Vùng cao Yên Bái chủ động ứng phó với mưa lớn

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 30/06/2022, 12:21

Do chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén và đầy dần lên, kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m, nên từ hôm nay đến ngày 2/7, nhiều khu vực ở tỉnh Yên Bái được dự báo có mưa to và dông.

Lượng mưa có nơi trên 100mm/24 giờ, nguy cơ xảy ra tố lốc, sét đánh và lũ ống, lũ quét. Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Yên Bái đã yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo kịp thời tới người dân để người dân chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.   

Tại các địa bàn vùng cao, nơi không có sóng điện thoại, vùng lõm của hệ thống sóng phát thanh – truyền hình, chính quyền các địa phương hiện đang chỉ đạo các tổ, đội xung kích cầm loa phóng thanh đến từng bản, chòm dân cư để tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách phòng tránh, nhằm giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

"Dự báo sắp có mưa lớn, đội phòng chống thiên tai ở bản mang loa phóng hay loa cầm tay đi báo cho bà con biết là đi nương rẫy thì không ngủ lại lán nương, phải ở nhà để đảm bảo an toàn, hoặc không được đi làm ở xa, không đến khu vực nguy cơ sạt lở, lũ quét…"- ông Giàng A Gư, Trưởng thôn Mù Thấp, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất