Zendaya, Kai (EXO), Harry Style - Những biểu tượng thời trang gây sốt toàn cầu

Lê Anh/VOV.VN | 04/01/2022, 06:00

Với phong cách thời trang độc đáo và sức ảnh hưởng của mình, Zendaya, Dua Lipa, Kai, Harry Styles,...luôn dẫn đầu xu hướng thời trang và mang lại lợi nhuận lớn cho các thương hiệu.

Sau một năm tạm dừng các sự kiện và thảm đỏ nổi bật thì những khoảnh khắc thời trang khó có thể bỏ lỡ đã trở lại. Từ sự kiện Met Gala đến lễ trao giải Oscar, các buổi họp báo và ra mắt phim, dường như xu hướng gần đây của các ngôi sao là phong cách hoài cổ, kết thúc sự thống trị của những bộ trang phục đậm chất thể thao. Nền tảng mua sắm thời trang toàn cầu Lyst đã đưa ra danh sách những biểu tượng thời trang của 2021 - những ngôi sao với phong cách cá nhân dẫn đầu mọi xu hướng.

Zendaya 

Năm 2021 là một năm toả sáng của Zendaya. Không chỉ khẳng định được chỗ đứng vững chắc ở Hollywood với loạt vai diễn chất lượng, nữ diễn viên tiếp tục khẳng định gu thời trang biến hóa linh hoạt, không ngừng khiến khán giả trầm trồ với những bộ cánh độc nhất vô nhị.

Cô xuất hiện trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar trong chiếc váy thiết kế riêng màu vàng của hãng mốt Valentino. Zendaya đã giúp lượt tìm kiếm sắc vàng trên trang phục của cô tăng lên 222% trong vòng chưa đầy 24 giờ. Việc nữ diễn viên với ngoại hình gợi cảm trong chiếc váy ôm sát người tạo hiệu ứng ướt nước vô cùng nổi tiếng của Balmain tại Liên hoan phim Venice 2021 cũng giúp doanh số của thương hiệu này nhảy vọt 190% ngay sau đó.

Tại giải BET Awards năm 2021, Zendaya xuất hiện đầy cuốn hút với trang phục huyền thoại một thời của Beyonce đến từ Versace. Lượt tìm kiếm về các mẫu váy cũng tăng đột biến (122%) chỉ trong vòng 48 tiếng từ khi cô nàng diện chiếc váy của hãng.

Dua Lipa

Dua Lipa là ngôi sao có đóng góp lớn trong việc phổ biến phong cách lấy cảm hứng hoài cổ từ Y2K và Versace. Chiếc vòng cổ choker ngọc trai của thương hiệu Vivienne Westwood được cô diện tại Giải thưởng Brit năm 2021 đã gây bão khi lượt tìm kiếm phong cách tương tự tăng 108% trong vòng một tuần.

Trang web của Versace cũng đạt lượt truy cập hơn 245% sau khi Dua Lipa xuất hiện đầy quyến rũ trên thảm đỏ của lễ trao giải Grammy 2021 trong trang phục của hãng. Cô diện một chiếc váy đính cườm được xẻ cao kết hợp với trang sức Spinelli Kilcollin và Ananya.

Không chỉ vậy, chiến dịch quảng bá Thu Đông 2021 của Versace đã tạo nên hiệu ứng truyền thông toàn cầu nhờ sự xuất hiện của nữ ca sĩ. Qua con mắt nghệ thuật của Mert Alas và Marcus Piggott, Dua Lipa trở thành hiện thân của sự sang trọng đầy táo bạo mà các tín đồ Versace mong đợi.

Lil Nas X

Sau khi Lil Nas X diện bộ vest dáng dài cổ điển kết hợp với quần ống loe của Richard Quinn đến dự lễ trao giải BET 2021 thì lượt tìm kiếm các trang phục có họa tiết hoa to bản của hãng đã tăng 78% chỉ trong vòng 24 giờ. Vogue dành hẳn một bài viết riêng cho Lil Nas X, với lời khen ngợi rằng anh đã tạo nên sự thú vị cho sự kiện này.

Nhiều trang báo khác ví von anh "chiêu trò" giống Lady Gaga. Các cụm từ khóa như "vest thêu thủ công" và "áo khoác đính đá" cũng có lượng truy cập tăng tổng cộng 50%. Đôi giày thể thao với chủ đề "Satan", sản phẩm hợp tác giữa nam nghệ sĩ với thương hiệu MSCHF chắc chắn đã đem lại nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên trên các trang mạng xã hội, sức ảnh hưởng của nó đối với công chúng là không hề nhỏ khi có đến 669.000 lượt đề cập, yêu thích và chia sẻ.

Hailey và Justin Bieber

Cặp vợ chồng nhà Bieber vẫn luôn nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Trong một sự kiện trang trọng hồi tháng 7, Hailey Bieber một lần nữa chứng minh nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng hoàn hảo của mình khi thả dáng trong một chiếc váy đen kết hợp giữa nhung và ren của Alessandra Rich.

Khi cô nàng sánh đôi với ông xã Justin Bieber bảnh bao trong bộ tuxedo, cặp vợ chồng trẻ tạo nên một hình ảnh vô cùng sành điệu và thu hút. Sau sự kiện này, chiếc váy của Hailey đã gây sốt cộng đồng mạng, lượt tìm kiếm các sản phẩm nhung và ren của thương hiệu Alessandra Rich nhảy vọt 168% trong vòng 48 giờ. Không chỉ có bà xã nổi tiếng với phong cách ăn mặc sành điệu, Justin cũng luôn bắt kịp những xu hướng mới nhất và sở hữu những bộ đồ nổi bật nhất từ các những nhà thiết kế lừng danh. Ngoài ra nam ca sĩ còn là  gương mặt thương hiệu của Balenciaga mùa hè này.

Kai (EXO)

Thành viên Kai của nhóm nhạc EXO đã khởi động sự nghiệp solo vào năm 2020 và nhanh chóng hợp tác với Gucci. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý này và một ngôi sao Hàn Quốc kết hợp cho ra mắt bộ sưu tập mang tên Capsule KAI x Gucci. Ngay sau khi ra mắt hồi tháng Tư 2021, bộ sưu tập bán hết với tốc độ chóng mặt, lượt tìm kiếm trên mạng về Gucci cũng tăng 264%.

Thời trang của nam nghệ sĩ đại diện cho những gì thú vị nhất về phong cách Hàn Quốc đương đại: những bộ quần áo oversized, cách phối đồ nhiều tầng và các phụ kiện khác biệt đầy tinh tế. Gu thời trang của Kai được nhận xét là can đảm và mang tính thử nghiệm, nhưng cũng đầy thanh lịch và tinh tế. Anh có thể dễ dàng chinh phục được những bộ quần áo cần sự táo bạo, dũng cảm và khiến người ta cảm thấy được cộng hưởng.

A$AP Rocky & Rihanna

Không chỉ là "cặp bài trùng" trong âm nhạc, Rihanna - A$AP Rocky còn ăn ý nhau ở mảng thời trang với những phong cách cực ấn tượng và độc đáo khiến công chúng ngưỡng mộ.

Sau những bức ảnh của cặp đôi được chụp trên phim trường quay MV ca nhạc, trang phục của Rihanna góp phần tăng lượt tìm kiếm các cụm từ khóa như "áo cúp ngực" và "áo quây bằng da" tăng 86%. Đồng thời vô số người hâm mộ cũng tò mò về trang phục của A$AP Rocky khi lượt tìm kiếm các món đồ của nam rapper như áo khoác len thụng, mũ lưỡi trai cũng đồng loạt tăng đáng kể.

Tyler, The Creator

Xuyên suốt chiều dài sự nghiệp âm nhạc của mình, người hâm mộ đã chứng kiến Tyler, The Creator thay đổi rất nhiều cả trong âm nhạc lẫn phong cách thời trang. Nam rapper đã xây dựng được cho mình một phong cách khắc họa gã trai “hoa hòe” nổi loạn và khác biệt nhất nhì của giới Hip Hop hiện nay.

Tại lễ trao giải BET 2021 Tyler, The Creator thu hút ánh nhìn với phong cách quen thuộc: áo vest len, quần short và tất trắng cao ngang bắp chân phối với phụ kiện mũ có thiết kế nổi bật. Ngay sau đó, lượt tìm kiếm chiếc mũ Ushanka của anh đã tăng 75%. Tyler, The Creator rất chuộng hững trang phục họa tiết da báo và giày lười. Trong những bộ ảnh quảng bá album mới nhất, người hâm mộ vẫn được thấy một Tyler, The

Creator trung thành với phong cách yêu thích của mình: gam màu xanh chủ đạo, những bộ suit oversized và đôi giày lười có tua rua. Lượt tìm kiếm các từ khóa liên quan đến trang phục của nam rapper tăng 79% và 55% trong suốt một tuần sau khi anh phát hành "Call me if you get lost". Trong nửa cuối năm, nhu cầu đối với dòng thời trang Golf Le Fleur của Tyler, The Creator cũng tăng 125%.

Harry Styles

Được độc giả của tạp chí GQ bình chọn là "Người đàn ông phong cách nhất năm 2020", cựu thành viên của One Direction, Harry Styles luôn có một sức ảnh hưởng nhất định đối với giới thời trang.

Tại thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2021, nam ca sĩ xuất hiện với phong cách thời trang hoài cổ khi kết hợp chiếc blazer màu vàng ca-rô với quần tây ống loe vải nhung. Chi tiết khăn boa lông màu tím khoác quanh cổ tạo nên sự điệu đà phi giới tính cho anh chàng.

Ngay sau đó, lượt tìm kiếm khăn boa lông trên trang web của hãng mốt Gucci đã tăng vọt lên 1.500% chỉ trong vòng 48 giờ. "Quần da cho nam giới" cũng là từ khóa được truy cập rất nhiều sau khi Harry Styles biểu diễn trên sân khấu Grammy với bộ vest da đến từ Gucci.

Jennifer Lopez

2021 là một năm đầy dấu ấn với J.Lo. Nữ diva 52 tuổi luôn thu hút ánh nhìn của công chúng mỗi lần cô xuất hiện. Sau khi Jennifer Lopez diện set đồ trắng Chanel và biểu diễn tại lễ nhậm chức Tổng thống vào hồi tháng 1, thì lượng truy cập trang web của Chanel để tìm kiếm các sản phẩm màu trắng đã tăng 89% trong vòng 24 giờ, những mẫu áo khoác dáng dài cũng trong trường hợp tương tự.

Tại Super Bowl 2021, nữ diva cũng gây sốt cộng đồng mạng khi xuất hiện trong trang phục họa tiết houndstooth và áo croptop Louis Vuitton. Nhu cầu mua sản phẩm với họa tiết này tăng 10%, 22% đối với áo croptop và lượt tìm kiếm thương hiệu Louis Vuitton cũng tăng 24% trong suốt 24 tiếng.

Lady Gaga

Kể từ khi nổi tiếng toàn cầu trong danh hiệu “nữ hoàng dị biệt”, Lady Gaga đã trở thành một biểu tượng của sự táo bạo, độc đáo. Trong âm nhạc cũng như thời trang, cô luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho những người yêu thời trang. Bộ phim mới nhất của Lady Gaga là "House of Gucci" đã tạo được tiếng vang từ trước khi được phát hành. 

Lượt tìm kiếm các mẫu khăn quàng của nhà mốt đã tăng vọt lên 67%  sau khi bộ ảnh của Lady Gaga trên trường quay được công bố. Nhu cầu mua bốt đế cao cũng tăng 60% sau khi nữ nghệ sĩ liên tục diện những đôi bốt cao lênh khênh với phần đế độc lạ vào hồi tháng Bảy. Vẻ ngoài đầy sang trọng và quý phái trong trang phục haute couture đến từ Valentino của cô cũng góp phần tăng lượng truy cập trang web của thương hiệu này lên 117%./.

Bài liên quan
8 phim điện ảnh Hàn Quốc được kỳ vọng nhất năm 2023
Ngoài những bom tấn Hollywood, phòng vé năm 2023 trở nên sôi động với những tựa phim điện ảnh Hàn Quốc đáng chú ý, quy tụ dàn sao hàng đầu được khán giả yêu mến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất