại