Ý tưởng táo bạo cho cây thông Noel màu đen hiện đại

CTV Bảo Linh/VOV.VN Theo: Better Homes & Gardens | 01/12/2022, 09:48

Nếu bạn muốn thay thế màu đỏ và xanh lá cây truyền thống để lấy một nét quyến rũ ấn tượng trong mùa Giáng sinh năm nay, đừng ngần ngại sự sáng tạo vô hạn của mình mà hãy thử trang trí cây thông Noel nhân tạo với sắc đen đầy táo bạo.

Màu đen có thể không phải là màu sắc truyền thống nhất của ngày lễ, nhưng nó đem tới vẻ hiện đại, mang lại tính linh hoạt tối đa. Đó là một phông nền tuyệt vời để làm nổi bật những món đồ phụ kiện mà bạn có và khiến góc lễ hội trong nhà sẽ trở nên thật lộng lẫy. Không cần đi theo truyền thống, sự sáng tạo của bạn hoàn toàn có thể tạo ra một không gian Giáng sinh ấm cúng cho ngôi nhà.

1. Đen trắng

Sử dụng bảng màu đơn sắc gồm đen và trắng là cách tốt để tạo nên một cây thông Noel tinh xảo tuyệt đỉnh. Khi sử dụng một bảng màu hạn chế để trang trí cây của bạn, điều quan trọng là phải kết hợp các kích cỡ, hình dạng và kết cấu khác nhau của đồ trang trí để tạo chiều sâu và sở thích thị giác. Sử dụng cả đồ trang trí bằng thủy tinh sáng bóng và mờ sẽ tạo thêm điểm nhấn màu trắng nổi bật trên nền cây toàn màu đen. Điều này không chỉ trông vô cùng thanh lịch mà còn tạo ra ảo giác tuyết bao phủ các cành cây.

Ngoài ra, cách làm này cũng có thể được tạo lại trên cây màu xanh truyền thống nếu bạn muốn nó thật sống động. Đơn giản chỉ cần thêm đồ trang trí toàn màu đen và ruy băng sẽ giúp cây có một cái nhìn cổ điển. Nhét thêm đồ trang trí như lông vũ hoặc bông tuyết vào giữa các đồ trang trí bằng thủy tinh và thắp sáng cây thông bằng nhiều đèn trắng để có vẻ ngoài sang trọng hơn.

2. Phong cách trang trại

Xu hướng cây thông Noel màu đen phù hợp với vô số phong cách trang trí, bao gồm cả phong cách trang trại ngày càng phổ biến. Kết hợp các điểm nhấn tinh túy theo phong cách trang trại như dải ruy băng, đồ trang trí màu trung tính, quả thông và đồ trang trí trên cây bằng gỗ mộc mạc để tạo cảm giác lấy cảm hứng từ rừng cây. Các tông màu trung tính và các điểm nhấn bằng gỗ sẽ nổi bật trên cành cây thông Noel màu đen. 

3. Đồ trang trí bằng kim loại 

Sự kết hợp của các đồ trang trí bằng kim loại sáng bóng nổi bật trên nền tối, ủ rũ của cây thông Noel màu đen là lựa chọn hoàn hảo. Treo đồ trang trí bằng thủy tinh màu đỏ, bạc, vàng và trong suốt trên cây thông để tạo phong cách cổ điển và chọn những món đồ có vỏ bọc khác nhau: sáng bóng, mờ hoặc lấp lánh để tạo thêm lớp chi tiết trang trí. Để nâng cao vẻ bề ngoài, hãy quấn các cành cây bằng dải ruy băng dày bằng vàng hoặc bạc và đặt những bình xịt lấp lánh rồi móc vào cành cây để tạo độ sâu kèm theo độ tương phản.

4. Cây thông Noel đen quyến rũ

Tạo vẻ ngoài hào nhoáng và quyến rũ bằng cách trang trí cây thông Noel màu đen với càng nhiều điểm nhấn ngày lễ càng tốt. Che cây bằng đèn nhiều màu, sau đó lấp đầy nó bằng hàng tấn đồ trang trí đầy màu sắc. Cách phối màu tùy thuộc vào sở thích riêng của bạn. Màu nhạt nhẹ nhàng và màu đậm sẽ nổi bật trên nền tối, trong khi màu truyền thống hoặc kim loại ấm sẽ tạo ra sự tương phản rõ rệt và thêm phần kịch tính. 

5. Đèn Giáng sinh lấp lánh 

Hầu hết mọi gia đình chủ yếu không có quá nhiều trên một cây thông trong nhà. Cho dù đó là cây thông với màu xanh truyền thống hay cây thông Giáng sinh màu đen nhân tạo, thì ánh sáng dịu nhẹ của những ngọn đèn lấp lánh sẽ vẫn góp phần tạo ra cảm giác kỳ nghỉ kỳ diệu. Sử dụng đèn trắng để tạo vẻ thanh lịch, tinh tế hoặc sáng sủa và sặc sỡ với đèn dây nhiều màu để tạo nên phong cách cổ điển quyến rũ. Nếu bạn lo lắng về việc dây cáp màu xanh lá cây không phù hợp thì vẫn có những loại đèn dây có dây màu đen sẽ kết hợp hoàn hảo với cây thông Noel màu đen của bạn./.

Bài liên quan
Nga hủy bỏ đêm lễ Giáng sinh ở biên giới sau các cuộc tấn công của Ukraine
Các buổi lễ đêm Giáng sinh Chính thống giáo sẽ không được tổ chức ở thành phố Belgorod và nhiều thành phố biên giới khác của Nga do lo ngại Ukraine tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất