Yên Bái: Trên 400 nhà dân bị tốc mái do dông lốc

Tuấn Xuân/VOV-Tây Bắc | 01/08/2021, 15:18

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm về sáng ngày 1/8, trên địa bàn một số huyện, thị phía Tây tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông lốc, làm nhiều nhà dân bị tốc mái.

Cụ thể, tại huyện Văn Chấn có 01 nhà dân tại thôn Bản Van, xã Gia Hội bị sập đổ hoàn toàn; hơn 390 nhà tại các xã Nậm Lành, Gia Hội, Nậm Mười, Sùng Đô bị tốc mái.

Tại thị xã Nghĩa Lộ cũng có 31 hộ dân tại các xã Phúc Sơn, Nghĩa Phúc bị ảnh hưởng như tốc mái, vỡ tấm lợp...

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại, thăm hỏi, động viên và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục các thiệt hại, sớm ổn định đời sống./.

Bài liên quan
Sông Hồng “nuốt” đất, uy hiếp cuộc sống người dân Trấn Yên - Yên Bái
Hiện nay, một đoạn bờ sông Hồng khu vực thượng lưu cầu Móc Tôm, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đang bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài vài trăm mét, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và việc canh tác của người dân địa phương, rất cần được xử lí sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất