• image

    Vượt sóng dữ, dệt huyền thoại

    VOV1

    Nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày mở “Đường Hồ Chí Minh trên biển” (23/10/1961 – 23/10/2021), Kênh Thời sự VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện chương trình phát thanh đặc biệt với chủ đề: “Vượt sóng dữ, dệt huyền thoại”. Hai vị khách mời của chương trình là Trung tướng Nguyễn Ngọc Tương, nguyên Phó Chính ủy Học viện Quốc phòng, nguyên Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân và Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Trong chương trình, thính giả sẽ được gặp lại những nhân chứng lịch sử có mặt trên những đoàn tàu không số, gắn với huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Những chuyến tàu không số không chỉ mang theo quân nhu, đạn dược chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam, mà trên mỗi con tàu luôn có những khối thuốc nổ để sẵn sàng hy sinh cả người lẫn tàu nếu chẳng may bị lộ. Mỗi chuyến ra đi là một cuộc đấu trí căng thẳng, quyết liệt với kẻ thù, với thiên nhiên, với mọi khó khăn, thử thách. 60 năm trôi qua, nhưng Đường Hồ Chí Minh trên biển đã và sẽ mãi mãi trở thành biểu tượng của ý chí sắt đá, lòng dũng cảm, sức sáng tạo phi thường của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Chương mới nhất
  • 26/10/2021
    Tuyến đường biển huyền thoại - Đường Hồ Chí Minh trên biển qua ký ức của những người cựu chiến binh.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2021
    Chuyện về những con tàu không số đã vượt hàng ngàn hải lý, vận tải vũ khí, hàng hóa, gửi nghĩa tình miền Bắc đến với chiến trường miền Nam...
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2021
    Giao lưu với những cán bộ, chiến sỹ trên đảo Phan Vinh - Hòn đảo duy nhất trong quần đảo Trường Sa mang tên người anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2021
    Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển, sự xả thân quên mình của các cán bộ, chiến sỹ tàu không số năm xưa chắc chắn sẽ là ngọn lửa thắp sáng ý chí, truyền mãi cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng hải quân và quân đội nhân dân Việt Nam hôm nay và mai sau.
    Xem thêm Thu gọn