Ý tưởng bố trí cây xanh giúp ngôi nhà phong cách hơn

CTV Lê Hạnh/VOV.VN Theo Banlaesuan | 21/01/2021, 07:00

Dưới đây là những ý tưởng tuyệt vời bố trí cây xanh giúp ngôi nhà không chỉ tươi mới mà còn tăng tính thẩm mỹ và phong cách.

1. Đặt một chậu cây duy nhất

Không cần quá cầu kỳ, tỉ mỉ mà việc đặt một chậu cây phù hợp vào khoảng trống như: khu sinh hoạt, cạnh tivi hoặc sofa, góc cầu thang... cũng đủ không gian sống trở nên sinh động và thú vị hơn nhiều.

2. Đặt cây xanh theo hàng, lối

Khu vực dọc theo lối đi trước nhà hoặc hàng rào đơn giản của tường nhà, thay vì trồng cây theo bụi hoặc làm hàng rào thì hãy đặt chậu cây theo chiều dọc sẽ giúp không gian này trở nên ấn tượng và độc đáo hơn.

3. Đặt các chậu cây theo cặp ở lối ra vào

Nếu bạn muốn gây được sự chú ý ở lối ra vào thì đừng ngần ngại hãy đặt những chậu cây có hình dáng đẹp và tán vừa phải theo cặp sẽ trông quyến rũ, như một lời mời gọi vào không gian.

4. Trồng nhiều loại cây khác nhau vào một chậu

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trồng, pha nhiều loại cây khác nhau vào một chậu? Chắc chắn sẽ biến không gian nhà bạn thành một khu vườn nhỏ, vô cùng đáng yêu đó ạ. Hãy trồng những loại cây có kích thước phù hợp với chậu, sau đó tận dụng bên dưới gốc có thể trồng thêm hoa, cây khác...

5. Sử dụng các loại chậu ở các góc khác nhau

Bạn đừng bao giờ chỉ chú trọng cây mà bỏ qua chậu nhé.Cho dù nó được làm từ xi măng, đá hay nhựa, đất sét... thì với sự đa dạng về hình dáng và thể loại sẽ góp phần không nhỏ giúp không gian trở nên linh hoạt, sinh động hơn.

6. Đặt ở cầu thang

Lấy những chậu cây nhỏ đặt ở bậc cầu thang cũng trông thật nhẹ nhàng và phong cách. Nhưng hãy cẩn trọng đối với nhà có trẻ nhỏ và vật nuôi nhé!

7. Bố trí nhiều loại cây ở một góc

Khi có sự kết hợp của nhiều chậu cây với đa dạng các loại sẽ tạo nên một góc sống mới trong căn nhà thật xinh đẹp và tươi mới.

Thậm chí có thể trang trí ngay trong góc làm việc sẽ giúp gia chủ luôn tràn đầy năng lượng, hoàn thành xuất sắc công việc.

8. Trang trí với những chậu cây nhỏ

Không nhất thiết là thay đổi bầu không khí tươi mát trong nhà bằng các chậu cây lớn mà những chậu cây nhỏ đặt cùng nhau ở nhiều góc khác nhau hoặc trên bàn cũng không kém sự hấp dẫn và lôi cuốn./.

Bài liên quan
Đốn hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc: Công ty cây xanh Hà Nội nói gì?
Liên quan đến việc một cây sao đen trước số nhà 65 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng bị đánh chuyển, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho rằng, cây sao đen này đã chết khô. Việc di chuyển để bảo đảm an toàn cũng như cảnh quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất