Xử phạt 15 triệu đồng 1 trường hợp khai báo y tế sai sự thật

Tuấn Xuân/VOV-Tây Bắc | 11/05/2021, 18:37

Ông Hà Đức Anh, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa ký quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với ông V.Đ.K, xã Yên Thái về hành vi khai báo y tế sai sự thật trong công tác phòng, chống Covid-19.

Trước đó, tối 26/4, ông V.Đ.K (sinh 1957), hộ khẩu thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái (Văn Yên) có đi xe máy xuống huyện Trấn Yên rồi ngủ tại nhà con rể đến 1h ngày 27/4.

Sau đó ông V.Đ.K cùng con rể đi xe ô tô của nhà xe Long Ty ở thị trấn Cổ Phúc đi khám bệnh tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều, Hà Nội, đến buổi chiều khi khám xong ông K ra bến xe Mỹ Đình đi xe của nhà xe Tuấn Thư về xã Đào Thịnh (Trấn Yên) rồi lấy xe máy tại nhà con rể về nhà ở thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái cùng ngày.

Đến ngày 8/5, ông V.Đ.K có đến Trạm Y tế xã Yên Thái để khai báo y tế. Tại  đây, ông đã được giải thích về nghĩa vụ phải khai báo y tế trung thực. Biết mình đang là trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19, nhưng do sợ mới đi từng vùng có dịch về sẽ phải đi cách ly y tế nên ông đã không khai báo là mình đã đi khám bệnh tại Bệnh viện K cơ sở 3-Tân Triều, mà khám ở Bệnh viện K số 43, Quán Sứ, Hà Nội.

Sau khi tiến hành xác minh, xác định ông V.Đ.K đã có hành vi khai báo y tế sai sự thật, Công an xã Yên Thái đã lập biên bản và ghi lời khai đối với ông K. Ngày 10/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã ký quyết định xử phạt 15 triệu đồng với trường hợp ông V.Đ.K về hành vi khai báo sai sự thật trong công tác phòng, chống Covid-19./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất