Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết

CÔNG HIẾU | 09/12/2021, 06:30

Tại vườn bưởi cảnh tiền tỷ ở Văn Giang, Hưng Yên, có những gốc bưởi trị giá 200 triệu đồng được chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 1

Một mùi hương thơm mát, dễ chịu sẽ quyến rũ bất kỳ ai đặt chân vào vườn bưởi cảnh tại thị trấn Văn Giang, Hưng Yên. Đây là mùi thơm đặc trưng của những trái bưởi diễn, bưởi tứ quý… khi chín vàng.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 2

Còn khoảng gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, anh Chính và nhiều chủ vườn bưởi cảnh khác lại tất bật chuẩn bị những cây bưởi đẹp nhất để chào mời khách mua. Những cây bưởi có gốc to, cổ thụ sẽ được bày trí ngay sát đường quốc lộ để thu hút sự chú ý của người qua đường.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 3

Phía bên trong vườn có đầy đủ các loại kích thước. Từ những cây nhỏ có thể đặt trong phòng khách cho đến những cây gốc to nửa mét, cao vài mét để trưng bày trong sân vườn.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 4

Cây nào cây nấy đều lúc lỉu quả đã được đặt vào chậu. Ít nhất là vài chục quả mỗi cây, còn nhiều nhất có khi đến 300-400 quả trên một cây.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 5

Để chăm một cây bưởi trên đất cho ra trái xum xuê đến vài trăm quả đã là khó rồi. Trong khi những cây bưởi cảnh chỉ được đặt vào trong chậu nhỏ mà vẫn sống khỏe, một thân nuôi hàng trăm trái vàng ươm đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu của người làm vườn cùng với chế độ chăm sóc đặc biệt.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 6

Anh Hoàng Đình Chính - chủ vườn bưởi cảnh bật mí: “Mặc dù bưởi là cây thân gỗ, rễ cọc cắm sâu vào đất nhưng khi đưa vào chậu thì lại càng ít đất càng tốt. Quan trọng là chế độ “cho ăn” hợp lý. Những cây bưởi cảnh này chủ yếu cần phân lân nhập ngoại và thân, lá, quả của cây đỗ tương”.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 7

Để có thể cho ra lò những cây bưởi cảnh theo đúng ý với đặc trưng là gốc lớn, thân thấp, nhiều quả, những người làm vườn phải đi thu mua gốc bưởi cổ thụ từ khắp mọi miền, gọi là cây phôi.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 8

Cây phôi sau khi được cắt bỏ thân, cành (chỉ giữ lại phần gốc) sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt. Người làm vườn sau đó sẽ ghép những cành bưởi diễn, bưởi tứ quý và bưởi đào vào gốc này với số lượng và tỷ lệ tuỳ theo thế của từng gốc phôi.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 9

Thời gian để hoàn tất quá trình và tạo ra một cây bưởi cảnh hoàn chỉnh là khoảng hơn 1,5 năm. Vì thế, giá của những cây bưởi này không rẻ.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 10

Tại vườn bưởi cảnh Hoàng Chính (thị trấn Văn Giang, Hưng Yên), giá thấp nhất của một cây bưởi cảnh là khoảng 5-6 triệu đồng. Còn cao nhất lên tới 200 triệu đồng/cây.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 11

Những cây nhỏ 5-6 triệu đồng, khách tự mình vận chuyển. Còn những cây lớn bắt buộc phải thuê cẩu. Các nhà vườn tại đây cũng đưa ra nhiều ưu đãi hỗ trợ. “Do ảnh hưởng của COVID-19, kinh tế khó khăn nên các nhà vườn tại đây cũng thống nhất giảm khoảng 10% giá cây đồng thời hỗ trợ tiền thuê xe cẩu cho khách mua hàng”, anh Hoàng Đình Chính nói.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 12

Anh Chính cho biết thêm, vào chính vụ, khoảng từ giữa tháng 11 âm lịch hàng năm, khách đến vườn bưởi cảnh đông như trảy hội. Năm nay dù thị trường trầm lắng hơn nhưng anh Chính cho rằng bưởi cảnh vẫn có khả năng bán tốt.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 13

“Nếu bán hết, vườn bưởi này có thể thu về khoảng 4 tỷ đồng. Được vậy thì mừng lắm đấy!”, anh Chính nói.

Ảnh: Vườn bưởi cảnh 4 tỷ đồng sai trĩu quả, sẵn sàng đón vụ Tết - 14

Một gốc bưởi to bằng 1 vòng tay người ôm đã được lên ang, chuẩn bị cho vụ sau.

CÔNG HIẾU

Bài liên quan
Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt
Giới nhà giàu Việt sẵn sàng chi hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để mua quà biếu hoặc là những món đồ chơi xa xỉ dịp Tết.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất