Ý tưởng lưu trữ đồ chơi tốt nhất cho con trẻ

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Homebnc | 18/06/2022, 06:18

Nếu con bạn không giỏi cất trữ đồ chơi của mình, chúng sẽ chiếm nhiều không gian hơn. Hãy cân nhắc những ý tưởng dưới đây để lưu trữ đồ chơi của con bạn một cách tốt nhất.

1. Tháp nghiêng đồ chơi

Những chiếc kệ đơn giản này sẽ trông tuyệt vời trong phòng khách cũng như trong phòng chơi của con bạn . Trong khi nhiều người bắt đầu với một kệ cơ bản và đặt các hộp trên giá, thì tháp nghiêng này sẽ là một giải pháp độc đáo vì các hộp được tích hợp ngay trong. Với các hộp lớn ở dưới cùng, những hộp cỡ vừa ở giữa và một giá cơ bản ở trên cùng, bạn sẽ có nhiều không gian để cất giữ đồ chơi. Không gian cho các nhãn ở phía trước có thể giúp trẻ giữ mọi thứ ngăn nắp. Hãy sơn kệ này bất kỳ màu nào để phù hợp với phong cách trang trí của bạn.

2. Móc treo lưới

Những hộp treo này rất dễ sử dụng và sẽ giữ cho mọi thứ ở trên mặt đất. Đây là dụng cụ sắp xếp đồ chơi hoàn hảo cho những đồ chơi nhẹ hơn như thú nhồi bông hoặc búp bê, bóng. Trẻ nhỏ có thể sẽ không thể với đến các giá phía trên của giá treo, vì vậy, đó có thể là nơi cất giữ đồ chơi mà con bạn thỉnh thoảng sử dụng hơn là những đồ chơi được sử dụng nhiều hàng ngày. Khi không sử dụng, móc treo đồ sẽ có thể gập phẳng nên không chiếm nhiều diện tích.

3. Kệ hình khối cổ điển

Những chiếc kệ kiểu hình khối cổ điển này có sẵn ở hầu hết các cửa hàng hộp lớn và giá cả khá hợp lý. Sử dụng các hộp lưu trữ - có nhiều màu sắc và có thể mua riêng - để dễ dàng cất gọn đồ chơi, sau đó cất giữ những thứ như sách và trò chơi trong các hình khối mở. Đặt các mục lớn hơn lên trên. Các kệ hình khối thường có nhiều kích thước khác nhau, từ một hàng bốn hình khối đến các đơn vị lớn sáu x sáu. Hãy nhớ rằng đơn vị càng lớn, trẻ càng khó với tới những thứ trên đầu.

4. Móc treo trên cửa

Khi nói đến việc tìm kiếm một ý tưởng lưu trữ đồ chơi tốt, hầu hết các bậc cha mẹ đơn giản muốn mọi thứ hoàn thiện. Đó là những gì làm cho ý tưởng này rất hiệu quả. Móc treo trên cửa là ngôi nhà hoàn hảo cho những con thú nhồi bông nhỏ hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý đế những chiếc giỏ đựng quần áo. Bạn có thể tận dụng chúng để lưu trữ bằng cách treo chúng lên nhưng vẫn dễ dàng lấy xuống khi con bạn muốn chơi với đồ chơi. Nó rất phù hợp để đựng đồ nội thất nhà búp bê, ô tô đồ chơi và tàu hỏa, hoặc quần áo chỉnh tề.

5. Nhà để xe trên tường dễ dàng cho ô tô

"Nhà để xe" dễ thương này thực sự được làm từ một giá giày. Thay vì lắp ráp giá để giày như bạn thường làm, chỉ cần gắn các miếng này lên tường để có vị trí thuận tiện để đậu xe ô tô đồ chơi. Nó có thể được làm dễ dàng bằng những tấm ván nhỏ bằng gỗ và giá treo tường. Nếu bạn định làm điều này, hãy tính toán chiều cao cẩn thận để con bạn có thể dễ dàng cất đồ chơi của mình. Bạn cũng có thể cần phải cẩn thận để thiết kế nó để chúng không bị lăn ra ngoài.

6. Vườn thú nhồi bông

Nếu con bạn là một đứa trẻ giàu trí tưởng tượng, yêu động vật và đặt tên cho từng con, bạn sẽ rất khó để loại bỏ chúng. Hãy tạo một  "vườn thú". Đây là một hộp mở đơn giản với các dây cáp đàn hồi chắc chắn tạo thành các “thanh”. Vì nó mở, con bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tất cả các con vật bên trong. Khi đưa một con vật vào hoặc lấy một con ra, các thanh chỉ cần kéo sang một bên. Cá nhân hóa nó và gọi nó là “sở thú” có thể chỉ khiến con bạn nhiệt tình hơn với việc sử dụng nó.

7. Kho lưu trữ dưới gầm giường dạng trượt

Căn phòng của bạn nhỏ, vì vậy bạn phải tận dụng từng inch vuông. Các ngăn kéo dưới gầm giường là một cách lý tưởng để tiếp cận toàn bộ không gian dưới giường. Mua một khung giường đã có ngăn kéo bên dưới hoặc xem xét một chiếc giường có bánh lăn không có đệm. Điều làm cho thiết kế trong bức tranh này trở nên hoàn hảo là có thêm các hộp đựng bên trong ngăn kéo. Điều này cho phép bạn phân loại đồ chơi tốt hơn và dễ dàng lấy chúng ra khi con bạn muốn chơi.

8. Giỏ đồ chơi

Các giỏ dây trong kho đồ chơi này thường có thể chứa những bông hoa đang nở, nhưng chúng vẫn là một cách tốt để chứa đồ chơi. Với thiết kế mở, bạn có thể dễ dàng treo chúng lên tường bằng một vài chiếc đinh, nhưng bạn sẽ có thể lấy chúng xuống để chơi. Các tấm phủ nhỏ ở phía dưới đảm bảo đồ chơi không bị rơi ra ngoài và nhãn giúp phân loại./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất