Ý kiến của thính giả nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đài TNVN, thông tin về lễ Vu Lan( rằm tháng bảy)

02/09/2020, 00:00

Tuần qua, chương trình nhận được thư của thính giả bày tỏ ý kiến về ngày kỷ niệm của dân tộc ( 2-9); kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đài TNVN, thông tin về đại lễ Vu Lan.

Tuần qua, chương trình nhận được thư của thính giả bày tỏ ý kiến về ngày kỷ niệm của dân tộc ( 2-9); kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đài TNVN, thông tin về đại lễ Vu Lan.

Nghe âm thanh tại đây:

 
 Chào quý vị, chào các bạn,

Hôm nay, người Việt ở khắp nơi trên thế giới hướng về quê hương, hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của cả dân tộc: Quốc khánh mùng 2-9. Chung niềm vui với nhân dân Việt Nam, bạn bè quốc tế cũng chia sẻ những dòng cảm xúc qua các lá thư gửi về chương trình.  

Thính giả Juan Diez, ở Santander, Tây Ban Nha, nhận xét: “Đối với các thính giả, sự kiện quan trọng nhất là kỷ niệm 75 năm thành lập Đài TNVN tại một quốc gia yên bình, kinh tế trên đà phát triển. Uy tín của đất nước ngày càng tăng trong cuộc chiến chống COVID-19”.

Thính giả Hugo Longhi, người Argentina, bình luận: “Chắc chắn rằng những thập niên qua không phải là quãng thời gian dễ dàng gì đối với Việt Nam, nhưng dân tộc không thể bị khuất phục này đã giành chiến thắng và ngày hôm nay vẫn tiếp tục phát triển một cách mạnh mẽ và đầy sức sống. Xin chúc mừng ngày độc lập!”.

Từ Peru, thính giả Johny Ramírez López chia sẻ: “Hòa trong tiếng sáo quena, khèn siku và theo nhịp điệu của trống cajon, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng 75 năm ngày thành lập Đài TNVN thân yêu đến toàn thể cán bộ nhân viên của Đài”.

Cũng nhân kỷ niệm ngày thành lập Đài TNVN, các đối tác đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao sự lớn mạnh của Đài TNVN. Đó là lời chúc từ Ông Javad Mottaghi - Tổng Thư ký Hiệp hội PTTH châu Á – Thái Bình Dương (ABU); Lời chúc mừng của các đài phát thanh quốc gia Lào, Indonesia; Đài phát thanh truyền hình Myanma, Hồng Công-Trung Quốc, Macao-Trung Quốc; Đài KBS Hàn Quốc; Hãng tin tức Sputnik của Nga

Thính giả Priyanka Paul gửi bài dự thi bạn biết về gì về VN và một bài viết ngắn về phòng chống Covid tại Việt Nam. Thính giả cũng chia sẻ thường nghe Đài với mọi người trong gia đình. Tất cả đều rất thích nghe các chương trình của Đài TNVN với nhiều nội dung hấp dẫn và  tin tức cập nhật kịp thời phong phú

 

Quý thính giả thân mến,

Trên làn sóng của Đài TNVN và trên trang web những ngày qua tràn nhập tin, bài và ảnh về các sự kiện, nội dung quan trọng, được bạn nghe đài quan tâm.

Các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh và 75 năm ngành ngoại giao  Việt Nam tại các nước do phóng viên các cơ quan thường trú và cộng tác viên kịp thời cập nhật gừi về. Các thính giả cũng chia sẻ nhiều ý kiến về các chuyên mục trên trang web VOV5 như ca nhạc, người Việt muôn phương, sức khỏe, sắc màu các dân tộc, khám phá Việt Nam… Các chương trình vẫn tiếp tục phản ánh về các hoạt động phòng chống COVID-19; các nỗ lực tiếp tục đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước; các hoạt động chuẩn bị cho ngay khai giảng năm học mới của học sinh người Việt ở trong nước và nước ngoài. Cảm ơn quý thính giả luộn quan tâm và đồng hành với các chương trình của Đài TNVN. Chúng tôi luôn mong được đón nhận nhiều hơn những tình cảm và sự đóng góp của bạn nghe đài để làm cho các chương trình trở nên phong phú, hấp dẫn hơn.

 

Quý thính giả thân mến, nhiều thính giả, trong đó có Thạch Saphia, từ Campuchia muốn được tìm hiểu về siêu thị di đông miễn phí tại Đà Nẵng trong mùa dịch. Chương trình xin thông tin như sau:

Nhóm công tác xã hội Chuyên nghiệp Đà Nẵng đã thành lập siêu thị di dộng mùa Covid-19 để người dân có thể thoải mái lựa chọn nhu yếu phẩm cần thiết và những trang thiết bị phòng, chống Covid-19, đảm bảo chất lượng, nhưng lại hoàn toàn miễn phí. Siêu thị di động mùa Covid-19 được mở vào hai ngày cuối tuần. Tại đây, có đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu là các loại rau, củ, quả; cá, thịt tươi sống; gạo; dầu ăn, nước mắm… và nhiều loại dung dịch rửa tay sát khuẩn, đặc biệt là có ATM khẩu trang y tế cho bà con. Khi biết đến siêu thị này, rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước đã sẵn sàng ủng hộ kinh phí và hiện vật cho siêu thị mở bán. Mỗi tuần, siêu thị sẽ mở cửa hai ngày nghỉ tại các địa bàn khác nhau trong thành phố.

 

Nhiều thính giả đươc nghe kể về mô hình du lịch ở Bản đá Bia, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình và muốn được tìm hiểu:

Bản Đá Bia là bản cộng đồng của người Mường, hay được gọi là người Mường Ao Tá của huyện Đà Bắc. Bản có trên 90% là người dân tộc Mường, họ sinh sống chủ yếu tại các nhà sàn, mưu sinh bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt cá và trồng rừng, chăn nuôi. Cộng đồng bản Đá Bia mới làm du lịch từ 3 năm nay  dưới sự hỗ trợ của Qũy Australia vì Nhân dân châu Á và Thái Bình Dương (AFAP). Tới nay Đá Bia có 28 hộ dân, trong đó 2 hộ chuyên đón tiếp du khách, chủ yếu là khách quốc tế. Đá Bia thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với sông núi, địa thế mặt nước hồ Hòa Bình; ẩm thực sạch do bà con chăn nuôi, chế biến như gà đồi, cá sông, xôi nếp nương, rau đồ, măng rừng. Bên cạnh đó hiện nay Đá Bia còn có các dịch vụ khám phá bản địa như đi bộ xuyên các xóm, leo núi, chèo bè mảng, chèo thuyền kayak...rất hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và khách nước ngoài. Điều thú vị khi lên bản, quý khách sẽ được thấy “Quán tự giác”. Đây được coi là “Siêu thị đầu tiên của người Mường Hòa Bình”. Mọi người buôn bán, mua hàng theo tính tự giác: Hàng được người bán đính giá vào sản phẩm, người mua sẽ bỏ tiền mua hàng vào giỏi. Nếu tới Viêt Nam, các bạn nên dành thời gian du lịch tới đây và trải nghiệm mô hình này.

 

Quý thính giả thân mến,

Tháng bảy với nhiều hoạt động tri ân được cộng đồng người Việt ở trong nước và nước ngoài tổ chức. Đại lễ Vu Lan báo hiếu( ngày rằm tháng bảy) là ngày lễ đươc mỗi con dân đất Việt không thể nào quên hàng năm. Nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của ngày này.Chương trình xin được thông tin như sau:

 Qua hàng nghìn năm, Vu Lan báo hiếu luôn là một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Kể từ khi Phật giáo được truyền vào Việt Nam, ngày lễ Vu Lan (ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hằng năm) đã trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân, phù hợp với tinh thần tín ngưỡng thờ tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt. Qua hàng nghìn năm, Vu Lan báo hiếu luôn là một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam chúng ta.Ngày nay, lễ Vu Lan không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà đã trở thành “lễ hội văn hóa tình người”. Pháp hội Vu Lan còn có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với tiên tổ.

Cám ơn quý vị thính giả đã đón nghe chương trình và gửi thư, bài vở cho  chúng tôi theo địa chỉ: Chương trình phát thanh Dành cho đồng bào VN ở xa Tổ quốc, Ban Đối ngoại, Đài TNVN, 45 Bà Triệu, Hà Nội.

Điện thoại: 84. 243. 8 252 070.

Hộp thư điện tử: vietkieuvov@gmail.com      vovworld@vov.org.vn

Chương trình cũng được phát trực tuyến qua trang web www.vovworld.vn vào lúc: 10h-11h (giờ Hà Nội) tức từ 03h đến 04h (giờ quốc tế) và vào lúc 22-23h (giờ Hà Nội), tức là từ 15h đến 16h (giờ quốc tế). Để tiện theo dõi các chương trình của chúng tôi từ điện thoại di động, quý thính giả có thể tải ứng dụng vov media xuống điện thoại di động; sử dụng hệ điều hành android hoặc IOS và chọn nghe VOV5. Hẹn gặp quý vị và các bạn trong những cánh thư sau.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
  • Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc
    Tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị hai bên tăng cường chia sẻ thành quả nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn trong phòng, chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực, chống lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật.
  • Trình Quốc hội xem xét Luật PCCC, cứu nạn cứu hộ tại Kỳ họp thứ 7
    Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung dự án Luật PCCC&CNCH vào Chương trình Xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Theo đó, dự án luật này sẽ trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, xem xét thông qua ở Kỳ họp thứ 8.
  • Bắc Ninh đẩy mạnh mô hình camera an ninh trong nhân dân
    Thượng tá Nguyễn Công Khôi – Trưởng Công an TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Nhờ có camera an ninh nhiều chuyên án, vụ việc hình sự được điều tra khám phá. Qua đó, lực lượng Công an sớm nhận dạng đối tượng, thời gian xảy ra, hướng di chuyển. Đây là những thông tin hữu ích góp phần giúp nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc, ngăn chặn, làm giảm thiệt hại xảy ra”.
Mới nhất