Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước

16/01/2022, 21:00

Mẹ của Amare chia sẻ: "Cậu ấy bình thường như bao đứa trẻ khác", mặc dù mọi người không nhìn Amare như vậy do những khối u trên mặt.

Sinh ra và lớn lên tại bang Alabama, Mỹ, từ nhỏ Amare (13 tuổi) đã phải mang khuôn mặt gần như biến dạng hoàn toàn do khối u khổng lồ chèn ép. Khối u này bắt đầu hình thành từ khi cậu bé được 4 tháng tuổi và không ngừng gia tăng về kích thước. Theo các bác sĩ, nó là hậu quả của căn bệnh u xơ thần kinh loại 1 (NF1) mà Amare mắc phải từ khi mới sinh ra.

Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 1

Được biết, tỉ lệ mắc phải của căn bệnh hiếm gặp này là 1/2500. Hiện tại, khối u đã che lấp mắt trái của cậu bé và dần lan sang mắt phải làm thị lực của em càng kém hơn. Ngoài ra, Amare phải đặt ống thở nhân tạo từ năm lên 4 vì căn bệnh có thể làm em ngạt thở bất cứ lúc nào.

Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 2

Mặc dù các bác sĩ đã tiến hành điều trị giảm kích thước khối u cho Amare từ lúc 1 tháng tuổi nhưng do căn bệnh tiến triển quá nhanh, họ gần như không thể khống chế được nó. Năm 2012, trong một lần chụp cộng hưởng từ phần đầu của cậu bé, em đã suýt chút nữa không qua khỏi vì ngạt thở.

Theo mẹ của Amare - Kandice, cậu bé là một trong những trường hợp tồi tệ nhất được biết đến. Amare đang dùng hóa trị và có thể sẽ bắt đầu dùng lại, trước đó các bác sĩ đã tạm dừng nó để xem liệu chúng có giảm hay không. Tuy nhiên, các khối u đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi cậu bé dừng hóa trị trong năm ngoái.

Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 3

Các khối u trên mặt cậu bé ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi trưởng thành và chúng bắt đầu cản trở tầm nhìn. Kandice giải thích rằng hiện tại cậu bé chỉ có thể nhìn thấy bằng mắt phải vì khối u trên mặt.

Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 4

Không những thế, số lần nhập viện thường xuyên cũng khiến cậu bé không thể đến trường đều đặn. Vì phản ứng của mọi người xung quanh nên cậu bé giờ đây không ra khỏi nhà nhiều. Là một người mẹ, cô Kandice cảm thấy rất đau lòng cho con và mong mọi người hãy thay đổi cách đối xử với con mình. 

Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 5
Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 6

Kandice nói, “Lần cuối cùng tôi đưa thằng bé đến một công viên. Có một số đứa trẻ nói với thằng bé rằng nó trông giống như một con quái vật. Và cậu bé đã không quay lại công viên đó kể từ đó. Vì vậy, tôi đã phải nói với Amare rằng con không phải là một con quái vật”.

Xót xa hình ảnh hiện tại của cậu bé mang ‘gương mặt quỷ’ gây xôn xao 5 năm trước - 7

Với mong muốn loại bỏ khối u trên khuôn mặt của con trai, Kandice hiện tại vẫn không ngừng mở chiến dịch kêu gọi sự quyên góp. Cô chia sẻ: "Tôi cầu nguyện rằng một phép màu nào đó sẽ xuất hiện”.

Bài liên quan
Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
VOVLIVE - Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất