Vùng 4 Hải quân sát cánh cùng ngư dân Bình Thuận

Thu Lan, Nguyễn Nam/VOV1 | 18/06/2022, 18:04

Vùng 4 Hải quân luôn phối hợp, gắn bó chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể và nhân dân các tỉnh ven biển, trong đó luôn tích cực hỗ trợ, cứu nạn, giúp đỡ bà con ngư dân Bình Thuận ra khai thác hải sản trên biển.

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công, Vùng 4 Hải quân luôn phối hợp, gắn bó chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể và nhân dân các tỉnh ven biển, trong đó có tỉnh Bình Thuận; cán bộ chiến sĩ (CBCS) Vùng 4 luôn tích cực hỗ trợ, cứu nạn, giúp đỡ bà con ngư dân ra khai thác hải sản trên biển. Nội dung này được cụ thể hóa trong Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” vừa được tổ chức mới đây tại phường Hưng Long, tỉnh Bình Thuận.

Thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, Vùng 4 đã tổ chức tốt các hoạt động bằng những việc làm cụ thể giúp đỡ bà con ngư dân như: Khám, chữa bệnh cho bà con ngư dân ở các cảng cá; phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ các phương tiện cứu sinh, tặng cờ Tổ quốc, áo phao cho các tàu cá; tặng 100 phần quà cho các gia đình ngư dân, và 20 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những việc làm thiết thực thể hiện tình cảm trách nhiệm của Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung, Vùng 4 Hải quân nói riêng đối với bà con ngư dân tỉnh Bình Thuận.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận khẳng định: Chương trình "Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển" là hoạt động ý nghĩa. Thời gian qua, các ban, ngành của địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển, đảo; hỗ trợ và giúp đỡ bà con ngư dân Bình Thuận khai thác hải sản an toàn, đúng pháp luật; tạo tình cảm gắn bó sâu sắc giữa cán bộ, chiến sĩ Hải quân với bà con ngư dân; động viên và phát huy tốt vai trò của ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và phát triển kinh tế. 

Thực hiện Chương trình lần này, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã trao tặng 150 bộ áo phao cá nhân đa năng, 1000 lá cờ Tổ quốc, phát hơn 1.000 bộ tài liệu về nội dung một số điều cần biết dành cho ngư dân và khai thác hợp pháp có trách nhiệm vì một nghề cá bền vững; tổ chức thăm khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 bà con ngư dân. Tổng trị giá hỗ trợ ngư dân lần này là hơn 100 triệu đồng./.

Bài liên quan
Đoàn đại biểu kiều bào với hành trình về biển đảo quê hương
Chuyến thăm nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, biển, đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất