Xử lý ô nhiễm sông Nhuệ, sông Đáy bằng nước sông Hồng có khả thi?

VOV2 | 25/11/2020, 08:52

Câu chuyện tiếp nước sông Hồng cho sông Nhuệ, sông Đáy không dễ chút nào; hai con sông ô nhiễm như thế mà chúng ta đòi pha loãng thì tôi cho là không biết bao nhiêu nước cho đủ" - theo PGS.TS Đào Trọng Tứ.

Lấy nước sông Hồng vào để làm sống lại sông Nhuệ, sông Đáy có thể làm được nhưng lấy vào thời đoạn nào, lấy như thế nào và nước ở đâu ra là cả vấn đề cần tính toán. Chúng ta bảo nước sông Hồng nhiều lắm, nhưng không phải và còn đang có những vấn đề về hạ thấp mực nước. 

"Giải pháp chung và khoa học việc xử lý ô nhiễm ở sông Nhuệ và sông Đáy là chúng ta phải tìm nguồn thải" - PGS.TS Đào Trọng Tứ, Trưởng ban điều hành Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (Trung tâm Phát triển bền vững tài nguyên nước và thích nghi biến đổi khí hậu) khẳng định.

 
Bài liên quan
Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư này lên 45%
Thông tin từ 27 nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy mối liên hệ đáng lo ngại giữa ô nhiễm không khí và ung thư, trong đó tỷ lệ ung thư vú cao tới 45%.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan
Ngày 18/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 19/3/2024.
Mới nhất