Yêu nhau vạn sự chẳng nề

Thanh Huyền/VOV2 | 22/12/2022, 18:55

Một cuộc tình với quá nhiều chênh lệch, khác biệt như vậy liệu có thể đơm hoa kết trái, có đến được với bến bờ hạnh phúc hay không?

Gửi thư về chương trình Bạn hãy nói với chúng tôi, cô gái tâm sự:

Em năm nay 23 tuổi, sắp bước vào năm cuối của đời sinh viên. Em đã có người yêu được 2 năm nay. Chúng em gặp nhau hết sức tình cờ và khá là đặc biệt. Chiều hôm ấy đang trên đường từ trường học về nhà, không hiểu sao chiếc xe cà tàng của em đang đi lại bị chết máy. Em làm đủ cách mà nó cũng không nổ. Giữa dòng người và xe cộ nườm nượp trên đường, em cảm thấy thật bất lực, không biết làm cách nào để về nhà đây? Bỗng dưng, anh đỗ ngay bên cạnh em. Đã được bố mẹ dặn dò rất nhiều khi ra đường, nhưng không hiểu sao, lúc ấy em lại tin tưởng và trao chiếc xe của mình nhờ anh kiểm tra giúp. Sau một hồi loay hoay, anh đã khiến cho chiếc xe của em nổ máy lại được. Chúng em đi cùng nhau 1 đoạn đường rồi chào nhau và em rẽ về nhà.

Mấy hôm sau, chúng em lại vô tình gặp nhau. Lần này thì chuyện trò có vẻ thân mật hơn và đã trao đổi số điện thoại với nhau. Anh ấy hơn em 8 tuổi, tốt nghiệp cấp 3 thì không học đại học mà đi học nghề luôn. Bây giờ, anh ấy đang làm tự do. Trong suốt thời gian yêu nhau, bọn em rất ít giận nhau, bởi vì anh rất người lớn, không chấp vặt em điều gì. Với em, anh ấy là người rất tốt, quan tâm và yêu em rất nhiều. Nhưng qua thời gian em được biết mối quan hệ giữa anh và bố mẹ anh có nhiều mâu thuẫn. Anh ấy đã ra ở riêng và sống hoàn toàn độc lập với bố mẹ. Em không hiểu nổi, vì cho đến giờ em vẫn chưa hề biết bố mẹ anh là ai? Các bác là người thế nào? Giữa anh và bố mẹ có mâu thuẫn nặng nề gì không mà lại như vậy?

Điều đó khiến em bắt đầu tò mò suy nghĩ. Hiện tại em đang rất phân vân liệu mình có nên chia tay hay không? Từ khi yêu nhau, anh ấy nói sẽ đợi em học xong đại học, công việc ổn định rồi sẽ kết hôn và anh ấy cũng đã chờ em được gần 2 năm rồi. Chính điều này làm em trăn trở và suy nghĩ nhiều nhất, bởi tuổi anh cũng đã nhiều rồi. Tuổi tác chênh lệch 1 phần, nhưng phần nữa là trình độ học vấn cũng khác nhau, vì thế mà các mối quan hệ của chúng em cũng khác nhau. Chúng em không có lấy một người bạn chung. Có lần, em cũng rủ anh đi chơi cùng hội bạn bè của em, nhưng anh không thể hòa hợp với bạn em được. Ngược lại, em cũng thế. Vậy là, ai có bạn của người đó. Bây giờ, nhiều khi chúng em gọi điện cũng chỉ là vài câu hỏi thăm nhau, vì chả có chuyện gì chung để nói. Đôi khi em cảm thấy chúng em quá khác nhau về tất cả mọi thứ , hoàn cảnh gia đình, quan hệ, học vấn...

Em đang sống trong một gia đình hạnh phúc. Bố mẹ em đều là cán bộ công chức Nhà nước nghỉ hưu. Hơn thế nữa, dòng họ nhà em rất có nề nếp. Anh và chị của em đều kết hôn với người cũng tương đương về trình độ học vấn. Từ ngày yêu anh, em chưa chính thức nói gì với bố mẹ cả. Anh cũng tới nhà em 1 đôi lần nhưng em chỉ giới thiệu là ân nhân đã giúp em khi xe hỏng nên bố mẹ em cũng chỉ biết vậy.

Bố mẹ vẫn luôn nhắc nhở em phải chọn một người cho phù hợp, phải xem gia cảnh bố mẹ và mối quan hệ gia đình đó như thế nào trước khi quyết định kết hôn. Có như vậy thì nền tảng hôn nhân mới bền vững được. Thực sự bây giờ em rất khó nghĩ, em và cả gia đình em đều không quá coi trọng về vấn đề tiền bạc, miễn sao phải tìm được người yêu thương mình thật lòng và có một gia đình hòa thuận. Nhưng nhìn vào mối quan hệ, công việc, học hành của chúng em bây giờ, nó hoàn toàn trái ngược. Em hiểu rằng với hoàn cảnh như của em và anh ấy, nếu sau này có đến được với nhau thì chắc chắn sẽ khác nhau rất nhiều về quan điểm, bạn bè và các mối quan hệ xã hội…

Tình yêu hoàn toàn khác với hôn nhân. Khác biệt như vậy thì cuộc sống có được như mong muốn hay không? Hơn nữa về phần gia đình mình, em không chắc bố mẹ và các anh chị có ủng hộ em không? Em là người sống trọng tình nghĩa. Nếu nói lời chia tay quả thật là không dễ với em, nhất là khi anh ấy đã gắn bó với em suốt mấy năm trời. Nhưng nhìn cả về góc độ khách quan và chủ quan, em thấy chúng em hoàn toàn khác nhau về tất cả mọi thứ. Em hiểu rằng khi yêu nhau chỉ là mối quan hệ của 2 người nhưng khi kết hôn thì sẽ phức tạp hơn rất nhiều, nó còn là mối quan hệ thông gia của 2 gia đình lớn. Hiện tại em đang rất phân vân về mối quan hệ này, em nghĩ nếu quyết định chia tay bây giờ thì sẽ chưa là quá muộn để cho anh ấy tìm một người khác và kết hôn. Em có nên chia tay kết thúc mối tình của mình ở đây hay không?./.

Bài liên quan
Điện Biên Phủ - nơi nảy mầm tình yêu cùng khát vọng hòa bình
70 năm trước, giữa chiến trường Điện Biên Phủ ác liệt – nơi tưởng chừng chỉ có tiếng súng, bom đạn vẫn có những điều kỳ diệu diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất