Xu hướng nghỉ dài ngày, chi tiêu du lịch mạnh tay sau khi tiêm vaccine

Hải Nam/VOV.VN Theo TripAdvisor | 10/06/2021, 10:36

Nghiên cứu của TripAdvisor chỉ ra rằng, việc tiêm vaccine ảnh hưởng lớn đến nhu cầu và chi tiêu du lịch. 48% người được khảo sát cho biết, họ sẽ đợi được tiêm ít nhất một liều vaccine rồi mới nghĩ đến các chuyến đi chơi.

Trang TripAdvisor vừa công bố kết quả phân tích nhu cầu du lịch tại một số quốc gia và trên website này trong khoảng 1 năm qua. Các số liệu cho thấy, những người đã tiêm vaccine là nguồn khách tiềm năng nhất hiện nay của ngành du lịch. 32% trong số này đã đặt phòng nghỉ và 80% cho rằng vaccine là yếu tố quyết định đến chuyến du lịch.

Trong khi đó, những người chưa tiêm vaccine dường như không sẵn sàng cho các chuyến du lịch. Có tới 48% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đợi được tiêm ít nhất một liều vaccine rồi mới nghĩ đến việc đi chơi. Chỉ 19% những người chưa tiêm vaccine đã đặt phòng cho kỳ nghỉ sắp tới.

Việc tiêm vaccine giúp du khách tự tin hơn trong các trải nghiệm du lịch. 41% người đã tiêm vaccine cho biết họ cảm thấy yên tâm hơn khi dùng bữa trong nhà, 32% cảm thấy tự tin hơn khi đến thăm một trung tâm đô thị, 25% cảm thấy tự tin hơn khi đến viện bảo tàng và 23% yên tâm hơn khi thăm một công viên giải trí.

Đáng chú ý, những người đã tiêm vaccine có xu hướng chi tiêu du lịch nhiều hơn và đi nghỉ lâu hơn. 30% người đã tiêm vaccine có kế hoạch du lịch dài ngày hơn các chuyến đi trước đại dịch, so với tỷ lệ chung 22%. Ngoài ra, 35% du khách được tiêm chủng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chuyến đi kế tiếp, trong khi chỉ 20% số du khách chưa tiêm vaccine sẽ làm như vậy.

Việc tiêm vaccine rộng rãi đã giúp nhu cầu đặt dịch vụ du lịch và khách sạn tăng cao ở nhiều quốc gia. Theo thống kê của TripAdvisor, lượng tìm kiếm khách sạn, nhà hàng tại Mỹ trong tháng 5 đạt mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Nhu cầu tại Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.

Theo khảo sát, du lịch nội địa được nhiều người lựa chọn cho dịp hè này, trong khi các chuyến đi ra nước ngoài đang được lên kế hoạch vào dịp cuối năm. 75% lượng tìm kiếm kỳ nghỉ tháng 6 trên toàn cầu là về các điểm đến trong nước, con số này cho tháng 7 là 67% và tháng 8 là 62%. Lượng tìm kiếm phòng nghỉ tại các khách sạn nước ngoài đang gia tăng cho giai đoạn sau tháng 11 năm nay./.

Bài liên quan
Tổ chức thành công sự kiện, du lịch Khánh Hòa hoàn thành nhiều chỉ tiêu cả năm
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đón hơn 4 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng, sớm về đích chỉ tiêu đón khách lưu trú của kế hoạch năm 2023. Thành công này nhờ tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện gắn với biển, đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất