Xếp hạng Di tích lịch sử trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945

H Xíu/VOV-Tây Nguyên | 28/12/2021, 17:12

Sáng nay (28/12), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích lịch sử Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945.

Di tích lịch sử Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945 tọa lại tại địa chỉ 71 Lý Thường Kiệt, thành phố Buôn Ma thuột. Được xây dựng từ năm 1943, đây là nhà của ông Đầu Viết Chúc, một cơ sở cách mạng của Việt Minh. Từ năm 1944, nơi đây đã trở thành cơ sở liên lạc bí mật của Việt Minh ở Đắk Lắk và khu vực miền Trung, nuôi giấu nhiều chiến sĩ cách mạng.

Vào đêm 19/8/1945, tại đây đã diễn ra Hội nghị khẩn cấp của Ban lãnh đạo lâm thời tỉnh Đắk Lắk, đưa ra quyết định về việc giành chính quyền ở cấp tỉnh, góp một mắt xích thành công trong Cách mạng tháng Tám năm 1945 của đất nước.

Cùng với được xếp hạng di tích cấp tỉnh, di tích lịch sử Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945 được giao cho chính quyền thành phố Buôn Ma Thuột quản lý, đầu tư tu bổ và phát huy giá trị, phục vụ giáo dục lịch sử và du lịch. Ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Sau khi tiếp nhận di tích trụ sở Ủy ban khởi nghĩa 1945 của tỉnh thì thành phố sẽ lập kế hoạch để tiến hành sửa chữa, trùng tu, tôn tạo trụ sở di tích, đưa vào quản lý, khai thác, sử dụng, trong đó kết hợp việc du lịch lịch sử. Là địa chỉ, điểm đến của các thế hệ, trong đó đặc biệt là thế hệ thanh thiếu niên để giáo dục truyền thống"./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất