Ý tưởng thiết kế và trang trí phòng khách cho căn hộ

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Homebnc | 25/10/2021, 09:13

Tạo cảm giác rộng rãi cho một không gian nhỏ là việc lựa chọn màu sắc và kết cấu phù hợp, đồng thời sắp xếp đồ nội thất của bạn một cách chiến lược. Tất cả những gì bạn cần làm là trang trí nội thất một cách khéo léo để tạo ra diện mạo mới cho không gian của bạn.

1. Sử dụng giá sách 

Bạn có thể tạo ra một phòng ngủ trong căn hộ của mình hoặc phòng ngủ tập thể. Một giá sách lớn được đặt vừa vặn có thể đóng vai trò như một bức tường tạm thời để ngăn cách không gian sống với không gian ngủ của bạn. Đồng thời chúng cũng chính là đồ nội thất trang trí cho căn hộ của bạn. 

2. Phối màu nhẹ nhàng và thoáng mát 

Bạn có thể giữ một bảng màu đơn sắc để khiến căn phòng trở nên đẹp hơn. Sử dụng màu trắng cho nền trắng với tường, ghế dài, thảm và sàn mang lại cho căn phòng nhiều ánh sáng và không gian hơn.

3. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Những gam màu trung tính đơn giản và tối giản là điểm nhấn để tạo không gian và chiều sâu trong một căn hộ nhỏ. Bạn có thể sử dụng các họa tiết và hoa văn để tạo ra sự thú vị mà không làm lộn xộn không gian. Rèm từ trần đến sàn màu trắng tuyệt đối giúp đón nhiều ánh sáng và tạo cảm giác thoáng mát, trong lành.

4. Sử dụng chiếc ghế dài trong góc 

Bạn nên xem xét đặt một chiếc ghế dài ở góc thay vì sử dụng quá nhiều ghế và bàn, một chiếc ghế dài ở góc giúp tối đa hóa không gian chỗ ngồi. Những chiếc gối tựa, tấm thảm và bàn cà phê đơn giản được trang trí bằng tre vàng tạo thêm họa tiết cho căn hộ của bạn. Đó là một chiến lược tuyệt vời để mở rộng không gian trong căn phòng của bạn.

5. Tạo không gian bên ngoài cho căn phòng dài và hẹp

Những căn phòng dài và hẹp có thể là một thách thức nhỏ đối với việc thiết kế, vì vậy hãy suy nghĩ tới việc tận dụng không gian bên ngoài! Ai nói rằng tất cả chỗ ngồi của bạn phải ở một nơi? Xác định từng khu vực bằng một tấm thảm và tạo ra một góc nhỏ độc đáo trong mỗi phần của căn phòng đồng thời tận dụng không gian ngoài hiên nhà hoặc ban công để mở rộng không gian sinh hoạt của gia đình bạn. 

6. Sử dụng đèn, ánh sáng và gương

Đôi khi ánh sáng từ trên cao tạo ra bóng tối trong các góc của căn phòng có thể làm cho nó có cảm giác nhỏ hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu phòng khách của bạn không nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn đèn sàn hoặc đèn bàn để thêm ánh sáng dịu vào các góc tối trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt một chiếc gương ở trong phòng để khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn. 

7. Trang trí hữu cơ (Sử dụng cây xanh)

Bạn không thể mua tác phẩm nghệ thuật? Làm thế nào để khiến căn nhà của bạn trở nên đặc biệt hơn? Cây xanh là một lựa chọn tuyệt vời, chúng đặc biệt phù hợp với sàn gỗ đẹp. Hãy thử kết hợp cây trồng dưới tầng, cây trồng trong chậu hoặc trên kệ nổi, và thậm chí cả bộ sưu tập cây sen đá hoặc cây xương rồng trong chậu, trồng treo trên tường. Tất cả sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một không gian thật gần gũi với thiên nhiên. 

8. Thiết kế nơi giải trí nhỏ gọn

 Sử dụng từng khoảng không để biến phòng khách của bạn trở nên tiện dụng và hấp dẫn. Bạn có thể khéo léo đặt một chiếc kệ tivi vào một góc nhỏ đối diện với hàng ghế sofa, tận dụng ghế sofa là nơi để nghỉ ngơi và giải trí. Hãy tưởng tượng tới lúc cả gia đình bạn quây quần nơi phòng khách để trò chuyện, xem phim hay thậm chí là hát hò cùng nhau. 

9. Biến phòng khách thành phòng ngủ

Bạn có thể tham khảo những đồ dùng thông minh tiện dụng: một chiếc ghế có thể mở rộng thành giường, một chiếc gối có thể trải ra thành chăn. Chính những thứ đồ dùng tiện lợi đó sẽ biến phòng khách của bạn thành phòng ngủ dành cho khách chỉ trong vài giây sắp xếp. 

10. Sử dụng gam màu khác nhau giữa các không gian

Đối với nhiều cư dân chung cư, nhà bếp và phòng khách thực tế là một và giống nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tách rời hai không gian này bạn có thể thay đổi mẫu và đồ nội thất để tạo ra sự ngăn cách giữa hai bên. Cách bố trí này chỉ cần giữ mọi thứ trong gam màu đen trắng, sử dụng một tấm thảm và chuyển đổi từ trang trí màu trắng sang xám để xác định khu vực phòng khách và khu vực ăn uống.

11. Tranh treo tường

Một tác phẩm nghệ thuật lớn là tất cả những gì bạn cần để lấp đầy bức tường trong một không gian nhỏ. Bạn có thể giữ mọi thứ khác với gam màu trung tính nhưng vẫn có một căn phòng đẹp và hấp dẫn nhờ bức tranh treo tường ấn tượng. Các kết cấu khác nhau như các loại vải và gốm sứ khác nhau có cùng màu trung tính cùng với một đồ vật màu tương phản như chiếc bàn với màu sắc nổi bật sẽ tạo thêm chiều sâu cho căn hộ./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất