Xúc động cảnh cụ ông mất một chân lúi húi chở cháu đi học về trên xe đạp

09/09/2022, 18:36

Khoảnh khắc hai ông cháu trước cổng trường đã chạm vào ký ức của nhiều người.

Trong ký ức về khoảng thời tuổi thơ của mọi đứa trẻ, hầu hết không thể thiếu vắng hình bóng của ông bà. Đó có thể là những cái ôm từ vòng tay ấm áp của bà, hay cái xoa đầu dịu dàng của ông, hoặc đó còn là những buổi sáng, chiều được ông bà đón đưa trên con đường đến trường. 

Những điều tưởng chừng như rất đỗi bình thường ấy chỉ khi trưởng thành và nhìn lại thì ta mới lại thấy đáng quý biết bao. Mới đây, hình ảnh hai ông cháu trước cổng trường vào một buổi chiều mưa lất phất bất chợt đã gợi lại bao kỷ niệm của nhiều người.

Xúc động cảnh cụ ông mất một chân lúi húi chở cháu đi học về trên xe đạp  - 1

Cụ ông mất một chân mang xe đạp đến rước cháu đi học về. 

Đoạn video ghi lại hình ảnh một cụ ông đã mất đi một bên chân trái đang lúi húi bên chiếc xe đạp đến đón cháu đi học về. 

Xúc động cảnh cụ ông mất một chân lúi húi chở cháu đi học về trên xe đạp  - 2

Dù có sự bất tiện ở đôi chân nhưng cụ ông vẫn rất ân cần giúp cháu lên xe. 

Giữa buổi tan trường học sinh ùa ra khắp nơi, đường phố đông đúc xe cộ qua lại, người ông với điểm tựa là chiếc xe đạp đã cũ, cẩn thận mở đồ gác chân rồi xoay sở bế cháu nhỏ lên yên sau. 

Xúc động cảnh cụ ông mất một chân lúi húi chở cháu đi học về trên xe đạp  - 3

Hai ông cháu trên bên xe đạp cũ. 

Sự bất tiện của khiếm khuyết trên cơ thể dường như không là vấn đề đối với cụ ông. Bằng một chân còn lại, ông nhích từng bước một, chậm rãi lướt đi qua dòng người tấp nập, hối hả. Ở phía sau, bé trai ngồi ngay ngắn trên yên xe, ngoan ngoãn đưa hai tay vòng ôm lấy tấm lưng của ông. Bóng dáng một già một trẻ trên chiếc xe đạp cứ thế đi xa dần về phía cổng.   

Xúc động cảnh cụ ông mất một chân lúi húi chở cháu đi học về trên xe đạp  - 4

Hình ảnh khiến người xem không khỏi bồi hồi nhớ lại tuổi thơ của mình với ông bà. 

Xúc động cảnh cụ ông mất một chân lúi húi chở cháu đi học về trên xe đạp  - 5

Ký ức với ông bà là kỷ niệm đáng quý của mọi đứa trẻ.

Chẳng cần gì đặc biệt, chỉ riêng khoảnh khắc ấy đã khiến trái tim của nhiều người lặng đi. Chỉ sau hơn 1 ngày được chia sẻ, đoạn video đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem với loạt bình luận bày tỏ sự xúc động. 

“Khi trưởng thành rồi đừng quên có một người ông tuyệt vời cháu trai nha. Chúc 2 ông cháu mạnh khỏe”.

“Có ông bà là có cả bầu trời tuổi thơ của con trẻ. Nhìn thương quá! Chúc ông luôn mạnh khoẻ!”.

“Ông mình ngày xưa cũng toàn cõng mình đi học, mưa cũng vậy, nắng cũng vậy”.

“Ông nội tui cũng đưa tui đi học nhiều năm liền cho đến khi tay ông không thể giữ vững tay lái. Có những ký ức khiến cho tương lai phải ghen tị!”.

Rất nhiều lời chúc sức khỏe cho hai ông cháu lẫn nhắn nhủ bé trai đã được cộng đồng mạng để lại sau khi xem xong video. Bên cạnh đó vẫn có những ý kiến lo ngại về vấn đề an toàn của hai ông cháu khi phải di chuyển theo cách trên. “Biết là thương cháu nhưng như thế này nguy hiểm cho cả ông cả cháu”.

Bài liên quan
Đã xác định được tác nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 12 học sinh tại Nha Trang
Cơ quan chức năng xác định, tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 12 học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nhập viện nghi là vi sinh vật .

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất