Xem bói trừ tà, nam thanh niên bị xử phạt 35 triệu đồng

Tiến Dũng/VOV.VN | 04/12/2021, 05:53

Sau khi xem bói, nam thanh niên đã hướng dẫn nạn nhân làm lễ trừ tà với giá 40 triệu đồng và bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt 35 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng đối với một trường hợp về hành vi lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan.

Trước đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ ngày 3/10, tại nhà riêng của Vũ Xuân Tình (SN 1999), ở tổ dân phố Thanh Bình, thị trấn Kép, Lạng Giang, Tình xem bói cho một người phụ nữ, trú tại xã An Hà (Lạng Giang) và hướng dẫn làm lễ "cầu lộc" bằng thực hành Tín ngưỡng Thờ Mẫu tam phủ. Ngày 4/10, Tình tiếp tục làm lễ "cầu lộc" và lễ "trừ tà" cho người phụ nữ này với mức chi phí 40 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, sau khi được lực lượng công an giải thích, tuyên truyền, Vũ Xuân Tình đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và chấp hành hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

Hành vi của Tình đã vi phạm Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, mức xử phạt 35 triệu đồng./.

Bài liên quan
Phú Yên: Nhóm thanh niên cho vay nặng lãi 600%/năm lãnh án
6 bị cáo từ Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang vào Phú Yên cho vay lãi nặng số tiền gần 1,8 tỷ, lãi suất gần 600%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất