Xúc động tâm sự của nữ sinh chụp bộ ảnh cùng ông ngoại trước khi đi học

18/09/2022, 12:50

Trước ngày lên đường đi học đại học, Linh Mai viết những lời tâm sự về ông ngoại khiến cộng đồng mạng xúc động.

Trần Linh Mai (sinh năm 2004, quê Thái Bình) viết dòng trạng thái trên mạng xã hội: "Nhà mình cạnh nhà ông bà ngoại, mình sống với ông bà từ bé đến lớn, được ông bà lo cho từng cái ăn, giấc ngủ. Mình lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của ông bà.

Sáng nay lúc 6h30 ông gọi mình dậy, cho mình một cái đèn, một quyển sách cũ và hai triệu đồng. Ông bảo cho cháu để mang đi học đại học. Ông nhắc mình lâu lâu nhớ về thăm ông, vì thời gian của ông không còn nhiều. Ông cũng bảo mình đi sửa cho ông cái điện thoại và lưu số mình vào để thỉnh thoảng ông gọi.

Mình mong rằng, mỗi chúng ta hãy luôn bao dung, yêu thương và trân trọng những người bên cạnh mình. Vì có những người, gặp một lần, là ít đi một lần", Linh Mai viết. 

Bài viết của Linh Mai cùng những hình ảnh của hai ông cháu nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội. 

Xúc động tâm sự của nữ sinh chụp bộ ảnh cùng ông ngoại trước khi đi học - 1

Linh Mai chụp ảnh cùng ông ngoại. (Ảnh: NVCC)

Nói về lý do thực hiện bộ ảnh cùng ông ngoại, nữ sinh cho biết, ông không có điện thoại thông minh mà chỉ sử dụng một chiếc điện thoại đen trắng. Vậy nên, ngay khi nhận được tin trúng tuyển vào Đại học Ngoại Thương và phải ra Hà Nội học đại học, 10x đã lên ý tưởng chụp ảnh cùng ông ngoại và in ra tặng ông. 

"Em chụp bộ ảnh và in ra để mỗi khi ông nhớ cháu gái thì ông có thể nhìn thấy cháu. Khi em rủ ông chụp ảnh, ông đã vui vẻ đồng ý", Linh Mai chia sẻ. 

Thông qua bộ ảnh, nữ sinh muốn gửi đến thông điệp rằng mọi người hãy trân trọng từng khoảnh khắc được ở bên gia đình. "Người trẻ thường ham chơi mà quên mất rằng nơi quê nhà vẫn có ông bà, bố mẹ luôn ngóng chờ", 10x nói.  

Xúc động tâm sự của nữ sinh chụp bộ ảnh cùng ông ngoại trước khi đi học - 2
Xúc động tâm sự của nữ sinh chụp bộ ảnh cùng ông ngoại trước khi đi học - 3

Linh Mai mong muốn truyền đi thông điệp về sự hiếu thảo thông qua bộ ảnh chụp cùng ông. (Ảnh: NVCC)

Bên dưới bài viết của Linh Mai, nhiều người cho biết cảm thấy xúc động trước tình cảm mà ông ngoại dành cho cháu gái. "Nhìn ảnh người già mình thấy rất thương, chỉ trực chào rơi nước mắt. Mình sợ lắm cảnh bố mẹ già đi theo năm tháng, sợ Tết, sợ hết năm vì mỗi năm qua đi bố mẹ ngày càng già. Tiếc nhất những năm tháng còn thơ ấu, dù nghèo khổ lắm nhưng rất vui, niềm vui của những ngày được bên ông bà, bố mẹ", tài khoản K.T bình luận. 

"Mình nghĩ là cuộc đời hạnh phúc nhất là khi vẫn có thể ở bên cạnh những người thân yêu. Hãy cố gắng gọi điện về cho ông nhiều hơn bạn nhé. Chúc ông của em có nhiều sức khỏe", tài khoản N.C.M.T viết. 

VY VY
Bài liên quan
TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất