Yêu cầu PVN báo cáo trường hợp ông Nguyễn Vũ Trường Sơn

Hoà Bình | 15/03/2021, 18:05

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có văn bản đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) báo cáo về công tác cán bộ liên quan đến ông Nguyễn Vũ Trường Sơn.

Nội dung văn bản nêu rõ: Ngày 5/3, Ban cán sự đảng của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã họp cho ý kiến về đề xuất bổ nhiệm lại/kéo dài thời gian giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên PVN với ông Nguyễn Vũ Trường Sơn.

Yêu cầu PVN báo cáo trường hợp ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - 1

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn. (Ảnh: PVN)

Để có cơ sở xem xét, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị Hội đồng thành viên PVN cần rà soát các tiêu chuẩn, điều kiện theo Nghị định 159/2020 của Chính phủ.

Trong đó, Ủy ban nhấn mạnh cần đặc biệt lưu ý rà soát làm rõ và chịu trách nhiệm về các nội dung liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện tại khoản 5, điều 36, Nghị định 159/2020.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu hội đồng thành viên PVN báo cáo lại ủy ban trước ngày 16/3.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn từng giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Trước nữa, ông Sơn làm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

PVEP từng đại diện PVN đầu tư vào dự án tại Venezuela. Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 1,8 tỷ USD cho giai đoạn 1 từ 2010-2015. PVEP đã rót hàng trăm triệu đô vào dự án này. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư được loan báo lên tới 12,4 tỷ USD, phân kỳ làm 2 giai đoạn, ban đầu rót 8,9 tỷ USD, giai đoạn 2 rót 3,5 tỷ USD.

Dự án này cũng đang được C03 xác minh một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thực hiện dự án.

Điều 36, Nghị định 159/2020 quy định điều kiện bổ nhiệm lại:

1. Người quản lý doanh nghiệp nhà nước, Kiểm soát viên hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn giữ chức vụ và vẫn đủ tiêu chuẩn chức danh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

2. Doanh nghiệp có nhu cầu.

3. Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao do cơ quan y tế có thẩm quyền chứng nhận.

4. Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.

5. Không trong thời hạn xử lý kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử. Trường hợp doanh nghiệp đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra thì cấp có thẩm quyền trao đổi với cơ quan thanh tra, kiểm tra về nhân sự được đề nghị bổ nhiệm lại trước khi quyết định.

6. Một cá nhân được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty không quá 02 nhiệm kỳ tại một doanh nghiệp, trừ trường hợp đã có trên 15 năm làm việc liên tục tại doanh nghiệp đó trước khi được bổ nhiệm lần đầu.

Một cá nhân được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên không quá 02 nhiệm kỳ liên tục tại một doanh nghiệp.

Hoà Bình
Bài liên quan
Petro Vietnam đồng hành thực hiện các mục tiêu lớn để phát triển kinh tế, xã hội
Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục sát cánh thực hiện các mục tiêu lớn của Tập đoàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất