Xét nghiệm Covid-19: Thu tiền mẫu đơn, xét nghiệm mẫu gộp

Sỹ Đức/VOV1 | 14/07/2022, 23:24

Ngày 14/7, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, từ ngày 15/8/2021 đến 16/10/2021 ông Nguyễn Văn Thiệp, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Nghi Sơn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 theo hình thức thu tiền mẫu đơn và mẫu đôi đối với những người vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chủ yếu là lái xe đường dài.

Thế nhưng, sau khi lấy mẫu, ông Thiệp đã thỏa thuận với Công ty Cổ phần nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực để thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp, để hưởng lợi.

Đến nay, cơ quan công an đã xác định được số mẫu mà Công ty Cổ phần nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của ông Thiệp là 11.089 mẫu.

Việc tổ chức thu tiền, lấy mẫu PCR xét nghiệm COVID-19 trong thời gian trên diễn ra tại các địa điểm như: nhà hàng Hoan Huệ, khách sạn Anh Phát, khách sạn Thanh Còi, khách sạn Cao Nguyễn (đều ở thị xã Nghi Sơn), và các trạm y tế trên địa bàn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trực tiếp xác minh, liên hệ được với 1.034 người (tương đương 1.557 mẫu). Hiện còn 9.532 mẫu chủ yếu là những lái xe đường dài, thường trú tại nhiều địa phương trên cả nước chưa liên hệ, làm việc được.

Để phục vụ công tác điều tra, đảm bảo quyền lợi cho người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo tìm bị hại, là những người phải nộp tiền, lấy mẫu xét nghiệm PCR trong thời gian từ 15/8/2021 đến 16/10/2021 khi đi qua thị xã Nghi Sơn, liên hệ với Công an tỉnh Thanh Hóa để được xử lý./.

Bài liên quan
Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai
Lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án liên quan việc một bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất