Xem nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan bày binh bố trận trong Keen Sword 21

28/10/2020, 06:49

Nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan tập trận tác chiến cùng Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) và Hải quân Hoàng gia Canada ở khu vực Thái Bình Dương.

Theo Hải quân Mỹ, các máy bay từ Hải quân, Thủy quân lục chiến, Không quân Hoa Kỳ cùng với máy bay chiến đấu của JMSDF và Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản bay theo đội hình trong tập trận Keen Sword 21.

Ngoài ra, khoảng 46.000 binh sỹ Mỹ và Nhật Bản (trong đó 37.000 binh lính Nhật Bản và 9.000 lính Mỹ) tham gia tập trận đổ bộ chiếm đảo ở Thái Bình Dương từ ngày 26/10 đến 5/11. 

Keen Sword 21 là cuộc tập trận lớn đầu tiên kể từ khi ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng Nhật Bản, với lời hứa sẽ tiếp tục xây dựng quân đội bảo vệ chủ quyền các đảo do Nhật Bản kiểm soát ở biển Hoa Đông. 

Các mối quan hệ quốc phòng song phương giữa Mỹ và Nhật Bản được xây dựng và duy trì trong bối cảnh hiện nay này là rất quan trọng, nhằm ứng phó với các thách thức trên khu vực Thái Bình Dương.

Theo các chuyên gia, Keen Sword 21 là minh chứng về sức mạnh của Liên minh Mỹ - Nhật và là nền tảng của hòa bình và an ninh ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương trong hơn 60 năm qua.

Bài liên quan
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Người phụ nữ 42 tuổi sau vài ngày đến một spa ở Thanh Hóa hút mỡ bụng, cắt sẹo phát hiện da tím, rốn và vùng xung quanh bụng bị hoại tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất