Vừa kết hôn đã muốn ly hôn

CTV Bảo Châu/VOV.VN | 15/12/2022, 07:36

Theo kinh nghiệm của những cặp vợ chồng đi trước, 5 năm đầu hôn nhân là thời gian khó khăn nhất mà các cặp đôi cần vượt qua để không bị dừng lại giữa chừng.

Xung đột vợ chồng những năm đầu về chung một nhà là hiện tượng mà hầu như cặp vợ chồng nào cũng sẽ gặp phải trong cuộc hôn nhân của mình, có người vượt qua an toàn, có cặp lại không chịu nổi dẫn đến ly hôn. Trên thực tế, sự bất hòa thời kỳ đầu hôn nhân không khó khắc phục như bạn tưởng tượng.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tâm lý trên kênh Family Doctor, để vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất khi mới kết hôn, cặp đôi chỉ có cách là phải sớm thực hiện một số biện pháp nhất định mới có thể kéo dài thời gian hòa thuận vợ chồng.

Vậy thì làm sao vợ chồng có thể hòa thuận để vượt qua 5 năm đầu tiên?

1. Hãy ghi nhớ một số ngày kỷ niệm

Không bắt buộc bạn phải nhớ tất cả các ngày kỷ niệm quan trọng của hai người, mà chỉ nhớ một số ngày kỷ niệm quan trọng cần thiết nhất. Chẳng hạn như sinh nhật của đối phương, ngày lễ tình nhân, v.v., hãy nhớ đến những ngày kỷ niệm thuộc về hai bạn.

Hãy thể hiện tình yêu sâu sắc của bạn với cô ấy vào ngày đó, cô ấy sẽ nhớ đến tình yêu của bạn dành cho cô ấy, phụ nữ quan tâm đến những ngày này, nếu bạn có thể nhớ, điều đó sẽ khiến cô ấy cảm động hơn và khiến cuộc sống trở nên ngọt ngào hơn.

2. Nên nói lời yêu mỗi ngày

Khi bạn có thói quen nói rằng anh yêu em mỗi ngày, thật bất ngờ là điều đơn giản này sẽ khiến cuộc sống vợ chồng thay đổi tích cực, trở nên trọn vẹn hơn.

Vì vậy, đừng keo kiệt trong việc thể hiện tình yêu với nhau, và trước khi ra ngoài mỗi ngày, hãy nhẹ nhàng thể hiện tình yêu của bạn và để cô ấy cảm nhận được tình yêu trong trái tim của bạn mỗi ngày, điều này sẽ giúp duy trì mối quan hệ giữa hai vợ chồng và thúc đẩy sự thân mật.

3. Thỉnh thoảng tận hưởng những đêm hẹn hò

Hẹn hò không phải là thứ thuộc sở hữu của giới trẻ mới yêu, những cặp đôi đã kết hôn nhiều năm cũng rất nên hâm nóng tình cảm bằng việc rủ nhau đến rạp xem phim thư giãn vào cuối tuần, tắt điện thoại và tập trung vào nhau nhiều hơn khi thành phố vắng tiếng ồn và công việc bớt vướng víu.

Lúc này, bạn có thể đắm chìm trong thế giới của hai người cũng là một kiểu làm tăng sự sung sướng và hưởng thụ. Bạn có thể tìm một số nhà hàng có không gian tốt để uống một chút rượu, nếm thử một số món ăn và giao lưu nhiều hơn, điều này càng có lợi cho việc thúc đẩy mối quan hệ, tăng thêm phần lãng mạn, gắn kết.

4. Vợ chồng nên giao tiếp chân thành

Nếu bạn có thể giao tiếp và trò chuyện với đối tác của mình hàng ngày, thì đối tác của bạn sẽ thực sự cảm nhận được tình yêu lãng mạn với sự chân thành và tình cảm vợ chồng sẽ trở nên sâu sắc hơn theo thời gian thay vì yếu dần đi theo thời gian như các cặp đôi khác không biết điều này.

Trong cuộc sống bình thường, đây là một cách tốt để giữ cho tâm hồn và tinh thần của hai người luôn đồng bộ, mỗi ngày hãy dành chút thời gian, tắt máy tính và TV, lắng nghe tâm trạng của đối phương và trao đổi ý kiến, để duy trì sự thân thiết.

5. Thỉnh thoảng tạo ra một vài bất ngờ nhỏ

Vợ chồng chung sống với nhau lâu, năm tháng trôi qua, tình cảm cũng dần phai nhạt. Để tránh sự nhàm chán, bạn nên cố gắng tạo sự tươi mới, thường xuyên dành cho nhau những bất ngờ nho nhỏ, gửi gắm những lời tế nhị cũng rất quan trọng.

Ví dụ như bạn có thể chuẩn bị một số món quà hoặc viết một tấm thiệp nhỏ với những lời nói ấm áp. Chỉ bằng cách đơn giản này, tình cảm trong trái tim của bạn mới có thể được truyền tải đến đối phương một cách chân thật. Điều quan trọng không phải là bạn gửi quà gì, mà điều quan trọng là để đối phương tiếp nhận được tâm trạng và tình cảm của bạn.

Nói chung, nhớ một số ngày kỷ niệm để hồi tưởng lại sự ngọt ngào của tình yêu thời mới chớm, thỉnh thoảng tận hưởng những đêm hẹn hò, tạo cho nhau khoảng không gian để cùng tận hưởng sự ngạc nhiên và giao tiếp chân thành sẽ duy trì mối quan hệ lâu dài của các cặp đôi./.

Bài liên quan
Vợ đánh bạc nợ gần 7 tỷ đồng, tôi có nên ly hôn để gia đình khỏi liên lụy?
VOVLIVE - Nếu bán nhà trả nợ cờ bạc cho vợ thì cả gia đình sẽ thành vô gia cư, không bán thì bị đe dọa hành hung, tôi có nên ly hôn để con cái, bố mẹ đỡ bị cô ấy liên lụy?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất