Vượt qua dịch bệnh, mang Trung thu đến với trẻ em

Minh Thắm-Vũ Hường/VOV-TPHCM | 21/09/2021, 10:18

Đối với trẻ em, Trung thu luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Thấu hiểu cảm giác mong chờ ấy, nhiều tổ chức Đoàn - Hội và các nhóm thiện nguyện tại TP.HCM đã lặn lội tìm đến các bệnh viện, khu cách ly, xóm lao động nghèo, mang niềm vui Trung thu đến cho các em nhỏ.

Có lẽ hơn 4 tháng nay, xóm trọ nghèo ở xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè mới lại có chút không khí vui tươi, rộn ràng sau chuỗi dài những ngày yên ắng, cửa đóng then cài. Những đứa trẻ reo vui khi thấy có đoàn vào phát quà Trung thu. Niềm hân hoan của chúng vẫn hiện hữu đằng sau những chiếc khẩu trang mà ba mẹ vừa đeo vào để các con ra nhận quà từ nhóm thiện nguyện.

Đây là một trong hơn 20 điểm phát quà Trung thu mà nhóm Đêm Sài Gòn đã tìm đến trong suốt 1 tuần qua. Được chính quyền địa phương và công an khu vực giới thiệu, hướng dẫn, những bạn trẻ chia nhau thành từng nhóm đến trao quà gồm bánh, sữa, tập vở cho các em nhỏ ở trong các khu trọ, xóm lao động nghèo của quận 12, quận Tân Phú, huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn...

Bạn Mai Thị Diệu Hiền - một thành viên của nhóm Đêm Sài Gòn chia sẻ: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã trao được 700 phần quà Trung thu cho các bé. Khi nhóm đến thì các bé chạy ra nhận lồng đèn và phần quà. Có mấy bạn nhỏ ở cạnh nhà nhau nhưng do cách ly nên cầm lồng đèn ra đứng nhìn nhau. Hình ảnh rất dễ thương, thấy thương hơn là các em lại không được nô đùa với chúng bạn trong thời điểm này”.

Không chỉ có các nhóm thiện nguyện, trong 1 tuần qua, Thành đoàn, Hội đồng đội TP, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao Động TP.HCM cùng nhiều đoàn thể ở các quận, huyện, TP. Thủ Đức cũng đã đến với các xóm lao động, khu lưu trú công nhân, khu cách ly, bệnh viện dã chiến và các Trung tâm bảo trợ xã hội để trao quà Trung thu cho các em nhỏ, đặc biệt là con em các gia đình F0, các em bé mồ côi do Covid-19.

Bà Nguyễn Ngọc Nhung - Phó Chủ tịch Hội đồng đội TP.HCM cho biết: “Các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi năm nay từ cấp Thành phố đến cấp cơ sở đều trên tinh thần đảm bảo an toàn cho các em. Thay vì tổ chức chương trình cho các em giao lưu, vui chơi cùng chú Cuội - chị Hằng như mọi năm, năm nay, do tình hình dịch bệnh, chúng tôi chuyển sang hình thức đến nơi để trao tặng quà cho các em và gửi cho các em những lời chúc”.

Trong các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, những đêm hội Trung  thu “dã chiến” cũng được tổ chức chu đáo. Dù bận rộn với cuộc chiến chống Covid-19, các y bác sĩ, các tình nguyện viên trong bệnh viện vẫn không quên chuẩn bị những món quà, tiết mục văn nghệ “cây nhà, lá vườn”, mang đến cho các bệnh nhi kỷ niệm tuổi thơ vui vẻ, ngọt ngào.

Bác sĩ Nguyễn Trần Nam - Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 chia sẻ: “Trung thu là Tết của thiếu nhi, bệnh viện đã chuẩn bị quà trao cho các bé, để các bé có những lúc vui vẻ và quên đi sự khó khăn, vất vả của việc đi cách ly và theo dõi điều trị cùng gia đình do Covid-19”.

Nhận được quà từ các Hội đoàn, các nhóm thiện nguyện, nhiều phụ huynh cũng rất xúc động. Bởi hơn ai hết, họ thương những đứa con của mình khi phải chịu nhiều thiệt thòi do dịch bệnh gây ra.

Chị Nguyễn Ngọc Trâm, ngụ TP. Thủ Đức không nén nổi xúc động khi các con được nhận quà Trung thu: “Mình rất vui khi mấy đứa nhỏ nhận được quà. Mọi năm, tôi thường ra cửa hàng bánh kẹo mua 1, 2 cái bánh Trung thu cho con, nhưng năm nay không đi đâu được. Dịch bệnh nên bé nào cũng buồn vì không có quà bánh, nhưng giờ nhận được phần quà này là mừng cho mấy đứa nhỏ”.

Và dĩ nhiên người vui nhất khi nhận được quà Trung thu trong những ngày đặc biệt như thế này chính là những đứa trẻ. Dịch bệnh khiến cho cuộc sống nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng với sự chung tay của cộng đồng, những món quà yêu thương vẫn được trao tay, những ánh đèn Trung thu vẫn được thắp sáng, thắp lên cả ước mơ, hy vọng của những đứa trẻ về một ngày mai tươi sáng, không còn dịch bệnh./.

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất