Xe chở pháo hoa phát nổ gần cửa khẩu Lao Bảo: Thông tin mới nhất

04/12/2020, 11:34

Theo cơ quan chức năng, 1 trong 3 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy nổ cực lớn do pháo hoa ở gần Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo là người Việt Nam.

Ngày 4/12, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ cháy xảy ra ở bãi kiểm hoá - hải quan Lào (Trạm soi) thuộc Bản Đensavẳn (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) nằm đối diện và cách Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) khoảng 500 mét.

Xe chở pháo hoa phát nổ gần cửa khẩu Lao Bảo: Thông tin mới nhất - 1

Hiện trường vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h15 ngày 3/12 xe tải BKS: UN-0347 do Nguyễn Thanh Thuỷ (SN 1976, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cầm lái để vận chuyển thạch cao từ Lào về Việt Nam. Khi chiếc xe này đỗ tại bãi Kiểm hoá thì lực lượng Hải quan Lào đến kiểm tra thì xảy ra cháy nổ. 

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do chiếc xe chở thạch cao nói trên có dấu pháo phía dưới, lực lượng chức năng Lào dùng thanh sắt nhọn để kiểm tra vị trí cất dấu, do sơ suất, thanh sắt tiếp xúc với đá thạch cao gây phát lửa, pháo nổ và bốc cháy. 

Xe chở pháo hoa phát nổ gần cửa khẩu Lao Bảo: Thông tin mới nhất - 2

Thi thể một nan nhân sau vụ cháy.

Vụ cháy khiến 3 người chết, trong đó có 2 thanh niên người Lào làm bốc vác hàng hoá thuê cho công an và hải quan Lào và một phụ nữ người Việt Nam làm việc tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Vụ tai nạn cũng khiến 6 người khác bị thương nặng (trong đó có 1 người mang quốc tịch Lào và 5 người mang quốc tịch Việt Nam). Hiện có 2 người đang cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện huyện Sê Pôn gồm 1 người Lào chưa rõ danh tính và anh Cao Bá Thứ (SN 1982 trú huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

4 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế bao gồm lái xe tải BKS: UN - 0347 Nguyễn Thanh Thuỷ; Trần Văn Huynh (SN 1977, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá); Vũ Quốc Khánh (SN 1985, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam); Nguyễn Văn Tính (SN 1987, trú huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Xe chở pháo hoa phát nổ gần cửa khẩu Lao Bảo: Thông tin mới nhất - 3

Hộp và xác pháo còn sót lại ở hiện trường.

Vụ cháy nổ cũng khiến 4 xe tải, 1 rơ mooc và 2 xe ô tô bán tải bị cháy hoàn toàn; nhà kiểm hoá hải quan Lào và một số tài sản khác cũng bị thiêu rụi. 

Bài liên quan
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 8/6- 13/7
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7/2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất