Ý tưởng tái chế chai nhựa siêu sáng tạo

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Budget Dumpste | 22/09/2021, 07:00

Tái chế chai nhựa đang là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm trên hầu hết diễn đàn xã hội hiện nay. Bên cạnh việc tạo ra các vật dụng mới lạ, tái chế chai nhựa còn giúp tiết kiệm chi phí cho mọi người và bảo vệ môi trường tuyệt vời.

1. Tái chế chai nhựa thành hộp bút

Cha mẹ có thể hướng dẫn con dùng chai nhựa để tái chế thành hộp bút với nhiều hình dạng khác nhau. Điều này vừa làm bé thích thú, vừa giúp bé biết tiết kiệm và rèn ý thức bảo vệ môi trường ngay từ nhỏ.

Khi thực hiện, mẹ nên chọn chai nhựa trong suốt, vỏ chai dày và cắt theo hình dáng mà các bé ưa thích. Có thể là hình của các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh hoặc hình thù con vật mà bé muốn. Chú ý chỗ tiếp giáp cần có đường kính bằng nhau để dễ dàng kết nối bằng khóa kéo. Dùng keo nóng để dán hai bên khóa kéo vào thành chai. Ngoài ra, bạn cũng nên xử lý tốt vết cắt chai nhựa để tay bé không bị vết xước.

2.  Tái chế chai nhựa thành chú heo đất tiết kiệm

Không cần phải tốn quá nhiều tiền để sắm một chú heo đất tiết kiệm cho bé con nhà bạn. Chỉ với một chai nhựa và đôi bàn tay khéo léo là bạn cũng có thể tự tạo ra một chú heo xinh xắn và xịn sò. Với chú heo nhựa này, bạn cũng không còn phải lắng lo sợ heo vỡ nếu vô tình bị rơi xuống đất. Thao tác đơn giản là sơn khắp chai nhựa lớp sơn hồng và vẽ trang trí mắt mũi miệng. Sau đó, khoét một lỗ nhỏ hình chữ nhật để bỏ tiền vào. Bạn có thể sơn toàn bộ chai để số tiền tiết kiệm bên trong là một điều bất ngờ. Hoặc cũng có thể để nó trong suốt để có thể thấy được tiến độ tiết kiệm của mình.

3. Làm đồ chơi từ chai nhựa tái chế

Bằng sức sáng tạo của mình, bạn có thể biến những chiếc chai nhựa thành các món đồ chơi đẹp dành cho con em mình Những chiếc nắp chai có thể được đục lỗ, sau đó sâu lại với nhau và biến thành con rắn làm đồ chơi cho bé nhà bạn.Bạn cũng có thể cắt phần trên của những chai nhựa lớn, sơn màu cho nó, sau đó biến chúng thành những chiếc đèn lồng độc đáo. Ngoài ra, có thể sử dụng chai nhựa để  tạo ra những hình nộm, nhân vật với các hình thù khác nhau tùy theo sở thích của con bạn. Cách làm này vừa giúp cho bé nhà bạn có được những món đồ chơi mới lại vừa giúp làm tăng tính sáng tạo, học hỏi và giúp cho trẻ học được cách bảo vệ môi trường tốt hơn.

4. Chậu cây bằng chai nhựa

Khi bạn muốn có một vườn rau hay vườn hoa nhưng không có không gian thì hãy tận dụng những chai nhựa cũ. Chúng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông xanh mát hơn.

Với mỗi chai nhựa có hình dạng và kích thước khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể biến tấu chúng theo sở thích của mình Bạn có thể khoét một lỗ trên chai nhựa hoặc cắt đôi chai nhựa thành hai phần riêng biệt, sau đó dùng keo dán phần đầu chai với một chiếc đĩa nhạc cũ.  Đối với chậu trồng lan, bạn có thể cắt phần miệng chai, đục lỗ phần đáy chai. Cuối cùng, thêm thêm đất, chọn cây xanh có kích cỡ phù hợp và có thể dùng sơn hoặc dán trang trí phần thân tạo điểm nhấn cho chậu hoa. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo ra những chậu hoa “độc – đẹp – lạ” treo ban công.

5. Nhà kính mini

Trời ngày hè nắng mưa bất thường khiến cây cối rất khó phát triển, đặc biệt là những cây còn non. Căn nhà kính mini từ chai nhựa sẽ giúp ổn định nhiệt độ, độ ẩm bên trong để hạt và cây mầm không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết bên ngoài.

Sau khi gieo hạt mầm vào trong đất, bạn tận dụng những chiếc chai nhựa trong nhà để chụp lên phía trên chậu cây. Chúng giúp bảo vệ hạt mầm khỏi ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài mà vẫn nhận được đủ ánh sáng để quang hợp. Hàng ngày, dỡ bỏ lớp 'kính' phía trên để tưới nước và cho chậu trồng thoáng khí trong khoảng 30 phút rồi che phủ lại. Lớp nhà kính mini sẽ giúp cây phát triển nhanh và ổn định hơn bình thường khoảng 1.5 lần.

6. Giá treo điện thoại

Ổ điện ở vị trí cao mà dây sạc khó với tới là điều không hiếm gặp. Một ý tưởng tái chế chai nhựa thông minh và sáng tạo được nhiều bạn trẻ ứng dụng hiện nay chính làm làm giỏ đựng điện thoại ngay tại ổ điện. Chiếc giỏ còn giúp tránh được việc rớt hay va đập điện thoại trong lúc sạc.

7. Nắp túi nilon

Đa số chị em nội trợ đề gặp phải tình huống đều phải quăng bỏ bao nilon sau lần đầu mở bao. Để tái sử dụng, bạn có thể tận dụng nắp chai nhựa để đóng kín túi nilon. Chỉ cần cắt phần đầu chai rồi luồn miệng bao nilon qua miệng chai và vặn nắp lại. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ việc mở nắp và đóng vặn lại nếu không sử dụng.

8. Làm khay đựng

Thay vì để đồ lung tung bạn có thể sử dụng các chai nhựa không dùng đến và biến chúng thành vật đựng đồ dùng. Cắt phần đáy những chai nước và dùng nó để đựng những thứ nhỏ lặt vặt như dây thun, ghim, cúc áo… Ngoài ra bạn cũng có thể lên ý tưởng và tạo một khay lưu trữ đồ dùng trang sức thật độc đáo hoặc dùng để đựng khăn hay miếng lót nồi trong nhà bếp. Cách này giúp nhà nhà bạn trông gọn gàng hơn và bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một cái gì đó./.   

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất