Xúc động hình ảnh quân đội tiếp nhận, bàn giao tro cốt cho gia đình nạn nhân COVID-19

Nguyễn Sử/VOV Giao thông | 10/08/2021, 10:10

Đối với những hũ tro cốt chưa có người thân đến nhận, cán bộ chiến sỹ sẽ có nhiệm vụ chăm sóc hậu sự. Các anh sẽ thay gia đình thắp hương, mong những người không may mắn yên lòng an nghỉ.

Với tư tưởng lấy dân làm gốc, chăm lo cho dân là trên hết, những ngày qua, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã thực hiện nhiều hoặc động thiết thực trong công tác phòng chống dịch cũng như chăm lo đời sống cho người dân, như việc cất giữ tro cốt cho người không may qua đời do dịch COVID-19. 

Những bộ tro cốt, được Bộ Tư lệnh TP nhận từ lò thiêu và tập trung về nhà tang lễ TP sau đó phân chia theo từng quận, huyện., Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện có trách nhiệm mang những hủ tro cốt ở đây về địa phương, giao cho gia đình của những nạn nhân không may bị tử vong do dịch bệnh.

Còn đối với những hũ tro cốt sau khi nhận về địa phương, nếu chưa có người thân đến nhận, cán bộ chiến sỹ sẽ có nhiệm vụ chăm sóc hậu sự. Các anh sẽ thay gia đình thắp hương, mong những người dân không may mắn, tử vong trong đại dịch hãy yên lòng mà an nghỉ.

Trao đổi với Kênh VOV Giao thông, Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Chính uỷ Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết: Bộ Tư lệnh TP cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các đội, kết hợp nắm chắc sau khi lấy tro cốt của bà con về để ở nơi trang nghiêm tại cơ quan quân sự.

"Cán bộ chiến sỹ được phân công thực hiện nhiệm vụ này, thì chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm của mình bằng lương tâm, bằng trách nhiệm chăm lo coi đó như người thân của mình", Thiếu tướng Phân Văn Xựng chia sẻ.

Về việc Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao các phần tro cốt của bệnh nhân COVID-19 tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất.

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM thông tin thêm: "Thực hiện việc hiếu đối với những người không may mất do COVID-19, thì lực lượng vũ trang cũng đã thực hiện nghĩa cử rất là nhân văn, đó là giữ một cách trang trọng các tro cốt của người không may bị mất để đến thời điểm thích hợp trao lại cho các gia đình. Thì tôi thấy rằng việc này rất có ý nghĩa và đã được nhiều gia đình đồng tình".

Đối với các trường hợp nạn nhân là những người ở tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự sẽ tổ chức đưa hài cốt về địa phương theo nguyện vọng của gia đình. Trước cơn đại dịch gây nhiều mất mát, với những nghĩa cử của quân đội, trách nhiệm của chính quyền đã phần nào thể hiện rõ nhất về tình quân dân bên cạnh nghĩa đồng bào./.

Bài liên quan
Ukraine ban hành luật huy động quân sự
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ký luật huy động quân với những thay đổi mới về quy tắc huy động quân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất