Y án Trương Châu Hữu Danh và nhóm Báo Sạch

THANH TIẾN | 27/01/2022, 20:32

TAND TP Cần Thơ tuyên y án sơ thẩm đối với Trương Châu Hữu Danh và nhóm Báo Sạch cũng như giữ nguyên hình phạt bổ sung là không được hành nghề báo chí trong 3 năm.

Chiều 27/1, TAND TP. Cần Thơ tuyên y án đối với Trương Châu Hữu Danh cùng các thành viên nhóm Báo Sạch trong vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo đó, tòa tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh y án 4 năm 6 tháng tù, Đoàn Kiên Giang và Lê Thế Thắng cùng y án 3 năm tù, Nguyễn Thanh Nhã và Nguyễn Phước Trung Bảo cùng y án 2 năm tù.

Y án Trương Châu Hữu Danh và nhóm Báo Sạch - 1

Các bị cáo tại toà.

Tòa cũng bác kháng nghị của VKS, giữ nguyên hình phạt bổ sung là buộc các bị cáo Trương Châu Hữu Danh, Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhã và Nguyễn Phước Trung Bảo không được hành nghề báo chí trong 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

HĐXX nhận định, trong vụ án này, các bị cáo Danh, Bảo, Giang, Nhã đều làm báo nhưng đã sử dụng điều kiện này để thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, việc áp dụng hình phạt bổ sung là không trái quy định pháp luật.

Tháng 8/2019, Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhã, Lê Thế Thắng lập trang Fanpage Báo Sạch, group Làm Báo Sạch và kênh Youtube BS Chanel đăng tải bài viết, video các vấn đề "nóng" được dư luận quan tâm.

Các bài viết của các bị cáo đã lôi kéo nhiều người tham gia mạng xã hội bình luận tiêu cực, xâm phạm đến nhiều tổ chức, cá nhân.

THANH TIẾN
Bài liên quan
Tòa phúc thẩm y án 2 cựu lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Khánh Hòa
Tại phiên tòa, đại diện của Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cho rằng, các bị cáo không đưa ra được các tình tiết mới để làm thay đổi tội danh, không làm thay đổi bản án, do đó không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo và đề nghị y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất