Xe sang Mercedes 300SL bằng gỗ tinh xảo của thợ gỗ Việt

(Nguồn: Vietnamnet) | 10/05/2022, 16:35

Chiếc Mercedes 300SL cổ điển kiểu mở cửa "cánh chim" vừa được người thợ gỗ ở Hà Nội tạo ra hoàn toàn bằng tay và nhận được "bão like" từ cộng đồng mạng.

Kênh youtube WoodWorking Art của một người thợ mộc tại ngoại thành Hà Nội liên tục gây "bão" trên các trang tin quốc tế bởi các tác phẩm ô tô siêu độc hoàn toàn "hand made" của mình.

Vào ngày 6/5 vừa qua, WoodWorking Art lại một lần nữa khiến nhiều người xem trên khắp thế giới phải trầm trồ với sự "ra lò" tác phẩm Mercedes-Benz 300SL Classic bằng gỗ siêu độc đáo. Đây là mẫu xe được sản xuất từ những năm 1954-1963 và nổi tiếng với kiểu cửa mở "cánh chim".

Chia sẻ về tác phẩm trên, chủ kênh WoodWorking Art viết "Hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn chiếc xe cổ Mercedes-Benz đời 1955, Mercedes-Benz 300 SL Gullwing. Chiếc xe này do tôi làm hoàn toàn bằng gỗ. Chiếc Mercedes-Benz 300 SL này tôi đã chế tạo nó từ những tấm ván gỗ nguyên bản, phải mất rất nhiều thời gian và sự tỉ mỉ để chạm khắc từng chi tiết và thiết kế các bộ phận chuyển động cho xe. Tôi hy vọng bạn xem nó với sự quan tâm và đam mê đối với một chiếc Mercedes-Benz cổ điển bằng gỗ thú vị".

Chỉ sau 3 ngày đăng tải, đoạn video dài hơn 7 phút đã thu hút được gần 100.000 lượt xem và hàng trăm bình luận từ khắp thế giới thể hiện sự ngưỡng mộ bàn tay tài hoa cũng như niềm đam mê xe cộ của người thợ gỗ Việt.

Xe sang Mercedes 300SL bằng gỗ tinh xảo của thợ gỗ Việt - 1

Chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing bằng gỗ có chiều dài khoảng 50cm với các chi tiết hoàn toàn làm bằng thủ công. (Ảnh cắt từ video)

Dù chỉ đăng video quy trình tạo ra những sản phẩm ô tô bằng gỗ và "không giải thích gì thêm" nhưng kênh WoodWorking Art đã có gần 3,1 triệu lượt theo dõi - con số đáng mơ ước với hầu hết các kênh youtube hiện nay. Mỗi sản phẩm của kênh này khi "lên sóng" thường thu hút được  khoảng 1,2-1,5 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận.

Trước đó, kênh youtube này đã "trình làng" hàng chục mẫu ô tô bằng gỗ, từ siêu xe và xe sang như Lamborghini Aventador S, Bugatti Chiron, Ferrari FS90 Spider, Rolls-Royce Boat Tail, Mercedes AMG GT, Mercedes GLS 450, Audi Q7,...  đến các mẫu xe quen thuộc như Toyota Land Cruiser, Ford Raptor, Toyota Fortuner, KIA Sorento, Honda CR-V,...

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Kinh tế thế giới ảm đạm, Mercedes-Benz lo lắng sụt giảm lợi nhuận
Mercedes-Benz dự đoán năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức, đồng thời nhận định thu nhập có thể giảm do bất ổn kinh tế trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất