Xót xa bé 11 tuổi bị bỏng, cằm dính liền cổ, cánh tay dính chặt thân người

30/11/2020, 16:36

Em Vi Thị Yến Nhi bị bỏng rất nặng, phần cằm dính liền cổ, cánh tay phải dính chặt vào thân người, rất đau đớn, khiến ai cũng xót xa.

Trên giường bệnh của khoa Bỏng trẻ em (Tầng 5, N5, Bệnh viện Bỏng Quốc gia), Vi Thị Yến Nhi (11 tuổi, quê ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) đau đớn với khuôn mặt tuyệt vọng. Cạnh đó là khuôn mặt thẫn thờ của chị Đỗ Thị Việt - mẹ của Yến Nhi. “Là bố mẹ đã hại con”, vừa khóc chị vừa luôn miệng nói tự trách mình. Nhi là niềm tự hào của chị và gia đình. Em là là đứa trẻ ngoan, hiền, có hiếu và học giỏi. 

Nhi bị bỏng rất nặng, giám định thương tật lên đến 70%. Hơn năm qua, em thường xuyên chịu các cơn đau hành hạ trên da thịt mỗi ngày. Chứng kiến cảnh cô bé chỉ mới 11 tuổi bị những vết bỏng, vết lở loét giày vò ai cũng không cầm được nước mắt.

Do bị bỏng nặng nên phần cằm của Nhi dính liền vào cổ, cánh tay phải cũng dính chặt vào thân người. Trên người em xuất hiện nhiều vết phỏng rộp và có dấu hiệu hoại tử.

Xót xa bé 11 tuổi bị bỏng, cằm dính liền cổ, cánh tay dính chặt thân người - 1

Nhi và mẹ tại bệnh viện. (Ảnh: V.N)

Trong số các ca bệnh được điều trị tại đây, Nhi là trường hợp nặng nhất. Các bác sĩ phải phẫu thuật loại bỏ ổ viêm loét, tách rời phần da cổ và cằm, tách rời cánh tay phải ra khỏi thân để em có thể sinh hoạt, học tập bình thường.

Thế nhưng, các vết bỏng trên người Nhi để lại di chứng là những vết sẹo theo em cả đời. Đó đều là sẹo to bằng nắm tay, nổi u cục gây đau đớn. Chúng gây đau, ngứa khiến Nhi không thể ăn ngủ bình thường. Nguy hiểm hơn, vết thương có dấu hiệu hoại tử, nếu không điều trị sớm thì Nhi có thể sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ cánh tay.

Một năm trước, như mọi ngày, đi học về cô bé Vi Thị Yến Nhi chạy vào bếp nấu cơm phụ cha mẹ. Không may chai xăng đặt gần bếp phát nổ. Ngọn lửa kéo dài cả mét, Nhi bị bắt lửa, cả người như một ngọn đuốc. Cô bé la hét, đau đớn mà không có ai ở nhà. Một lúc sau người cha đi làm về liền hoảng hốt dập lửa. 

Tai nạn đó vĩnh viễn lấy đi cuộc sống bình thường của Nhi. Không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài, sức khỏe của em cũng suy giảm nặng nề.

Nhi điều trị 6 tháng tại viện Bỏng Quốc gia. Vết thương quá nặng để lại di chứng là một bên tai, cánh tay và nửa người bên phải không thể bình thường trở lại. Gia đình có điều kiện kinh tế nên xin về nhà tiếp tục chữa trị.

Xuất viện, em tiếp tục đi học và nỗ lực vượt qua đau đớn bệnh tật để đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em lúc nào cũng là niềm tự hào của gia đình.

Xót xa bé 11 tuổi bị bỏng, cằm dính liền cổ, cánh tay dính chặt thân người - 2

Những vết bỏng của Nhi vĩnh viễn không thể lành lại. (Ảnh: V.N)

Tuy nhiên mấy ngày trước, vết bỏng phồng rộp, ầng ậc nước dịch bên trong khiến Nhi đau đớn ngày đêm. Nhìn con vật vã bởi các vết bỏng ở cổ, mặt, tai phồng rộp như quả bóng, vết bỏng còn bắt đầu bốc mùi, chị và chồng mới cấp tốc vay mượn 10 triệu đồng đưa con đi bệnh viện.

Sau thăm khám, các bác sĩ kết luận Nhi có dấu hiệu bị hoại tử phải phẫu thuật gấp. Số tiền điều trị cho ca bỏng của Nhi rất lớn. Trước tiên Nhi phải điều trị và loại bỏ các ổ hoại tử; phẫu thuật phần cẳm, cổ; phẫu thuật tách cánh tay khỏi thân. Sau đó Nhi sẽ được chuyển đến khoa phẫu thuật chỉnh hình để điều trị các vết sẹo.

Thương con nhưng không thể giúp con vượt qua đau đớn bệnh tật giày vò, chị Đỗ Thị Việt chỉ mong con được làm phẫu thuật, chí ít là giúp phần cằm, cổ và cánh tay phải hoạt động bình thường.

Xót xa bé 11 tuổi bị bỏng, cằm dính liền cổ, cánh tay dính chặt thân người - 3

Những di chứng của trận bỏng nặng giày vò Nhi trong đau đớn. (Ảnh: N.C)

Hoàn cảnh gia đình chị vô cùng khó khăn. Cả hai vợ chồng đều làm thuê và canh tác vài sào ruộng. Kinh tế gia đình không lấy gì làm dư dả. Ngày con gái bị bỏng nặng, gia đình chạy chữa, vay mượn được 200 triệu đồng để điều trị. Song số tiền đó như muối bỏ bể. Đến nay, hơn một năm điều trị với chi phí quá lớn, gia đình chị gần như kiệt quệ, không có tiền làm phẫu thuật cho con.

Gia đình chị Việt cầu nguyện có thể vay mượn thêm tiền để phẫu thuật cho Nhi, giúp em giải thoát khỏi nỗi đau đơn dày vò mỗi ngày. Còn Nhi khao khát sớm được về nhà và đến trường đi học. Ứớc mơ của Nhi là trở thành một cô giáo dạy trẻ khuyết tật.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:

Chị Đỗ Thị Việt - Mẹ bệnh nhi Vi Thị Yến Nhi

SĐT: 0382321681. Phòng điều trị: 508, tầng 5, tòa nhà N5, Bệnh viện Bỏng Quốc gia

Tên tài khoản: Đỗ Thị Xuân (dì ruột bé Nhi)

Số tài khoản Ngân hàng: 0121001250364.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: Ủng hộ cháu Vi Thị Yến Nhi.

Tên tài khoản: Báo điện tử VTC News

Số tài khoản: 0021.0002.48991

Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ bệnh nhi Vi Thị Yến Nhi - Bắc Giang.

Bài liên quan
Phú Yên: Nhóm thanh niên cho vay nặng lãi 600%/năm lãnh án
6 bị cáo từ Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang vào Phú Yên cho vay lãi nặng số tiền gần 1,8 tỷ, lãi suất gần 600%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất