Xót xa Hoàng Lan và loạt NS Việt phải chịu đau đớn vì bạo bệnh trước khi qua đời

06/02/2022, 15:00

Trước khi qua đời, những nghệ sĩ này từng trải qua quãng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Xót xa Hoàng Lan và loạt NS Việt phải chịu đau đớn vì bạo bệnh trước khi qua đời - 1

Tối 4/2, nghệ sĩ Hoàng Lan trút hơi thở cuối cùng tại nhà thuê ở quận 11, TP.HCM. Đông đảo đồng nghiệp và người hâm mộ bày tỏ sự thương tiếc với cố nghệ sĩ. Càng xót xa hơn khi biết nhiều năm nay, Hoàng Lan chịu nhiều đau đớn vì những cơn bệnh hành hạ thể xác. 

Nghệ sĩ Hoàng Lan phát hiện bị suy thận từ năm 2011, 5 năm sau bà bị chứng Parkinson, cột sống và giãn tĩnh mạch,... Những ngày cuối đời, cố nghệ sĩ nằm liệt giường, không tiền bạc, người thân, nữ nghệ sĩ mỗi đêm cầu nguyện được ra đi trong giấc ngủ.

Nghệ sĩ Giang Còi

Xót xa Hoàng Lan và loạt NS Việt phải chịu đau đớn vì bạo bệnh trước khi qua đời - 2

Nghệ sĩ Giang Còi ra đi vào ngày 4/8/2021. Trước đó, ông phải chống chọi với căn bệnh ung thư hạ họng giai đoạn 3 từ tháng 4/2021. Dù biết mình mắc bệnh nặng, cố nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và thậm chí động viên ngược gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, nam nghệ sĩ sụt cân trông thấy. Thân hình gầy gò, mỏng manh khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. Ung thư hạ họng khiến nghệ sĩ Giang Còi khó nói chuyện, khó thở và cũng không thể ăn uống nên phải đặt ống thông dạ dày để đưa thức ăn vào. Do bệnh nặng, ông có những cơn đau suốt đêm.

Nhạc sĩ Phú Quang

Xót xa Hoàng Lan và loạt NS Việt phải chịu đau đớn vì bạo bệnh trước khi qua đời - 3

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang sống chung với căn bệnh đái tháo đường suốt 30 năm. Vài năm trước khi mất, sức khỏe nhạc sĩ Phú Quang bị những biến chứng của bệnh làm cho suy yếu, cứ vài tháng ông lại phải nhập viện điều trị một đợt và cho đến phút cuối ông ra đi bởi biến chứng của bệnh quá nặng.

Hai năm qua, sức khỏe nhạc sĩ rất yếu. Ông bị tiểu đường biến chứng cộng thêm ung thư đại tràng, được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Nhạc sĩ phải thở máy và lọc thận mỗi tuần.

Nghệ sĩ Lê Bình

Xót xa Hoàng Lan và loạt NS Việt phải chịu đau đớn vì bạo bệnh trước khi qua đời - 4

Ngày 1/5/2019, nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Căn bệnh quái ác đã khiến nghệ sĩ bị hoại tử thân dưới, khối u di căn vào tủy, sốt cao và mê man nhiều ngày. Những ngày cuối đời, bệnh tật chuyển biến xấu, cố nghệ sĩ nói chuyện và ăn uống vô cùng khó khăn. Sự ra đi của ông khiến nhiều người xót xa, bàng hoàng không thể tin được ông ra đi nhanh đến vậy.

Nghệ sĩ Mai Phương

Xót xa Hoàng Lan và loạt NS Việt phải chịu đau đớn vì bạo bệnh trước khi qua đời - 5

Cố diễn viên Mai Phương cũng ra đi vì căn bệnh ung thư phổi. Trong gần 2 năm điều trị ung thư phổi, khán giả luôn thấy Mai Phương lạc quan, kiên cường đến giây phút cuối cùng dù chịu nhiều đau đớn về thể xác.

Những ngày cuối đời, cô gồng mình chiến đấu đến kiệt quệ sức lực bởi những cơn đau và tác dụng phụ của thuốc hay những lần xạ trị. Dù đau đớn nhưng vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ. Nữ diễn viên ra đi nhưng nụ cười lạc quan ấy chắc chắn sẽ còn đọng lại mãi trong trái tim của bạn bè, đồng nghiệp và biết bao người hâm mộ.

Bài liên quan
Tùng Dương, Hà Trần "tái hiện" những mảnh hồi ức của nhạc sĩ Phú Quang
Đêm nhạc mang tên "Những mảnh hồi ức chợt hiện" được lấy cảm hứng từ tựa sách hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 7 và 8/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Hà Trần, Tấn Minh, Đào Mác, Trung Quân Idol...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất