Xuân đến sớm trên tàu Cảnh sát biển 4031

Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM | 21/01/2022, 06:00

Những con tàu Cảnh sát biển Việt Nam uy dũng tiến ra biển khơi, mang theo bao tình cảm yêu thương của đất liền. Xuân này các anh lại đón Tết giữa trùng khơi cùng với trọng trách thiêng liêng là giữ vững vùng biển đảo của quê hương, đất nước.

Những ngày cuối năm, khi mọi người chuẩn bị về nhà đoàn tụ vui xuân, đón Tết cùng với gia đình thì các chiến sĩ cảnh sát biển lại lên tàu ra khơi. Năm nay tàu Cảnh sát biển 4031 Vùng Cảnh sát biển 3 nhận nhiệm vụ tuần tra trên biển trong suốt thời gian diễn ra Tết Nguyên đán, chính vì vậy các anh phải đón Tết sớm để bắt đầu cho chuyến hành trình dài trên biển trong mùa Xuân này.

Do tình hình dịch bệnh, suốt hai năm liền phải trực chiến trên tàu chưa thể về thăm gia đình, con gái đang ốm phải điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng ngay trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Trung úy Nguyễn Sỹ Thành, nhân viên thông tin Tàu CSB 4031, vẫn xung phong cùng đồng đội tuần tra biển ở thềm lục địa phía Nam.

14 năm gắn bó với lực lượng cảnh sát biển, Trung úy Thành đã 6 lần đón giao thừa ở những vùng biển đảo cách xa đất liền hàng trăm hải lý. Mỗi lần nhận nhiệm vụ đều mang lại cho anh nhiều cảm xúc thiêng liêng và tự hào.

"Do tình dịch bệnh và tàu cũng thực hiện ở đợt tiếp theo nên tôi cũng nhắn nhủ với gia đình hoàn thành đợt nhiệm vụ này sẽ về thăm vợ và con. Tôi cũng động viên gia đình chăm sóc con và đón Tết vui vẻ. Hết đợt Tết này sẽ xin đơn vị về thăm gia đình", Trung úy Thành cho biết.

Trước giờ ra khơi, trên tàu Cảnh sát biển 4031, bàn thờ và ảnh Bác Hồ được bày trang trọng. Nhằm mang lại không khí ấm cúng trong những ngày xuân, giúp cán bộ, chiến sĩ vơi đi cảm giác nhớ nhà, công tác chuẩn bị Tết của tàu được thực hiện rất chu đáo, tỉ mỉ với đầy đủ lương thực, thực phẩm, vật phẩm của ngày Xuân, như bánh chưng, giò chả, mâm ngũ quả... Trên tàu cũng không thể thiếu những nhành mai, cành đào để góp thêm không khí xuân trên biển.

Với những người lính trẻ lần đầu thực hiện nhiệm vụ, đón tết ở khơi xa, cảm xúc càng đặc biệt hơn. Trung úy Nguyễn Ngọc Thương, tàu Cảnh sát biển 4031 chia sẻ: "Thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng và khó khăn, nhưng anh em vẫn luôn động viên quan tâm thăm hỏi lẫn nhau. Đặc biệt là không khí chuẩn bị cho cả tàu chuẩn bị đón tết trên biển rất là rộn ràng khiến chúng tôi vơi đi nỗi nhớ nhà và hòa mình vào không khí ở tàu, để vừa vui xuân sát cánh cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Trong chuyến thực hiện nhiệm vụ lần này, cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 4031 đã nhận được nhiều sự động viên về vật chất và tinh thần của Đảng ủy, Thủ trưởng các cấp và vinh dự được Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 đến chúc Tết và động viên từng cán bộ chiến sỹ. Qua đó mong muốn tập thể tàu CBS 4031 luôn giữ vững đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt luôn sẵn sàng đấu tranh với tội phạm trên biển, góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép. 

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: "Trong quá trình giao nhiệm vụ thì chúng tôi đã yêu cầu các tàu và các kip trực đều quan tâm nắm chắc tình hình và đấu tranh có hiệu quả. Chúng tôi đã giao nhiệm vụ rất cụ thể cho các tàu, làm tốt công tác chuẩn bị, phòng dịch cho chính mình, tham gia phòng chống dịch ở hướng biển".

Những con tàu Cảnh sát biển Việt Nam uy dũng tiến ra biển khơi, mang theo bao tình cảm yêu thương của đất liền. Xuân này các anh lại đón Tết giữa trùng khơi cùng với trọng trách thiêng liêng là giữ vững vùng biển đảo của quê hương, đất nước./.

Bài liên quan
Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên vùng biển giáp ranh
Chuyến tuần tra chung nhằm tăng cường công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất